Sức khỏe giấc ngủ

Sai lầm nghiêm trọng của mẹ khiến trẻ mất ngủ và cách khắc phục

CẬP NHẬT 01/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Một số thói quen của mẹ nhằm giúp con ngủ ngon giấc mỗi đêm nhưng thực ra lại chính là nguyên nhân khiến trẻ mất ngủ. Cùng Vua Nệm liệt kê những lỗi phổ biến của mẹ khiến bé “ngủ ngày cày đêm” nhé!

trẻ em mất ngủ
Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh.

Đối với trẻ sơ sinh, giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh. Trẻ sơ sinh cần ngủ tới 20 tiếng/ngày. Nếu như trẻ không ngủ ngon giấc sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn, cân nặng và chiều cao chậm phát triển hơn.

Dưới đây là một số sai lầm nghiêm trọng của mẹ khiến trẻ mất ngủ vào ban đêm:

1. Mẹ không cố định thời gian ngủ khiến trẻ mất ngủ

Việc cho bé ngủ vào những giờ khác nhau khiến trẻ khó đi vào giấc ngủ theo một khung giờ cố định mỗi ngày. Lên giờ ngủ cố định cho bé sẽ có lợi cho cả mẹ và bé. Nhiều mẹ không chú ý đến giờ ngủ của trẻ, cho trẻ ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều không tốt cho trẻ. Mẹ có thể điều chỉnh giấc ngủ trưa cho con để con có giấc ngủ ban đêm dễ dàng hơn.

Mẹ không cố định thời gian ngủ khiến trẻ mất ngủ
Việc cho bé ngủ vào những giờ khác nhau khiến trẻ khó đi vào giấc ngủ theo một khung giờ cố định

2. Trẻ mất ngủ nếu cha mẹ để trẻ đói 

Đói cũng là nguyên nhân khiến trẻ quấy khóc nhiều vào ban đêm. Vì thế mẹ có thể cho trẻ ăn một ít thực phẩm nhẹ trước khi đi ngủ như ăn một trái chuối, uống ly sữa hoặc chén cháo, súp để trẻ không bị đói lúc nửa đêm. 

3. Thay đổi môi trường ngủ quá đột ngột cũng góp phần làm trẻ mất ngủ

Nếu bé đang ngủ trong nôi, mẹ đột ngột chuyển bé sang ngủ trên giường hay khi bé đang quen ngủ với cha mẹ bỗng nhiên phải ngủ riêng sẽ khiến bé khó thích nghi. Khi trẻ bị chuyển đột ngột sang môi trường mới, trẻ sẽ lạ lẫm và trở nên khó ngủ. Cha mẹ không nên di chuyển trẻ ra ngủ giường lớn cho đến khi con có thể trèo ra khỏi cũi riêng của mình.

Thay đổi môi trường ngủ quá đột ngột cũng góp phần làm trẻ mất ngủ
Nếu bé đang ngủ trong nôi, mẹ đột ngột chuyển bé sang ngủ trên giường

Để giúp bé có giấc ngủ ngon mỗi đêm, cha mẹ nên cho bé ngủ theo giờ cố định, tức là cho trẻ ngủ vào cùng giờ mỗi ngày. Cha mẹ có thể dành thời gian để kể chuyện hay mát-xa cho trẻ để trẻ dễ dàng ngủ hơn.

Ngoài ra, việc bố trí không gian phòng ngủ hợp lý, giữ nhiệt độ trong phòng ở mức vừa phải và lựa chọn tấm nệm thích hợp cũng là cách để đảm bảo giấc ngủ cho trẻ. 

>> XEM THÊM: Cách rèn luyện giấc ngủ cho bé bằng phương pháp Ferber

Vua Nệm gợi ý tới bạn đọc sản phẩm nệm Tempur, với chất liệu Tempur đã được NASA công nhận là chất liệu ứng dụng của công nghệ không gian để cải thiện chất lượng chất lượng cuộc sống, giúp phân phối đều trọng lượng, giảm áp lực và hỗ trợ cơ thể trong tư thế thoải mái nhất để trẻ có giấc ngủ trọn vẹn hơn.

Chất liệu Tempur
Chất liệu Tempur đã được NASA công nhận là chất liệu ứng dụng của công nghệ không gian

Hiện Tempur cung cấp 3 bộ sưu tập nệm khác nhau. Mỗi bộ sưu tập là một trải nghiệm với những cảm giác khác biệt một cách rõ ràng sẽ giúp bạn tìm thấy sự hỗ trợ hoàn hảo nhất cho giấc ngủ ngon mỗi đêm, bao gồm: TEMPUR® Original; TEMPUR® Cloud; và TEMPUR® Sensation 21.

Đệm Tempur hiện đang được phân phối tại hệ thống bán lẻ Mền Drap Gối Nệm Vua Nệm trên toàn quốc. Quý khách hàng có thể đến trực tiếp các showroom Vua Nệm trên toàn quốc để trải nghiệm chất lượng và chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất hoặc dễ dàng tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm và trải nghiệm hình thức mua hàng trực tuyến trên website: https://vuanem.com/

Hoặc quý khách hàng quan tâm có thể gọi điện ngay cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Vua Nệm qua hotline miễn phí 1800 2092 để được tư vấn, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ ưu đãi mua hàng tốt nhất!.

Chúc quý khách lựa chọn được sản phẩm chất lượng để bé yêu có giấc ngủ trọn vẹn nhất!

Vua Nệm

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team