Tình yêu - Gia đình

Tướng phu thê là gì? Làm sao để nhận biết tướng phu thê?

CẬP NHẬT 14/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến tướng phu thê giữa các cặp vợ chồng hoặc các đôi đang yêu nhau? Vậy bạn có biết tướng phu thê là gì, có ý nghĩa ra sao và làm cách nào để nhận biết tướng phu thê giữa hai người không. Những thông tin trong bài viết dưới đây của Vua Nệm sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc nêu trên.

1. Tướng phu thê là gì? Có ý nghĩa ra sao?

1.1. Tướng phu thê là gì?

Tướng phu thê là gì? Hiểu một cách đơn giản là những nét tương đồng giữa khuôn mặt của hai người khác giới.

Có thể thấy rằng, khuôn mặt nam và nữ có sự khác biệt. Khuôn mặt nam giới có những nét cứng rắn, nam tính trong khi khuôn mặt của nữ thường mềm mại hơn. 

Tuy nhiên, mặc dù có sự khác nhau đặc trưng đó nhưng không ít người được cho là có tướng phu thê, tức là có nhiều điểm tương đồng với nhau. Thậm chí nhiều cặp đôi có tướng này đôi khi bị nhầm thành anh chị em.

tướng phu thê
Tướng phu thê là sự tương đồng giữa các nét trên khuôn mặt của hai người khác giới

Tướng phu thê được so sánh gữa hai người khác giới không cùng huyết thống. Giữa chị em ruột, chị em họ với nhau mà có nét tương đồng thì không được gọi là tướng phu thê, sự giống nhau này là do yếu tố di truyền tạo ra.

Tướng này có thể được tạo thành do khuôn mặt của người nam có nét mềm mại, nữ tính hoặc khuôn mặt của người nữ có nét khá thô cứng, đàn ông. Hai khuôn mặt có một số điểm giống nhau thì có tướng phu thê, nhưng cũng có một số trường hợp không giống nhau từng bộ phận nhưng lại giống nhau về tổng thể nên cũng được cho là có tướng này.

1.2. Những hình dạng của tướng phu thê theo tướng số

Để hiểu đơn giản hơn, người ta thường cho rằng sự tương đồng giữa khuôn mặt tạo nên tướng phu thê. Tuy nhiên, điều này chưa đủ vì tướng này có thể biểu hiện qua nhiều hình dạng khác nhau dưới đây:

  • Theo luật bù trừ: Rất nhiều cặp đôi có dạng tướng này theo luật bù trừ nhưng họ không biết, giữa hai người giống như hai cực của nam châm nên hút nhau rất mạnh. Hai bên mặc dù có sự khác biệt nhưng lại bù trừ, bổ sung cho nhau, do đó tình cảm của họ sẽ gắn bó bền chặt hơn.

Về tính cách: Một người có nói ít một người nói nhiều. Người nóng nảy ở bên người dịu dàng, biết kiềm chế. Người có tính cách trưởng thành, trầm ổn ở bên một người tính cách trẻ con, bộc trực…

Về ngoại hình: Người cao ở bên người thấp, người béo ở bên người gầy, người da đen ở bên người da trắng…

đặc điểm tướng phu thê
Tướng phu thê theo kiểu bù trừ
  • Tướng phu thê tam đình tương xứng: Mỗi người thường có tỷ lệ tam đình khách nhau, nếu các cặp đôi có tỷ lệ ba phần khuôn mặt giống nhau thì được cho là có tướng này, sẽ sinh sống hòa hợp và hạnh phúc. Trong đó, tam đình bao gồm các phần sau:

Thượng đình: Từ chân tóc đến lông mày

Trung đình: Từ lông mày đến dưới cánh mũi

Hạ đình: Từ dưới cánh mũi đến cằm

  • Tướng phu thê ngoại hình hao hao giống nhau: Đây là cách nhận biết tướng này đơn giản và nhanh chóng nhất. Sự hao hao về ngoại hình có thể nhận thấy dễ dàng qua khuôn mặt, ví dụ như: cùng có mắt 1 mí, cùng béo, cùng có môi dày, mũi thấp hoặc cao giống nhau…

Những cặp đôi có tướng mạo tương đồng với nhau thường có nhiều điểm giống nhau về sở thích, tính cách, cùng chí hướng…do đó, đây là một yếu tố quan trọng để giúp hai người gắn bó bền chặt hơn.

2. Tướng phu thê tốt hay xấu?

Nhiều người biết tướng phu thê là gì nhưng lại không biết tướng phu thê tốt hay xấu, có nên yêu đương và kết hôn với người có tướng phu thê với mình không…? 

Theo quan niệm của ông cha, tướng phu thê là điều tốt, những người có tướng này được cho là phù hợp để kết đôi vợ chồng. Nhiều người cho rằng, những người có dạng tướng này là do duyên trời định hoặc do tiền duyên từ kiếp trước kéo dài đến kiếp này. 

Do đó, không ít người khi thấy người khác giới có điểm tương đồng với khuôn mặt của mình thì quyết định yêu đương và gắn bó trăm năm.

tướng phu thê có tốt không
Tướng phu thê được cho là điều tốt theo quan niệm dân gian

3. Làm sao để nhận biết tướng phu thê?

Bạn có thể nhận biết tướng phu thê là gì, xem xét giữa hai người có tướng này hay không bằng cách quan sát bằng mắt thường. Một số biểu hiện rõ nét trên khuôn mặt sẽ cho bạn câu trả lời khá chuẩn xác.

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm ghép ảnh để so sánh hai khuôn mặt, bạn có thể sử dụng chúng để biết mình và người khác có tướng phu thê hay không. Phần mềm sẽ tự động so sánh và xác định tỉ lệ phần trăm về mức độ tương đồng giữa hai khuôn mặt.

nhận biết tướng phu thê
Có thể nhận biết bằng mắt thường

4. Có nên tin vào tướng phu thê không?

Một số người hiểu được tướng phu thê là gì nhưng lại không biết có nên tin tưởng vào tướng này hay không, điều này có chính xác hay không?

Trên thực tế, tướng phu thể chỉ là niềm tin, kinh nghiệm dân gian mà cha ông truyền lại cho đời sau, chúng chưa được khoa học chứng minh nên không thể khẳng định tướng này là chính xác 100%. 

Tuy nhiên, cũng không thể nói rằng tướng phu thê là sai, do đó bạn có thể sử dụng tướng này như một phương pháp tham khảo, xem xét mình có phù hợp với người đó hay không.

Theo một số nghiên cứu, tướng phu thê có thể tạo ra do một số yếu tố dưới đây:

  • Hai người tiếp xúc thường xuyên, sinh hoạt giống nhau, có nhiều thói quen giống nhau….Do đó, trong một số trường hợp tướng phu thê không phải tự nhiên mà có, không phải do ông trời tạo ra.
  • Một số cặp đôi trong quá trình yêu đương thường có sở thích bắt chước nhau từ những hành động, thói quen, điều này tạo nên sự tương đồng giữa hai người ngày càng nhiều.
  • Chế độ dinh dưỡng: Hai người sống chung đa phần sẽ có chế độ dinh dưỡng giống nhau, do đó mà ngoại hình của họ cũng có xu hướng cùng béo, cùng gầy nên ngoại hình sẽ tương đồng nhau.
  • Điều kiện sống: Khi sống trong cùng một điều kiện thời tiết, khí hậu thì làn da của các cặp đôi cũng khá giống nhau, tất nhiên không phải trường hợp nào cũng có điểm tương đồng này.

Như vậy, có thể nói rằng tướng phu thê có ý nghĩa tốt đẹp nhưng không phải là yếu tố quyết định trong việc chọn vợ chọn chồng. Để biết được hai người có phù hợp với nhau không cần trải qua quá trình tiếp xúc, tìm hiểu, bồi dưỡng tình cảm.

có nên tin tướng phu thê
Tướng phu thê không phải yếu tố quyết định đến việc chọn vợ chọn chồng

Không ít các trường hợp có tướng phu thê nhưng vợ chồng sống không hòa hợp, hai cãi vã dẫn đến ly biệt. Ngược lại cũng có những cặp vợ chồng dù không có tướng này nhưng lại ăn ý nhau bởi tính cách, thói quen nên vẫn có thể sống bạc đầu với nhau.

Trên đây là những thông tin về tướng phu thê là gì cùng một số vấn đề có liên quan. Bạn có thể sử dụng yếu tố này để đánh giá mức độ phù hợp của mình với người yêu, bạn đời của mình nhưng đừng quá tin tưởng, cũng không nên quá thất vọng khi thấy không có nét tương đồng giữ hai người. 

>> XEM THÊM: Nhân tướng học khuôn mặt: Nhìn khuôn mặt nói lên tính cách

Việc có phù hợp hay không còn do nhiều yếu tố khác chi phối, do đó bạn hãy nỗ lực để vun vén cho mối quan hệ của mình thêm khăng khít nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều