Tình yêu - Gia đình

Sigma male là gì? Những đặc điểm của một Sigma male

CẬP NHẬT 25/09/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Đã bao giờ bạn nghe người khác đề cập đến thuật ngữ Sigma male? Chúng ta vẫn thường biết đến Alpha male với hình ảnh sư tử đầu đàn quyền lực, mạnh mẽ, quan hệ rộng, vậy thì Sigma male là gì? Không để độc giả tò mò lâu, cùng theo chân Vua Nệm khám phá chi tiết về thuật ngữ này nhé!

Sigma male là kiểu đàn ông như thế nào
Sigma male ám chỉ những kiểu đàn ông như thế nào?

1. Sigma male là gì?

Trước khi tìm hiểu sigma male là gì, chúng ta cần đề cập lại về các khái niệm alpha, beta. Theo bảng chữ cái Hy Lạp, Alpha là chữ cái xuất hiện đầu tiên. Theo đó, Alpha male là mẫu đàn ông sở hữu những phẩm chất tuyệt vời nhất khiến ai nấy cũng đều ngưỡng mộ. Tiếp theo đó là beta male và cứ lần lượt như vậy, không khó hiểu khi omega male – vị trí cuối bảng – là những kiểu đàn ông “hết thuốc chữa”.

Vậy thế nào là sigma male? Sigma vốn dĩ vẫn là một chữ cái trong Hy Lạp, tuy nhiên nó không được xếp theo trật tự alpha, beta,… Sự xuất hiện của chữ cái này mang đến một sự “ngược đời”, cũng giống như đặc điểm dễ nhận thấy ở một sigma male. Hay nói dễ hiểu hơn, sigma male ám chỉ phiên bản hướng nội của alpha male, bao gồm những kiểu đàn ông cực kỳ xuất sắc, tinh nhuệ và sở hữu phẩm chất tuyệt vời.

Sigma male nghĩa là gì
Sigma male là mẫu người độc lập, hướng nội và giỏi giang

2. Vai trò của Sigma male trong hệ thống phân cấp của xã hội

Theo hệ thống phân cấp xã hội của Theodore Robert Beale, nhà văn và là nhà hoạt động cực hữu Mỹ, thì đàn ông có 6 loại tính cách:

  • Alphas: Là những người có tố chất lãnh đạo tự nhiên. Họ hướng ngoại, lôi cuốn, thích thống trị và khá hung hăng.
  • Sigmas: Là những người sống hướng nội, không thích tuân theo những quy tắc của xã hội. Họ có đặc điểm ngang bằng với alpha, ngoại trừ việc không ở trong một nhóm. Tính cách họ không hung hăng hay giữ cho riêng mình.
  • Betas: Là những người bị động, làm theo thứ tự của alpha.
  • Deltas: Là những người chăm chỉ, có lòng tự trọng cao. Trong bất cứ mối quan hệ nào họ cũng khó để cảm thấy an toàn. 
  • Gammas: Là những người cực kỳ yêu bản thân đến mức bị cho là tự cao tự đại. 
  • Omegas: Là những người nhạy cảm, thông minh, sống nội tâm. Trong các mối quan hệ, họ thường đeo bám và thiếu thốn.
tính cách của sigma male
Có 6 loại tính cách phổ biến ở một người đàn ông

3. Đặc điểm của Sigma male

Vậy, đặc điểm của một sigma male là gì? Những người đàn ông Sigma male thường sẽ có những đặc điểm nổi bật dưới đây:

3.1. Không thích nghe mệnh lệnh của ai

Sigma male đích thực là những người đàn ông luôn sống theo phong cách riêng của bản thân và không quan tâm cũng như không thích nhận lệnh từ bất cứ ai, cho dù đó có phải là người dẫn đầu quyền lực nhất. Nếu đám đông thống nhất đi về bên phải thì Sigma male rất có thể sẽ tự tách đàn và tạo cho mình con đường riêng ở hướng bên trái. Biểu tượng của Sigma male là con sói đơn độc, độc lập, khôn ngoan và đầy nguy hiểm.

Có rất nhiều lý do để giải đáp điều này. Thứ nhất, những người đàn ông Sigma male luôn xem trọng sự khác biệt so với những người đàn ông khác. Thứ hai, Sigma male thích quyết định dựa vào chính bản thân mình thay vì phải nghe theo một ai đó hoặc chịu sự tác động của yếu tố bên ngoài. 

3.2. Độc lập một cách đáng sợ

Sigma male có thói quen tự tách biệt bản thân ra khỏi đám đông. Do đó, không có gì lạ khi anh ta quen thuộc với việc làm mọi việc một cách độc lập. Với Sigma male, người mà anh ta tin tưởng chỉ có bản thân. Thứ mà anh ta có thể trông cậy chính là bàn tay và khối óc của mình. 

Nếu bạn thấy một người thường xuyên tách khỏi đám đông, độc lập một cách mạnh mẽ. Đồng thời, có khả năng giải quyết mọi chuyện một cách tốt đẹp thì đó rất có thể là một Sigma male đấy.

Sigma male thích gì
Sigma male thích làm mọi thứ một cách độc lập

3.3. Năng lực nhận thức hơn người

Một sigma male thường sở hữu khả năng tự nhận thức bản thân vượt trội. Khi cần học thêm một kỹ năng nào đó, người ta sẽ có xu hướng tìm đến trung tâm hay xây dựng môi trường phù hợp. Một sigma male hoàn toàn không cần đến những điều đó, anh ta tự học.

Để phát triển bản thân cũng tương tự, sigma male tuy một mình nhưng vẫn phát triển và thích nghi cực nhanh với cuộc sống. Bởi lẽ, anh ta có thể nhận thức bản thân một cách sâu sắc mà không cần sự giúp đỡ của bất kỳ ai. Vì đã quen với sự đơn độc nên việc rút kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân của anh ta tương đối dễ dàng.

3.4. Khả năng thích ứng cao

Sigma male không ngại khi phải tham gia vào một bữa tiệc mà bản thân không quen biết bất cứ ai trong đó. Chỉ cần thích thú muốn trải nghiệm, anh ta luôn trang bị cho mình một tinh thần sẵn sàng lăn xả vào những ngành nghề, lĩnh vực không thuộc sở trường của anh ta.

tính cách sigma male
Sigma male thích nghi tốt ở bất cứ đâu

3.5. Luôn đặt cái tôi lên hàng đầu

Một đặc điểm khác của Sigma male là gì? Anh ta luôn ưu tiên cho tham vọng cũng như niềm hạnh phúc của chính bản thân lên trên tất thảy mọi người hay mọi thứ. Một alpha male thường có xu hướng hy sinh quyền lợi của mình cho mục tiêu chung.

Sigma male thì khác, anh ta cho rằng cuộc đời của mình mới thật sự quan trọng hơn. Chỉ khi mình sống ổn thỏa thì mới nghĩ đến việc đi giúp đỡ người khác được.

3.6. Cố gắng trở nên vô hình

Biểu hiện này khiến nhiều anh chàng sigma male rất hay bị hiểu lầm. Thực tế, không phải vì anh ta tự ti hay muốn người khác phải phớt lờ mình. Hay nói đúng hơn, anh ta không mong muốn được mọi người công nhận cho những nỗ lực của mình để làm một điều gì đó. 

Sigma male chỉ muốn được hành động trong im lặng. Họ không muốn thể hiện rằng mình đang nỗ lực để được mọi người chú ý. Thứ họ muốn là thay đổi một điều gì đó để mọi thứ trở nên ổn thỏa hơn chứ không phải tìm cách để tạo sự thu hút cho bản thân. Bởi lẽ, những lời tán dương của những người xung quanh không có giá trị gì trong mắt họ.

sigma cố gắng để vô hình
Họ làm mọi thứ không mong được chú ý

4. Phụ nữ có thích Sigma male hay không?

Trên thực tế, hầu hết những người phụ nữ sẽ có xu hướng yêu thích và quan tâm đến những người đàn ông bí ẩn, giúp sẽ mang đến lợi thế cho những người đàn ông Sigma male. 

Dẫu vậy, trong một mối quan hệ, người đàn ông Sigma male không cảm thấy mình cần cam kết bất kỳ điều gì với bất kỳ ai. Chỉ cần họ thích thì họ sẵn sàng rời đi. Tuy nhiên, Sigma male sẽ hoàn toàn trung thực với người phụ nữ của mình, nhất là những gì bản thân họ mong muốn.

Chính điều này đã cho thấy sự tự tin của những đàn ông Sigma male trước người phụ nữ của mình. Đây cũng là một trong những điểm cộng lớn mà phụ nữ cực kỳ yêu thích.

XEM THÊM: Phụ nữ thích đàn ông ở những điểm nào? Top 16 điểm nổi bật nhất

phụ nữ có thích sigma male không
Sự bí ẩn của sigma male khiến không ít những phụ nữ yêu thích

5. Sigma male và Alpha Male có gì khác nhau?

Sigma male Alpha Male 
Không phải một phần của hệ thống phân cấp trong xã hội Là người dẫn đầu trong hệ thống phân cấp của xã hội
Xu hướng cô đơn Xu hướng trở thành người dẫn đầu, lãnh đạo
Không phải là con người của cộng đồng, nên cũng bận tâm đến cách mà người ngoài nhìn về họ. Thêm vào đó, Sigma male cũng không có xu hướng xoa dịu cảm xúc của Alpha Male. Thường phát triển mạnh trong xây dựng cộng đồng và có xu hướng chịu trách nhiệm

Trên đây là những giải đáp về thuật ngữ sigma male là gì và làm rõ hơn những đặc điểm của mẫu người sigma male. Qua bài viết, Vua Nệm hy vọng rằng bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn về kiểu đàn ông này và cân nhắc có nên quen một anh chàng sigma male hay không nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên