Sức khỏe giấc ngủ

TOP 5 Thực phẩm dễ gây ung thư hơn cả thuốc lá

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Theo các chuyên gia Nhật Bản, nhiều món ăn quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày chứa hàm lượng chất gây ung thư cao hơn cả thuốc lá. Nhóm thực phẩm dễ gây ung thư này bao gồm:

1. Khoai tây rán

Ngày nay, ung thư được xem là căn bệnh rất phổ biến và có thể phát triển trong cơ thể bất cứ ai, thậm chí ở những người khỏe mạnh. Thực phẩm là một trong những nguyên nhân gây nguy cơ mắc ung thư cao, điển hình là qua thói quen ăn uống hàng ngày. Trong đó, khoai tây rán là thực phẩm dễ gây ung thư đấy, tại sao lại như vậy?

Thực phẩm dễ gây ung thư
Thực phẩm dễ gây ung thư

Acrylamide là chất có khả năng gây ung thư thường gặp. Chất này có trong những món ăn làm từ nguyên vật liệu chứa lượng lớn carbohydrate và được đun nóng từ 120 độ C trở lên. Khoai tây chiên là một trong những thực phẩm chứa lượng lớn hợp chất acrylamide. Nếu bạn yêu thích món ăn này thì cần cân nhắc để hạn chế ăn món ăn này nhé!

2. Bột mỳ tinh chế là thực phẩm dễ gây ung thư

Bột mỳ tinh chế là thành phẩn phổ biến trong các loại thực phẩm chế biến như bánh ngọt, bánh mì và trong đó đều chứa hàm lượng carbohydrate dư thừa. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology phát hiện ra rằng việc tiêu thụ thường xuyên loại chất này có thể gia tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ lên 220%.

3. Bắp rang bơ quay lò vi sóng

Đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên đây là thực phẩm dễ gây ung thư mà bạn nên cẩn thận. Theo đó, chất nằm trong lớp chống dính ở mặt trong túi đựng bỏng, khi được quay ở nhiệt độ cao sẽ phân hủy thành hợp chất acid perfluorooctanoic, làm tăng nguy cơ ung thư. Ngoài ra, viền keo dán quanh túi cũng có thể tiết ra những chất cực độc khi túi bỏng được quay nóng.

Bắp rang bơ quay lò vi sóng là thực phẩm dễ gây ung thư
Bắp rang bơ quay lò vi sóng là thực phẩm dễ gây ung thư

4. Thịt đã qua chế biến nằm trong TOP thực phẩm dễ gây ung thư

Các món ăn làm từ thịt chế biến như sandwich, xúc xích, thịt hun khói…có chứa rất nhiều muối và chất bảo quản gây hại cho cơ thể, đặc biệt là thịt xông khói vì loại thực phẩm này dễ bị nhiễm khói hydrocarbons carcinigenic polycyclic, nguy hiểm hơn cả khi bạn hút thuốc lá.

5. Đồ uống có ga

Giống như các loại thịt đã qua chế biến, đồ uống có ga được chứng minh là một trong những thực phẩm dễ gây ung thư. Bởi trong loại đồ uống này có chứa các hóa chất tạo màu, gây nguy cơ lão hóa và ung thư. Một số hóa chất dễ gây ung thư trong các loại đồ uống này là caramel màu và chất methylimidazole.

Đồ uống có ga
Nên hạn chế sử dụng đồ uống có ga

Trên đây là những thông tin hữu ích về những thực phẩm dễ gây ung thư mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích. Từ đó biết cách chăm sóc sức khoẻ của mình và những người thân yêu. Hãy cùng chia sẻ kiến thức bổ ích này đến mọi người nhé, chắc chắn sẽ vô cùng hữu dụng đấy.

Bên cạnh việc sử dụng thực phẩm lành mạnh để phòng chống ung thư, bạn cũng nên chăm sóc giấc ngủ của mình. Đây là nền tảng giúp cơ thể khoẻ mạnh và phòng chống lại bệnh tật, bạn nhé!

Vua Nệm (Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team