Mơ thấy rồng là điềm gì? Giải mã tất tần tật giấc mơ thấy rồng

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Mơ là một hiện tượng tự nhiên trong cuộc sống vô cùng quen thuộc với mỗi người chúng ta. Có lẽ bất kỳ ai cũng đều đã ít nhiều gặp những giấc mơ trong cuộc đời của mình, tuy nhiên lại không có quá nhiều người hiểu rõ về nó. Vậy mơ thấy rồng là điềm gì? Giấc mơ này có ý nghĩa ra sao? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay nhé.

nằm mơ thấy rồng
Mơ thấy rồng là điềm gì?

1. Hình tượng con Rồng đại diện cho điều gì?

Trong danh sách 12 con giáp, Rồng (hay còn biết đến với tên gọi Thìn) là con vật đứng vị trí thứ 5. Chúng là loài vật đứng đầu trong tứ linh Long, Lân, Quy, Phụng, không chỉ tượng trưng cho sức mạnh vô biên mà còn đại diện cho năng lượng trời và đất. Không những vậy, Rồng còn thể hiện quyền lực, sức mạnh và sự phú quý.

Tại các nước Đông Á nói chung và Việt Nam nói riêng, loài Rồng vô cùng linh thiêng và được tất cả mọi người tôn kính. Dường như mọi người đều coi Rồng là một vị thần bảo vệ con người, nó tượng trưng cho sự sống lâu dài. Có thể nói loài Rồng mang đến cho chúng ta nguồn sức mạnh tinh thần to lớn, dễ dàng vượt qua mọi trở ngại.

2. Giải mã ý nghĩa từng giấc mơ thấy Rồng

Mỗi một giấc mơ sẽ có cách giải nghĩa khác biệt. Tùy vào màu sắc, kích thước, hoạt động của Rộng,… mà chúng ta có thể biết được chúng báo hiệu cho điều gì. Dưới đây là ý nghĩa của một vài giấc mơ thấy Rồng phổ biến.

2.1. Giải mã giấc mơ thấy rồng lớn

Nếu mơ thấy một con rồng vô cùng to lớn và khổng lồ, bạn không cần phải quá lo lắng. Đây được xem là một giấc mơ đẹp, nó ngụ ý rằng trong thời gian tới có thể bạn sẽ gặp được nhiều may mắn về mặt tiền bạc. Cụ thể, người mơ sẽ được thuyên chuyển công việc lên một vị trí cao hơn.

Bên cạnh đó, hình ảnh con rồng khổng lồ cũng là điềm báo vận may về sức khỏe. Nó báo hiệu cho việc bạn gặp được khá nhiều niềm vui trong cuộc sống thường ngày. Hơn hết, nếu bạn vẫn còn đang độc thân thì giấc mơ chính là điềm báo cho việc bạn sắp gặp được người che chở và đồng hành cùng mình.

mơ thấy rồng đánh con gì
Mơ thấy rồng lớn vô cùng may mắn

2.2. Mơ thấy Rồng đang bay lượn

Hình ảnh một con Rồng đang bay lượn xuất hiện trong mơ đều khiến mọi người cảm thấy trầm trồ vì ấn tượng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào chủng loại Rồng, ý nghĩa của những giấc mơ sẽ có sự khác biệt nhất định.

Mơ thấy hình ảnh của một con Rồng phương Đông: 

  • Điềm báo cho việc bạn sắp có cơ hội thể hiện bản thân mình, tiền đề giúp danh tiếng tăng cao và dẫn tới rất nhiều lợi ích về sau. 
  • Giấc mơ này còn báo hiệu cho việc bạn sẽ cực kỳ may mắn trong thời gian tới, chỉ cần nắm bắt được cơ hội trời cho bạn sẽ dễ dàng thành công.

Mơ thấy hình ảnh của một con Rồng phương Tây: 

  • Điềm báo cho cuộc sống sắp tới của bạn sẽ có rất nhiều điều bất ngờ và phấn khích. 
  • Rồng phương Tây có phần nguy hiểm và hung ác hơn Rồng phương Đông nhưng không phải vì thế mà nó kém may mắn, đây là giấc mơ cho thấy bạn sẽ một bước lên mây nếu như biết nắm bắt cơ hội.
  • Mặc khác, nếu xảy ra những sai phạm không đáng có hậu quả cũng rất lớn, chính vì vậy mọi khách cần cẩn trọng.
nằm mơ thấy rồng bay trên trời
Giấc mơ thấy rồng đang bay lượn

2.3. Mơ thấy rồng vàng

Rồng vàng luôn được biết đến là một biểu tượng đặc trưng của các nước phương Đông. Theo quan niệm dân gian và trong tiềm thức của tất cả mọi người, Rồng vàng là một linh vật đặc biệt, luôn mang đến những điều may mắn, đặc biệt về tài lộc. Do đó, nếu mơ thấy hình ảnh một con Rồng vàng, rất có thể bạn sẽ nhận được một số tiền lớn trong thời gian sắp tới.

Không chỉ vậy, Rồng vàng với hình tượng mạnh mẽ còn tượng trưng cho quyền lực và sự thống trị. Nếu mơ thấy, bạn chắc hẳn là người có mệnh phú quý, chắc hẳn phải là người rất tài giỏi và xuất chúng. Đây có thể xem là điềm báo may mắn cho một tương lai tươi sáng phía trước của bạn.

mơ thấy rồng vàng
Hình ảnh Rồng vàng luôn đại diện cho những điều may mắn

2.4. Mơ thấy hình ảnh bản thân sinh ra Rồng

Hầu như tất cả mọi người đều cảm thấy kỳ lạ khi mơ thấy bản thân sinh ra Rồng, tuy nhiên đây lại là hình ảnh báo hiệu điềm lành. Giấc mơ này có thể báo hiệu cho việc bạn sắp mang trong mình một sinh linh nhỏ bé. Bên cạnh đó, nếu mơ thấy hình ảnh này trong lúc mang thai, ngụ ý đứa bé trong bụng của bạn sẽ là một nhân tài về sau.

