Chuyên gia nệm

Vì sao người Việt lại ưa chuộng drap giường Hàn Quốc?

CẬP NHẬT 10/01/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Ngay từ khi xuất hiện tại Việt Nam, drap giường Hàn Quốc đã nhanh chóng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, trở thành sản phẩm quen thuộc của mọi nhà. Vậy điều gì đã làm nên sức hút của drap giường Hàn Quốc như vậy? 

1. Các ưu điểm bất ngờ của Drap giường Hàn Quốc

1.1. Phù hợp tuyệt đối với khí hậu của Việt Nam

Việt Nam có 4 mùa khí hậu rõ rệt. Mùa đông rét lạnh, mùa xuân ấm áp nhưng lại ẩm ướt, mùa hè nóng bức và mùa thu tương đối mát mẻ. Việc lựa chọn một bộ drap giường phù hợp với tất cả các thời điểm trong năm thật không dễ dàng chút nào. Tuy nhiên drap giường Hàn Quốc lại đáp ứng được điều đó. 

Drap giường Hàn Quốc phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam

Drap giường Hàn Quốc phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam

Các sản phẩm drap giường Hàn Quốc đều được làm từ chất liệu vải sợi, thích ứng với khí hậu nóng ẩm nhiệt đới ở Việt Nam: vào mùa hè thì thoáng mát, không lo nóng nực; mùa đông lại ấm áp; còn vào mùa xuân và mùa thu thì dễ chịu, mềm mại. 

Bởi vậy chỉ cần lựa chọn một bộ drap giường Hàn Quốc là bạn có thể yên tâm cho cả năm, không phải lo thay đổi mỗi mùa một bộ, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí.

1.2. Thiết kế tinh tế, mẫu mã đa dạng 

Drap giường Hàn Quốc không chỉ mang vẻ đẹp trẻ trung, sáng tạo, mà còn có nhiều mẫu mã đa dạng từ màu sắc tới phong cách, mang đến cho người mua vô vàn lựa chọn khác nhau.
Mỗi họa tiết, hoa văn trên bề mặt drap đều hướng tới sự hiện đại, tinh tế. Các tông màu nhẹ nhàng, trung tính tô điểm cho phòng ngủ trở nên tươi tắn, gợi cảm hứng, giúp người dùng có giấc ngủ trọn vẹn và chất lượng. 

Drap trải giường Hàn Quốc phối xen kẽ tạo nên vẻ sang trọng, khỏe khoắn

Drap trải giường Hàn Quốc phối xen kẽ tạo nên vẻ sang trọng, khỏe khoắn

1.3. Chất liệu an toàn tuyệt đối                                                             

Các bộ drap giường Hàn Quốc hiện nay đều được may từ những chất liệu cao cấp như cotton, lụa tencel, tơ tằm thiên nhiên. Đây đều là những chất liệu có độ thấm hút tốt, có tính năng kháng khuẩn cao, nhờ đó bảo vệ sức khỏe người dùng tốt nhất.

Khi chạm tay vào bề mặt vải, bạn sẽ thấy rằng drap trải giường Hàn Quốc rất êm dịu, nhẹ nhàng, thích hợp với với mọi làn da ngay cả những làn da nhạy cảm như da em bé.
Ngoài ra, drap trải giường Hàn Quốc cũng tạo cho người dùng cảm giác dễ chịu, không gây đau lưng và không bí hơi.

Một đặc điểm nổi bật khác của drap trải giường Hàn Quốc chính là không bị xù lông hay dính lông vào người khi nằm. Những bộ drap bằng vải cotton còn giữ được màu sắc, hình dáng như lúc đầu mặc dù đã qua nhiều lần giặt tẩy, đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài và đa dạng của mọi người.

Drap giường Hàn Quốc được làm từ những chất liệu an toàn

Drap giường Hàn Quốc được làm từ những chất liệu an toàn

Với những ưu điểm lớn ở trên, dễ hiểu vì sao người tiêu dùng Việt Nam lại nhanh chóng lựa chọn drap giường Hàn Quốc cho phòng ngủ của mình. 

2. Các mẫu drap giường Hàn Quốc theo chất liệu

2.1. Drap giường Hàn Quốc chất liệu Cotton

Bộ drap giường Hàn Quốc chất liệu cotton chính là dòng drap trải xuất xứ Hàn Quốc phổ biến với mức giá phù hợp với túi tiền nhất trên thị trường hiện nay. Chất liệu sợi cotton cực nhỏ, áp dụng công nghệ dệt satin làm cho mặt vải thoáng mát, trơn mịn. Ngoài ra, nhờ vào kiểu màu sắc, họa tiết và thiết kế mang phong cách Hàn Quốc giúp bộ drap giường thêm phần cuốn hút.

Bộ drap giường Hàn Quốc chất liệu cotton

Bộ drap giường Hàn Quốc chất liệu cotton

2.2. Drap giường Hàn Quốc chất liệu Satin

Bộ drap trải giường Hàn Quốc chất liệu satin được làm bằng lụa cao cấp nhất, mang phong cách đơn giản nhưng lại không hề kém phần tinh tế. Chất liệu phi bóng trên bề mặt sẽ khiến bạn thích thú ngay lần đầu chạm vào. Cộng thêm đặc tính “đông ấm, hạ mát” phù hợp khí hậu Việt Nam, bộ drap giường chất liệu Satin đã trở thành một trong các sản phẩm drap giường Hàn Quốc được ưa thích nhất nhất hiện nay.

Bộ drap trải giường Hàn Quốc chất liệu satin

Bộ drap trải giường Hàn Quốc chất liệu satin

2.3. Drap giường Hàn Quốc chất liệu Modal

Bộ drap trải giường Hàn Quốc vải lụa Modal được làm hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên mang lại cảm giác an toàn, dịu nhẹ cho làn da, bất kể nóng bức hay ẩm thấp. Với hoạ tiết nhẹ nhàng, tự nhiên mang phong cách Hàn Quốc giúp gia đình bạn có một giấc ngủ êm ả, nhẹ nhàng, bỏ lại tất cả muộn phiền.

Bộ drap trải giường Hàn Quốc vải lụa Modal

Bộ drap trải giường Hàn Quốc vải lụa Modal 

3. Lưu ý khi lựa chọn drap giường Hàn Quốc

Dưới đây là một vài lưu ý giúp bạn lựa chọn được bộ drap giường Hàn Quốc ưng ý: 

  • Xác định kích thước và loại giường, đệm để chọn drap thích hợp
  • Chọn màu sắc và họa tiết phù hợp với tổng thể căn phòng và phong thủy của bạn.
  • Chọn chất liệu theo nhu cầu của bạn để có một giấc ngủ ngon.
  • Khi chọn drap trải giường nên quan sát từng đường may. Một bộ drap giường cao cấp sẽ không lộ chỉ thừa hay bị túm chỉ… Dùng bàn tay sờ lên bề mặt của drap trải giường để cảm nhận chất liệu của drap trải giường có cho bạn sự thoải mái không.
  • Mua một bộ drap trải giường cao cấp bạn nên vào cửa hàng chuyên bán drap trải giường chính hãng, cao cấp, uy tín và có đánh giá tốt.

Drap trải giường Hàn Quốc là chọn lựa của nhiều người tiêu dùng Việt Nam

Drap trải giường Hàn Quốc là chọn lựa của nhiều người tiêu dùng Việt Nam 

4. Các tips bảo quản drap giường Hàn Quốc

Để giữ cho bộ drap giường Hàn Quốc được bền đẹp, bạn nên lưu ý các điểm sau:

  • Lưu ý đầu tiên là không giặt drap trải giường quá nhiều lần gần nhau. Việc giữ vệ sinh sạch sẽ cho drap đặc biệt quan trọng, nhưng không có nghĩa là lạm dụng quá nhiều lần việc giặt ga trải giường, tuần nào cũng giặt. 

Điều này sẽ khiến chất lượng sản phẩm xuống thấp, khiến cho chất liệu và sợi vải không còn mềm mại như lúc mới dùng. Tùy theo tình trạng bụi và độ sạch trong nhà bạn mà bạn nên giặt 1-2 lần/tháng. 

  • Không giặt drap trải giường chung với áo quần hay các vật dụng khác. Nếu giặt chung với áo quần hoặc vật dụng có độ cứng sẽ khiến drap trải giường bị loang và phai màu hoặc trầy xước, hơn nữa có thể rách.
  • Sử dụng một lượng bột giặt vừa đủ, bởi vì bột giặt có khả năng tẩy rất mạnh sẽ khiến drap trải giường bị phai màu nhanh chóng chỉ sau vài lần giặt. Tốt nhất bạn nên “cân đo đong đếm” vừa đủ tránh việc khiến sản phẩm nhanh cũ.
  • Tránh phơi drap giường Hàn Quốc dưới nắng trực tiếp. Theo quan sát cho thấy, hầu hết các chị em sau khi giặt xong thường có xu hướng đem drap giường ra phơi dưới ánh nắng trực tiếp để sản phẩm nhanh khô ráo nhằm tiết kiệm thời gian, nhưng các chị em lại không biết đây lại là một sai lầm lớn. 

Nhiệt độ quá cao của ánh nắng mặt trời sẽ khiến drap giường bị phai màu một cách nhanh chóng, khiến cho đường chỉ dễ đứt, vải nhanh nhàu. Vì thế, chỉ phơi ga ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp làm hư hỏng drap trải giường.

Drap trải giường Hàn Quốc chất lượng cao cấp

Drap trải giường Hàn Quốc chất lượng cao cấp

Nhờ những ưu điểm kể trên mà trong những năm qua drap giường Hàn Quốc luôn được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng sử dụng. Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn bộ drap giường mới thì đừng bỏ qua phương án drap giường Hàn Quốc này nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo các mẫu drap giường khác tại link sau: https://vuanem.com/chan-ga-goi

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team