Sức khỏe giấc ngủ

Vai trò của ngủ đủ giấc và cách mua nệm online trong đại dịch Covid 19

CẬP NHẬT 02/08/2022 | BỞI Hương Lăng

Tình hình dịch bệnh hiện nay đang có những diễn biến phức tạp, mặc dù chưa thể khống chế được virus Corona, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tự chăm sóc sức khỏe, bản thân sẽ có nhiều khả năng chống lại virus hơn.

Nếu chẳng may bạn mắc bệnh, một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh sẽ làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh tình và giúp bạn mau chóng phục hồi hơn. Nói về hệ thống miễn dịch, “chìa khóa” để bạn giúp nó hoạt động tốt là ngủ đủ giấc và có giấc ngủ chất lượng. Bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ chia sẽ đến bạn đọc cách mua nệm online trong đại dịch Covid chất lượng, phù hợp mang lại giấc ngủ ngon hằng đêm.

Ngủ ngon giúp tăng cường sức đề kháng mùa dịch
Ngủ ngon và ngủ đủ giấc giúp tăng cường sức đề kháng mùa dịch

1. Ngủ đủ giấc – Chìa khóa cho hệ miễn dịch mạnh khỏe

Bạn có biết: Ngủ đủ giấc sẽ giúp chúng ta tiêu hao mệt mỏi, giải tỏa căng thẳng và tái tạo năng lượng hỗ trợ tăng sức đề kháng. Trong lúc ngủ, cơ thể sẽ tiết ra những hormone cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại virus, vi khuẩn như cảm cúm, cảm lạnh…

Theo hiệp hội Giấc ngủ Anh Sleep Council, thời gian ngủ tốt nhất là từ 22- 23 giờ bởi đây là lúc mà cơ thể bắt đầu hạ nhiệt độ, hormone cortisol– hormone gây stress hàng đầu cũng có xu hướng giảm mạnh, giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon.

Đặc biệt, khi bạn ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể có khoảng thời gian để phục hồi những chức năng trong cơ thể. Theo đó, khung giờ vàng để các cơ quan trong cơ thể để phục hồi là:

  • 21- 23 giờ: Nhiều nghiên cứu khoa học đã thừa nhận đây ràng đây là thời gian ngủ tốt nhất. Nguyên nhân bởi vì lúc này hệ miễn dịch hoạt động với công suất tối đa, giúp thải trừ mọi độc tố ra khỏi cơ thể từ đó giúp ích cho sự phục hồi năng lượng kỳ diệu của các cơ quan.
  • 23 – 1 giờ: Đây là khoảng thời gian vàng của cơ quan gan, khi mà chúng gần như vận hết chức năng để tận dụng triệt để chất dinh dưỡng từ thực phẩm và loại bỏ hết chất thừa, cặn bã, tăng cường trao đổi chất cho cơ thể.
  • 1- 3 giờ: Chất béo, lượng cholesterol xấu hay mỡ máu sẽ được tiêu hóa và loại bỏ nhờ túi mật vào thời gian này.
  • 3- 5 giờ: Phổi sẽ bài độc vào khoảng từ 3- 5 giờ, người cảm lạnh hoặc có vấn đề về hô hấp thường ho nhiều vào lúc này, tuy nhiên không nên dùng thuốc chống ho để tránh cản trở phổi đào thải chất cặn bã ra ngoài.
  • 5- 7 giờ: Ruột già sẽ phát huy công dụng giúp thải trừ và bài tiết chất cặn bã, vì vậy lời khuyên hữu ích là bạn nên thức dậy và đi vệ sinh vào khung giờ này để ngăn độc tố xâm nhập vào cơ thể và làm sạch hệ tiêu hóa.

Lắng nghe nhịp đập của đồng hồ cơ thể sẽ giúp bạn có thể chăm sóc giấc ngủ một cách tốt hơn. Vì vậy, hãy bắt đầu quan tâm đến “chiếc đồng hồ” của cơ thể và duy trì một thói quen “ngủ đủ giấc” nhé!

Giấc ngủ giúp bạn tái tạo năng lượng
Việc ngủ đủ giấc giúp bạn tái tạo năng lượng, tạo hệ miễn dịch khỏe mạnh

Bên cạnh việc xây dựng đồng hồ sinh học khoa học, để có một giấc ngủ ngon, bạn nên vệ sinh lại không gian giường ngủ của mình. Bởi đây sẽ là một trong những nguyên nhân khiến bạn mất ngủ, ngủ không sâu giấc, hay tỉnh dậy nhiều lần…

2. Rà soát, vệ sinh lại không gian giấc ngủ

Hệ miễn dịch chính là lá chắn tự nhiên giúp rất nhiều người thoát khỏi bàn tay “tử thần” nếu chẳng may mắc phải Covid-19. Và, có thể bạn không ngờ rằng, chiếc nệm cũ mà bạn ngày đêm tiếp xúc có thể là nguyên nhân khiến hệ miễn dịch của bạn suy yếu.

Cảnh báo sử dụng nệm cũ mùa Covid-19Cảnh báo sử dụng nệm cũ mùa Covid-19Theo Hiệp Hội Giấc Ngủ Hoa Kỳ, một chiếc nệm trên 5 năm sử dụng có đến 2 triệu vi trùng, ký sinh trùng và bọ mạt sinh sống. Cứ sau mỗi năm, số lượng vi khuẩn và mạt bụi lại tăng lên gấp hàng triệu lần.

Bọ mạt thải ra các hạt phân siêu nhỏ trên mặt nệm. Tích tụ bao năm, mật độ phân bọ mạt sẽ phân bổ dày đặc trên nệm. Quan trọng hơn hết, kích thước của bọ mạt và virus siêu nhỏ và không thể thấy bằng mắt thường. Do đó, mọi người thường người lầm tưởng chiếc nệm cũ của mình vẫn còn sạch sẽ.

Môi trường ngủ thiếu vệ sinh là nguyên nhân khiến cho chất lượng giấc ngủ giảm và cũng đồng thời gây ra các bệnh về hô hấp, hen suyễn. Và, những giấc ngủ kém chất lượng chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến hệ miễn dịch bị ảnh hưởng.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia sức khỏe, một chiếc nệm CHỈ NÊN sử dụng tối đa từ 8-10 năm. Sau thời gian này chiếc nệm gia đình ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm khôn lường cho sức khỏe. Vì thế, để tăng sức đề kháng phòng ngừa dịch bệnh Corona, bạn nên thay mới chiếc nệm đã cũ trong gia đình, đặc biệt là những chiếc nệm đã vượt mốc sử dụng tối đa là 8 năm nhé!

Nếu bạn đang cân nhắc việc thay đổi một chiếc nệm, ga trải giường thì bây giờ sẽ là thời điểm thích hợp nhất để bạn cân nhắc đấy.

3. Cực sốc cùng ưu đãi mua nệm online – sale ù tai trong đại dịch Covid-19

Cùng Vua Nệm ngủ khỏe, ngủ đủ giấc phòng dịch với hàng loạt sản phẩm nệm giảm giá cực sâu, tham khảo chi tiết tại:

🔥Mua nệm online – Sale ù tai đến 69%++
🔥Cam kết CHÍNH HÃNG 100%
🔥Giao hàng TẬN GIƯỜNG MIỄN PHÍ toàn quốc
🔥Trả góp online 0% LÃI SUẤT
🔥 Đổi hàng miễn phí trong vòng 100 ngày

Mua online - sale ù tai
Vua Nệm đang có chương trình ưu đãi “Mua online – sale ù tai”

Nhanh tay lên, có Vua Nệm chờ!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng