Điểm danh Top 11 CLB bóng đá giàu nhất thế giới

CẬP NHẬT 16/06/2023 | Bài viết bởi: Dương Dương

Không chỉ cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua đến ngôi vô địch của những giải đấu tầm cỡ, các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng toàn cầu còn trở thành đối thủ ‘không đội trời chung’ cho danh hiệu đội bóng giàu nhất thế giới. Do đó mà cứ mỗi năm, người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới lại hồi hộp chờ xem đại diện nào sẽ được vinh danh. Mời bạn cùng Vua Nệm điểm qua danh sách Top 11 CLB bóng đá giàu nhất thế giới vừa được công bố trong năm 2023 nhé!

1. Sức hút khó cưỡng của môn thể thao vua

Được xem là môn thể thao vua được hàng triệu tín đồ yêu thích, sức hút của bóng đá từ lâu đã trở thành một điều không thể bàn cãi. Từ Đông sang Tây, đâu đâu cũng có thể tìm thấy những người hâm mộ trung thành, cuồng nhiệt và sẵn sàng cháy hết mình theo những diễn biến của từng trận bóng.

Bóng đá có một sức hấp dẫn mà không môn thể thao nào khác có được
Bóng đá có một sức hấp dẫn mà không môn thể thao nào khác có được

Có thể nói, sức hút khó cưỡng của bóng đá vốn được tạo nên từ rất nhiều yếu tố, bao gồm tinh thần đồng đội bất diệt, yếu tố bất ngờ trong từng đường bóng, sự kết nối mang tính cộng động trên khắp mọi khán đài, những chiến thuật linh hoạt và đầy trí tuệ có thể tạo nên thay đổi tức thời đến diễn biến trận đấu,…

Sức hấp dẫn cũng như tầm ảnh hưởng của bộ môn này dường như chưa bao giờ suy giảm sau hàng thế kỷ, để lại không ít niềm vui cũng như tiếc nuối trong lòng người hâm mộ. Đây cũng chính là ‘đặc sản’ có một không hai của bóng đá mà không một môn thể thao nào có thể so kè. 

2. Top 11 CLB bóng đá giàu nhất thế giới năm 2023

2.1 Manchester City

Sau khi giành ngôi vương trong bảng xếp hạng 11 CLB bóng đá giàu nhất thế giới năm 2022, Manchester City đã có một mùa giải thành công rực rỡ, qua đó tiếp tục duy trì vị thế của đội bóng có khối tài sản lớn nhất toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại.

Theo dữ liệu của Deloitte Football Money League, tổng doanh thu của lửa xanh thành Manchester ước đạt 731 triệu euro (tức 619 triệu bảng), tăng 86 triệu euro so với cùng kỳ năm ngoái. Dưới sự đầu tư và quản lý của Abu Dhabi, Manchester City đã vinh dự trở thành đội bóng thứ 4 sau kỳ phùng Manchester United, Real Madrid và Barcelona bảo vệ được ngôi vị danh giá này trong 2 năm liên tiếp. Điều này đã phần nào chứng tỏ sự thống trị của Premier League trong làng túc cầu thế giới sau nhiều năm ‘lép vế’ trước những giải đấu danh giá khác.

Manchester City là CLB bóng đá giàu nhất thế giới hiện tại
Manchester City là CLB bóng đá giàu nhất thế giới hiện tại

2.2 Real Madrid

Bám sát tỷ phú thành Manchester chính là gã khổng lồ Real Madrid – đội bóng dường như chưa bao giờ vắng mặt trong bảng xếp hạng những CLB bóng đá giàu nhất hành tinh. Với tổng doanh thu đạt 713.8 triệu euro (604.5 triệu bảng), đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã tiếp tục cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc, bỏ xa những đối thủ còn lại trong cuộc đua quyết liệt.

Doanh thu của Real Madrid tăng mạnh sau một mùa giải toàn thắng
Doanh thu của Real Madrid tăng mạnh sau một mùa giải toàn thắng

Sự tăng vọt về doanh thu của Real Madrid chính là kết quả của mùa giải 2021 – 2022 đầy rực rỡ, khi họ đã xuất sắc vượt qua đối thủ truyền kiếp Barcelona để giành chức vô địch La Liga danh giá lần thứ 35, đồng thời vô địch Champions League lần thứ 14 trong lịch sử. Với những thành công vô tiền khoáng hậu có được trên mọi đấu trường, ‘Kền kền trắng’ đã tiếp chứng minh đẳng cấp của một trong những đội bóng vĩ đại nhất của làng túc cầu thế giới từ trước đến nay.

2.3 Liverpool

Là đại diện thứ 2 của Premier League góp mặt trong bảng xếp hạng Top 11 CLB bóng đá giàu nhất thế giới năm 2023, Liverpool đã viết nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào top 3, tăng 4 bậc so với cùng kỳ năm ngoái. Dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV Jurgen Klopp, Lữ đoàn đỏ đã trải qua một mùa giải 2021 – 2022 đầy mĩ mãn khi tiến vào đến chung kết UEFA Champions League đồng thời trở thành á quân của giải Ngoại hạng Anh. Tổng doanh thu của đội bóng chủ sân Anfield cũng đạt mức kỷ lục trong năm vừa qua, tăng mạnh từ 550.4 triệu lên 701.7 triệu euro, tức 594.3 triệu bảng. 

Liverpool là đội bóng có doanh thu cao thứ 3 thế giới
Liverpool là đội bóng có doanh thu cao thứ 3 thế giới

2.4 Manchester United

Đội bóng thứ 4 xuất hiện trong danh sách này chính là Manchester United – một đại diện ‘sừng sỏ’ khác đến từ Premier League. Doanh thu của đội bóng trong mùa giải 2021 – 2022 đã chạm mốc 688,6 triệu euro (583,2 triệu bảng), đạt mức tăng kỷ lục gần 131 triệu euro so với cùng kỳ. Điều này đã giúp cho Qủy đỏ tăng nhẹ 1 hạng và góp mặt trong top 4 đội bóng giàu có nhất hiện nay.

Manchester United xếp ở vị trí thứ 4 chung cuộc
Manchester United xếp ở vị trí thứ 4 chung cuộc

2.5 Paris Saint-Germain

Là đại diện duy nhất của League One lọt vào bảng xếp hạng danh giá Money League, Paris Saint-Germain đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc, tăng 1 hạng so với mùa giải năm ngoái với tổng doanh thu lên đến 654,2 triệu euro (tức 554 triệu bảng).

Với sự góp mặt của tam tấu gồm Messi – Neymar – Mbappe và huyền thoại Sergio Ramos, đội bóng nước Pháp đã liên tục gặt hái những thành công ở đấu trường quốc nội khi lần thứ 10 giành được ngôi vương danh giá. Trên tinh thần đó, Paris Saint-Germain vẫn đang phô diễn sức mạnh vô đối của mình và hiện thực hóa tham vọng vô địch UEFA Champions League trong mùa giải năm nay.

Paris Saint-Germain là đội bóng Pháp giàu nhất hiện tại
Paris Saint-Germain là đội bóng Pháp giàu nhất hiện tại

>>>Tìm hiểu:

2.6 Bayern Munich

Vị trí thứ 6 trong số 11 đội bóng giàu nhất thế giới đã thuộc về Bayern Munich – đại diện nổi tiếng và sở hữu thành tích tốt nhất của bóng đá Đức. Trong mùa giải 2021 – 2022, Hùm xám đã thành công bảo vệ chiếc cúp vàng Bundesliga, thiết lập kỷ lục 10 lần liên tiếp vô địch giải đấu đồng thời trở thành câu lạc bộ có số lần lên ngôi nhiều nhất trong lịch sử giải đấu với 32 lần.

Tuy nhiên, những thành tích ở cấp độ quốc nội là chưa đủ để ông lớn này duy trì lợi thế trong cuộc cạnh tranh về doanh thu với các đối thủ đáng gờm khác. Điều này đã được thể hiện rõ nét khi Bayern Munich chỉ thu được 653,6 triệu euro (553,5 triệu bảng), rớt 3 hạng so với năm trước đó.

Bayern Munich rớt 3 hạng so với cùng kỳ năm ngoái
Bayern Munich rớt 3 hạng so với cùng kỳ năm ngoái

2.7 Barcelona

Có thể nói, 2021 – 2022 là một mùa giải đáng thất vọng của Barcelona khi đội bóng chủ sân Camp Nou không thu được bất cứ danh hiệu nào trên cả hai đầu trường, bao gồm quốc nội và quốc tế. Điều này đã dẫn đến sự sụt giảm mạnh về tổng doanh thu của đội bóng, khiến họ bị kỳ phùng địch thủ Real Madrid và các ông lớn châu Âu khác bỏ xa. Trong bảng xếp hạng mới nhất do Deloitte Football công bố, Barcelona đã tụt xuống 3 hạng với tổng thu nhập 638,2 triệu euro (tức 540,5 triệu bảng).

Barcelona tụt 3 hạng sau một mùa giải đáng thất vọng
Barcelona tụt 3 hạng sau một mùa giải đáng thất vọng

2.8 Chelsea

Với phong độ thi đấu tương đối ấn tượng xuyên suốt mùa giải 2021 – 2022, Chelsea đã thành công bảo vệ vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng Top 11 CLB bóng đá giàu nhất thế giới. Doanh thu mà The Blues thu được sau khi xuất sắc giành ngôi á quân cúp FA và cúp Liên Đoàn, đồng thời tiến vào tứ kết cúp Châu Âu đạt ngưỡng 568,3 triệu euro (481,3 triệu bảng), tăng đáng kể so với mức 481.3 triệu của cùng kỳ năm trước.

Doanh thu của Chelsea tăng đáng kể sau mùa giải 2021 - 2022
Doanh thu của Chelsea tăng đáng kể sau mùa giải 2021 – 2022

2.9 Tottenham Hotspur

Hạ cánh ở vị trí thứ 9 chung cuộc chính là Tottenham Hotspur – một đại diện đáng gờm khác của bóng đá Anh. Tăng nhẹ một hạng so với mùa giải 2020 – 2021, đội bóng ‘Hoa loa kèn’ đã thu về số tiền 523 triệu euro (tức 442,8 triệu), chứng kiến mức tăng trưởng lên đến 117 triệu euro – một tỷ lệ không thua kém bất cứ đối nào khác trong danh sách này.

Tottenham Hotspur là đội bóng giàu thứ 9 thế giới
Tottenham Hotspur là đội bóng giàu thứ 9 thế giới

2.10 Arsenal

So với doanh thu 366.5 triệu euro trong mùa giải trước, chỉ riêng trong năm 2021 – 2022, Arsenal đã thu về tổng cộng 433,5 triệu euro (tức 367,1 triệu bảng). Bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu, đội bóng chủ sân Emirates vẫn ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể và tiếp tục nằm trong top các đội bóng xuất sắc nhất nước Anh. Thành tích tốt nhất của Arsenal trong năm qua chính là lọt vào đến trận bán kết của Cúp Liên Đoàn. 

Doanh thu của Arsenal tiếp tục tăng trưởng trong mùa giải vừa qua
Doanh thu của Arsenal tiếp tục tăng trưởng trong mùa giải vừa qua

2.11 Juventus

Đội bóng chốt sổ cho danh sách 11 CLB bóng đá giàu có nhất hành tinh chính là Juventus. Mặc dù phải trải qua mùa giải không danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2011 song ‘Bà đầm già thành Turin’ vẫn tạo nên sự gia tăng lợi nhuận đáng kể khi doanh thu của họ tăng từ 433.5 triệu euro (2020 – 2021) lên 400,6 triệu euro (tức 339,3 triệu bảng).

‘Bà đầm già thành Turin’ chốt sổ top 11 sau một mùa giải trắng tay
‘Bà đầm già thành Turin’ chốt sổ top 11 sau một mùa giải trắng tay

Trên đây là những thông tin mà Vua Nệm đã tổng hợp được liên quan đến Top 11 CLB bóng đá giàu nhất thế giới. Cảm ơn bạn đã quan tâm và dành thời gian đón đọc bài viết!

>>>Đọc thêm: Top 11 cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới: Ronaldo và Messi ‘lép vế’ trước đại diện từ Đông Nam Á

Đánh giá post