Sức khỏe giấc ngủ

Miến bao nhiêu calo? Các món ăn thơm ngon giúp giảm cân từ miến

CẬP NHẬT 18/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Miến được đánh giá là loại thực thơm ngon, phổ biến với nhiều gia đình Việt. Bạn muốn bổ sung miến vào thực đơn của mình nhưng không biết miến bao nhiêu calo? Có phù hợp với chế độ ăn kiêng không? Nếu đang băn khoăn, lo lắng, bạn hãy cùng Vua Nệm giải đáp thắc mắc tại bài viết dưới đây nhé!

1. Miến bao nhiêu calo?

Miến là loại thực phẩm có chứa ít lượng calo hơn cơm và bún. Thông thường, trong mỗi 100g miến sẽ chứa. 351.3 calo. Mỗi loại miến khác nhau sẽ có hàm lượng dinh dưỡng cũng như mức độ calo khác nhau.

Với hàm lượng calo khá ít, không đáng kể đã giúp cho miến được liệt kê vào danh sách thức ăn lành mạnh. Do đó, nếu sử dụng miến với một liều lượng hợp lý bạn có thể đảm bảo được cân nặng của mình đồng thời, có thể nhận được nhiều xu hướng thay đổi tích cực.

miến dong bao nhiêu calo
Miến bao nhiêu calo? Sử dụng miến có tốt cho sức khỏe, cân nặng hay không?

1.1. Miến dong bao nhiêu calo?

Miến dong là loại miến được làm trực tiếp từ tinh bột của củ dong riềng. Loại miến này thường có sợi nhỏ, màu hơi ngả nâu, sợi miến dai dai ăn vô cùng thú vị.

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g miến dong sẽ chứa khoảng 332 calo, thấp hơn các loại miến thông thường. Ngoài hàm lượng calo nhỏ, miến dòng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho người dùng như 82% tinh bột, 1.5% chất xơ cùng với 0.7% chất đạm. 

So với mì gói hoặc các loại thực phẩm khô chứa dầu mỡ, chất bảo quản thì miến dong chính là sản phẩm tự nhiên ít calo, giàu chất dinh dưỡng. Là giải pháp hữu hiệu cho bất kỳ ai còn đang thắc mắc miến bao nhiêu calo.

miến dong có bao nhiêu calo
Miến dong bao nhiêu calo? Tại sao món ăn này lại trở nên phổ biến, được nhiều người ưa chuộng đến vậy?

1.2. Miến khoai lang bao nhiêu calo?

Miến khoai lang được đánh giá là một trong những dòng sản phẩm vô cùng bán chạy trên thị trường nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng cao, khả năng no lâu và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì sự chênh lệch về lượng calo cũng như hàm lượng dinh dưỡng của miến khoai lang so với miến dong là không đáng kể. Trong mỗi 100g miến khoai lang cũng chứa khoảng 332 calo, 82g tinh bột, 1.5g chất xơ cùng 0.7g chất đạm nên vô cùng thích hợp với chế độ giảm cân của nhiều người dùng.

1.3. Miến gạo bao nhiêu calo?

Miến gạo là loại miến được làm chủ yếu từ gạo. Hàm lượng calo của miến gạo thường thấp hơn so với miến dong hoặc miến khoai lang. Cứ trong khoảng 100g miến gạo sẽ chứa khoảng từ 200 đến 300 calo, lượng calo này cũng sẽ có sự chênh lệch phụ thuộc vào từng đơn vị sản xuất.

miến gạo bao nhiêu calo
Miến gạo bao nhiêu calo? Điều gì đã khiến cho miến gạo trở nên đặc biệt hơn so với các loại miến khác?

2. Tại sao giảm cân nên sử dụng miến trong bữa ăn?

Sau khi đã tìm hiểu miến bao nhiêu calo, chắc chắn bạn đã nhận ra rằng miến là món ăn ít calo mà lại còn cực kỳ tốt cho sức khỏe, tinh thần và thể chế. Sử dụng, kết hợp miến với các loại thực phẩm khác không chỉ giúp tạo nên một món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà còn có khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu sử dụng miến quá nhiều, ăn miến thay cho cơm trong thời gian dài cũng có thể khiến cho cơ thể trở nên suy nhược do thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết. Do đó, để chế độ giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần liên kế hoạch, lên thực đơn lành mạnh và khoa học.

3. Tổng hợp thực đơn thơm ngon giảm cân với miến

Dưới đây là một số món ăn thơm ngon, ít calo được làm từ miến, giúp cho bạn không còn phải băn khoăn, lo lắng miến bao nhiêu calo:

3.1. Miến trộn

Miến trộn là món ăn ngon, bổ dưỡng với hàm lượng calo ít. Cùng với sự kết hợp với các loại rau củ giàu vitamin, khoáng chất và chất đạm giàu protein món ăn này luôn bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

Ngoài ra, miến trộn cũng được liệt kê vào những món ăn kiêng hấp dẫn nhờ vào việc cắt giảm chất béo, bổ xung thêm chất xơ, góp phần tạo nên sự thay đổi lớn cho cơ thể.

miến trộn hàn quốc bao nhiêu calo
Miến trộn, món ăn thơm ngon hấp dẫn không thể bỏ qua

3.2. Canh miến

Hiện nay, canh miến được xem là món ăn phổ biến, đơn giản, dễ thực hiện nhưng vẫn mang lại hàm lượng dinh dưỡng cao, đáp ứng đầy đủ nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể. Chỉ cần có các nguyên liệu phổ biến như thịt gà, thịt bò, thịt heo, miến, rau củ quả là bạn đã có một món ăn thơm ngon hấp dẫn.

3.3. Miến xào chay

Miến xào chay là một món ăn thanh đạm, thơm ngon mà bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình. Bởi vì món ăn này không những ít ngấy, ít calo màng còn giúp cho bạn có thể thanh lọc cơ thể, giảm cân hiệu quả.

100g miến bao nhiêu calo
Miến xào chay món ăn ít calo, rất thích hợp đối với những người ăn kiêng, giảm cân

4. Cần lưu ý gì khi ăn miến để giữ dáng

Sau khi đã biết được miến bao nhiêu calo, có khá nhiều bạn trẻ chọn lựa món này làm thực phẩm giảm cân. Tuy nhiên, khi ăn miến, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để quá trình giảm cân trở nên hiệu quả hơn nhé!

4.1. Ưu tiên chọn miến dong hoặc miến đậu xanh

Thông thường, các loại miến đậu xanh hoặc miến dong có nguyên liệu đa dạng hơn so với miến gạo thông thường. Các loại miến này không chứa nhiều tinh bột đồng thời lại giàu chất xơ nên có hiệu quả cao trong việc loại bỏ mỡ thừa, giúp cho vóc dáng của bạn trở nên thon gọn hơn.

4.2. Nên ăn kèm miến với rau củ

Miến khi kết hợp cùng với rau củ, thành phần có chứa nhiều xenlulo sẽ có tác dụng lớn trong việc kích thích dạ dày, giúp cho đường ruột co bóp, tăng cường hệ tiêu hoá và làm giảm hàm lượng cholesterol có trong màu. 

Nhờ đó, khi ăn miến với rau củ, bạn không những có thể giảm cân mà còn cải thiện được hệ tiêu hoá, giải độc cho cơ thể, giúp làn da trở nên đẹp hơn. 

miến có bao nhiêu calo
Khi ăn miến bạn nên kết hợp cùng với rau củ quả để quá trình giảm cân hiệu quả hơn

4.3. Chọn thời điểm ăn miến phù hợp

Bạn có thể ăn miến vào bất kỳ buổi nào trong ngày, tuy nhiên cần tránh ăn sau 9h tối. Bởi đây là thời điểm khó tiêu, sẽ giúp cho năng lượng dư thừa được tích tụ trong cơ thể gây ra tình trạng tăng cân. Khi sử dụng miến để giảm cân, bạn cũng cần chú ý chỉ nên ăn miến 1 bữa trong 1 tuần nhằm tránh sự nhàm chán nhé!

4.4. Ăn miến kết hợp tập luyện thể dục thể thao

Để thúc đẩy cho quá trình giảm cân trở nên hiệu quả hơn, ngoài kết hợp các món ăn kiêng cùng miến, bạn nên thực hiện thêm các bài tập thể dục thể thao. Một số bài tập giúp hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa, cải thiện nhịp tim cũng như lưu thông khí huyết hiệu quả như đạp xe, chạy bộ.

XEM THÊM:

Do đó, ngoài chế độ ăn uống khoa học, khi ứng dụng chế độ giảm cân bạn đừng quên luyện tập tại nhà để kiểm soát được cân nặng nhé! 

Trên đây là tổng hợp thông tin giải đáp thắc mắc miến bao nhiêu calo. Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ tính toán được lượng calo cần thiết nạp vào cơ thể để chế biến và chọn lựa món ăn phù hợp nhất.

Đồng thời, hãy theo dõi thêm nhiều thông tin hữu ích về sức khoẻ được Vua Nệm cập nhật chi tiết, thường xuyên nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể để lại thông tin để được chúng tôi tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ hiệu quả.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân