Nhà hay

Trang trí phòng ngủ nhỏ không giường đẹp hiện đại

CẬP NHẬT 23/03/2023 | BỞI Tiến Kiều

Bạn đang là sinh viên hoặc người ở trọ nhưng chưa biết làm cách nào để trang trí phòng ngủ nhỏ không giường sao cho đẹp và hiện đại, đặc biệt tối ưu được mức chi phí cho phép. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm được câu trả lời. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu thông tin về ưu điểm của phòng ngủ nhỏ không giường, nguyên tắc trang trí và xem qua những mẫu trang trí đang được ưa chuộng hiện nay.

1. Ưu điểm cách trang trí phòng ngủ nhỏ không giường

1.1. Tiết kiệm chi phí

Trang trí phòng ngủ nhỏ không giường mang lại giải pháp giúp chúng ta tiết kiệm được phần lớn chi phí mua sắm đồ nội thất, đặc biệt là với những ai đang ở nhà trọ, căn hộ cho thuê.

Chi phí cho chiếc giường ngủ dù làm từ bất kỳ chất liệu gì cũng khiến bạn mất một khoảng kha khá. Hơn nữa, những người thuê nhà thường không ở một nơi ổn định, nếu sử dụng giường sẽ gây ra nhiều bất tiện khi dọn nhà như làm mất thời gian, công sức và phí vận chuyển cũng sẽ đội lên cao hơn.

ưu điểm phòng ngủ không giường
Phòng ngủ nhỏ không giường giúp cắt giảm bớt chi phí trang trí

1.2. Tiết kiệm diện tích

Khi mà cuộc sống ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt, nhiều người đổ về các thành phố lớn ngày càng đông dẫn đến diện tích đất ở cũng trở nên hạn hẹp hơn. Vì lẽ đó, những căn phòng trọ có diện tích nhỏ hay nhà ở chung cư hiện đang rất được ưa chuộng.

Và lẽ đương nhiên, việc trang trí phòng ngủ nhỏ không giường là điều cần thiết. Kiểu thiết kế này chỉ cần một chiếc nệm gấp, chăn ga và gối thì đã có thể mang lại những giấc ngủ ấm áp. Ngoài ra, nếu muốn làm cho nệm cao hơn, chúng ta có thể tham khảo những chiếc chiếu cuốn hay tấm pallet dùng để lót phía dưới.

trang trí phòng ngủ nhỏ không giường
Tiết kiệm diện tích là một trong những lợi ích của trang trí phòng ngủ nhỏ không giường

1.3. Giúp căn phòng thêm cá tính, năng động

Khi phong cách trang trí phòng ngủ nhỏ không giường đẹp hiện đại ra đời, nhiều người đã tự hỏi rằng liệu mình có cần phải gò bó không gian bằng cách đặt một chiếc giường quá lớn ngay chính giữa căn phòng.

Hiện nay, việc trang trí phòng ngủ không giường không chỉ được áp dụng cho những người ở trọ mà cũng dần hiện diện trong các hộ gia đình. Đặc biệt, phong cách này cũng rất được lòng những cá nhân yêu thích sự mới mẻ, năng động và phá cách. 

mẫu phòng ngủ không giường
Thiết kế phòng ngủ nhỏ không giường cho phép bạn thể hiện phong cách riêng của mình

1.4. Đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ

Gia đình nào có con nhỏ sẽ hiểu được nỗi lo sợ em bé sẽ lăn khỏi những chiếc giường cách sàn nhà khá cao và bị thương. Nhưng nếu chỉ sử dụng sản phẩm nệm gấp đặt sát mặt đất, vấn đề này đã ngay lập tức được giải quyết.

Ngoài ra, trẻ nhỏ vốn vô cùng hiếu động, rất thích khám phá, nhất là bạn đang trong độ tuổi tập đi. Việc sử dụng những chiếc giường làm từ gỗ hay kim loại sẽ rất dễ gây ra những tổn thương không đáng khi em bé di chuyển.

2. Nguyên tắc trang trí phòng ngủ nhỏ không giường

2.1. Lựa chọn phong cách nội thất

Nội thất sử dụng trong trang trí phòng ngủ nhỏ không giường thường được tìm mua dễ dàng trên các sàn thương mại điện tử với đa dạng mẫu mã và giá cả cực kỳ phải chăng.

Khi chọn lựa sản phẩm, có lẽ điều mà bạn cần lưu ý nhất chính là xác định phong cách mà mình muốn hướng đến để có những đồ dùng phù hợp nhất. Bên cạnh đó, kích thước các nội thất này cũng phải vừa nhỏ gọn vừa đa năng để tiết kiệm tối đa diện tích vốn đã khiêm tốn của căn phòng.

phòng ngủ nhỏ không giường đẹp
Lựa chọn nội thất trong trang trí phòng ngủ nhỏ không giường cũng phải phù hợp với không gian chung

2.2. Lựa chọn màu sắc

Đối với phòng ngủ, bạn nên ưu tiên lựa chọn những tone màu trung tính, trầm ổn và nhẹ nhàng, lưu ý chỉ dùng màu ấm và tránh các màu nóng. Quan trọng hơn, khi sử dụng màu sắc, phải luôn chú ý đến mức độ hài hòa và tường đồng với đồ nội thất để đảm bảo nét đẹp thẩm mỹ nhất.

2.3. Đảm bảo yếu tố phong thủy 

Phong thủy luôn luôn là yếu tố mà chúng ta không được bỏ qua trong thiết kế nhà ở. Hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực này, bạn sẽ biết được phải đặt giường ngủ ở hướng nào, lựa chọn màu sắc sao cho hợp với mệnh của bản thân,… điều này cực kỳ ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của bạn.

Ngoài ra, cần lưu ý thật kỹ chi tiết không nên đặt nệm ở những vị trí như đối diện gương, phía dưới xà ngang, đối diện cửa ra vào, đối diện nhà vệ sinh,…

phong thủy phòng ngủ nhỏ không giường
Yếu tố phong thủy cực kỳ quan trong khi trang trí phòng ngủ nhỏ không giường

3. TOP 4 lối trang trí phòng ngủ nhỏ không giường đẹp 2023

3.1. Trang trí phòng ngủ nhỏ không giường phong cách Hàn Quốc

Trang trí phòng ngủ nhỏ không giường đẹp hiện đại theo phong cách Hàn Quốc chắc có lẽ sẽ rất phù hợp với những bạn trẻ, nhất là giới sinh viên.

Đặc trưng của lối thiết kế này chính là sử dụng các tone màu pastel nhẹ nhàng, tạo sự yêu đời và tràn đầy sức sống. 

Bên cạnh chiếc nệm nhỏ với chăn ga gối đơn giản, người ta còn dùng những đồ nội thất như tab đầu giường, đèn cây, đèn led, rèm cửa mỏng manh, thảm trải sàn,… để trang trí thêm cho không gian ngủ thêm ấm cúng.

phòng ngủ nhỏ không giường hàn quốc
Mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ không giường phong cách Hàn Quốc

3.2. Trang trí phòng ngủ nhỏ không giường phong cách tối giản

Phong cách tối giản xuất phát từ lối sống của người Nhật Bản. Điểm đặc trưng nhất của kiểu trang trí này chính là không có quá nhiều đồ dùng nội thất được trang trí trong không gian phòng ngủ. Ngoài ra, màu sắc cũng không có sự pha trộn đa dạng, thường là đơn sắc hoặc kết hợp dưới 3 tone màu khác nhau.

Đối với trang trí phòng ngủ nhỏ không giường đẹp hiện đại, phong cách tối giản được coi là giải pháp khôn ngoan vì không những tiết kiệm được diện tích mà còn không làm tốt nhiều chi phí sắm sửa đồ nội thất.

Tuy nhiên, chính vì thế mà khi chọn lựa đồ nội thất, chúng ta cần lưu ý chọn những loại đa năng nhằm không cản trở hay gây bất tiện khi sử dụng.

phòng ngủ nhỏ không giường tối giản
Mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ không giường phong cách tối giản

3.3. Trang trí phòng ngủ nhỏ không giường phong cách Bắc Âu

Nếu bạn yêu thích sự tinh tế của phong cách Bắc Âu, hãy thử trang trí phòng ngủ nhỏ không giường đẹp hiện đại theo kiểu Scandinavian. 

Dù mới du nhập vào Việt Nam chưa bao lâu nhưng lối thiết kế này vô cùng được ưa chuộng vì nó tạo ra không gian ấm cúng, gần gũi nhưng không quá gò bó, cũng rất tinh tế và sang trọng.

Phong cách thiết kế Bắc Âu mang đậm vẻ đẹp của sự hiện đại nên những đồ dùng nội thất cũng có hình thức không quá cồng kềnh nhưng lại rất đa năng.

phòng ngủ nhỏ không giường scandinavian
Mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ không giường phong cách Bắc Âu

3.4. Trang trí phòng ngủ nhỏ không giường phong cách Boho

Phong cách Boho hay còn được biết đến với tên gọi khác Bohemian vốn đề cao sự tự do và phóng khoáng của những con người thích dịch chuyển nay đây mai đó.

Có thể nói, lối trang trí này phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế nội thất nhưng vẫn tạo ra hiệu ứng thị giác rất tốt, nhờ vậy mà được rất nhiều người trẻ ưa chuộng.

Nhìn chung, trang trí phòng ngủ nhỏ không giường đẹp hiện đại kiểu Boho sẽ mang lại không gian khá ấm cúng, đặc biệt là giống như đang nằm trong khu rừng mộng mơ vì nó có xu hướng sử dụng rất nhiều cây xanh để trưng bày.

phòng ngủ nhỏ không giường boho
Mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ không giường phong cách Boho

Kết luận

Trên đây là một số lưu ý cũng như mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ không giường đẹp hiện đại dành cho những người ở nhà thuê hoặc ở trọ. Mong rằng thông qua bài viết này, bạn đọc có thể dễ dàng định hình phong cách thiết kế mà mình muốn và sở hữu không gian nghỉ ngơi vừa thoải mái vừa ấm cúng.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều