Nhà hay

Hướng dẫn 3 cách trang trí phòng ngủ mùa đông “nhìn là thấy ấm”

CẬP NHẬT 10/01/2022 | BỞI Hương Lăng

Mùa Đông về, mang theo một thế giới hoàn toàn mới về màu sắc. Việc chuyển từ mát mẻ của tiết trời mùa thu sang sự lạnh lẽo, đòi hỏi chúng ta phải có sự thay đổi về phong cách trang trí nhà cửa, cũng như phòng ngủ để mang đến cảm giác ấm áp, vui vẻ, đối lập hoàn toàn với tiết trời ảm đạm phía bên ngoài ô cửa sổ. Vua Nệm sẽ gợi ý đến bạn cách trang trí phòng ngủ mùa đông chỉ cần “nhìn là thấy ấm”.

Cách trang trí phòng ngủ mùa đông
Cách trang trí phòng ngủ mùa đông

1. Hướng dẫn cách trang trí phòng ngủ mùa đông đơn giản nhất

1.1. Trang trí thêm sắc màu cho phòng ngủ

Màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến cảm nhận của chúng ta về độ ấm áp của mùa đông. Những gam màu cam, đỏ, hồng, vàng… sẽ giúp căn phòng trở nên sáng sủa và ấm áp hơn rất nhiều. Do đó, bạn có thể lựa chọn màu chăn ga gối nệm có màu sắc rực rỡ hơn cho căn phòng của mình.

Sở hữu trong mình thiết kế nổi bật, trẻ trung, bộ chăn ga cao cấp Amando Dormi sẽ mang đến làn gió tươi mới cho không gian nghỉ ngơi của bạn. Sản phẩm được làm bằng vải cotton, đây là một trong những chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt.

Nhờ đó, bạn sẽ luôn cảm nhận được sự mát mẻ và thoải mái mỗi khi lăn trở mình trên Amando Dormi. Bề mặt sản phẩm vô cùng mềm mại và êm ái. Có Amando Dormi đồng hành bên cạnh, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng chìm vào những giấc ngủ thoải mái và dễ chịu.

Thay đổi bộ chăn ga tươi mới và sặc sỡ
Thay đổi bộ chăn ga tươi mới và sặc sỡ

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-amando-dormi.html

Với những căn phòng có sơn màu trầm, tông lạnh, bạn có thể sử dụng giấy dán tường vừa tiết kiệm vừa mang đến hiệu quả rất tốt. Điều này giúp không gian nghỉ ngơi trở nên ấm áp thư giãn tối đa trong ngày đông lạnh.

1.2. Xếp nhiều gối lên trên giường

Một chiếc giường trống trải sẽ khiến chúng ta cảm thấy lạnh lẽo hơn. Do đó, hãy xếp thêm vài chiếc gối lên giường. Những chiếc gối bông hoặc gối làm bằng lông vũ mềm mại chính là sự lựa chọn hoàn hảo và tuyệt vời, giúp biến không gian phòng ngủ ấm hơn rất nhiều.

Chẳng hạn như gối lông vũ Doona Dream Cloud được làm từ sợi lông vũ tự nhiên sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như siêu nhẹ, thoáng khí giúp người nằm không cảm thấy ngột ngạt và nóng bức khi nằm lên gối. Đặc biệt, gối cực kỳ êm ái và mềm mại, mang lại cho bạn giấc ngủ sâu để sẵn sàng đón chào ngày mới.

Gối lông vũ Doona Cloud
Gối lông vũ Doona Dream Cloud

Mời bạn tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/goi-long-vu-doona-dream-cloud-70.html

1.3. Trải thảm len dưới sàn

Chắc hẳn mùa đông đến, ai cũng ám ảnh khi mỗi lần đặt chân xuống sàn là cảm giác lạnh chân tê tái. Một cách đơn giản để giải quyết vấn đề này chính là sắm thêm tấm thảm trải sàn được làm từ chất liệu len, dạ, lông cừu… có chức năng giữ nhiệt rất tốt. Nhờ vậy đôi chân không còn sợ khi phải bước chân xuống sàn nữa, bạn sẽ cảm thấy thấy thật ấm áp trong căn phòng.

Sử dụng thêm thảm sàn nhà
Sử dụng thêm thảm sàn nhà

1.4. Sử dụng đèn hoặc nến vàng

Vào mùa đông, nếu không gian căn phòng không có ánh sáng, ánh sáng mờ mờ hay ánh sáng trắng sẽ tạo nên sự lạnh lẽo. Lúc này, sự lựa chọn tốt nhất là bố trí thêm những chiếc đèn sợi đốt, đèn chùm vàng hay thắp thêm nến giúp căn phòng thêm phần rực rỡ và sinh động.

Thắp nến ở trong phòng
Thắp nến ở trong phòng tăng thêm sự ấm áp

1.5. Sử dụng chăn lông

Một chiếc chăn bông  ấm áp chắc chắn là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho phòng ngủ của bạn. Ưu điểm của loại chăn này là độ ấm và sự mềm mại, nhẹ nhàng của nó khiến người dùng cảm thấy dễ chịu và thư thái hoàn toàn khác với những tấm chăn tuy ấm nhưng nặng nề.

Đặc biệt, còn gì tuyệt vời hơn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, ta được vùi mình vào những chiếc chăn êm ái, ấm áp. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm chăn lông vũ cao cấp và êm ái đến bất ngờ, đừng bỏ qua chăn lông vũ Doona Luxury. Được làm từ sợi lông vịt tự nhiên cao cấp nên sản phẩm sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội như siêu nhẹ, điều hòa nhiệt độ, thoáng khí và cực kỳ êm ái.

Ruột chăn lông vũ
Ruột chăn lông vũ mềm mại và ấm áp

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/ruot-chan-long-vu-doona-luxury-702002202kg5.html

1.6. Rèm cửa

Vào mùa hè, rèm cửa sẽ giúp che chắn ánh nắng gay gắt của mặt trời, còn đến mùa đông, rèm cửa có chức năng che bớt lại đợt gió mùa đông lạnh lẽo tràn về. Chính vì vậy, bạn nên chọn cho mình một chiếc rèm cửa phù hợp, có chất liệu mềm mại, màu sắc có thể chọn màu trầm hoặc rực rỡ tùy theo sở thích của chủ nhân căn phòng.

Sử dụng rèm cửa chắn gió đông
Sử dụng rèm cửa chắn gió mùa đông

2. 3 Phong cách trang trí phòng ngủ mùa đông được yêu thích nhất hiện nay

2.1. Phong cách vùng ven biển và Scandinavian

Phong cách trang trí này có thể gây ngạc nhiên cho nhiều người, nhưng quả thực, phong cách ven biển (coastal style) và Scandinavian lại rất được ưa chuộng trong năm nay. Đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đã khiến chúng ta có một mùa hè không thể đi ra ngoài hay đi du lịch, nghỉ dưỡng. Vậy nên mong muốn mang chút biển xanh, cát trắng, nắng vàng hay sự tinh tế, tươi sáng của phong cách xứ Bắc Âu vào phòng ngủ là điều rất dễ hiểu. Chúng sẽ gợi nên hình ảnh về một tiết trời vui tươi, ấm áp và tràn đầy năng lượng.

Bầu trời trong xanh được tái hiện trong phòng ngủ
Bầu trời trong xanh được tái hiện trong phòng ngủ
Kiến trúc "mui thuyền" giúp căn phòng trở nên độc đáo và khác biệt
Kiến trúc “mui thuyền” giúp căn phòng trở nên độc đáo và khác biệt
Phòng ngủ đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng
Phòng ngủ đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng

2.2. Nội thất bằng gỗ lên ngôi trở lại

Mùa đông luôn là thời điểm để chúng ta lên kế hoạch cho kỳ nghỉ ngắn tại các homestay hay ngôi nhà gỗ nhỏ xinh. Thế nhưng, nếu không thể thực hiện điều đó bên ngoài, bạn hoàn toàn có thể biến phòng ngủ của mình thành một khu nghỉ dưỡng thu nhỏ với nét duyên dáng từ vật liệu nội thất bằng gỗ mộc mạc. Sự kết hợp của gam màu sáng tối của gỗ sẽ toát lên sự ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên.

Sử dụng nội thất bằng gỗ cho giường ngủ
Sử dụng nội thất bằng gỗ cho giường ngủ độc đáo
Màu nâu vàng của gỗ tạo nên sự ấm cúng
Màu nâu vàng của gỗ tạo nên sự ấm cúng
Bức tường bằng gỗ tạo nên sự giản dị, mộc mạc cho không gian phòng ngủ
Bức tường bằng gỗ tạo nên sự giản dị, mộc mạc cho không gian phòng ngủ

2.3. Không gian phòng gần gũi với thiên nhiên

Giữa không khí lạnh của mùa đông, có lẽ một trong số những yếu tố khiến chúng ta cảm thấy thoải mái và dễ chịu chính là sắc xanh của thiên nhiên. Bạn có thể tô điểm cho căn phòng bằng những chậu cây cảnh tươi xanh, họa tiết hoa lá sống động… Bởi vì vẻ đẹp của thiên nhiên sẽ khiến chúng ta cảm thấy tràn đầy sức sống, mang đến cho bạn nguồn năng lượng tích cực vào tiết trời ảm đạm cuối năm.

Màu xanh của cây cỏ giúp phòng ngủ tươi mới tràn đầy sinh khí
Màu xanh của cây cỏ giúp phòng ngủ tươi mới tràn đầy sinh khí
Các chậu cây cảnh xua tan bầu không khí ảm đảm bên ngoài
Các chậu cây cảnh xua tan bầu không khí ảm đảm bên ngoài
Một chút cây cối trong phòng tạo sự gần gũi với thiên nhiên
Một chút cây cối trong phòng tạo sự gần gũi với thiên nhiên

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn trang trí phòng ngủ mùa đông trở nên ấm cúng, mang đến nguồn sinh khí tươi mới, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Lưu ngay lại thông tin hữu ích và chia sẻ đến bạn bè và người thân nhé!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng