Sức khỏe giấc ngủ

Làm thế nào để ngủ ngon khi bạn thường xuyên di chuyển? 10 cách hữu ích nhất

CẬP NHẬT 20/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Làm thế nào để ngủ ngon khi bạn thường xuyên di chuyển? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây!

Du lịch thường xuyên không phải lúc nào cũng đem lại cho bạn sự thoải mái và thư giãn, thay vào đó là những đêm thức khuya, dậy sớm, những kế hoạch dày đặc và chỗ ngồi không thoải mái sẽ càng khiến bạn mong muốn chiếc giường của mình hơn bao giờ hết.

Những bạn hoàn toàn có thể gạt bỏ lo lắng để tận hưởng những chuyến đi đúng nghĩa với giấc ngủ ngon ban đêm bằng những bí quyết đơn giản dưới đây:

1.  Làm thế nào để ngủ ngon khi bạn thường xuyên di chuyển?

Trong suốt chuyến hành trình

Nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để luôn cảm thấy thư giãn và duy trì sức khỏe trong suốt chuyến hành trình.

– Để ngủ ngon khi bạn thường xuyên di chuyển, hãy để cơ thể quen dần với thời gian biểu linh hoạt. Để sẵn sàng cho chuyến đi, bạn cần tránh một chế độ ăn quá cứng nhắc hay thói quen ngủ nhiều để cơ thể bạn có thể thích nghi với lịch trình thay đổi.

ngủ ngon khi bạn thường xuyên di chuyển
Làm thế nào để ngủ ngon khi bạn thường xuyên di chuyển?

– Tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời để đồng hồ sinh học của cơ thể điều chỉnh thích hợp. Khi bạn thiếu ánh sáng mặt trời, bạn cảm thấy mệt mỏi và dễ dàng buồn ngủ.

– Hãy để cơ thể nghỉ ngơi. Cố gắng thức hay loại bỏ hoàn toàn chứng mệt mỏi sau chuyến bay không phải luôn luôn là cách tốt nhất. Bạn cần được nghỉ ngơi để tránh tình trạng mệt mỏi quá sức khi kết thúc chuyến đi.

– Chỉ mang theo những vật dụng cần thiết. Càng ít đồ đạc bạn càng thoải mái để tận hưởng chuyến dì, từ đó giúp ngủ ngon hơn khi bạn thường xuyên di chuyển. Bạn có thể mang theo bên mình một chiếc gối tựa chữ U kèm bịt mắt ngủ (mặt nạ ngủ) để có giấc ngủ ngon.

Mang ít đồ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn khi di chuyển
Mang ít đồ sẽ giúp ngủ ngon khi bạn thường xuyên di chuyển

2. Làm thế nào ngủ ngon khi bạn thường xuyên di chuyển?

Khi trở về nhà

Quay trở lại với những thói quen thường ngày chính là cách giúp cơ thể bạn quên những mệt mỏi trong chuyến hành trình.

– Thư giãn: Khi bạn trở về nhà, đừng vội vàng ngủ mà hãy ngồi nghỉ ngơi, đọc một cuốn sách, ngâm mình trong bồn tắm và thay đồ thoải mái trước khi ngủ.

Thư giãn giúp ngủ ngon hơn khi bạn thường xuyên di chuyển
Thư giãn giúp ngủ ngon khi bạn thường xuyên di chuyển

– Tập thể dục: Một số bài tập nhẹ nhàng hay các bài tập giãn cơ có thể giúp bạn giảm căng thẳng để có được giấc ngủ chất lượng hơn.

– Tránh đồ uống có chứa cafein: Các loại đồ uống tăng lực, có chứa cafein giúp cơ thể tỉnh tạo lại có ảnh hưởng tiêu cực khi cơ thể bạn thực sự cần nghỉ ngơi. Cafein có thể khiến bạn tỉnh táo từ 8-14 tiếng vì thế bạn nên tránh sử dụng loại thức uống này nếu cần ngủ.

– Phòng ngủ tối sẽ giúp ngủ ngon khi bạn thường xuyên di chuyển đó. Nếu bạn cảm thấy khó ngủ có thể nghe tiếng ồn trắng hoặc hạ thấp nhiệt độ phòng. Sử dụng một chiếc quạt gió cũng là cách hay để bạn ngủ ngon hơn.

– Ngủ trên chiếc giường êm ái. Một chiếc nệm tốt không chỉ đem lại giấc ngủ sâu mà còn giúp bạn lấy lại sức khỏe sau một ngày làm việc mệt mỏi hay chuyến đi dài. Vì vậy để có được giấc ngủ ngon, bạn nên chọn một loại nệm phù hợp với mình để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Nếu bạn đang tìm mua nệm với chất lượng tốt, giúp giấc ngủ ngon mỗi đêm, vui lòng liên hệ showroom Vua Nệm gần nhất hoặc hotline miễn phí cước 1800 555 516 để được tư vấn.

Nguồn dịch từ Blog Tempur

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team