Sức khỏe giấc ngủ

Eva.vn nói gì về sức khỏe cột sống?

CẬP NHẬT 17/08/2022 | BỞI Hương Lăng

Trang điện tử eva.vn chia sẻ những thông tin bổ ích giúp cải thiện sức khỏe cột sống, trong đó việc chọn nệm có độ cứng vừa phải giúp nâng đỡ hệ xương khớp rất quan trọng. Đây là nền tảng giúp cơ thể cảm nhận sự thoải mái, mềm mại và dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu.

1. Bạn có đang vô tình gây hại cho cột sống?

1.1. Thực trạng sức khỏe cột sống

Trong nhịp sống hiện đại, các chứng bệnh về cột sống đã và đang trở thành vấn đề sức khỏe rất đáng lo ngại, có tới 30% dân số Việt Nam mắc phải bệnh lý này. Người bị bệnh thường có triệu chứng mắc phải cơn đau tại lưng, gây nhức mỏi khó chịu khiến người bị bệnh lo âu và suy nhược cơ thể.

1.2. Nguyên nhân chủ quan

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn chủ quan đến tình trạng bệnh lý này, chẳng hạn như chấn thương, căng giãn quá mức ở các bó cơ, dây chằng, bị gãy xương, té ngã… Ngoài ra, những hoạt động có có khả năng dẫn tới giãn, co thắt cơ như gắng sức nâng đỡ vật nặng, tập thể dục quá sức, khiến các bộ phận gồng cứng để chịu lực, sau đó bị giãn ra đột ngột, gây nên tình trạng đau nhức.

Bên cạnh đấy, tình trạng đau lưng ở trên cột sống còn là hệ quả của chuỗi ngày hoạt động nặng nhọc hay tư thế xấu như ngồi khom lưng, bắt chéo hai chân, nâng, đẩy, kéo hay mang xách vật nặng, thường xuyên phải đứng hay ngồi trong thời gian dài…

Eva nói gì về sức khoẻ Cột sống
Eva nói gì về sức khoẻ cột sống?

1.3. Nguyên nhân đặc biệt

Trong đó, nằm sai tư thế hay nằm nệm quá cứng, nệm quá mềm, không nâng đỡ cơ thể tốt, giữ thẳng hàng cột sống cũng là một nguyên nhân khá phổ biến. Để khắc phục tình trạng trên, nhiều người đã ưu tiên lựa chọn chiếc nệm có khả năng nâng đỡ hoàn hảo, cùng hàng loạt lợi ích lâu dài cho cột sống lẫn sức khỏe.

2. Nệm ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe cột sống?

2.1. Mối tương quan giữa nệm & cột sống

Trong khi ngủ, cột sống là bộ phận chịu nhiều áp lực nhất của cơ thể. Do đó, nếu nằm nệm quá cứng rất dễ khiến cột sống cong vẹo theo hình cung, dây chằng và khớp cột sống chực sức ép quá lớn. Lâu ngày sẽ gây đau cột sống, loãng xương ở người lớn tuổi, đồng thời gây ảnh hưởng đến sự phát triển khung xương ở trẻ em. Ngược lại, việc nằm nệm quá cứng cũng làm cho cột sống không được nâng đỡ, thư giãn trọn vẹn, gây đau nhức, ê ẩm tại vị trí chịu lực.

Tìm hiểu về cột sống khi nằm trên nệm
Tìm hiểu về cột sống khi nằm trên nệm

2.2. Nệm cao su có vai trò gì?

Theo Eva.vn, những chiếc nệm cao su được làm từ cao su thiên nhiên nguyên chất, hoàn toàn không lẫn tạp chất hay những hoá chất khác. Nhờ vậy, sản phẩm có khả năng đàn hồi tốt hơn nhiều lần, đồng thời độ cứng được đảm bảo ở mức vừa phải. Do đó, nệm mang đến sự nâng đỡ tối đa đường cong cơ thể, giữ cho cột sống của người nằm ở trạng thái tự nhiên, tránh được hiện tượng cong vẹo. Đặc tính đàn hồi của thành phần cao su tự nhiên còn tạo lực cân bằng phù hợp, hỗ trợ cột sống co giãn sinh lý bình thường.

Với một đất nước có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, sản phẩm cao su thiên nhiên còn “ghi điểm” nhờ sự thoáng khí, mát mẻ. Cấu trúc bọt khí hở kết hợp cùng các lỗ thông hơi trải đều giúp không khí được luân chuyển trong nệm dễ dàng, vì vậy không gây ra tình trạng hầm nóng, bí bách cho người nằm.

So với các chất liệu khác, nệm cao su thiên nhiên sẽ tạo cảm giác thư thái, thoải mái và êm ái khi ngủ. Đặc biệt, sản phẩm còn có khả năng kháng khuẩn, thân thiện với da do không chứa chất độc hại gây kích ứng.

3. Nệm Cao su Foam Kim Cương Stella – Lựa chọn hàng đầu để chăm sóc sức khỏe và giấc ngủ

3.1. Ưu điểm nệm Kim Cương Stella

Nệm Cao su Foam Kim Cương Stella đến từ thương hiệu Kim Cương là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu cao su 100% thiên nhiên và Foam có tỷ trọng cao tới 12,5cm tạo nên cấu trúc vững chắc với độ đàn hồi tối ưu. Nhờ vậy, nệm có khả năng nâng đỡ các vùng chịu áp lực, bảo vệ cột sống tránh tình trạng cong vẹo khi nằm sai tư thế.

Nệm Cao su Foam Kim Cương Stella
Nệm Cao su Foam Kim Cương Stella

Lớp cao su thiên nhiên trên bề mặt dày 2,5cm mang đến sự êm ái, nâng đỡ nhẹ nhàng và giúp gia tăng quá trình lưu thông khí huyết diễn ra thuận lợi, mang đến cảm giác thư giãn cho giấc ngủ sâu trọn vẹn mỗi đêm.

Vỏ áo nệm được làm từ 2 lớp gồm lớp lót bên trong sử dụng chất liệu vải 2D bền chắc để bảo vệ lõi nệm, Lớp áo bên ngoài làm từ vải xốp gấm nhập khẩu, thiết kế vỏ lồng dây kéo khoá dễ dàng vệ sinh, kết hợp với vải bố trang trí điểm nhấn ở thành nệm.

3.3. Ưu đãi hấp dẫn từ Vua Nệm

Nệm Cao Su Foam Kim Cương Stella là sản phẩm phân phối độc quyền tại Vua Nệm và mở bán chính thức vào ngày 15/08/2022.

Hiện nay, Vua nệm đang triển khai khuyến mãi “15 Năm – 150 Cửa Hàng – Tháng Vàng Tri Ân” với vô vàn khuyến mãi hấp dẫn. Mời Quý khách đăng ký tư vấn mua nệm miễn phí tại đây!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng