Chuyện quanh ta

Điểm danh top 10 mẫu siêu xe đắt nhất thế giới 2023

CẬP NHẬT 09/03/2023 | BỞI Tôn Vân

“Chơi” siêu xe chưa bao giờ là thú vui dành cho số đông. Người ta thường đùa với nhau rằng biết bao giờ mới biết cảm giác lái một “căn biệt thự Thảo Điền” ra ngoài đường thế nhỉ? Vẫn biết chơi siêu xe là thú vui xa xỉ nhưng danh sách 10 mẫu siêu xe đắt nhất thế giới 2023 mà Vua Nệm gửi đến bạn đọc trong bài viết này chắc chắn sẽ khiến người không khỏi há hốc vì độ chịu chơi quá “choáng” của giới siêu giàu trên thế giới!

 #10 Pagani Huayra Roadster BC (3,5 triệu USD)

Trước hết, chúng ta cùng điểm qua một chút thông tin sơ nét về thương hiệu xe siêu sang này. Pagani Automobili S.p.A. là hãng sản xuất xe thể thao và linh kiện từ sợi các bon có trụ sở đặt tại San Cesario Sul Panaro, gần Modena, Ý, được sáng lập bởi ông Horacio Pagani, người Hungary.

Các dòng siêu xe đến từ thương hiệu này rất được lòng giới siêu giàu Trung Đông, cụ thể trung bình mỗi năm, doanh thu từ thị trường này của hãng chiếm đến khoảng 12-13%. 

Trong các dòng xe được ra mắt những năm vừa qua, Pagani để lại dấu ấn đặc biệt với giới mộ điệu nhờ một trong những dòng siêu xe đắt nhất thế giới Huayra Roadster BC có công suất siêu khủng lên đến 800 mã lực, mạnh hơn 50 mã lực so với người anh em couple. 

Mô men xoắn của Pagani Huayra Roadster được trang bị lên tới 1049Nm với động cơ V12 6L tăng áp kép được cung cấp bởi hãng AMG. Với giới hạn chỉ 40 chiếc duy nhất trên thế giới, Pagani Huayra Roadster BC được niêm yết tại mức giá 3,5 triệu USD/chiếc, chễm chệ nằm trong danh sách top những chiếc siêu xe đắt tiền nhất thế giới hiện nay. 

Roadster BC - top siêu xe đắt nhất thế giới
Roadster BC được niêm yết tại mức giá 3,5 triệu USD/chiếc

#9 Bugatti Chiron Pur Sport (3.6 triệu USD)

Với mức giá khởi điểm là 3,6 triệu đô/chiếc và chỉ có tổng cộng duy nhất 60 chiếc được sản xuất, Bugatti Chiron Pur Sport là một trong những chiếc siêu xe đắt nhất thế giới hiện nay. 

Ở phiên bản đặc biệt này, Bugatti Chiron Pur Sport được trang bị động cơ W16 với dung tính khủng 8L và một hộp số cải tiến giúp cho xe có thể đạt vận tốc xấp xỉ 100km/h chỉ trong vòng 2.3 giây. Những nâng cấp khác chủ yếu tập trung vào trọng lượng, hiệu xuất và tính khí động học của xe. 

chiếc Bugatti Chiron Pur Sport - top siêu xe đắt nhất thế giới
Chỉ có tổng cộng duy nhất 60 chiếc siêu xe đắt nhất thế giới Bugatti Chiron Pur Sport hiện nay

#8 Lamborghini Sian 

Được đánh giá là một trong những dòng siêu xe đắt nhất thế giới, chưa kể là cầu nối giữa Aventador và các siêu xe đại diện cho tương lai, Lamborghini Sian khiến giới mộ điệu phải trầm trồ với khả năng sản sinh công suất lên 819 mã lực nhờ việc trang bị thêm hệ thống Hybrid 48-volt. 

Điều này giúp cho Sian trở thành chiếc siêu xe mạnh mẽ nhất từ trước tới nay của nhà Lamborghini. Ngoài cải tiến về công suất, thì Lamborghini Sian vẫn giữ lại những ưu điểm tuyệt vời của các dòng Lamborghini, bao gồm động cơ V12 6.5L thừa hưởng từ người anh em “cột chèo” Aventador SVJ. 

Lamborghini Sian có mức giá khởi điểm lên đến 3.6 triệu đô và chỉ giới hạn sản xuất 63 chiếc. Sự khan hiếm cùng những thông kỹ thuật “khủng” là 2 trong nhiều yếu tố tạo nên sức “hot” khổng lồ cho sản phẩm từ khi ra mắt. 

Lamborghini Sian - top siêu xe đắt nhất thế giới
Lamborghini Sian khiến giới mộ điệu phải trầm trồ với khả năng sản sinh công suất lên 819 mã lực

#7 Bugatti Chiron Super Sport 300+ (3.9 triệu USD)

Lại thêm một chiếc siêu xe đắt nhất thế giới nữa đến từ nhà Bugatti! Chiron, siêu phẩm từng khiến làng xe thế giới phải há hốc sửng sốt khi hãng công bố về khả năng phá vỡ giới hạn tốc độ lên đến 482,8 km/h tương đương 300 miles/h. 

Cho đến hiện nay thì chúng ta cũng khó kiếm được dòng xe nào có khả năng đạt được tốc độ khủng như vậy. Dù được đặt tên 300+ nhưng thực tế giới hạn điện tử của xe chỉ ở mức 277 dặm/giờ. Bugatti Chiron Super Sport 300+ còn sở hữu động cơ W16 công suất lên đến 1578 mã lực thừa hưởng từ bản gốc Centos Dieci. 

Bugatti Chiron Super Sport 300+
Bugatti Chiron Super Sport 300+, siêu xe đắt nhất thế giới nữa đến từ nhà Bugatti! Chiron

#6 Lamborghini Veneno (4.5 triệu USD)

Mức giá khởi điểm cho Lamborghini Veneno được hãng niêm yết là 4,5 triệu USD. Tuỳ thuộc vào thông số cũng như bản coupe hay mui trần mà giá có thể giao động hơn nữa. Đây là một trong top 10 siêu xe đắt nhất thế giới hiện nay.  

Veneno được sản xuất dựa trên nền tảng công nghệ của Aventador trong khoảng thời gian 2014-2015 với khối động cơ V12 6.5L đem đến công suất lên 740 mã lực. Chỉ cần đạp ga nhẹ là xe đã lao đi như mũi tên nhờ khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng 2.9 giây. 

chiếc Lamborghini Veneno - top siêu xe đắt nhất thế giới
Hiện nay trên thế giới chỉ có 14 chiếc Lamborghini Veneno

#5 Bugatti Divo (5,8 triệu USD)

Bugatti Divo sở hữu nhiều điểm tương đồng so với người anh em Bugatti Chiron với động cơ W16 cho công suất tới 1500 mã lực và khả năng đạt đến tốc 100 km/h chỉ trong vòng 2,4 giây khởi động.

Điểm tạo nên sự khác biệt của Divo là hãng đã loại bỏ một số bộ phận cách âm và chuyển sang sử dụng các vật liệu carbon. Nhờ vậy, trọng lượng của xe được giảm xuống đáng kể, ít hơn khoảng 35kg so với Bugatti Chiron. Hiện tại, trên thế giới chỉ có 40 chiếc Divo được sản xuất với giá bán khởi điểm là 5,8 triệu đô la Mỹ. 

Bugatti Divo - top siêu xe đắt nhất thế giới
Bugatti Divo có khả năng đạt đến tốc 100 km/h chỉ trong vòng 2,4 giây khởi động

#4 Mercedes-Maybach Exelero (8 triệu USD)

Dù đã được ra mắt từ từ năm 2004 nhưng cho đến nay, Mercedes-Maybach Exelero vẫn luôn được xếp trong danh sách những siêu xe đắt nhất thế giới với mức 8 triệu đô la tại thời điểm công bố. Exelero là phiên bản thuộc hàng độc nhất vô nhị của hãng xe Mercedes với khối động cơ V12 tăng áp kép và mô-men xoắn cực đại 1020 Nm, đem lại công suất lên đến 690 mã lực. 

Mercedes-Maybach Exelero - top siêu xe đắt nhất thế giới
Mercedes-Maybach Exelero đạt được tốc độ tối đa giới hạn ở 351km/h mà hiếm dòng siêu xe nào có thể địch lại.

#3 Bugatti Centos Dieci (9 triệu USD)

Bugatti Centos Dieci được trình làng vào năm 2019 và trở thành một trong những chiếc siêu xe đắt nhất thế giới và gây ấn tượng nhất tại Pebble Beach Concours d’Elegance – sự kiện triển lãm xe hơi uy tín nhất trên thế giới được tổ chức hàng năm tại California, Mỹ. 

Centos Dieci là phiên bản kỷ niệm 110 năm thành lập của thương Bugatti, được lấy cảm hứng từ chiếc chiếc Bugatti EB110 đầu thập niên 90.

 Bugatti Centos Dieci - top siêu xe đắt nhất thế giới
Bugatti Centos Dieci được xem là chiếc xe đặc biệt nhất mà hãng xe Pháp này từng giới thiệu với giới mộ điệu.

#2 Bugatti La Voiture Noire (18.7 triệu USD)

La Voiture Noire là chiếc siêu xe đắt nhất thế giới từng được Bugatti sản xuất với mức giá sau thuế là 19 triệu đô la Mỹ. Được chế tác dựa trên mẫu xe Bugatti Chiron, La Voiture Noire vẫn thừa hưởng lại một số đặc điểm từ người anh em của mình gồm động cơ W16 8L và mô men xoắn 1600Nm. Xe có đến 6 miệng ống xả, cánh gió mạnh mẽ. 

Bugatti La Voiture Noire được ra đời như phiên bản tôn vinh mẫu xe huyền thoại của hãng – Type 57SC Atlantic. Hiện nay trên thế giới chỉ có duy nhất 1 chiếc La Voiture Noire. Điều này càng khiến chiếc xe trở nên đáng giá hơn nữa!

chiếc La Voiture Noire - top siêu xe đắt nhất thế giới
Hiện nay trên thế giới chỉ có duy nhất 1 chiếc La Voiture Noire.

#1 Rolls-Royce Boat Tail (28 triệu USD)

Đứng đầu danh sách 10 siêu xe đắt nhất thế giới là con “quái vật” hãng xe Rolls-Royce – Rolls-Royce Boat Tail với giá khởi điểm là 28 triệu đô chưa thuế. Sau nhiều năm vắng bóng trong làng siêu xe thế giới, Rolls-Royce đã quay trở lại và cho ra mắt một “siêu phẩm” mang mức giá không tưởng, cao hơn hẳn 10 triệu đô la Mỹ so với chiếc siêu xe đắt nhất của nhà Bugatti – La Voiture Noire. 

Rolls-Royce Boat - top siêu xe đắt nhất thế giới
Rolls-Royce Boat là chiếc siêu xe đắt nhất thế giới hiện nay

Rolls-Royce Boat Tail chỉ được sản xuất với 3 chiếc duy nhất trên thế giới. Mọi nội thất bên trong xe đều được hãng chế tác theo ý muốn của người sở hữu. Khoang xe được thiết kế hình cánh bướm với ghế ngồi được làm hoàn toàn từ sợi carbon. 

XEM THÊM: 

Quả thực chẳng còn điều gì thỏa mãn đam mê hơn là được ngồi sau vô lăng của những chiếc siêu xe đắt nhất thế giới này phải không nào? Hy vọng bài viết đã đến cho bạn nhiều thông tin thú vị liên quan đến những con “quái thú” của thế giới xe cộ rồi nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân