Thời Trang - Làm Đẹp

Hướng dẫn cách phối đồ theo phong cách punk rock style cool ngầu và cá tính

CẬP NHẬT 19/05/2023 | BỞI Ngọc Hân

Từ lâu, phong cách punk rock style đã được biết đến là một phong cách thời trang cá tính, độc đáo, tạo được nét đẹp đặc trưng cho dân mê rock. Vậy phong cách này có nét đẹp đặc trưng gì nổi bật, có cách phối đồ ra sao? Bạn hãy cùng tìm hiểu chi tiết phong cách punk rock style qua bài viết bên dưới đây nhé!

1. Punk rock style là phong cách gì?

Punk rock style là một phong cách thời trang độc đáo, được xuất hiện vào những năm 1970 tại Pháp, phong cách thời trang này tôn lên nét đẹp nổi loạn, ngổ ngáo và cá tính. Chúng giúp cho những người yêu thích nhạc Rock có thể thoải mái thể hiện cá tính của mình thông qua cách ăn mặc, thông qua từng phụ kiện trên cơ thể.

Hầu hết, các bộ trang phục ban đầu tuân theo phong cách Punk Rock Style đều được làm chủ yếu bằng tay. Chúng góp phần tạo ra một nét đẹp độc lạ, đặc trưng mà không ai có hoặc không thể mua ở bất kỳ đâu khác.

punk rock
Punk rock style được đánh giá là phong cách thời trang đầy nét cá tính, độc đáo

2. Phong cách Punk rock style có những đặc trưng gì?

Những nét đẹp đặc trưng phổ biến nhằm tạo nên điểm độc đáo riêng biệt cho phong cách Punk Rock Style được biết đến bao gồm:

2.1. Trang phục đậm chất riêng, tôn lên nét đẹp nổi loạn

Punk Rock Style chính là một phong cách thời trang độc đáo, nổi loạn do đó chúng luôn sở hữu những bộ trang phục sờn, rách rưới, bụi bặm. Những loại nguyên liệu quan trọng góp phần làm nên phong cách này có thể kể đến như da hoặc các chất liệu giả da.

Phong cách Punk Rock sử dụng triệt để các đôi combat boots, quần Jeans rách cũng như đồ đinh tán nhằm mang lại một nét đẹp cá tính, một cách nhìn gai góc. Từ đó, chúng giúp toát lên sự nổi loạn cũng như chất chơi của giới trẻ, những bạn đam mê nhạc Rock.

punk rock là gì
Punk Rock Style tôn lên một nét đẹp riêng, thể hiện phong cách thời trang độc đáo

2.2. Kết hợp với các loại phụ kiện hầm hố, độc đáo

Phụ kiện hầm hố chính là yếu tố quan trọng tạo nên nét đẹp độc đáo và nổi bật cho phong cách Punk Rock Style. Do đó, bạn có thể kết hợp một số loại phụ kiện phổ biến cho phong cách này như dây xích, đinh tán, móc khóa, lưỡi dao hoặc các loại phụ kiện trang sức có màu chủ đạo là màu trắng và đen.

2.3. Phong cách trang điểm mang tính đặc trưng riêng

Khi trang điểm theo phong cách và Punk Rock Style, bạn cần chú trọng trong việc chọn lựa các màu sắc phổ biến như màu tím, đen. Đồng thời, cũng nên tạo kiểu tóc đánh rối được nhuộm các màu sắc rực rỡ. Nhờ đó sẽ tôn lên được nét đẹp gai góc, táo bạo và ấn tượng cho bạn.

punk rock style
Quá trình trang điểm theo phong cách Punk Rock Style đều mang nét đặc trưng riêng

3. Những item phổ biến không thể thiếu trong phong cách Punk rock style

Dưới đây là tổng hợp những item phổ biến, được sử dụng rộng rãi trong phong cách Punk rock style, bạn hãy cùng khám phá để có thể nhanh chóng chọn lựa phù hợp nhất nhé!

3.1. Chiếc áo khoác da cá tính

Áo khoác da là một trong những item nhất định phải có trong tủ đồ của những ai yêu thích phong cách punk rock. Chúng sẽ góp phần tôn lên nét đẹp hầm hố, mạnh mẽ và cá tính cho bạn. Bạn cũng có thể custom chiếc áo khoác của mình bằng màu acrylic hoặc đính đá, dây chuyền, đinh tán nhằm giúp cho chúng trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.

3.2. Chiếc thắt lưng được đính đá

Nếu bạn đang phối đồ theo punk rock style thì đừng bỏ qua những chiếc thắt lưng đính đá nhé! Một chiếc thắt lưng sẽ giúp cho bộ trang phục của bạn trở nên nổi bật và ấn tượng hơn bao giờ hết. Nếu không tìm được thắt lưng đính đá có sẵn, bạn có thể tự đính các hạt đá lên hoặc phối hợp thêm các hoạ tiết cho chúng thêm phần đa dạng nhé!

3.3. Đôi Boot độc đáo

Một đôi boots bằng da hoặc PU có đế dày sẽ giúp cho bộ trang phục của bạn trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết. Chúng góp phần nâng tầm bộ trang phục của bạn lên một đẳng cấp khác và không bao giờ bị lỗi thời. Tuy nhiên, khi mang boots trong một thời gian dài, bạn rất dễ bị đau chân.

style punk rock
Boot là một trong những item thời trang quan trọng không thể thiếu

3.4. Quần Jeans rách cá tính

Quần Jeans rách chính là một item hoàn hảo mà bất kỳ tín đồ đam mê punk rock style nào cũng đều có trong tủ. Những chiếc quần này sẽ góp phần thể hiện nét đẹp bụi bặm, ấn tượng và cá tính nhằm giúp cho bộ trang phục trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

3.5. Chiếc Blazers có hoạ tiết nổi bật

Một chiếc áo Blazer phổ biến, nổi bật, được thiết kế với nhiều gam màu sắc sẽ giúp cho style của bạn trở nên cuốn hút hơn. Tuỳ thuộc vào từng sở thích và phong cách, cá tính mà bạn có thể chọn cho mình những chiếc Blazer phù hợp nhất nhé!

phong cách thời trang punk rock
Chiếc áo Blazers cá tính góp phần làm nổi bật phong cách punk rock style

3.6. Quần short được thiết kế cá tính

Quần short chính là một bộ trang phục phổ biến mà hầu hết người hâm mộ punk rock style đều điện. Chiếc quần này không chỉ là giải pháp hoàn hảo cho ngày nắng nóng mà còn góp phần tạo nên một nét đẹp năng động, trẻ trung và thời thượng dành cho bạn.

4. Bí quyết phối đồ hoàn hảo theo phong cách punk rock style độc đáo

Dưới đây là tổng hợp các cách phối đồ theo punk rock style đẹp, cá tính, ấn tượng, góp phần thể hiện dấu ấn, bạn hãy cùng khám phá để phối đồ tinh tế nhất nhé!

4.1. Diện nguyên cây đồ đen hoặc đồ siêu lòe loẹt

Hiện tại, có nhiều cách phối đồ theo punk rock style, một trong những cách đơn giản nhất là thử nguyên cây đồ đen. Đây là bí quyết giúp bạn không phải mất nhiều thời gian để suy nghĩ nhưng vẫn có thể diện một bộ đồ cool ngầu, cá tính và trẻ trung.

Khi phối đồ theo nguyên tắc này, bạn nên kết hợp một chiếc quần Jeans rách cùng với áo khoác da màu đen có đính đá hoặc đinh tán. Đồng thời, cũng đừng quên hoàn thiện bộ trang phục bằng những chiếc thắt lưng da bản ho hoặc dây xích nhé!

thời trang punk rock
Diện nguyên cây màu đen, tạo nên một sự kết hợp độc đáo, ấn tượng, cuốn hút

Nếu như bạn muốn bộ trang phục của mình trở nên nổi bật nhất, hãy hoàn thiện outfit với một chiếc áo sơ mi tartan và mặt nạ đinh tán nhé! Chúng sẽ giúp cho bộ outfit của bạn trở nên hoàn hảo, cuốn hút và nổi bật hơn bao giờ hết.

4.2. Diện những trang phục thoải mái nhất

Phong cách thời trang punk rock luôn tôn thờ nét đẹp tự do, hoàn hảo, do đó bạn hãy phối chúng phù hợp với sở thích của mình. Bạn nên mặc những bộ trang phục làm mình cảm thấy thoải mái nhất nhưng vẫn đậm tính chất punk rock style.

Khi cảm thấy thoải mái nhất, bạn mới có thể dễ dàng tự tin thể hiện phong cách cá nhân của mình. Do đó, trong quá trình chọn lựa trang phục, bạn đừng nên chọn lựa những món đồ quá nhăn nheo hoặc cũ kỹ nhé!

4.3. Dành thời gian cho các kiểu tóc ấn tượng

Một trong những cách đơn giản để phối đồ theo punk rock style chính là giữ nguyên mái tóc bù xù sau khi thức dậy. Nếu muốn đặc biệt hơn, bạn hãy nhuộm cả đầu hoặc nhuộm light phần tóc có màu rực rỡ như đỏ, xanh lá cây nhé!

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp những thông tin giải đáp phong cách punk rock style là gì cũng như bí quyết phối đồ thêm hiệu quả. Qua bài viết trên, Vua Nệm tin rằng chắc chắn bạn đã tự tin hơn trong các phối đồ nhằm thể hiện phong cách, điểm nhấn cũng như cá tính đặc trưng của mình rồi đúng không nào? Hãy chia sẻ ngay cho Vua Nệm về những trải nghiệm ấn tượng của bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân