Sức khỏe giấc ngủ

Những thủ phạm gây tăng cân trong mùa đông

CẬP NHẬT 22/03/2021 | BỞI Vua Nệm Team

Cứ đến mùa đông là chúng ta lại có lý do để … tăng cân. Có rất nhiều nguyên nhân khiến chúng ta tăng cân mất kiểm soát trong thời gian này. Cùng Vua Nệm tìm hiểu xem những ”thủ phạm” đó là gì nhé!

Mùa đông – Mùa của ăn và ngủ

Không thể phủ nhận, thời tiết mùa đông vô cùng “thuận lợi” cho việc ăn uống và ngủ nghỉ. Cái lạnh của sáng mùa đông khiến bạn co ro không muốn dậy. Kết hợp cùng với một chiếc nệm êm ái và chiếc chăn ấm áp khiến cho ai cũng chỉ muốn ngủ nướng mà thôi. Hơn nữa là do mùa đông khiến chúng ta cảm thấy thèm ăn, thèm carbohydrate, Chính bởi chỉ riêng ăn uống và ngủ nghỉ thôi mà cân nặng cứ tăng lên “vù vù” một cách không ngừng nghỉ.

Có phải mùa đông bạn chỉ muốn nằm lì trên giường thôi đúng không?

Để tránh việc tăng cân không kiểm soát này, bạn nên điều chỉnh lại nhịp sinh học của bản thân cho phù hợp nhé. Không nên ngủ nướng quá lâu vào mỗi cuối tuần, chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng trong mùa đông này.

Cơ thể hay “thèm” chất béo hơn

Nguyên nhân là do thời tiết mùa đông khá lạnh, cơ thể chúng ta sẽ có xu hướng cần nhiều chất béo hơn để giữ ấm. Đó cũng là lý do khiến bạn cảm thấy ăn các món nướng, chiên rán trong thời tiết này ngon hơn so với các mùa khác. Thế nhưng, đây cũng chính là “thủ phạm” khiến chúng ta tăng cân mất kiểm soát trong mùa này.

Lười vận động

Trời lạnh sẽ khiến cho hầu hết mọi người trở nên lười biếng hơn, ngại di chuyển và vận động hơn. Việc tập thể dục trong mùa này cũng thường bị trì hoãn. Chính vì thế, mỡ thừa càng có “cơ hội” tích tụ, khiến chúng ta béo lên không ngừng.

Việc tập thể dục trong mùa đông không hề khó. Bạn có thể tập các bài tập nhẹ nhàng tại nhà, chạy bộ hoặc ngồi thiền. Việc tập luyện thường xuyên không chỉ có tác dụng giữ cân nặng hợp lý mà còn rất tốt cho sức khỏe của chúng ta nữa.

Mùa đông – mùa của lễ hội

Mùa đông là mùa của lễ hội

Quá nhiều dịp ăn uống, tiệc tùng trong thời gian mùa đông này như Giáng sinh, tất niên, năm mới… Và đương nhiên, chuyện ăn uống thả ga là điều không thể tránh khỏi rồi. Các món ăn nhiều đạm và đường bột, cùng với các đồ uống như rượu bia, nước ngọt, đồ uống có ga… trong các bữa tiệc sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Thế nên, đừng cảm thấy lạ nếu chỉ sau vài bữa tiệc đã thấy mình tăng cân nhé!

Vua Nệm 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team