Chuyện quanh ta

Tóc màu xanh rêu cực kỳ bắt trend giúp nàng thu hút hơn

CẬP NHẬT 19/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Tóc màu xanh rêu là kiểu tóc đang cực kỳ bắt trend và được nhiều bạn trẻ lăng xê. Màu xanh rêu tượng trưng cho sự tươi mới và cá tính, mang lại vẻ đẹp khác lạ nhưng không kém phần nghệ thuật. Để có được mái tóc xanh rêu ấn tượng, ngoài việc chọn được địa chỉ nhuộm uy tín, trước hết bạn cần biết được đâu là gam màu chuẩn nhất với mình. Tham khảo ngay sau đây cùng Vua Nệm nhé!

1. Xanh rêu là màu gì? 

Màu xanh rêu thuộc gam màu lạnh trong bảng màu. Đúng như tên gọi, sắc thái của màu này giống với những lớp rêu bám trên cách vách tường. Màu xanh rêu có nhiều cấp độ khác nhau, từ đậm đến nhạt. Người ta thường áp dụng màu sắc này cho nhiều lĩnh vực trong đời sống, nhất là tạo ra thuốc nhuộm tóc.

Mặc dù màu xanh rêu được xem là tone màu của sự cổ điển nhưng nếu bạn nhuộm tóc màu này thì trông bạn sẽ thật phá cách. Từ trước đến nay, chúng ta chỉ thường thấy tóc nhuộm màu nâu, màu vàng,… và không có quá nhiều người chọn màu xanh rêu.

Tuy nhiên ít người biết rằng, màu xanh rêu sẽ giúp cho kiểu tóc uốn, cắt ngang vai, tóc xoăn sóng,… trở nên ấn tượng hơn. Quan trọng nhất là tóc màu xanh rêu làm nổi bật làn da trắng sứ của bạn một cách bất ngờ.

tóc màu xanh rêu
Tóc màu xanh rêu mang lại vẻ đẹp cá tính

2. Nhuộm màu xanh rêu có cần tẩy tóc không?

Về cơ bản, màu xanh rêu sáng hơn so với những màu cần tẩy nên khi nhuộm tóc chúng ta không cần trải qua công đoạn tẩy. Đây chính là một trong những lợi thế của kiểu tóc nhuộm này khiến nhiều người mong muốn thay đổi.

Tuy nhiên, nếu màu bạn nhuộm vẫn là xanh rêu nhưng kết hợp với yếu tố xám khói thì việc tẩy tóc chắc chắn sẽ xảy ra. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn vì ít nhiều việc tẩy sẽ khiến tóc bị yếu và dễ hư tổn.

nhuộm tóc màu xanh rêu
Không cần tẩy tóc khi nhuộm màu xanh rêu

3. Tóc màu xanh rêu có phù hợp với da ngăm không?

Nhiều người thích nhuộm tóc màu xanh rêu vì nó khiến làn da của họ nổi bật và trắng hơn bình thường. Vậy nếu bạn thuộc tuýp da ngăm thì có nên sử dụng thuốc nhuộm màu này hay không? Câu trả lời là hoàn toàn được nhé!

Chính vì tính chất có thể nâng tone da mà màu xanh rêu được khuyên sử dụng cho cả những cô nàng có làn da bánh mật. Đặc biệt, nếu muốn nổi bật hơn, đừng quên kết hợp thêm màu khói và uốn xoăn nhẹ ở phần đuôi tóc.

4. Những kiểu tóc xanh rêu bạn nhất định phải thử

4.1. Tóc màu xanh rêu khói

Màu xanh rêu có kết hợp màu khói giúp bạn sở hữu mái tóc ấn tượng và độc đáo. Tuy nhiên, những bạn có làn da ngăm không nên áp dụng vì sẽ khiến da xỉn màu hơn. Ngoài ra, nếu tóc bạn yếu thì cũng nên cân nhắc trước khi thực hiện nhuộm màu này vì cần phải tẩy tóc.

>>> XEM THÊM: 12 màu tóc cho làn da ngăm, lời khuyên để có mái tóc nhuộm khỏe

4.2. Tóc xanh rêu trầm

Đối với những ai không muốn mọi người biết mình nhuộm tóc, hãy thử tone xanh rêu trầm. Màu này sẽ không quá nổi bật và chỉ thể hiện rõ nét khi đi dưới ánh nắng. Tóc nhuộm màu xanh rêu trầm sẽ vô cùng hoàn hảo nếu được tạo kiểu uốn xoăn nhẹ.

nhuộm tóc màu xanh rêu trầm
Tóc xanh rêu trầm sẽ lên màu hoàn hảo khi tiếp xúc ánh nắng

4.3. Tóc màu xanh rêu ánh vàng

Xanh rêu và ánh vàng là 2 loại màu nhuộm thường xuyên được kết hợp với nhau. Kiểu tóc này giúp cho bạn trẻ trở nên năng động và có phong cách hơn. Nhiều người yêu thích nhuộm 2 màu này cùng lúc là vì không cần phải trải qua quá trình tẩy tóc. Những ai chưa có kinh nghiệm nhuộm tóc vẫn có thể thử tone màu đặc biệt này nhé!

4.4. Tóc màu nâu xanh rêu

Sở hữu mái tóc có màu xanh rêu pha với ít màu nâu sẽ khiến bạn trở nên đặc biệt hơn giữa đám đông. Màu sắc này tuy không quá nổi bật nhưng lại tạo hiệu ứng vô cùng tốt. Bạn có thể trở nên mới mẻ và trẻ trung hơn cùng với kiểu tóc nhuộm này.

4.5. Tóc màu đen xanh rêu

Bí ẩn và thu hút là điểm đặc biệt của mái tóc được nhuộm màu đen xanh rêu. Sự huyền bí của màu đen và lôi cuốn của màu xanh rêu trầm ổn giúp vẻ ngoài của bạn luôn khiến người khác tò mò. Làm kiểu tóc này bạn cũng không cần dùng đến hóa chất tẩy tóc mà vẫn có được màu sắc ưng ý.

bảng màu nhuộm tóc xanh rêu
Tóc màu đen ánh rêu nhẹ nhàng mà cuốn hút

4.6. Nhuộm tóc highlight màu xanh rêu

Nếu không muốn nhuộm toàn bộ mái tóc bằng màu xanh rêu thì bạn có thể áp dụng phương pháp highlight. Với kiểu tóc này, bạn sẽ ngay lập tức trở thành cô nàng bắt kịp xu hướng mà không khiến tóc bị hư tổn quá nhiều. 

Nhiều người sẽ có những lựa chọn khác nhau về cách highlight tóc xanh rêu. Thông thường các cô nàng có xu hướng lấy màu đen làm nền tóc, tuy nhiên số khác muốn kết hợp highlight với màu tím, nâu, vàng,…

4.7. Màu xanh rêu đậm

Tóc màu xanh rêu đậm có thể giúp bạn trở nên quyến rũ hơn trong mắt người khác giới. Đây là màu sắc có tính năng tone da nên mọi người đều có thể áp dụng. Đối với phái nữ, chỉ cần trang điểm nhẹ nhàng thì đã có thể diện đồ đi dạo phố với kiểu tóc ấn tượng này.

4.8. Tóc xanh rêu sáng

Thời gian gần đây, nhiều người yêu thích kiểu tóc xanh rêu sáng màu. Lý do là vì màu này có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo của bạn. Hiệu ứng tỏa sáng mang lại cho khuôn mặt bạn sức hút mạnh mẽ và nét cá tính không thể lẫn vào đâu được. 

4.9. Tóc màu xanh rêu lạnh

Với ưu điểm không khiến bạn quá nổi bật nhưng lại ghi dấu ấn với những người bạn gặp, mái tóc màu xanh rêu lạnh ngày càng trở nên thịnh hành. Với kiểu tóc này, các bạn nữ có mái tóc dài nên uốn tóc kiểu gợn sóng nhẹ nhàng. Nếu muốn thay đổi ngoại hình nhưng vẫn giữ được nét đẹp dịu dàng, đừng bỏ qua màu nhuộm này nhé!

4.10. Tóc xanh rêu nhuộm ombre

Trong những năm gần đây, tóc nhuộm màu xanh rêu ombre được các nữ thần tượng tích cực đánh bóng. Màu sắc uyển chuyển và có thể kết hợp nhiều tone là điểm nhấn của kiểu tóc này. Khi nhuộm màu này bạn không cần phải tẩy tóc để tránh gây ra hư tổn. 

màu tóc xanh rêu xám khói
Tóc màu xanh rêu nhuộm kiểu Ombre

5. Lưu ý khi chăm sóc tóc nhuộm màu xanh rêu

Không chỉ riêng tóc nhuộm màu xanh rêu mà tất cả những kiểu tóc nhuộm đều cần sự chăm sóc đặc biệt. Sau đây là một số lưu ý mà bạn cần phải biết để có mái tóc hoàn hảo nhất:

  • Sử dụng những sản phẩm dầu gội dầu xả có thành phần đến từ thiên nhiên, không chứa sunfat, không chất tẩy hóa học.
  • Làm theo chính xác những gì nhà tạo mẫu tóc căn dặn ngay sau khi hoàn thành việc nhuộm tóc và trở về nhà.
  • Sử dụng serum dưỡng tóc để không bị xơ rối, gãy rụng đồng thời giúp tóc nhanh phục hồi sau khi tiếp xúc hóa chất.
  • Nếu không phải là trường hợp cấp bách, không nên dùng máy sấy làm khô tóc mà hãy để tóc ráo nước tự nhiên.
  • Dùng khăn bông mềm để thấm nước trên tóc sau mỗi lần gội đầu, tuyệt đối không chà xát tóc dễ gây ra tình trạng xơ rối.
  • Hạn chế buộc tóc tránh trường hợp tóc bị gãy hoặc biến dạng.
tóc màu xanh rêu đen
Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc làm từ thiên nhiên

XEM THÊM:

Lời kết

Mái tóc làm nên khí chất của mỗi người. Nếu biết cách chăm sóc và tạo kiểu chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều lời khen ngợi. Đối với những ai yêu thích sự phá cách và muốn thay đổi bản thân, đừng ngại thử kiểu tóc màu xanh rêu với nhiều tone để lựa chọn.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân