Nhà hay

Mẹo decor phòng ngủ đơn giản mà đẹp mắt, ấn tượng

CẬP NHẬT 19/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Chỉ cần có một chút gu thẩm mỹ cộng với việc nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ các thông tin thì việc decor phòng ngủ đơn giản là điều bạn có thể làm được, thậm chí còn làm rất hiệu quả. Cùng theo dõi xem nên decor phòng ngủ như thế nào để đạt được kết quả như mong muốn nhé.

1. Đặc trưng phòng ngủ đơn giản là gì?

Trước khi decor phòng ngủ đơn giản, bạn nên hiểu rõ đặc trưng của phong cách này là gì. Bạn có thể dễ dàng nhận biết kiểu phòng ngủ đơn giản thông qua những điểm dưới đây:

1.1. Không gian trong phòng ngủ đơn giản

Không gian được tối giản, giản lược về mọi thứ, nhất là các chi tiết phức tạp, cầu kỳ. Sự tối giản trong không gian giúp phòng ngủ trở nên gọn gàng, ngăn nắp. Phòng ngủ decor theo phong cách đơn giản chỉ sử dụng những hình khối hình học đơn giản, ít đường cong uốn lượn. Sự tối giản các chi tiết sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của các yếu tố tự nhiên, đề cao giá trị về bản chất của đồ nội thất.

Không gian trong phòng ngủ đơn giản được tối giản về mọi thứ

Không gian trong phòng ngủ đơn giản được tối giản về mọi thứ

1.2. Hạn chế màu sắc khi decor phòng ngủ đơn giản

Thông thường, sẽ không có quá 4 màu khi trang trí phòng ngủ đơn giản, đa phần là ba màu với tỉ lệ 60-30-10 với các màu là màu chủ đạo, màu trung tính và màu làm điểm nhấn. Do lựa chọn phong cách đơn giản nên phòng ngủ thường sử dụng những màu nhẹ nhàng, thể hiện sự tinh tế và thanh lịch.

Tường nhà nên sơm màu trắng là tốt nhất để làm nổi bật các món đồ nội thất khác và tăng thêm sự rộng rãi cho không gian. Bên cạnh đó, trong phòng ngủ phong cách tối giản, một số người lại thích sử dụng màu sắc nguyên bản từ vật liệu như: thép, vân gỗ, vân đá, tường gạch…

1.3. Ánh sáng trong phòng ngủ đóng vai trò quan trọng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với tính thẩm mỹ của không gian, nhất là khi các màu sắc lại bị hạn chế trong phòng ngủ phong cách đơn giản. Sự kết hợp giữa ánh sáng thiên nhiên và hệ thống đèn chiếu sáng sẽ giúp cho các hình khối, màu sắc, kiểu dáng của đồ nội thất trở nên nổi bật. 

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong decor phòng ngủ đơn giản

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong decor phòng ngủ đơn giản

1.4. Vật liệu trong decor phòng ngủ đơn giản

Trong kiểu phòng ngủ đơn giản, vật liệu được sử dụng tùy theo sở thích, yêu cầu của chủ nhân. Bạn có thể sử dụng bề mặt tông trần, tre, gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, inox, kính,…Mỗi một vật liệu sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ khác nhau, tạo nên nét đặc trưng riêng cho không gian.

1.5. Đồ dùng nội thất

Sự đơn giản được thể hiện rõ trong kiểu dáng của nội thất. Các đồ nội thất được giảm thiểu về các chi tiết, số lượng, kiểu dáng….Đặc trưng của kiểu phòng ngủ đơn giản là tối giản nhưng đẹp và đủ tiện nghi cần thiết.

2. Tại sao nên decor phòng ngủ đơn giản?

Có rất nhiều lý do khiến cho việc decor phòng ngủ đơn giản được nhiều người lựa chọn, chúng ta có thể gói gọn chung trong một số điểm dưới đây:

2.1. Phòng ngủ đơn giản phù hợp với những người bận rộn

Việc chạy theo deadline, công việc hằng ngày khiến cho quỹ thời gian của bạn hạn chế, bạn không thể dành nhiều thời gian để chăm chút cho phòng ngủ của mình. Nếu lựa chọn kiểu phòng ngủ đơn giản với ít đồ đạc, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian để dọn dẹp, tăng thêm thời gian để làm những công việc khác.

Phòng ngủ đơn giản tón ít thời gian dọn dẹp, phù hợp với người bận rộn

Phòng ngủ đơn giản tốn ít thời gian dọn dẹp, phù hợp với người bận rộn

2.2. Mang đến cảm giác thoải mái

Không gian trong phòng ngủ đơn giản rất rộng rãi và thông thoáng do sử dụng ít đồ dùng nội thất hay đồ trang trí, điều này mang đến cảm giác thoải mái, thư thái cho chủ nhân, giúp bạn cảm thấy bớt mệt mỏi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Với một số người, phòng ngủ với thiết kế đơn giản sẽ giúp họ tìm được sự cân bằng trong cuộc sống.

2.3. Tiết kiệm chi phí

Sự tối giản trong phòng ngủ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền cho mua sắm đồ nội thất. Bạn sẽ không phải tốn tiền cho những đồ dùng không thực sự cần thiết, giảm tải áp lực về tài chính.

2.4. Nội thất phòng ngủ đơn giản đề cao công năng sử dụng

Phòng ngủ đơn giản không đi sâu vào những chi tiết cầu kỳ hay đường nét, hình khối, chúng tập trung vào công năng sử dụng, đảm bảo những tiện nghi cần thiết nhất. Việc nhấn mạnh vào yếu tố công năng giúp cho việc sinh hoạt, nghỉ ngơi của chủ nhân trở nên thoải mái nhất.

Phòng ngủ đơn giản nhưng đầy đủ những công năng cần thiết

Phòng ngủ đơn giản nhưng đầy đủ những công năng cần thiết

2.5. Decor phòng ngủ đơn giản bắt kịp xu hướng

Sự tối giản trong thiết kế nội thất đang trở thành xu hướng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nếu bạn decor phòng ngủ của mình  theo hướng đơn giản, bạn sẽ dễ dàng tìm được sự đồng điệu, không bị lạc lõng hay lỗi thời so với xu hướng chung.

3. Những cách decor phòng ngủ đơn giản mà đẹp mắt

Sự sáng tạo trong thiết kế nội thất là vô tận, do đó việc decor phòng ngủ đơn giản cũng có nhiều cách khác nhau. Mỗi một cách lựa chọn đồ nội thất và cách bài trí khác nhau sẽ mang lại những vẻ đẹp riêng biệt cho phòng ngủ. Bạn có thể tham khảo một số mẹo trang trí phòng ngủ dưới đây để có thêm những ý tưởng cho phòng ngủ của mình:

3.1. Decor phòng ngủ đơn giản với màu sơn sáng sủa

Sử dụng màu sơn sáng với các màu như trắng, kem sẽ giúp bạn có thể phối hợp đồ nội thất hiệu quả hơn. Màu sơn sáng sẽ làm nền để tôn lên màu sắc, kiểu dáng của đồ nội thất, giúp phòng ngủ trở nên đẹp mắt hơn. Đặc biệt, với những phòng ngủ có diện tích hạn chế thì màu sơn sáng sẽ có tác dụng đánh lừa thị giác, giúp không gian căn phòng được mở rộng.

Màu sơn sáng giúp phòng ngủ rộng rãi và thông thoáng

Màu sơn sáng giúp phòng ngủ rộng rãi và thông thoáng

3.2. Sử dụng tranh nghệ thuật cỡ lớn

Trong decor phòng ngủ đơn giản, nên hạn chế sử dụng những bức tranh nhỏ vì chúng sẽ làm căn phòng trở nên rối mắt. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn những bức tranh nghệ thuật cỡ lớn, bố cục rõ ràng để tăng thêm chiều sâu và tính thẩm mỹ cho phòng ngủ. Tranh decor nghệ thuật sẽ làm cho chủ nhân cảm thấy thoải mái, bớt đi cảm giác nặng nề do sự hạn chế về diện tích không gian.

Decor phòng ngủ đơn giản bằng tranh nghệ thuật được áp dụng phổ biến

Decor phòng ngủ đơn giản bằng tranh nghệ thuật được áp dụng phổ biến

3.3. Phòng ngủ sử dụng đồ nội thất gắn tường

Đây là một giải pháp hữu ích nếu bạn muốn trang trí phòng ngủ của mình theo hướng đơn giản. Các đồ vật gắn tường sẽ giúp tiết kiệm không gian, tăng diện tích sử dụng thực tế mà vẫn đảm bảo những công năng cần thiết. Một số đồ nội thất gắn tường bạn có thể sử dụng như: kệ sách, kệ trang trí, tủ âm tường, móc treo đồ….

Nội thất gắn tường giúp tiết kiệm không gian trong phòng ngủ đơn giản

Nội thất gắn tường giúp tiết kiệm không gian trong phòng ngủ đơn giản

3.4. Sử dụng rèm cửa để decor phòng ngủ

Rèm cửa có rất nhiều công dụng, vừa dùng để trang trí lại vừa có tác dụng tiết chế lại ánh sáng cho không gian khi cần thiết. Rèm cửa còn có tác dụng chống lại ánh nắng quá gay gắt, tránh cho nhiệt độ tăng lên quá cao trong những ngày hè. Bạn nên chọn những chiếc rèm mỏng, có màu sắc nhẹ nhàng để tạo sự yên bình, ấm áp cho không gian phòng ngủ.

Rèm cửa vừa mang lại tính thẩm mỹ vừa giúp hạn chế ánh sáng khi cần thiết

Rèm cửa vừa mang lại tính thẩm mỹ vừa giúp hạn chế ánh sáng khi cần thiết

3.5. Decor phòng ngủ với thảm trải sàn

Thảm trải sàn giúp cho phòng ngủ thêm đẹp và sang trọng hơn. Tùy sở thích mà bạn có thể lựa chọn màu sắc, hoa văn của thảm sao cho phù hợp. Nếu muốn tạo sự thống nhất, bạn nên chọn thảm có cùng tone màu nội thất, ngược lại nếu muốn tạo điểm nhấn cho phòng ngủ thì bạn có thể sử dụng những chiếc thảm với màu sắc và họa tiết nổi bật.

Thảm trải sàn làm tăng thêm vẻ đẹp của phòng ngủ

Thảm trải sàn làm tăng thêm vẻ đẹp của phòng ngủ

3.6. Thiết kế phòng ngủ đơn giản bằng cách tối giản nội thất

Trong mẫu phòng ngủ đơn giản, bạn chỉ nên sử dụng những đồ dùng thực sự cơ bản và cần thiết như: giường ngủ, tủ quần áo, tab đầu giường, bàn trang điểm. Do đó, nếu bạn có quá nhiều đồ đạc thì cần tiết chế lại, những đồ dùng không bao giờ sử dụng đến thì nên thẳng tay loại bỏ nhằm giúp cho không gian rộng rãi hơn.

Decor phòng ngủ đơn giản cần tối giản đồ nội thất tối đa

Decor phòng ngủ đơn giản cần tối giản đồ nội thất tối đa

3.7. Lựa chọn thiết kế phòng ngủ không giường

Khi trang trí phòng ngủ theo phong cách đơn giản, bạn có thể loại bỏ giường ngủ và thay bằng những chiếc nệm xinh xắn. Nệm có thể gấp gọn và di chuyển dễ dàng nên rất tiện lợi. Bên cạnh đó, sự đa dạng của các loại đệm như: đệm lò xo, nệm cao su bông, nệm cao su tự nhiên, nệm foam…cũng giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn. Một số thương hiệu nệm nổi tiếng, chất lượng cao mà bạn có thể tham khảo như: nệm Hanvico, nệm Kim Cương, nệm Liên Á, Tempur, Zinus, Amando…

Mẫu phòng ngủ đơn giản không sử dụng giường ấn tượng

Mẫu phòng ngủ đơn giản không sử dụng giường ấn tượng

3.8. Decor phòng ngủ với những bức tường giả bê tông

Kiểu decor phòng ngủ này dựa theo phong cách công nghiệp, trong đó những bức tường giả bê tông sẽ mang đến cảm giác mới lạ, độc đáo và đầy nam tính. Cách trang trí phòng ngủ kiểu này làm tăng thêm sự đơn giản nhưng đầy giá trị cho căn phòng.

Bức tường giả bê tông mang lại sự mạnh mẽ, cá tính cho phòng ngủ

Bức tường giả bê tông mang lại sự mạnh mẽ, cá tính cho phòng ngủ

3.9. Phòng ngủ đơn giản nhưng có chiều sâu

Trong mẫu phòng ngủ này, hiệu ứng chiều sâu được tạo nên bằng cách tạo sự liên kết giữa trần nhà, bức tường đầu giường, giường ngủ, tất cả đều sử dụng cùng một màu nâu và họa tiết vân gỗ. Đối lập với trục giữa có cùng màu nâu là hai bên cân xứng với tone màu trắng đối lập. Diện tích của căn phòng không lớn nhưng cách decor này làm tăng thêm chiều sâu, giúp căn phòng trở nên rộng rãi hơn.

Phòng ngủ đơn giản, diện tích khiêm tốn nhưng có chiều sâu

Phòng ngủ đơn giản, diện tích khiêm tốn nhưng có chiều sâu

3.10. Phòng ngủ đẹp với nền tường trắng và cây xanh

Màu sắc chủ đạo của phòng ngủ là màu trắng, kết hợp với đó là màu vàng kem nhẹ nhàng và màu ghi sáng trầm dịu. Bức tường đầu giường được tạo đường kẻ sọc nhẹ, vừa mang lại sự độc đáo mà vẫn rất hài hòa với không gian. Trong mẫu phòng ngủ này, cây xanh được sử dụng để làm điểm nhấn, tăng thêm sự mới mẻ cho căn phòng.

Sự kết hợp màu sắc và sử dụng cây xanh giúp phòng ngủ đẹp mắt hơn

Sự kết hợp màu sắc và sử dụng cây xanh giúp phòng ngủ đẹp mắt hơn

Trên đây là những mẹo decor phòng ngủ đơn giản mà đẹp mắt, bạn có thể tham khảo và biến tấu để áp dụng cho phòng ngủ của mình. Chỉ cần nhớ rõ nguyên tắc “ít là nhiều” trong phong cách thiết kế tối giản thì chắc chắn bạn sẽ đạt được hiệu quả quả như mong muốn.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team