2.5. Nằm mơ thấy rồng phun lửa

Mơ thấy Rồng phun lửa mang đến rất nhiều tầng nghĩa. Tùy vào từng trường hợp bạn có thể lý giải theo các cách bên dưới đây:

  • Giấc mơ ám chỉ một người nào đó rất dễ nổi giận, đồng thời họ còn dùng sự tức giận của mình để kiểm soát người khác. 
  • Giấc mơ cũng chỉ ra dấu hiệu sự phục hồi năng lượng và nguồn sức mạnh vô biên.
  • Hình ảnh Rồng phun lửa còn cảnh báo cảm xúc của bạn đang vượt tầm kiểm soát, cần kiềm chế bản thân để không gặp bất trắc. 
  • Giấc mơ này còn có thể nhắc bạn về nguy cơ hỏa hoạn ở nhà, hãy thật cẩn thận với các thiết bị điện trong nhà để bảo vệ tài sản thật tốt.
mơ thấy rồng phun lửa
Rồng phun lửa

2.6. Mơ thấy Rồng xanh

Rồng màu xanh vô cùng đặc biệt và hiếm thấy, điều này chứng tỏ giấc mơ của bạn vô cùng “giá trị”. Theo nhận định của các chuyên gia giải mã giấc mơ, nếu mơ thấy hình ảnh này bạn và người thân trong gia đình thực sự có phúc khí lớn. Giấc mơ mang đến điềm báo may mắn, ý chỉ bạn và người thân sẽ sống rất thọ, có một cuộc đời trọn vẹn và tận hưởng mọi vinh hoa phú quý.

mơ thấy rồng xanh
Mơ thấy Rồng xanh

2.7. Mơ thấy hình ảnh Rồng đang nhả ngọc hoặc vàng

Theo quan niệm xưa, Rồng ngậm ngọc tượng trưng cho “đại phú đại quý”. Có thể nói, hình ảnh này có sự kết hợp giữa tiền tài và quyền lực. Do đó, nếu nằm mơ thấy một con rồng đang nhả ngọc, nhả vàng chứng tỏ rằng bạn hoặc người thân sắp gặp được một vận may lớn về tiền tài.

Hoặc, giấc mơ này còn là điềm báo cho việc sau này bạn sẽ trở thành người có địa vị, quyền thế và một cuộc sống giàu sang phú quý. Chỉ cần nắm bắt được thời điểm, đợi chờ cơ hội, bạn hãy cố gắng hết sức để chắc chắn có thể đạt được mục tiêu của mình.

2.8. Mơ thấy hình ảnh hai con Rồng bay vào nhà

Mơ thấy hai con Rồng phương Đông vào nhà:

  • Đây là giấc mơ mang ý nghĩa đặc biệt may mắn.
  • Điềm báo thần tài sắp bước vào cửa nhà bạn, báo hiệu sắp tới bạn sẽ gặp vận may về tiền bạc. 
  • Trong trường hợp nhà bạn có người đang mang thai thì chứng tỏ sau khi sinh ra em bé rất khỏe mạnh và hiếu động.

Mơ thấy hai con Rồng phương Tây: 

  • Giấc mơ cho thấy gia đình bạn sắp sửa có một sự xáo trộn nào đó, tuy nhiên những biến động này sẽ không gây ảnh hưởng quá nhiều đến bạn.
  • Hoặc, nếu gia đình bạn có người đang mang bầu thì rất có thể đó là sinh đôi và chúng có tính cách vô cùng nghịch ngợm.

Mơ thấy một rồng phương Đông và một rồng phương Tây:

  • Vốn dĩ hai con vật này không thể hòa thuận khi ở chung một chỗ nên rất có thể đây chính là điềm báo cho những rắc rối sắp tới.
  • Trong trường hợp gia đình có người đang mang thai thì khi sinh ra 2 đứa trẻ sẽ có tính cách vô cùng khác biệt.
nằm mơ thấy rồng vàng bay trên trời
Mơ thấy rồng bay vào nhà

2.9. Nằm mơ thấy Rồng rượt đuổi

Nếu ngay cả trong giấc mơ cũng thấy hình ảnh Rồng đang rượt đuổi thì chứng tỏ trong đời thực bạn đang gặp phải khá nhiều áp lực. Ngoài ra, giấc mơ kỳ lạ này còn đang báo hiệu cho 1 điều gì đó sắp xảy ra với bạn hoặc 1 con số nào đó mà những người “cõi trên” mang đến bạn.

mơ thấy rồng đuổi theo
Mơ thấy rồng rượt đuổi

2.10. Mơ thấy rồng bị mắc trên cạn

Đây là một giấc mơ đáng ngại. Một hình ảnh một con Rồng bị mắc trên cạn tương đối phi lý, vì linh vật này có sức mạnh vô biên. Do đó, giấc mơ này có thể điềm báo cho những rắc rối sắp tới mà bạn có thể gặp phải. Hoặc cũng có thể bạn sẽ sửa đánh mất một thứ gì đó rất quý giá.

nằm mơ thấy rồng trắng
Mơ thấy Rồng mắc trên cạn

XEM THÊM:

3. Tổng kết

Giấc mơ thấy Rồng của bạn thuộc trường hợp nào bên trên? Hãy lý giải dựa trên những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp nhé.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM