Keo dính chuột là gì? Cách sử dụng như thế nào để thu được hiệu quả cao?

CẬP NHẬT 21/03/2023 | Bài viết bởi: Dương Dương

Đối với nhiều hộ gia đình, chuột luôn là nguyên nhân hàng đầu gây nên rất nhiều nỗi phiền toái. Do đó, hầu như mọi người đều tìm kiếm phương án xua đuổi chúng ra khỏi không gian sống thành công. Hiện tại, các loại bẫy chuột đang được sử dụng khá phổ biến nhằm tiêu diệt loài gặm nhấm này. Vậy keo dính chuột là gì? Sử dụng có khó không? Vua Nệm sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này ngay sau đây.

Keo dính chuột là gì?
Keo dính chuột là gì?

1. Keo dính chuột là gì?

Keo dính chuột là một trong những phương pháp bẫy chuột được yêu thích nhất hiện tại vì tính tiện lợi cũng như hiệu quả cao. Loại keo được sử dụng có thành phần chính bao gồm: 

  • 70% dầu công nghiệp
  • 10% keo latex
  • 18% colophan
  • 2% nước

Trộn tất cả các thành phần kể trên lại với nhau sẽ tạo thành một loại chất kết dính cực mạnh. Thông thường, các loại keo dính chuột đều ở dạng lỏng quánh, có màu trong suốt, trắng ngà hoặc nâu sẫm.

2. Công dụng của keo dính chuột là gì?

Không phải tự nhiên mà những chú chuột lại bị “xua đuổi” ở hầu hết mọi nơi mà chúng ghé đến. Thực tế, những tác hại mà loài gặm nhấm này gây ra vô cùng lớn. Chúng thường xuyên phá hỏng các vật dụng trong nhà, ăn gạo và kể cả các thức ăn còn thừa. Thậm chí, một vài trường hợp chuột còn có thể lây nhiễm bệnh tật như dịch hạch đến con người. 

Đó chính là lý do vì sao việc tiêu diệt chúng cần phải được tiến hành ngay lập tức. Bên cạnh những chiếc bẫy chuột truyền thống, các loại keo dính chuột cũng đang được áp dụng rất phổ biến. Nhờ có độ dính cực kỳ cao nên sản phẩm này có thể bẫy chuột thành công. Ngoài ra, keo dính chuột nhưng có thể tiêu diệt được cả ruồi và những con côn trùng khác.

Keo dính chuột có độ bám dính cực cao
Keo dính chuột có độ bám dính cực cao

3. Hướng dẫn cách sử dụng keo dính chuột hiệu quả

Có thể nói đây chính là cách bẫy chuột đơn giản nhất hiện tại mà bạn có thể áp dụng. Thực tế mọi người chỉ cần mở miếng dính chuột ra, sau đó đặt chúng ở những nơi được cho là “địa điểm yêu thích” mà những chú chuột hay lui tới. Sau đó, vào sáng hôm sau bạn có thể quay lại để xem kết quả.

Tuy nhiên, để có thể dễ dàng thu hút chuột rơi vào bẫy, bạn nên chủ động thả thêm ít thức ăn để làm mồi nhử. Rất nhiều người đã áp dụng cách thức đơn giản này và thành công. Do đó, bạn có thể thử qua để không còn cảm thấy bị làm phiền bởi sự phá phách của những chú chuột nhé.

Mặc dù cách thức sử dụng khá đơn giản nhưng bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề như:

  • Tránh để keo dính vào tay hoặc quần áo vì rất khó để loại bỏ chúng. 
  • Nếu muốn phát huy tối đa hiệu quả của keo dính chuột, tốt hơn hết nên đặt chúng ở nơi khô thoáng. 
  • Không nên để bụi bẩn rơi quá nhiều vào bẫy, vì điều này sẽ làm giảm độ kết dính của keo.
  • Khi tháo chuột ra khỏi bẫy cần phải thật cẩn thận, không được để bị cắn để tránh truyền nhiễm bệnh tật.
  • Đặt keo bẫy chuột xa tầm tay trẻ em.
  • Cần phải quan sát kỹ lưỡng khi đặt bẫy, tránh cho các vật nuôi như chó, mèo… chạy qua khu vực này.
Cách sử dụng keo dính chuột cực kỳ đơn giản
Cách sử dụng keo dính chuột cực kỳ đơn giản

4. Giá keo dính chuột như thế nào và có thể mua ở đâu?

Hiện nay, các loại keo dính chuột đang được rao bán khá phổ biến trên đường phố. Do đó, chẳng mấy khó khăn để bạn có thể mua được loại bẫy này. Tuy nhiên chính điều này lại giúp cho những sản phẩm keo dính chuột không rõ nguồn gốc được tuồn vào bán. Trong chúng thường có chứa những thành phần độc hại, sử dụng bẩn cẩn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình bạn.

Để chắc chắn có thể chọn mua được miếng cao dán chuột chất lượng, bận có thể chủ động tham khảo qua tìm mua chúng trên các trang mạng điện tử như: Lazada, Shopee, Sendo… hoặc ghé trực tiếp các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi, bách hóa xanh,…

Giá bán keo dán chuột tương đối rẻ, hiện đang dao động trong khoảng từ 4.000 – 200.000 đồng tùy theo số lượng, kích thước. Vì thế nên bất kỳ ai cũng đều dễ dàng chọn mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Tránh ham rẻ nếu không muốn mua nhầm những loại keo dính chuột kém chất lượng, gây hại cho sức khỏe nhé.

5. Hướng dẫn các cách tẩy keo dính chuột đơn giản trên quần áo, sàn nhà và lông thú cưng

Như những gì vừa được đề cập bên trên, trong quá trình sử dụng keo dính chuột cần hết sức cẩn thận để không dính lên sàn nhà cũng như quần áo. Nếu chẳng may rơi vào tình trạng này, bạn sẽ rất khó khăn để loại bỏ vết bẩn triệt để. Tuy nhiên không hẳn là không có cách, bạn vẫn có thể tiến hành theo những hướng dẫn sau.

Cách tẩy keo dính chuột như thế nào hiệu quả?
Cách tẩy keo dính chuột như thế nào hiệu quả?

5.1. Loại bỏ vết keo dính trên quần áo

Đối với trường hợp này bạn cần phải dùng tủ lạnh đông cứng vết keo dính. Các bước thực hiện đơn giản như sau:

  • Đầu tiên, đặt quần áo vào túi, sau đó cho vào ngăn đông của tủ lạnh.
  • Để nguyên túi quần áo trong vòng một giờ. 
  • Đợi đến khi keo đã cứng lại hãy bóc lớp keo bằng ngón tay, bắt đầu từ các cạnh của vết dính.
  • Để có thể tiến hành thao tác một cách dễ dàng bạn cần phải tranh thủ loại bỏ keo nhanh chóng trước khi tan băng và bám dính khó chịu trở lại.

5.2. Loại bỏ vết keo dính trên sàn nhà

Thông thường, khi vết keo dính lên sàn nhà, đa phần mọi người đều chọn cách làm sạch bằng việc chà sát với lực mạnh hoặc sử dụng vật sắc nhọn để cạo bỏ. Tuy nhiên, nếu những hành động này cứ tiếp diễn liên tục sẽ khiến phần sàn bị hư hỏng. Thay vào đó, việc sử dụng dầu ăn thực vật để làm sạch keo dính chuột khỏi sàn nhà sẽ mang lại hiệu quả cao hơn và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Cách loại bỏ vết keo dính trên sàn nhà đơn giản như sau:

  • Đầu tiên, cho dầu ăn lên một miếng vải sạch.
  • Tiến hành chà nhẹ khăn lên vùng sàn nhà bị dính keo. 
  • Đợi đến khi keo đã mềm ra hãy từ từ lau sạch để loại bỏ vết bẩn hoàn toàn. 

Bên cạnh dầu ăn, bạn cũng có thể thay thế bằng xăng hoặc nước tẩy sàn đặc dụng. Về cơ bản đây đều là những nguyên liệu hỗ trợ tẩy keo dính chuột rất hữu hiệu và an toàn. Hơn hết, chúng còn hỗ trợ loại bỏ thành công cả những vết bẩn đã tồn tại cứng đầu trước đây.

Làm thế nào để loại bỏ được vết keo dính chuột?
Làm thế nào để loại bỏ được vết keo dính chuột?

>>>Xem thêm: 

5.3. Loại bỏ vết keo dính trên lông thú cưng

Việc thú cưng dính phải keo dính chuột là điều không một ai mong muốn nhưng lại rất dễ xảy ra. Nếu rơi vào trường hợp tương tự bạn sẽ xử lý như thế nào? Đừng nghĩ đến việc cố sức dứt keo dính ra khỏi người “các bé” nhé vì điều này có thể làm chúng đau, tổn thương da, hay thậm chí còn gây rách da gây nhiễm trùng. 

Ngoài ra, bạn cũng tuyệt đối không dùng xăng hoặc các loại hóa chất, dung môi vì chúng sẽ gây bỏng da hoặc nhiễm độc đến thú cưng. Thay vào đó, phương án hiệu quả và an toàn hơn chính là chuẩn bị kéo, dầu ăn, nước ấm và khăn bông, sau đó tiến hành theo hướng dẫn sau:

  • Những khăn vào nước ấm, sau đó lau qua vài lần chỗ dính keo để tẩy bớt chất dính và chất độc có trong keo.
  • Tiến hành lau thật khô và kiểm tra xem những chỗ dính keo trên lông của thú cưng như thế nào. 
  • Trong các trường hợp phần keo dính nhiều nhưng không sát phần da, bạn hoàn toàn có thể dùng kéo để cắt bỏ bớt 1 phần.
  • Tiếp tục nhúng khăn vào dầu ăn, sau đó xoa vào lông thú cưng, tiếp tục dùng khăn ướt vuốt nhẹ nhiều lần để đẩy chất keo ra. 
  • Lặp lại hành động tương tự cho đến khi keo được tẩy hết sạch.
  • Cuối cùng, tắm sạch lại cho thú cưng bằng nước ấm và sấy khô lông.

Từ những chia sẻ trên bạn đã biết keo dính chuột là gì rồi phải không? Ngay bây giờ hãy tìm mua sản phẩm và sử dụng chúng theo đúng thông tin Vua Nệm vừa chỉ dẫn nhé, chỉ như vậy mới hiệu quả và đảm bảo an toàn đấy.

>>>Đọc thêm: Hướng dẫn làm bẫy chuột đơn giản bằng chai nhựa chỉ trong 5 phút

Đánh giá post