Nhà hay

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai đẹp và đầy cá tính

CẬP NHẬT 20/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Làm cách nào để thiết kế phòng ngủ cho bé trai đẹp mắt và có những điểm khác biệt là điều nhiều phụ huynh quan tâm. Tuy nhiên, không phải căn phòng nào cũng có thể khiến các bé hài lòng. Tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây để có thể làm tốt công việc này nhé.

1. Yêu cầu khi  thiết kế phòng ngủ cho bé trai

1.1. Thiết kế đẹp mắt

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai cần thể hiện được sự hồn nhiên, cá tính của các bé, bên cạnh đó còn cần đảm bảo tính thẩm mỹ để tạo hứng thú cho trẻ. Sẽ không có một đứa trẻ nào thích một phòng ngủ đơn điệu hay nhàm chán, chúng sẽ yêu thích những không gian đẹp mắt và sinh động. 

Bạn có thể sử dụng những đồ nội thất, đồ trang trí có màu sắc rực rỡ, đồ vật có những hình thù thú vị như ô tô, con vật, máy bay, máy xúc, hình siêu nhân, người nhện….để giúp các bé thêm hứng thú với không gian phòng ngủ của mình.

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai cần đảm bảo tính thẩm mỹ để tạo hứng thú cho trẻ

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai cần đảm bảo tính thẩm mỹ để tạo hứng thú cho trẻ

1.2. Thiết kế phòng ngủ cho bé trai đủ công năng

Cần lựa chọn, bố trí nội thất, trang trí phòng ngủ cho bé trai với đủ những công năng cần thiết, phục vụ cho việc nghỉ ngơi, học tập, vui chơi của các bé. Những công năng này là điều kiện cần thiết để tạo nên một không gian đầy tiện nghi, giúp các bé cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất.

1.3. Thiết kế phòng ngủ cho bé trai cần đảm bảo an toàn

Các bé trai thường có xu hướng nghịch ngợm hơn so với các bé gái, do đó yếu tố an toàn cần được coi trọng để tránh để trẻ gặp phải những rủi ro không đáng có. Để đảm bảo điều này, cần thiết kế phòng ngủ cho bé trai với những đồ vật không có hình thù sắc nhọn, nên bo tròn góc đồ vật nếu cần thiết. 

Nội thất cần đảm bảo chất lượng, đảm bảo chắc chắn để không bị hư hỏng và làm đau trẻ khi sử dụng.

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai cần chú trọng yếu tố phong thủy

Phong thủy là yếu tố cần chú trọng để đảm bảo mang lại một không gian hoàn hảo cho sự phát triển của bé, giúp bé khỏe mạnh, tinh thần tốt, học tập hiệu quả…Một số điều cần lưu ý trong phòng ngủ cho bé trai có thể kể đến như: 

Phòng ngủ cần có đủ ánh sáng tự nhiên, không đặt cây xanh trong phòng ngủ cho bé trai, không nên đặt gương đối diện giường ngủ, không đặt giường ngủ dưới xà ngang vì sẽ mang lại cảm giác đè nén, kinh sợ cho trẻ….

2.  Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không phải như vậy. Đây là công việc đòi hỏi có sự hiểu biết về thiết kế nội thất, bên cạnh đó cha mẹ cần hiểu rõ về con mình để có những giải pháp thiết kế phù hợp. Bạn nên lưu ý một số điều dưới đây trước khi thiết kế phòng ngủ cho bé trai nhé:

2.1. Thiết kế dựa theo nhu cầu, sở thích của các bé

Phòng ngủ cho bé trai thì nên bố trí sao cho phù hợp với sở thích, thói quen của các bé. Điều này sẽ là cách để bé thích thú với căn phòng, từ đó bé sẽ chú ý để bảo quản đồ đạc, không vứt đồ lung tung khiến cho phòng trở nên lộn xộn hay nhanh hỏng hóc.

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai cần dựa vào sở thích của các bé

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai cần dựa vào sở thích của các bé

2.2. Chọn màu sắc phòng ngủ cho bé trai

Màu sắc có ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của căn phòng cũng như ảnh hưởng đến cảm xúc của các bé. Do đó, cha mẹ nên chọn màu sắc tươi vui để phù hợp với lứa tuổi của các bé trai như: màu xanh dương, xanh lá, xanh ngọc, màu trắng phối với xám…

Bên cạnh đó, cần có sự phối hợp màu sắc một cách hài hòa để giúp phòng ngủ cho bé trai luôn bắt mắt, kích thích sự hứng thú và sáng tạo của các bé.

2.3. Lựa chọn giường ngủ cho bé trai

Hiện nay thị trường có rất nhiều mẫu giường ngủ cho bé trai với những màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Nếu hai bé sử dụng chung một phòng thì bạn có thể sử dụng giường tầng để tiết kiệm diện tích, đây cũng là sản phẩm đa năng giúp các bé có thêm không gian để lưu trữ đồ đạc.

Giường ngủ cho bé trai thường có những màu sắc sinh động, một số kiểu giường còn thiết kế theo hình đồ vật, hình xe ô tô, máy bay…Nên chọn giường có chiều cao phù hợp với các bé để đảm bảo sự thuận tiện và an toàn khi di chuyển lên xuống. 

Giường ngủ có thể lựa chọn giường gỗ tự nhiên hay giường gỗ công nghiệp tùy theo điều kiện và nhu cầu của mỗi gia đình. Nên hạn chế chọn giường sắt vì chúng dễ bị cong gãy và tạo cảm giác lạnh khi đụng đến.

Giường ngủ cho bé trai với chủ đề ô tô

Giường ngủ cho bé trai với chủ đề ô tô

2.4. Chon nệm ngủ cho phòng ngủ chobé trai

Trong việc lựa chọn giường ngủ, bạn cũng cần lưu tâm đến việc chọn đệm ngủ cho các bé. Không nên chọn những chiếc nệm mềm vì trẻ em đang trong thời kỳ phát triển, nệm mềm có thể ảnh hưởng đến độ cong sinh lý của cơ thể, có thể gây ra một số tình trạng như lưng gù, ảnh hưởng đến cột sống và xương khớp….

Tốt hơn hết, nên lựa chọn những chiếc nệm cứng ở mức trung bình, có độ đàn hồi nhẹ, có độ phẳng ổn định để giúp cột sống của trẻ co giãn một cách tự nhiên, xương cũng phát triển khỏe mạnh.

Một số loại đệm ngủ phù hợp với các bé trai có thể kể đến như:

Đệm bông ép kháng khuẩn Amando vỏ gấm

Đệm bông ép kháng khuẩn Amando vỏ gấm

  • Nệm lò xo: Tiêu biểu là các loại nệm như: Nệm lò xo Goodnight 4Stars, nệm lò xo Amando Orlando, nệm lò xo Lady Americana New Mexico,  nệm lò xo Dunlopillo Audrey…

Nệm lò xo Goodnight 4Stars thích hợp với phòng ngủ cho các bé

Nệm lò xo Goodnight 4Stars thích hợp với phòng ngủ cho bé trai

Nệm lò xo Dunlopillo Audrey là lựa chọn phù hợp cho phòng ngủ bé trai

Nệm lò xo Dunlopillo Audrey là lựa chọn phù hợp cho phòng ngủ cho bé trai

2.5. Phòng ngủ cho bé trai cần có đủ ánh sáng

Ánh sáng bao gồm cả ánh sáng tự nhiên lẫn ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng tự nhiên sẽ có được thông qua việc bố trí cửa sổ cho căn phòng. Cửa sổ cần thiết kế với song sắt chắc chắn để đảm bảo an toàn cho các bé, nhất là các bé hay leo trèo, nghịch ngợm.

Bên cạnh việc bố trí cửa sổ, các bậc cha mẹ cũng cần thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng cho cả căn phòng, bao gồm đèn chiếu sáng và đèn ngủ, đèn trang trí…Việc bố trí đầy đủ ánh sáng trong phòng ngủ cho bé trai sẽ giúp thị lực của bé phát triển tốt, các bé có thể thoải mái học tập, vui chơi và nghỉ ngơi trong phòng.

3.  Những mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé trai đẹp và cá tính

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, các bé sẽ có những sở thích, thói quen khác biệt, bên cạnh đó là chiều cao và các chỉ số cơ thể cũng khác, do đó khi thiết kế phòng ngủ cho bé trai cần lưu ý đến những điểm này để các bé cảm thấy hài lòng nhất.

3.1. Mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé trai dưới 10 tuổi

Ở độ tuổi này, các bé thường tư duy bằng hình ảnh, do đó phòng ngủ cho các bé nên sử dụng những hình vẽ hoạt hình ngộ nghĩnh, sử dụng những màu sắc nổi bật như xanh ngọc, xanh dương…

Có thể thiết kế giường ngủ hay bàn học, giá sách với hình dạng của những chiếc ô tô, máy bay….Cha mẹ có thể bố trí những chiếc kệ hay ngăn tủ nhỏ để các bé bày biện đồ chơi lắp ráp, xếp hình, đồ chơi ô tô…

Phòng ngủ cho bé trai dưới 10 tuổi độc đáo và ấn tượng

Phòng ngủ cho bé trai dưới 10 tuổi độc đáo và ấn tượng

Phòng ngủ đẹp mắt với màu xanh và màu trắng chủ đạo

Phòng ngủ cho bé trai đẹp mắt với màu xanh và màu trắng chủ đạo

 Mẫu phòng ngủ với giường tầng cho hai bé trai dưới 10 tuổi

Mẫu phòng ngủ cho bé trai với giường tầng cho hai bé trai dưới 10 tuổi

Đồ nội thất cần có chiều cao và kích thước phù hợp để đảm bảo thuận tiện cho các bé đồng thời giúp cho cơ thể các bé phát triển một cách tự nhiên. Bàn học cho các bé ở độ tuổi này nên có độ cao vừa phải để tránh các bé ngồi học sai tư thế dẫn đến cận thị hay cong vẹo cột sống. Giường ngủ và tủ quần áo, giá sách cũng cần thiết kế hợp lý với độ tuổi của trẻ.

Để tăng thêm tính thẩm mỹ và độc đáo cho phòng ngủ, có thể sử dụng giấy dán tường với những họa tiết ấn tượng, những hình vẽ ngộ nghĩnh. Giấy dán tường có thể dễ dàng thay đổi khi các bé cảm thấy chán, muốn thay đổi cách trang trí mới mà vẫn rất tiết kiệm.

3.2. Mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé trai trên 10 tuổi

Ở độ tuổi này, các bé đã hình thành và nhận biết được sở thích, tính cách của mình. Bởi vậy, khi thiết kế phòng ngủ cho các bé phần lớn dựa theo yêu cầu của các bé, cha mẹ chỉ nên góp ý nhỏ để có những định hướng tốt nhất cho con.

Thiết kế phòng ngủ cho bé với giường đơn nhỏ xinh

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai với giường đơn nhỏ xinh

Phòng ngủ cho các bé ở độ tuổi này cũng cần chọn đồ nội thất có kích thước và chiều cao phù hợp, đa phần đồ dùng sẽ có chiều cao nhỉnh hơn so với phòng ngủ cho các bé dưới 10 tuổi.

Trên 10 tuổi, các bé đã hình thành ý thức tự giác với việc học, do đó cần chọn bàn học, giá sách phù hợp để kích thích sự đam mê, hứng thú của các bé. Tuy nhiên, đồ nội thất không nên sử dụng những chi tiết trang trí cầu kì như trong phòng ngủ bé trai dưới 10 tuổi, chỉ sử dụng những đồ dùng có thiết kế khá đơn giản và bố trí gọn gàng là đủ.

Phòng ngủ dành cho những bé ham mêm bóng đá

Phòng ngủ dành cho những bé ham mêm bóng đá

Nếu chỉ có một bé trai sử dụng riêng một phòng ngủ thì việc lựa chọn khá đơn giản, chỉ cần một chiếc giường đơn hoặc giường đôi là đủ. Tuy nhiên, nếu hai bé sử dụng chung một phòng thì cha mẹ có thể bố trí hai giường ngủ đơn nếu không gian phòng đủ rộng, ngược lại nếu diện tích phòng ngủ hạn chế thì có thể sử dụng giường tầng để tiết kiệm diện tích.

Giường ngủ có thể sử dụng giường thông minh có tích hợp các ngăn kéo đựng đồ. Ngoài ra, thiết kế giật cấp sàn phòng ngủ và kê đệm bên trên cũng là lựa chọn độc đáo cho phòng ngủ bé trai trên 10 tuổi. Khi thiết kế giật cấp sàn phòng ngủ, nên lựa chọn những chiếc đệm thoải mái và phù hợp với sự phát triển của các bé.

Những cách thiết kế phòng ngủ cho bé trai trong bài viết mang đến những ý tưởng mới mẻ, giúp các bậc phụ huynh có thể thiết kế phòng ngủ cho con mình một cách đẹp mắt, đủ công năng và phù hợp với lứa tuổi của con. 

Phòng ngủ cho bé trai trên 10 tuổi với màu xám nhẹ nhàng

Phòng ngủ cho bé trai trên 10 tuổi với màu xám nhẹ nhàng

Phòng ngủ với thiết kế độc đáo và ấn tượng chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tích cực đối với sự phát triển toàn diện của các bé. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm phù hợp cho con trai cưng của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team