Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2022 với thông điệp “Kiến tạo tương lai”

CẬP NHẬT 12/08/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Với thông điệp “Shape our Future” – “Kiến tạo tương lai”, sự kiện chính của Giờ Trái Đất năm 2022 được diễn ra từ 20h30’ đến 21h30’ ngày 26/3/2022. Chỉ bằng hành động đơn giản là “Tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” trong 1 giờ đồng hồ, chúng ta đã cùng hành động bảo vệ thiên nhiên và chống lại sự biến đổi khí hậu – Hai mối đe dọa lớn nhất mà hành tinh đang phải đối mặt.

1. Giới thiệu về Giờ Trái Đất năm 2022 – “Kiến tạo tương lai”

Trong bối cảnh thế giới đầy bất ổn khi chứng kiến sự thảm khốc của dịch bệnh, chiến tranh và thiên tai đang diễn ra… Giờ Trái Đất trở thành một khoảnh khắc cho sự đoàn kết để chúng ta xích lại gần nhau.

Giờ Trái Đất năm 2022 sẽ là thời khắc để cộng động toàn cầu thể hiện tiếng nói về một tương lai tích cực hơn với thiên nhiên. Hành động tắt đèn điện cùng các thiết bị điện không cần thiết góp phần không nhỏ vào việc tiết kiệm điện năng, giúp giảm thiểu khí CO2, chống biến đổi khí hậu và làm giảm hiệu ứng nhà kính.

Sự kiện này nhằm biến năm 2022 trở thành cơ hội “Bây giờ hoặc Không bao” để “giải cứu Trái Đất”, làm đa dạng sinh học và chấm dứt sự mất mát thiên nhiên cho thế hệ mai sau.

Chủ đề Giờ Trái Đất năm 2022
Chủ đề Giờ Trái Đất năm 2022 là “Kiến tạo tương lai”

Đây là cơ hội để chúng ta “sửa sai” hướng tới một tương lai an toàn và tốt đẹp cho tất cả mọi người, phải ngăn chặn và đảo ngược sự mất đa dạng sinh học trên toàn cầu vào cuối thập kỷ này. Con người cần có những thay đổi mang tính chuyển đổi trong cách sản xuất, tiêu thụ thực phẩm, năng lượng và tài nguyên thiên nhiên.

Bằng cách tắt đèn trong Giờ Trái Đất, chúng ta đang thể hiện ủng hộ và tạo động lực vì một tương lai tốt đẹp hơn!

2. Những mẹo sống “XANH” 

Ngoài ra, chỉ một vài hành động nhỏ bạn đã chung tay để bảo vệ môi trường và chống lại biến đổi khí hậu. Bỏ túi ngay những mẹo sống “XANH”!

2.1. Sử dụng bóng đèn huỳnh quang

Bạn có biết không?

Chỉ có 10% năng lượng được sử dụng từ bóng đèn sợi đốt tạo ra ánh sáng; 90% còn lại được tỏa ra dưới dạng nhiệt. Trong khi đó, bóng đèn huỳnh quang lại có hiệu suất cao gấp bốn lần bóng đèn sợi đốt.

Vì vậy, thay thế một bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn huỳnh quang sẽ góp phần giảm thiểu một hàm lượng Cacbon Dioxit thải ra mỗi năm. Loại bóng đèn này cũng tạo ra cùng một lượng ánh sáng nhưng sử dụng tiết kiệm đến một phần ba điện năng và tuổi thọ dài gấp 10 lần.

Ánh sáng nhân tạo hiện nay chiếm đến 44% lượng điện được sử dụng trong các tòa nhà văn phòng. Hãy tạo thói quen tắt đèn khi rời khỏi bất kỳ phòng nào trong 15 phút trở lên và tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên khi có thể bạn nhé!

Sử dụng bóng đèn huỳnh quang thay cho bóng đèn sợi đốt
Sử dụng bóng đèn huỳnh quang thay cho bóng đèn sợi đốt

2.3. Thu gom rác thải và tái chế

Bạn có biết không?

26 chai PET khi được tái chế sẽ tương đương với một bộ quần áo từ chất liệu Polyester. Hay Mỹ sử dụng 100 tỷ túi nhựa hàng năm, tiêu thụ khoảng 12 triệu thùng dầu nhưng chỉ ít hơn 1% túi nhựa từng đường tái chế.

Thum gom rác thải nhựa và tái chế là cách để bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguồn tài nguyên trong tương lai.

Thu gom và tái chế các loại rác thải nhựa
Thu gom và tái chế các loại rác thải nhựa

2.4. Không lãng phí

Bạn có biết không?

Nếu nhà vệ sinh của bạn được xây từ những năm 1992 có thể đang là một là kiểu máy kém hiệu quả và sử dụng từ 3,5 đến 7 gallon nước cho một lần xả. Trong khi các loại bồn cầu đời mới, hiệu suất cao chỉ sử dụng ít hơn 1,3 gallon nước cho mỗi lần xả.

Vòi sen cũ hơn có thể sử dụng 3 gallon nước mỗi phút hoặc hơn, trong khi thiết bị đời mới chỉ sử dụng khoảng 2 gallon nước mỗi phút hoặc ít hơn. Theo đó, một gia đình bốn người sử dụng vòi sen dòng chảy thấp thay vì dòng chảy cao có thể tiết kiệm đến 20.000 gallon nước mỗi năm.

Một bồn tắm lớn cần khoảng 70 gallon nước, trong khi tắm trong 5 phút chỉ sử dụng 10 đến 25 gallon.

Một vòi nước bị rò rỉ làm đầy một cốc cà phê trong 10 phút sẽ làm lãng phí khoảng 3.000 gallon nước mỗi năm.

Hãy khóa chặt vòi nước trước khi rời khỏi nhà và sử dụng tiết kiệm nước tại nơi công cộng hay công sở, bệnh viện và trung tâm thương mại…

Sử dụng tiết kiệm nguồn nước
Sử dụng tiết kiệm nguồn nước

2.5. Tiết kiệm nguồn năng lượng

Bạn có biết không?

Tủ lạnh chiếm đến 1/6 năng lượng điện sử dụng của một ngôi nhà. Do đó, hãy ưu tiên chọn sản phẩm điện tử tiết kiệm năng lượng.

Nhiều thiết bị điện tử nhàn rỗi như TV, đầu đĩa DVD, dàn âm thanh nổi, lò vi sóng vẫn tiêu hao năng lượng ngay cả khi đã tắt để giữ cho đồng hồ hiển thị sáng và điều khiển từ xa hoạt động. Hãy tắt tất dải điện và rút phích cắm của các thiết bị điện khi bạn không sử dụng chúng.

3. Vua Nệm chung tay bảo vệ môi trường & biến đổi khí hậu

Thấu hiểu rằng, câu chuyện bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu không phải chuyện của riêng ai. Vua Nệm là doanh nghiệp luôn ưu tiên sản xuất và phân phân phối sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm thiểu tối đa các loại rác thải và khí độc hại trong công nghiệp.

Chẳng hạn như, Vua Nệm đang cung cấp và phân phối sản phẩm nệm Foam Aeroflow Pride đến từ thương hiệu INOAC. Để tạo thành một chiếc nệm Pride, đã có ít nhất 50 chai nhựa ở Đại Dương đã được thu gom và tái chế. Loại nệm này được làm từ Seaqual Yarn là một trong các chất liệu cao cấp và thiên thiện với môi trường nhất hiện nay.

Nệm Aeroflow Pride
Nệm Foam Aeroflow Pride

Bên cạnh đó, Vua Nệm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng loại nệm cao su từ thiên nhiên thay cho các loại nệm cao su non, cao su tổng hợp. Điển hình như nệm cao su Gummi Classic được làm từ 100% cao su thiên nhiên, có khả năng tự phân hủy trong môi trường. Đặc biệt, Gummi Classic được Quatest chứng nhận đạt tiêu chuẩn “sản phẩm không chứa hóa chất độc hại” và tiêu chuẩn về hóa lý.

Nệm cao su thiên nhiên có khả năng phân hủy hoàn toàn trong môi trường
Nệm cao su thiên nhiên có khả năng phân hủy hoàn toàn trong môi trường

Đối với chăn ga gối, Vua Nệm chuyên cung cấp các sản phẩm may bằng vải bamboo, tencel, cotton, đũi, linen. Đây đều là các chất liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên và có thể phân huỷ được.

Trên đây là những thông tin về Giờ Trái Đất 2022 mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích. Bảo vệ môi trường & thiên nhiên là trách nhiệm của tất cả mọi người, đừng bỏ lỡ sự kiện đặc biệt này bạn nhé!

Tài liệu tham khảo:

https://www.worldwildlife.org/pages/earth-hour
https://www.worldwildlife.org/pages/green-tips

Đánh giá post