Chuyên gia nệm

Nên chọn độ dày nệm cao su non 5cm, 10cm, hay 20cm tốt nhất?

CẬP NHẬT 20/12/2023 | BỞI Tiến Kiều

Nệm là một sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó giúp cho bạn có được những giờ phút nghỉ ngơi, những giấc ngủ ngon để lấy lại tinh thần và sức khỏe sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Và nệm cao su non là một trong những sản phẩm rất hot trên thị trường hiện nay, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, một số người lại chưa biết về loại nệm này. 

Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem nệm cao su non là gì và nên chọn độ dày nệm cao su non 5cm, 10cm, 20cm thì loại nào tốt nhất. 

1. Tìm hiểu về nệm cao su non 

1.1 Khái niệm 

Nệm cao su non là một loại nệm được làm từ một hợp chất với nguồn gốc từ Polyurethane Foam và được bổ sung thêm các chất phụ gia để có thể định hình được vật liệu và làm tăng khả năng đàn hồi.

Cao su non thực chất là một dạng cao su tổng hợp không chứa các chất như O.D.P, CFC hay HCFC. Để sản xuất ra nệm cao su non cần phải tiến hành một phản ứng hóa học giữa các loại hợp chất với nhau. 

Chính vì thế giúp cho nệm cao su non có tính dẻo dai, mềm mại. Khi nhấn tay vào sẽ thấy có độ lún nhẹ nhưng sẽ nhanh chóng phục hồi lại ngay. Đồng thời, bề mặt của nệm cũng vô cùng bóng mịn. 

nệm cao su non là gì
Nệm cao su non được làm từ các thành phần tổng hợp

Nệm cao su non hay còn gọi là nệm cao su nhân tạo nhưng do tên gọi khác nhau nên khiến người tiêu dùng dễ bị nhầm lẫn. Họ thường nghĩ rằng nệm cao su non được làm từ nhựa cây cao su còn non và chưa đạt chất lượng. Tuy nhiên, nhựa cây cao su không thể thu hoạch khi còn non và nệm cao su non được làm từ chất liệu tổng hợp.

1.2. Ưu điểm của nệm cao su non

So với các dòng nệm khác trên thị trường thì nệm cao su non có khá ít thông tin được cung cấp từ nhà sản xuất hay đại lý. Tuy nhiên, nệm cũng sở hữu khá nhiều ưu điểm khiến người tiêu dùng lựa chọn nó để sử dụng cho gia đình mình. 

1.2.1. Độ êm ái cao

Nệm cao su non có độ êm ái tuyệt đối, cao hơn hẳn các loại nệm khác. Nhờ được làm từ vật liệu PU foam có tỷ trọng cao đồng thời sản xuất theo phương thức chế tạo đặc biệt làm gia tăng độ mềm mại cho nệm. 

Khi sử dụng nệm cao su non, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự êm ái từ bề mặt nệm mang lại, đem đến giấc ngủ ngon và sâu hơn cho các thành viên trong gia đình. 

1.2.2. Thoáng mát

Vật liệu PU Foam có cấu trúc các bọt khí hở, nhờ đó giúp cho không khí được lưu thông một cách dễ dàng hơn, tương tự như khi sử dụng nệm cao su tự nhiên. 

Bề mặt nệm được thiết kế với hàng nghìn lỗ thông hơi để làm giảm diện tích tiếp xúc giữa cơ thể người và nệm, giúp thoát hơi ẩm và mồ hôi, hạn chế tình trạng nóng nực, đổ mồ hôi khi ngủ. 

nệm cao su non có tốt không
Bề mặt nệm được thiết kế với hàng ngàn lỗ thông hơi

1.2.3. Độ bền cao

Theo nhiều thông tin từ nhà sản xuất thì nệm cao su non có thời gian sử dụng lên tới 15 năm. Do đó người tiêu dùng sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng của nệm. Nhờ tính đặc trưng của chất liệu PU Foam giúp nệm không bị xẹp lún hay bị tác động bởi quá trình oxy hóa. 

Tuy nhiên, độ bền của nệm cũng chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi quá trình vệ sinh, bảo quản nệm. Vì vậy mà khi sử dụng bạn cũng cần lưu ý đến quá trình này để làm tăng tuổi thọ cho nệm. 

1.2.4. Giá cả hợp lý

Giá bán của nệm cao su non trên thị trường dao động từ 2-3 triệu đồng, nằm ở phân khúc tầm trung nên nó sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình gặp hạn chế về tài chính. 

1.3. Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm kể trên thì nệm cao su non cũng tồn tại một số nhược điểm, bao gồm: 

  • Kém thân thiện với môi trường hơn nệm cao su thiên nhiên do được làm từ vật liệu nhân tạo
  • Độ an toàn cho sức khỏe kém hơn so với nệm cao su thiên nhiên
  • Có mùi khó chịu trong thời gian đầu sử dụng
  • Không phù hợp với người có trọng lượng lớn vì khi nằm sẽ dễ bị lún sâu
  • Không phù hợp với người ai thích nằm nệm cứng
nhược điểm nệm cao su non
Nệm cao su non không phù hợp với những người thích nằm nệm cứng

2. Nệm cao su non có những độ dày nào? 

Mua nệm cao su non là một lựa chọn rất cá nhân. Không có một đánh giá nào chuẩn cho độ dày và độ cứng hoàn hảo đối với tất cả mọi người. Do đó, điều quan trọng là sự lựa chọn phù hợp với cơ thể cũng như nhu cầu cá nhân.

