Nhà hay

Chọn kích thước tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh chuẩn nhất

CẬP NHẬT 24/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Bạn đang muốn sắm cho gia đình mình những chiếc tủ quần áo nhưng lại không biết nên chọn kích thước tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh ra sao để phù hợp với không gian của nhà mình. Vậy thì hãy cùng tham khảo ngay những thông tin dưới đây của Vua Nệm để có thêm hiểu biết khi chọn mua tủ quần áo cho ngôi nhà của mình nhé.

kích thước tủ quần áo 3 cánh
Tủ quần áo – món đồ nội thất không thể thiếu thường được bố trí trong phòng ngủ

1. Tại sao nên cần biết kích thước tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh?

Đây là một câu hỏi dành cho rất nhiều người khi bắt đầu chọn mua tủ quần áo cho gia đình mình, khi bạn chưa nhận thấy được sự quan trọng của việc chọn kích thước tủ áo

Giờ đây, mỗi thiết kế nội thất trong nhà đều được chăm chút tỉ mỉ hơn và yêu cầu tính thẩm mỹ cao nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Theo đó, người dùng sẽ lựa chọn những mẫu sản phẩm phù hợp với gu thẩm mỹ riêng. Bên cạnh đó, kích thước tủ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn làm sao phù hợp với căn phòng và ngôi nhà của bạn.

tủ quần áo kích thước
Kích thước tủ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn làm sao phù hợp với căn phòng

Đầu tiên, khi biết được kích thước tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh hay 4 cánh thì sẽ giúp cho bạn có thể bố trí sao cho phòng ngủ của mình một cách hài hòa và hợp lý nhất.

Những gia đình hiện đại thường sẽ chọn cho mình những chiếc tủ quần áo có chiều sâu đủ để có thể sắp xếp quần áo một cách gọn gàng nhất: từ quần áo, túi, chăn,…để tạo sự hợp lý với không gian của cả phòng ngủ.

Ngoài ra, kích thước tủ quần áo chuẩn cũng cần được đảm bảo vì nó có thể ảnh hưởng đến những bộ đồ mà bạn treo trong tủ. Nếu không muốn những bộ đồ của mình bị nhăn hay nếp gấp do không đủ không gian thì cũng nên tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của mỗi loại tủ quần áo để chọn chiếc tủ phù hợp nhất.

kích thước chuẩn của tủ quần áo
Chọn đúng kích thước tủ quần áo giúp sắp xếp không gian phòng ngủ phù hợp hơn

Chọn đúng kích thước tủ quần áo còn giúp cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên thoáng đãng, thoải mái và nổi bật hơn. Nhất là đối với những gia đình không quá nhiều diện tích, thì việc lựa chọn kích thước tủ quần áo sao cho vừa đẹp, vừa giúp bạn có không gian riêng là vô cùng quan trọng.

Xem thêm: Bí quyết chọn giường ngủ đơn cho phòng nhỏ mà vẫn tiện nghi

2. Các loại kích thước tủ quần áo cần nắm rõ

2.1 Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn

kích thước chuẩn tủ quần áo
Tủ quần áo được thiết kế với đa dạng các loại cũng như kích thước khác nhau

Hiện nay, tủ quần áo được thiết kế với đa dạng các loại cũng như kích thước khác nhau nhằm phục vụ với nhu cầu của nhiều người hơn. Chính vì vậy, kích thước tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh cũng có sự thay đổi tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn. Tuy nhiên, cơ bản tủ quần áo thì thường có kích thước như sau:

  • Chiều cao của tủ: Chiều cao tủ sẽ phụ thuộc vào chiều cao của trần nhà, nhưng thông thường sẽ cao khoảng từ 2,2m trở lên để đảm bảo việc treo quần áo không bị nếp nhăn cũng như có những ngăn nhỏ đựng đồ khác.
  • Chiều sâu tủ quần áo: Để đảm bảo đựng được quần áo cũng như những chiếc chăn hay đồ mùa đông thì chiếc tủ quần áo thông thường sẽ có chiều sâu khoảng 55-80cm.
  • Chiều dài của tủ quần áo: Tùy vào nhu cầu sử dụng tủ quần áo của gia đình bạn mà có thể chọn loại tủ từ 1-3m. Với những người có nhiều đồ dùng hay nhiều quần áo thì nên chọn cho mình một chiếc tủ đủ rộng để có thể chứa được tất cả. Những chiếc tủ dài 2-3m là lựa chọn phù hợp.
kích thước của tủ quần áo
Với những người có nhiều đồ dùng hay nhiều quần áo thì nên chọn cho mình một chiếc tủ đủ rộng

2.2 Kích thước tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh

Kích thước chuẩn của tủ quần áo tiêu chuẩn ở trên không áp dụng cho tất cả các mẫu tủ. Hiện nay có rất nhiều loại tủ quần áo thiết kế khác nhau cũng như là có số đo khác nhau để phù hợp nhất với căn nhà của bạn. Vì vậy, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về kích thước tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh để có lựa chọn phù hợp nhé.

2.2.1 Kích thước tủ quần áo 2 cánh

Với những người sống một mình hoặc theo phong cách tối giản thì có thể ưu tiên lựa chọn kích thước tủ quần áo 2 buồng này. Có thể nói, đây là kiểu tủ quần áo khá đơn giản, nhưng mang đến cho không gian nhà bạn sự thoáng đãng, thoải mái, rộng rãi hơn.

kích thước tủ quần áo 2 cánh
Tủ quần áo 2 cánh đơn giản, gọn gàng, mang tới không gian rộng rãi cho phòng ng

Giống với thiết kế của tủ quần áo tiêu chuẩn, kích thước tủ quần áo 2 cánh này khá vừa vặn, với chiều sâu từ 55-60cm, chiều cao từ 2,2m trở lên và chiều dài thường khoảng 1,2-1,8m.

Để chọn được một chiếc tủ có chiều cao hợp lý thì bạn nên lựa chọn tủ có chiều cao cao nhỏ hơn so với trần nhà, nó vừa giúp cho các bạn có thể dễ dàng di chuyển lại vừa trông hài hòa với không gian trong nhà.

2.2.2 Kích thước tủ quần áo 3 cánh

Nếu như bạn cảm thấy tủ 2 cánh hơi nhỏ so với kích thước mà bạn mong muốn thì cũng đừng lo, kiểu mẫu tủ quần áo 3 cánh nhất định sẽ khiến bạn hài lòng hơn. Tủ 3 cánh thường được dùng trong các phòng ngủ chung cư với chiều dài và rộng vừa phải giúp bạn có thể tiết kiệm được diện tích nhưng vẫn đủ không gian đựng đồ cho gia đình.

kích thước tủ quần áo chuẩn
Tủ 3 cánh thường được dùng trong các phòng ngủ chung cư

Khác với kích thước tủ quần áo chữ L hay kích thước tủ quần áo trẻ em, thì tủ 3 cánh này sẽ có chiều cao từ 2,3m trở lên, chiều sâu từ 60-80cm và dài khoảng 1,6m. Tuy nhiên, để phù hợp với ngôi nhà cũng như là nhu cầu sử dụng của mình thì bạn hoàn toàn có thể đặt mẫu với kích thước khác đi so với những kích thước ở trên.

2.2.3 Kích thước tủ quần áo 4 cánh

Tủ quần áo 4 cánh hay còn được biết đến là kích thước tủ quần áo 4 buồng ngày nay, nó càng được nhiều người lựa chọn hơn nhờ kích thước đủ rộng để bạn có đủ không gian đựng số lượng quần áo lớn, cũng như đồ cá nhân của mình.

kích thước tủ quần áo 4 cánh
Thông thường tủ 4 cánh sẽ được thiết kế các ô riêng biệt nhau

Thông thường tủ 4 cánh sẽ được thiết kế các ô riêng biệt nhau, tạo được nhiều khoảng trống riêng để bạn có thể tha hồ chia ngăn, phân biệt các loại quần áo khác nhau hay đồ dùng khác nhau.

Tủ quần áo loại 4 cánh này cũng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kích thước ngôi nhà và không gian phòng ngủ của bạn. Bạn có thể đặt theo những số đo mà bạn mong muốn nhưng nhìn chung thì tủ này thường sẽ có kích thước chiều rộng khoảng 2,4m, chiều sâu 60cm và chiều cao là 2,2m trở lên. 

Nhằm giúp cho bạn có thể đựng được nhiều đồ khác nhau hay đựng chăn ga thì khi thiết kế tủ sẽ có thêm phần trên của tủ quần áo được chia thành các ngăn riêng biệt để bạn thoải mái cất gọn chăn gối mùa đông hoặc mùa hè khi không dùng. 

2.3 Kích thước tủ âm tường

kích thước tủ quần áo gỗ
Lựa chọn kích thước tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh âm tường

Nếu các gia đình thích chọn cho mình những thiết kế hiện đại, sang trọng và cá tính thì có thể lựa chọn kích thước tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh âm tường để tô điểm thêm cho phòng ngủ của nhà mình. Và với việc thiết kế như thế này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều diện tích phòng ngủ của mình. 

>> Xem thêm: Tủ quần áo cửa lùa là gì? Vì sao tủ quần áo cửa lùa rất được ưa chuộng?

Nhưng cũng cần lưu ý khi chọn thiết kế tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh âm tường này vì nó sẽ phụ thuộc vào bức tường mà bạn bố trí tủ. Cần đo lường chính xác để có được một chiếc tủ âm tường ưng ý nhất.

Ngoài ra vì là tủ âm tường, nên bạn cũng cần phải quan tâm về chất liệu làm tủ, để tủ không bị ẩm mốc hay mối mọt ăn mòn. Bạn nên chọn tủ làm bằng gỗ trắc hay gỗ cẩm lai tự nhiên để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của tủ.

3. Một vài lưu ý khi chọn kích thước tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh

Để chọn kích thước tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh ưng ý, đảm bảo những yếu tố theo phong thủy, thì bạn cũng nên lưu ý một vài điều sau đây:

kích thước tủ quần áo nhỏ
Bạn nên đo trước không gian phòng ngủ của gia đình mình sao cho đúng nhất

Đầu tiên, nếu bạn không muốn bị rơi vào trường hợp tủ quá rộng chiếm quá nhiều diện tích hay quá bé so với ngôi nhà khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên kém thu hút hoặc không đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Trước khi chọn mua  tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh, bạn nên đo trước không gian phòng ngủ của gia đình mình sao cho đúng nhất để có thể chọn được mẫu tủ phù hợp với diện tích gian phòng.

Lưu ý khi chọn kích thước tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh, bạn cũng nên biết với những chiếc tủ quần áo có chiều cao từ khoảng 2,2 trở lên thì không phải chỉ có một ngăn tủ, nó sẽ được chia thành các ô cụ thể khác nhau. 

Ví dụ, như thông thường thì tủ sẽ được thiết kế ngăn trên để bạn có thể đựng chăn, gối hay quần áo chưa sử dụng đến. Khoang tủ giữa giúp bạn treo đồ thì có chiều cao khoảng 1m2 và ngăn tủ dưới để bạn để quần áo hằng ngày.

Độ cao của mỗi ngăn tủ sẽ từ 25cm dành cho các bộ quần áo gấp đơn giản hằng ngày và chiều rộng khoảng 90cm. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi bằng việc chọn một ngăn trên hoặc ngăn dưới tùy vào sở thích của mình để thiết kế tủ trông đơn giản và đẹp hơn.

Và một điều cũng quan trọng không kém khi bạn chọn kích thước tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh đó chính là cũng nên quan tâm đến chất liệu của tủ. Chất liệu tủ không chỉ quyết định đến chất lượng, độ bền mà còn ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ, sự hài hòa trong không gian phòng ngủ. Đồng thời, nó giúp bạn làm nổi bật không gian căn phòng hơn. 

Đặc biệt là đối với tủ âm tường, nó khó tháo lắp và cũng dễ bị ẩm mốc do được thiết kế đặc biệt nên bạn nên lựa chọn loại gỗ không thấm nước, bền chống mối mọt như gỗ trắc, hay gỗ mun.

kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn
Chọn tủ quần áo có chất liệu tương đồng với nội thất phòng ngủ

Việc lựa chọn chất liệu cũng cần căn cứ dựa trên bố trí nội thất và các chất liệu nội thất chủ đạo trong phòng. Không thể chọn tủ làm bằng nhựa trong khi các đồ nội thất trong phòng đều là gỗ. 

Điều này sẽ tạo nên sự lạc lõng, không hề ăn nhập với nhau, làm cho không gian phòng trở nên kém thu hút, không liên kết và thiếu thẩm mỹ. Vì vậy, hãy chọn một chiếc tủ có chất liệu và màu sắc tương đồng với chất liệu và màu sắc của các đồ dùng nội thất khác trong phòng ngủ.

Như vậy, Vua Nệm vừa chia sẻ về cách chọn kích thước tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh để giúp cho các bạn có thể lựa chọn cho mình được một chiếc tủ phù hợp, hiện đại. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn khi chọn tủ quần áo cho phòng ngủ của nhà mình.

Xem thêm: Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp mắt và đủ tiện nghi

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team