Nhà hay

Sinh con trai năm tân sửu 2021 có tốt không?

CẬP NHẬT 08/09/2021 | BỞI Vua Nệm Team

Một trong những vấn đề được quan tâm của nhiều gia đình, cặp vợ chồng hiện nay là sinh con trai năm Tân Sửu 2021 có tốt không? Người đời có câu: con cái là lộc trời ban, quan điểm này không hề sai. 

Thế nhưng việc xem tuổi con, tuổi bố mẹ có hợp nhau không để quyết định sinh con đã trở thành thói quen của nhiều người và là điều khá phổ biến từ trước đến nay. Để có câu trả lời cho thắc mắc sinh con trai vào năm 2021 có tốt không, bạn hãy theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

1. Bố mẹ sinh con trai năm Tân Sửu 2021 có tốt không? 

Năm 2021 được tính theo dương lịch từ 12/02/2021 đến 31.01.2022. Năm âm lịch là năm Tân Sửu, thuộc năm con trâu. Cụ thể, thiên can là Tân và địa chỉ là Sửu. Vậy sinh con trai năm Tân Sửu 2021 có tốt không? Những bố mẹ tuổi nào nên sinh con trong năm này?

1.1. Sinh con trai năm Tân Sửu 2021 có tốt không?

Sinh con trai năm Tân Sửu 2021 có tốt không?
Sinh con trai năm Tân Sửu 2021 có tốt không?

Đầu năm 2021 này, vấn đề sinh con trai có tốt không nhận được rất nhiều sự quan tâm. Đây là nỗi băn khoăn của không ít gia đình, cha mẹ. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cùng nhau phân tích về tuổi Sửu 2021 nam mạng, tính cách và vận mệnh của họ để xem việc sinh đẻ tuổi này có tốt hay không.

1.2. Một số đặc điểm về con trai năm Tân Sửu 2021

Con trai sinh năm 2021 là năm Tân Sửu, thuộc mệnh Thổ, hay đầy đủ là Bích Thượng Thổ – đất tò vò, đất trên vách nhà. Tên gọi này tượng trưng cho sự an toàn, được bảo bọc, bảo vệ. Mệnh Thổ nam mạng tương sinh với mệnh Kim và Hỏa, tương khắc với mệnh Mộc và Thủy.

Tính cách của người mệnh Bích Thượng Thổ được cho là có nhiều đặc điểm đặc trưng của người tuổi Sửu. Đó là sự kiên cường, gan dạ, có tính độc lập cao, không thích phụ thuộc vào người khác, kiên định và kiên trì với mục tiêu đặt ra, có lòng yêu thương con người, tốt bụng và công bằng, chính trực, trọng nghĩa khí.

Người sinh năm 2021 có ước mơ và hoài bão lớn, có ý chí mạnh mẽ và luôn nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đặt ra. Họ sẵn sàng giúp đỡ những người khó khăn và không đề cao mặt lợi ích thu được. Tốt bụng, cởi mở và hiền lành là những phẩm chất rất tốt đẹp ở những người Tân Sửu năm 2021.

 Con trai sinh năm Tân Sửu 2021 thuộc mệnh Bích Thượng Thổ
Con trai sinh năm Tân Sửu 2021 thuộc mệnh Bích Thượng Thổ

Bên cạnh những phẩm chất đáng quý này, người tuổi Sửu, mệnh Thổ cũng có những nhược điểm “chí mạng” trong tính cách. Đôi khi họ khá bảo thủ, cứng nhắc và không dễ thỏa hiệp. 

Điều này khiến cho những người xung quanh cảm thấy rất khó chịu; thậm chí, nhiều người không thể làm việc cùng với người tuổi này về lâu dài. Những định kiến và sự thiếu linh động là một phần nguyên nhân gây ra những bất lợi cho con đường công danh, sự nghiệp của họ.

1.3. Sinh con trai năm Tân Sửu 2021 có tốt không?

Theo phong thủy và sự phân tích của các chuyên gia về phong thủy, tử vi thì sinh con trai năm Tân Sửu 2021 là tương đối tốt. Tuy nhiên, cũng cần phải phụ thuộc vào năm sinh, bản mệnh của bố mẹ.

Theo tử vi, ngũ hành, người sinh năm 2021 mệnh Thổ với màu bản mệnh là màu vàng, nên được gọi là năm Trâu Vàng, về cơ bản là tốt. Con trai sinh năm Tân Sửu này sẽ có nhiều may mắn trong cuộc sống; có nhiều cơ hội lớn và thuận lợi phát triển trong con đường sự nghiệp, công danh. 

sinh con trai năm Tân Sửu
Theo phong thủy và sự phân tích của các chuyên gia về phong thủy, tử vi thì sinh con trai năm Tân Sửu 2021 là tương đối tốt.

Vào tiền vận không quá tốt, nhưng đến trung vận thì có nhiều kết quả tốt về danh phận, ở hậu vận sẽ có cuộc sống thư thái, thảnh thơi, vật chất và tinh thần đều đầy đủ và sung túc.

Dân gian vẫn thường cho rằng, người tuổi Sửu tượng trưng cho sức mạnh, cả về tinh thần và thể lực. Họ vững vàng, dám đương đầu với mọi khó khăn, thử thách và vượt qua với sự can trường, gan dạ. Họ sống khỏe mạnh, ít có những vấn đề lớn về sức khỏe. 

Bên cạnh đó, người tuổi Sửu có đôi chút vất vả nhưng lại vô cùng cần cù, chăm chỉ. Mọi thành công của họ hoàn toàn không được tạo nên bởi hai từ “may mắn”, mà phần lớn dựa vào sự nỗ lực, cố gắng hết mình của chính bản thân họ. 

Tuy vậy, họ không hề cao ngạo mà luôn khiêm tốn, ôn hòa với mọi người. Họ giản dị, chân thành, chu đáo, sống có trách nhiệm và sức chịu đựng cao.

Cùng với đó, con sinh năm Tân Sửu 2021 có sức khỏe tốt, ít ốm đau bệnh tật, mạnh khỏe và dẻo dai. Thêm bản tính lương thiện, yêu thương và quan tâm người khác, nhất là với bố mẹ, rất biết chăm lo, săn sóc và tôn trọng bố mẹ.

Nếu các cặp vợ chồng, các gia đình đang lưỡng lự về kế hoạch sinh con trong năm nay thì tốt nhất là nên quyết định sinh luôn, nhất là với những người hợp tuổi. Sinh con trai năm 2021 được cho là tốt hơn con gái, bởi tuổi Sửu thường có sự vất vả nhất định, với là mạng nữ thì sẽ khổ cực hơn, thiệt thòi nhiều hơn so với con trai.

 Năm Tâ Sửu 2021 là năm khá tốt để sinh con trai
Năm Tân Sửu 2021 là năm khá tốt để sinh con trai

Như vậy, vấn đề sinh con trai năm Tân Sửu 2021 có tốt không đã được chúng tôi lý giải rõ ràng. Mặc dù là một năm tốt để sinh con nhưng không phải bố mẹ tuổi nào cũng cũng phù hợp với con trai tuổi Tân Sửu 2021. 

Do đó, nên xem tuổi con và tuổi bố mẹ trước khi sinh để biết được sự hòa hợp giữa hai bên ở mức độ nào và có quyết định phù hợp nhất.

2. Sinh con hợp tuổi và ý nghĩa của việc xem tuổi con khi sinh?

Sự hòa hợp giữa bố mẹ và con cái phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố; trong đó tuổi, mệnh chiếm vai trò quan trọng, quyết định và ảnh hưởng rất lớn tới điều này. Việc xem tuổi sinh con là phương pháp để biết được hai bên có thực sự phù hợp hay không. 

Đồng thời, nó cũng đem tới những ý nghĩa nhất định. Vậy ý nghĩa của việc xem tuổi sinh con là gì? Bố mẹ và con cái hợp tuổi mang lại những lợi điều tốt đẹp gì?

2.1. Xem tuổi sinh con có ý nghĩa như thế nào?

Cũng giống như trong tình yêu, hôn nhân, nhiều người vẫn thường xem tuổi người yêu, tuổi kết hôn trước khi có quyết định cưới hỏi. Thì việc xem tuổi khi sinh con cũng giúp cho các cặp vợ chồng, gia đình biết được bố mẹ và con sinh ra có điều gì tốt và không tốt. Thông qua việc xem tuổi, bố mẹ có thể phần nào biết được khả năng phù hợp giữa bố, mẹ và con cái.

Xem tuổi sinh con
Xem tuổi sinh con giúp bố mẹ biết trước con cái có hợp với bố mẹ hay không

Nếu bố mẹ và con tương sinh tương hợp thì cuộc sống sẽ thuận lợi hơn; trường hợp xung khắc sẽ xuất hiện những khó khăn nhất định trong cuộc sống. Nếu đã sinh con không hợp tuổi, bố mẹ sẽ có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng, định hướng giáo dục và dạy dỗ con từ khi còn nhỏ; sao cho con hình thành tính tình tốt hơn, phù hợp hơn với bố mẹ, giảm bớt những xung đột có thể xảy ra khi “chung sống”.

Việc xem tuổi sinh con sẽ mang đến những gợi ý tốt để các gia đình và bố mẹ có những quyết định phù hợp và sinh con đúng tuổi, đúng thời điểm tốt. Bởi trên thực tế, bố mẹ khổ hay sướng, giàu sang hay nghèo khó phần nào đó phụ thuộc vào con cái mà họ sinh ra sau này thuộc tuổi gì và có hợp bố mẹ hay không.

Ngoài ra, sinh con hợp tuổi hay khắc tuổi cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp, tiền tài của bố mẹ. Vì vậy, việc chọn tuổi sinh con sao cho phù hợp là không có gì không tốt. Đây cũng là tâm lý khiến cho nhiều gia đình thường xem tìm hiểu về sự hòa hợp trong tuổi tác khi sinh con.

2.2. Sinh con hợp tuổi mang lại điều gì?

Năm sinh của con và năm sinh của bố mẹ có những mối liên hệ mật thiết với nhau. Khi con cái và bố mẹ hợp tuổi, hợp mệnh với nhau sẽ mang lại nhiều thuận lợi trong cuộc sống. Trước hết là có một gia đình hạnh phúc và ấm êm hơn.

Trong thực tế chúng ta thấy rằng, nhiều gia đình bố mẹ và con hợp tuổi phần lớn thời gian đều rất hòa hợp về tính cách, sở thích, cuộc sống hằng ngày luôn vui vẻ, hạnh phúc. 

Trong khi đó, nhiều gia đình, bố mẹ, con cái luôn xảy ra xung đột, mâu thuẫn. Họ khắc khẩu với nhau mọi thời điểm, không thân thiết, gần gũi và sống thiếu tình cảm gia đình. 

Gia đình thường xuất hiện những sóng gió, không bình yên, êm ả như mong muốn. Vì vậy, sinh con hợp tuổi cũng giúp cho các gia đình xây dựng và hình thành một mái ấm thực sự.

Sinh con hợp tuổi
Sinh con hợp tuổi giúp cha mẹ và con cái luôn sinh sống hòa thuận, hạnh phúc

Như đã đề cập qua, cha mẹ và con cái hợp tuổi hay không sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp, tiền tài của cha mẹ. Thiên can, địa chi, năm sinh, bản mệnh của con tương sinh với năm sinh của bố mẹ sẽ là yếu tố tạo nên sự thuận lợi trên con đường phát triển sự nghiệp, thêm tài thêm lộc, làm ăn phát đạt, thuận đường công danh cho bố mẹ.

Bố mẹ thành công về sự nghiệp, làm ăn tấn tới sẽ tạo ra một khởi đầu tốt đẹp và thuận lợi hơn cho con cái. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình êm ấm, hạnh phúc với điều kiện kinh tế, tài chính ổn định và khá giả sẽ là yếu tố giúp trẻ phát triển một cách toàn diện. 

Được chăm lo đầy đủ về mặt vật chất và có đời sống tinh thần thoải mái, vui vẻ trẻ sẽ phát huy hết được mọi năng lực của bản thân, có cơ hội được thể hiện mình nhiều hơn và hoàn thiện nhân cách tốt hơn.

3. Những tuổi bố mẹ tuổi hợp sinh con trai tuổi Tân Sửu 2021

Theo tử vi, ngũ hành Tuổi Sửu xung khắc với Thìn, Tuất, Sửu, Mùi, gọi là tứ Hành Xung; bố mẹ có tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi không nên sinh con tuổi Tân Sửu 2021. Tam hợp của tuổi Sửu có Tỵ, Dậu, Tý. Chỉ cần có bố hoặc mẹ hay cả bố và mẹ thuộc những tuổi này sẽ rất phù hợp để sinh con trai năm nay.

3.1. Bố mẹ tuổi Tỵ – con trai tân Sửu 2021

Con trai tuổi Sửu 2021 sẽ là sợi dây gắn kết tình cảm của bố mẹ tuổi Tỵ, tạo nên một gia đình ấm áp, tràn đầy yêu thương, êm ấm và hạnh phúc. Đồng thời, công việc của bố, mẹ cũng được “thuận buồm xuôi gió”, làm ăn phát đạt, vượng khí vây quanh; nhờ đó, kinh tế gia đình được cải thiện đáng kể, sống sung túc, khá giả hơn.

 Con trai tuổi Sửu 2021 sẽ là sợi dây gắn kết tình cảm của bố mẹ tuổi Tỵ
Con trai tuổi Sửu 2021 sẽ là sợi dây gắn kết tình cảm của bố mẹ tuổi Tỵ

3.2. Sinh con trai năm Tân Sửu 2021 – bố mẹ tuổi Dậu

Cùng với tuổi Tỵ, bố mẹ tuổi Dậu cũng rất phù hợp với con trai tuổi Tân Sửu 2021. Cuộc sống gia đình hòa hợp, các thành viên gia đình gắn bó, yêu thương nhau, không khí gia đình luôn vui vẻ, tràn ngập tiếng cười. 

Về con đường công danh, kinh doanh làm ăn của bố mẹ cũng có nhiều sự may mắn và khởi sắc hơn. Thu được nhiều tiền tài, mở ra cơ hội phát triển lớn hơn. Vạn sự hanh thông, mọi điều tốt đẹp hơn.

Cùng với tuổi Tỵ, bố mẹ tuổi Dậu cũng rất phù hợp với con trai tuổi Tân Sửu 2021.
Cùng với tuổi Tỵ, bố mẹ tuổi Dậu cũng rất phù hợp với con trai tuổi Tân Sửu 2021.

3.3. Bố mẹ tuổi Tý sinh con trai tuổi Tân Sửu 2021

Tuổi Tý và tuổi Sửu tương hợp với nhau, Dương Thủy của Tý sinh ra Âm mộc của Sửu nên đôi bên sẽ rất hòa hợp, tương ái. Bố mẹ tuổi Tý nếu sinh con trai tuổi Sửu 2021 sẽ giúp phát tài phát lộc, thêm tiền thêm của, gặp nhiều may mắn trong con đường sự nghiệp. 

Gia đạo bình an, hạnh phúc, vui vẻ. Cuộc sống vật chất đủ đầy và mặt tinh thần được vun đắp từng ngày, tạo bước đệm cho sự hoàn thiện, phát triển của con.

 Bố mẹ tuổi tý con tuổi trâu sẽ rất phù hợp nhau.
Bố mẹ tuổi tý con tuổi trâu sẽ rất phù hợp nhau.

Những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc sinh con trai năm Tân Sửu 2021 có tốt không. Con cái là lộc trời cho, sinh con khi nào, năm nào đôi khi không phải do chúng ta quyết định. Nhưng nếu có thể, sinh con hợp tuổi vẫn là lựa chọn tốt hơn và nên có sự xem xét trước khi quyết định

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team