Nhà hay

[ CHIA SẺ] Cách trang trí phòng ngủ năm Tân Sửu 2021 hợp mệnh giúp gia chủ phát tài phát lộc.

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Năm 2023 đã sang, để chào đón một năm mới phát tài phát lộc, nhiều gia đình thường mua sắm thêm các đồ nội thất hoặc thay mới vài vật dụng trong nhà. Tuy nhiên, cách trang trí phòng ngủ năm tân sửu hợp mệnh cũng là vấn đề vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. 

1. Tại sao nên trang trí phòng ngủ năm tân sửu hợp mệnh?

 Phòng ngủ được coi là căn phòng quan trọng bậc nhất trong ngôi nhà

Phòng ngủ được coi là căn phòng quan trọng bậc nhất trong ngôi nhà

Phòng ngủ được coi là căn phòng quan trọng bậc nhất trong ngôi nhà, bởi đây là nơi ôm trọn giấc ngủ của chúng ta hàng đêm và cũng chính là tổ ấm thu nhỏ của mỗi con người. Phòng ngủ đẹp và gọn gàng là tiêu chí đầu tiên mà ai cũng làm được để có căn phòng bắt mắt. Tuy vậy, tại sao nên trang trí phòng ngủ năm tân sửu hợp mệnh là câu hỏi mà không phải người nào cũng trả lời được. 

Vai trò của phong thủy đối với phòng ngủ là cực kỳ quan trọng bởi lẽ giấc ngủ được xem là một trong ba phần không thể thiếu của cuộc sống. Phòng ngủ bài trí khoa học, hợp mệnh, đúng quy tắc phong thủy sẽ giúp gia chủ khỏe mạnh, phát tài phát lộc và gặp nhiều may mắn hơn.

Mỗi năm sẽ tương xứng với một con giáp và có những đặc thù riêng biệt. Chính vì vậy, khi năm mới tới, cần bố trí lại căn phòng cho phù hợp với phong thủy, để xua đuổi những điều không hay trong năm cũ và mở rộng cửa chào đón xuân sang. 

 Tại sao nên trang trí phòng ngủ năm tân sửu hợp mệnh?

Tại sao nên trang trí phòng ngủ năm tân sửu hợp mệnh?

2. Cách trang trí phòng ngủ năm Tân Sửu hợp mệnh bạn không thể bỏ qua.

Việc tương sinh tương mệnh trong phong thủy ngũ hành có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi trang trí phòng trí phòng ngủ năm tân sửu hợp mệnh giúp gia chủ phát lộc tài, gặp vạn điều may. Để cải thiện chất lượng phòng ngủ thu hút được nhiều nguồn năng lượng tích cực, bạn nên tham khảo một số cách trang trí, sắp xếp tổ ấm của mình dưới đây.

2.1. Sắp xếp hợp lý bố cục phòng ngủ theo phong thủy:

Trong phong thủy, phòng ngủ là phòng giữ vai trò then chốt, liên quan mật thiết nhất đến sức khỏe và sự thành công của con người. Để trang trí phòng ngủ năm tân sửu hợp mệnh và tuân thủ các quy tắc ngũ hành, bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

  • Nhiều chuyên gia cho rằng, bạn nên chọn phòng xa nhất so với cửa chính của ngôi nhà để làm phòng ngủ, bởi lẽ điều này sẽ tạo được cảm giác an toàn và đem đến sự an yên cho gia chủ. Đồng thời, phòng ngủ không nên đối diện hoặc quá gần với nhà tắm, nhà vệ sinh vì đây là nơi bài tiết của con người, có thể ảnh hưởng đến vượng khí trong phòng ngủ. 

 Bố trí hướng phòng ngủ theo bản mệnh của chủ nhân

Bố trí hướng phòng ngủ theo bản mệnh của chủ nhân 

  • Cửa là lối vào duy nhất ở phòng ngủ, việc kê giường, cụ thể là đầu giường thẳng hoặc quá gần với cửa ra vào sẽ gây ra trạng thái bất an, lo lắng, bồn chồn, ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ, từ đó gây tổn hại sức khỏe. Trong phong thủy, đầu giường được khuyên nên dựa vào tường để đem lại cảm giác vững chắc và an toàn nhất.
  • Ngoài hai nguyên tắc trên, việc bố trí hướng phòng ngủ theo bản mệnh của chủ nhân cũng được xem là cách trang trí phòng ngủ năm tân sửu hợp mệnh không thể bỏ qua. Phòng ngủ có hướng tương sinh với mệnh của con người sẽ tăng cường sinh khí, thu hút tài lực, giúp gia chủ bình an trong cuộc sống. Chẳng hạn:

Cách sắp xếp bố cục phòng ngủ hợp phong thủy.

Cách sắp xếp bố cục phòng ngủ hợp phong thủy.

  • Người mang mệnh Kim, hướng phòng ngủ phù hợp là Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam.
  • Người mang mệnh Mộc, hướng phòng ngủ phù hợp là Đông, Đông Nam, Bắc.
  • Người mang mệnh Thủy, hướng phòng ngủ hợp vận là Tây, Tây Bắc, Bắc.
  • Người mang mệnh Hỏa, hướng phòng ngủ phù hợp là Đông, Đông Nam, Nam.
  • Người mang mệnh Thổ, hướng phòng ngủ hợp vận là Tây Nam, Đông Bắc, Nam.

2.2. Màu sắc chủ đạo phòng ngủ:

Trang trí phòng ngủ năm tân sửu hợp mệnh chắc chắn không thể xem thường yếu tố cảm quan của căn phòng chính là màu sắc chủ đạo phòng ngủ bao gồm màu sơn, màu đồ nội thất, màu chăn ga gối nệm,…

Tùy theo từng bản mệnh của gia chủ mà sẽ có những màu sắc tương sinh để giúp bạn rước lộc vào nhà, đẩy lùi những điều không may mắn và có một năm mới bình an, hạnh phúc.

  • Người mệnh Kim

Màu sắc phù hợp với người mệnh Kim là vàng, trắng, xám, bạc. Tuy nhiên, vàng được xem là màu may mắn nhất, bởi nó là tượng trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn. Màu này trong phong thủy có nghĩa là thu hút năng lượng tích cực, mở mang hoạt động trí óc, giúp người mệnh Kim luôn giữ tinh thần sáng suốt, gặp nhiều thuận lợi trong công việc.

  • Người mệnh Mộc

 Sơn tường hoặc sử dụng đồ nội thất, vật dụng màu xanh- màu tượng trưng cho mộc.

Sơn tường hoặc sử dụng đồ nội thất, vật dụng màu xanh- màu tượng trưng cho mộc. 

Người mệnh Mộc thường phù hợp với màu sắc nâu, cam, đỏ, vàng, xanh lá. Trong phong thủy, mệnh Mộc nên sơn tường hoặc sử dụng đồ nội thất, vật dụng màu xanh- màu tượng trưng cho mộc. 

  • Người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy màu tương sinh sẽ là trắng, xanh da trời, xanh lam, tím. Thủy là nước, có nghĩa là sự tan chảy, vì vậy những tông màu sáng, mang đậm nét tinh khôi, nhẹ nhàng, thanh khiết sẽ phù hợp với người mệnh này.

  • Người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa trong ngũ hành hợp với các màu nóng trầm như đỏ, cam, hồng, tím. Tuy nhiên, nếu chọn màu sơn tường bạn không nên sử dụng các màu quá đậm hay gây các giác bức bối như đỏ hay tím đậm. Đối với người mệnh Hỏa, sơn màu hồng nhạt trong phòng là phù hợp và đem lại nhiều điều may nhất. 

  • Người mệnh Thổ

 Người mệnh Thổ hợp với 3 màu là màu nâu đất, màu vàng đất và màu đỏ

Người mệnh Thổ hợp với 3 màu là màu nâu đất, màu vàng đất và màu đỏ

Người mệnh Thổ hợp với 3 màu là màu nâu đất, màu vàng đất và màu đỏ để có thêm sinh khí, phát tài lộc bởi thổ trong ngũ hành tượng trưng cho đất, chính vì vậy màu sắc cần có sự tương đồng và liên quan nhất định.

Một vài mẫu chăn ga gối nệm có màu sắc tương xứng tại Vua Nệm giúp trang trí phòng ngủ năm tân sửu hợp mệnh bạn có thể tham khảo:

Nệm Foam Zinus Pressure Relief màu trắng phù hợp người mệnh thủy, kim.

Combo Nệm Gối Foam Amando Pisa màu xanh da trời dành cho người mệnh thủy.

Ga chun AMD Dream cotton lụa vàng đất giúp người mệnh thổ gặp nhiều may mắn.

  • Người mệnh hỏa có thể tham khảo bộ phủ Dreamland nhủ nhung 5CT màu đỏ bắt mắt.

Người mệnh hỏa có thể tham khảo bộ phủ Dreamland nhủ nhung 5CT màu đỏ bắt mắt.

2.3. Có nên dùng cây xanh để trang trí phòng ngủ?

Nhiều người cho rằng cây xanh tượng trưng cho sự gần gũi với thiên nhiên, đem đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, theo phong thủy, để trang trí phòng ngủ năm tân sửu hợp mệnh thì cây xanh không phải là lựa chọn thông minh. 

Nguyên nhân bởi vì cây thường nhả khí CO2 về đêm, hút oxy trong không khí, điều này vô hình chung sẽ ảnh hưởng cực kỳ xấu đến sức khỏe con người. Chính vì thế, nếu muốn điểm thêm một vài màu xanh cho căn phòng ngủ nhà bạn, bạn nên đặt các chậu cây nhỏ xinh gần cửa sổ, góc phòng, không nên để cây quá gần giường ngủ nhé!

Những loài cây có khả năng hút khí độc mà bạn có thể chọn là lưỡi hổ, lô hội, dây nhện,…

 Có nên dùng cây xanh để trang trí phòng ngủ?

Có nên dùng cây xanh để trang trí phòng ngủ?

2.4. Ánh sáng phòng ngủ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe gia chủ:

Ánh sáng phòng ngủ cần được điều hòa một cách chuẩn chỉ nhất, không nên để ánh sáng quá chói chiếu thẳng vào giường gây khó ngủ, ngủ không sâu giấc cho bạn và người thân. 

Một điểm cần lưu ý khi sử dụng ánh sáng để trang trí phòng ngủ năm tân sửu hợp mệnh là hạn chế sử dụng đèn huỳnh quang làm nguồn sáng chính mà nên dùng đèn sợi đốt hoặc các loại đèn có ánh sáng dịu nhẹ, tạo cảm giác yên bình, dễ chịu khi nghỉ ngơi.

 Ánh sáng phòng ngủ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe gia chủ

Ánh sáng phòng ngủ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe gia chủ

3. Kết luận

Trên đây là lý do và các nguyên tắc trang trí phòng ngủ năm tân sửu hợp mệnh giúp gia chủ phát tài lộc, gặp may mắn trong cuộc sống được Vua Nệm tổng hợp lại. Tóm lại, để có được phòng ngủ tốt vừa giữ được tính thẩm mỹ, vừa là “ hậu phương” vững chắc giúp bạn luôn an yên, hãy chú ý đến cách bố trí và sắp xếp ánh sáng phù hợp, lựa chọn tông màu hợp mệnh cho nội thất, cân nhắc kỹ về các vật dụng, phụ kiện trang trí cho phòng như cây xanh,…

Mong rằng những kiến thức kể trên sẽ giúp bạn có được tư tưởng hanh thông và biết được cách trang trí phòng ngủ năm tân sửu hợp mệnh nhất để có một năm mới vạn sự bình an, may mắn. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team