Độ dày nệm cao su non khá đa dạng từ 5 đến 20cm. Làm thế nào để bạn xác định được độ dày nệm cao su nào là tốt nhất cho nhu cầu của bạn?

Có một số yếu tố mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn độ dày của nệm, bao gồm: 

  • Loại nệm cao su bạn đang mua (thuộc thương hiệu nào, cấu tạo ra sao?)
  • Mức độ hỗ trợ bạn cần khi ngủ – thường được xác định bằng các tư thế khi nằm ngủ của bạn
  • Mức độ thoải mái (độ cứng hoặc mềm) mà bạn yêu cầu từ một tấm nệm
  • Trọng lượng cơ thể của bạn và trọng lượng cơ thể của người nằm cùng bạn
  • Cấu tạo của nệm (bao nhiêu lớp)
độ dày nệm cao su non
Chúng ta hãy cùng điểm qua các độ dày của nệm cao su non, cũng như các đặc tính và độ phù hợp với mỗi người. 

2.1.  Nệm cao su non mỏng 2-5cm 

Đây là độ dày nệm cao su non mỏng nhất trên thị trường hiện nay. Với độ dày này, thường được khuyên dùng các trẻ em, trẻ sơ sinh hay những người gặp vấn đề về xương khớp. 

Độ dày nệm cao su non 5cm là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người thích sự gọn nhẹ với độ dày vừa phải. Ngoài ra, với độ dày này, nệm vẫn sở hữu độ đàn hồi cao, không bị xẹp lún hay biến dạng trong quá trình sử dụng. 

Bên cạnh đó nệm cao su non 5cm còn hạn chế được các chuyển động rung lắc khi sử dụng. Bạn sẽ không bị làm phiền và thức giấc khi người nằm cạnh trở người hay di chuyển.

2.2. Nệm cao su non 10cm 

Nệm cao su non với độ dày 10cm là độ dày tiêu chuẩn giúp có thể đảm bảo được đầy đủ các tính năng như độ đàn hồi, độ êm ái, khả năng giữ thẳng cột sống hay độ thoáng khí của sản phẩm. 

Với độ dày này được đánh giá cao nhờ nâng đỡ trọn vẹn trọng lượng cơ thể bạn. Đồng thời vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian và dễ dạng vận chuyển cũng như vệ sinh, bảo quản. 

nệm cao su non 10cm
Nệm cao su non với độ dày 10cm

2.3. Nệm cao su non 15-20cm 

Nệm cao su với độ dày 15cm đem đến cảm giác êm ái và thoải mái khi sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là trọng lượng khá lớn, gây khó khăn trong việc cất giữ hay vận chuyển. 

Còn với nệm cao su non có độ dày 20cm là độ dày cao nhất trên thị trường hiện nay với dòng nệm cao su. Độ dày này được khuyên dùng cho các loại giường có chân thấp hoặc không sử dụng giường mà chỉ kê nệm nằm trực tiếp ở trên sàn. 

Độ êm ái của nệm với độ dày 15cm và 20cm không quá chênh lệch. Sự khác biệt ở đây nằm ở độ cao và tính thẩm mỹ. Do đó, nếu bạn đang không muốn sử dụng giường, và cần một chiếc nệm đủ cao nhưng vẫn phải đảm bảo được tính thẩm mỹ cho căn phòng thì nệm cao su non với độ dày 20cm là sự lựa chọn không tồi. 

3. Nệm cao su non 5cm, 10cm, 20cm – Chọn độ dày nào hợp lý? 

Để sở hữu được một chiếc nệm vững chắc nhưng vẫn giữ được độ êm ái vốn có thì bạn nên tham khảo nệm cao su non với độ dày từ 10-15cm. Tuy nhiên, nệm với độ dày 10cm và 15cm có sự khác biệt lớn về độ êm. Tốt hơn hết, bạn cần nằm thử trực tiếp nệm, sau đó nhận nghe tư vấn từ người bán hàng để có cho mình lựa chọn phù hợp với nhu cầu. 

Còn với nệm 20cm chỉ nên lựa chọn khi giường của bạn có chân quá thấp hoặc bạn không sử dụng giường mà trải nệm trực tiếp lên sàn. Do giá nệm cao su non càng cao sẽ đi kèm với độ dày càng lớn. Đồng thời, độ dày lớn cũng làm tăng trọng lượng của nệm, gây khó khăn trong vận chuyển, di dời. 

chọn độ dày nệm cao su non
Nên chọn độ dày nệm bao nhiêu?

4. Kết luận 

Nếu bạn đang muốn lựa chọn một tấm nệm cao su non cho gia đình của mình và bạn phải quyết định độ dày nào là tốt nhất cho nhu cầu cá nhân thì hy vọng rằng, với những giải đáp về “Nệm cao su non 5cm, 10cm, 20cm – Độ dày nào là hợp lý?” ở trên sẽ giúp ích cho bạn. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều