Sức khỏe giấc ngủ

Bạn có biết 4 tư thế ngủ dành cho hội những người bị đau

CẬP NHẬT 26/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Nếu ban ngày làm việc quá độ, chơi thể thao, stress hoặc ngủ không đúng tư thế ngủ …. sẽ gây ra những cơn đau cổ, chân, vai hay lưng và làm bạn khó có một giấc ngủ ngon. Nhưng, nếu biết sử dụng các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ và những tư thế ngủ phù hợp, bạn sẽ giải quyết được vấn đề này.

1. Tư thế ngủ dành cho người bị đau lưng

nằm ngửa
Đối với những bạn bị đau lưng, tư thế ngủ nằm ngửa luôn là tư thế tốt nhất. 

Bạn có thể đặt gối dưới kheo chân để khôi phục đường cong tự nhiên và giảm căng cho cột sống. Nếu quen nằm sấp, hãy đặt một cái gối ở dưới bụng và xương chậu để lưng không bị di chuyển về phía trước.

2. Tư thế ngủ dành cho người bị đau vai

Nếu bạn bị đau vai, hãy đặt một cái gối mỏng dưới đầu và một cái gối khác ở trên bụng và ôm nó. Tư thế ngủ nằm ngủ sấp có thể gây sai lệch vai. Nếu bạn thích nằm nghiêng, hãy nằm nghiêng bên vai mà bạn không đau.

3. Tư thế ngủ dành cho người bị đau chân

Nếu tập luyện thể thao quá mức, cơn đau chân sẽ khiến bạn khó ngủ, hãy dùng gối cuộn để nâng đỡ chân trong khi ngủ. Điều này sẽ giúp tuần hoàn máu đến chân tốt hơn. Bạn cũng có thể thử mát xa, vận động chân trước khi ngủ và không nạp cafein trước khi ngủ ít nhất 6 tiếng.

 

 luyện thể thao quá mức
Nếu tập luyện thể thao quá mức, cơn đau chân sẽ khiến bạn khó ngủ,

4. Tư thế ngủ dành cho người bị đau cổ

Khi bạn bị đau cổ, hãy nằm ngửa với 1 chiếc gối dưới đầu và 1 chiếc gối dưới mỗi cánh tay sẽ giúp giảm đau cổ trong quá trình ngủ. Còn nếu muốn nằm nghiêng, hãy chọn loại gối không quá cao 15cm và vừa rộng đến vai để giúp cổ luôn được giữ đúng tư thế.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team