Chuyên gia nệm

Hóa ra đây là lý do đệm PU Foam được ưa chuộng hơn đệm bông ép

CẬP NHẬT 18/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Việc lựa chọn một chiếc nệm tốt và phù hợp sẽ giúp người sử dụng hồi phục cả về thể chất lẫn tinh thần. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng nệm để khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của mỗi người. Trong đó không thể không nhắc tới dòng nệm xu hướng PU Foam (nệm foam) đang từng bước thay dòng nệm bông ép.

Nệm foam có tốt không? Tại sao nệm bông ép được chuộng hơn nệm PU foam? Tại sao người dùng lại có quyết định này? Để hiểu hơn về xu hướng sự lựa chọn này của khách hàng, trước tiên hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về đặc điểm của hai dòng nệm PU Foam và đệm bông ép bao gồm ưu và nhược điểm của mỗi loại. 

1. Đánh giá nệm bông ép 

Đây là loại nệm được sử dụng nhiều ở Việt Nam với mức giá thành phải chăng. Nệm bông ép có cấu tạo lõi là các sợi Polyester (xơ bông polyester) và được ép cách nhiệt tạo thành khối. Một số nhà sản xuất cao cấp còn nhập khẩu bông xơ từ Hàn Quốc. Vì thế nên về cơ bản nệm bông ép sẽ có độ đàn hồi thấp hơn so với các loại nệm khác. 

Ưu điểm của nệm bông ép nằm ở những yếu tố như có độ phẳng cao, chắc chắn, giá thành hợp lý (chỉ từ hơn 1 triệu đồng), độ dày và kích thước đa dạng và thường được thiết kế nhiều tấm gập nên rất thuận tiện cho việc di chuyển và cất giữ.

Nệm bông ép có độ cứng khá cao, đây vừa là ưu điểm và cũng là khuyết điểm của chiếc nệm này. Độ cứng cao tạo cảm giác chắn chắn cho người nằm nhưng cũng sẽ tạo áp lực tại các điểm tiếp xúc của cơ thể với mặt nệm như tại vùng vai, hông, lưng. Độ cứng không hợp lý của đệm bông ép cũng có thể khiến cho cột sống bị sai tư thế, lâu ngày sẽ có thể gây ra ảnh hưởng không tốt cho hệ xương. Ngoài ra, trong mùa hè thì người sử dụng có thể cảm thấy khá nóng bức do khả năng thoáng khí còn hạn chế của nệm bông ép.

Nệm bông ép
Nệm bông ép có độ cứng khá cao vừa là ưu điểm và cũng là khuyết điểm của chiếc nệm này.

Nhận thấy những nhược điểm này của nệm bông ép, nhiều người tiêu dùng đã có xu hướng chọn đệm có thể điều chỉnh được độ cứng, độ mềm, độ đàn hồi và khả năng thoáng khí cao. Đó cũng chính là những đặc tính của nệm PU Foam, đã giúp chiếc nệm này chiếm được sự tin tưởng của khách hàng.

2. Đánh giá Nệm PU Foam

Nệm Foam là dòng nệm xu hướng hiện nay trên thị trường. Nguyên liệu chính của dòng đệm này là mút hoặc bọt xốp, hay còn có tên gọi là Foam với đặc thù là dẻo và có độ đàn hồi, co giãn siêu tốt. Để bảo vệ lõi Foam không bị tác động bởi các yếu tố ngoại tác như môi trường, thời tiết, nhà sản xuất còn chú trọng đến lớp vỏ bọc bên ngoài nệm, sử dụng các chất liệu cao cấp như Polyester hoặc lụa Tencel để tăng độ bền cho nệm foam và mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người nằm. 

Bên cạnh nệm Memory Foam, nệm PU Foam cũng là dòng nệm foam được yêu thích và sử dụng phổ biến nhất 

Chất liệu PU Foam được biết đến với đặc điểm là nhẹ, bền, có khả năng tạo thành nhiều hình khối khác nhau, cùng khả năng hấp thụ chuyển động tốt đã được ứng dụng trong sản xuất các sản phẩm nệm cao cấp với độ cứng vừa phải, giúp duy trì tư thế tự nhiên của cột sống, mang đến sự thoải mái và an toàn cho người dùng. Không chỉ vậy một số loại PU Foam còn sở hữu độ thoáng khí cao, giúp ngăn chặn sự ẩm mốc ngay cả trong thời tiết nóng, độ ẩm cao của mùa hè.

Một ưu điểm khác của nệm PU Foam là trọng lượng của loại nệm này nhẹ hơn rất nhiều so với nệm bông, nệm cao su và nệm lò xo. Chính vì vậy, bạn có thể dễ dàng di chuyển và vệ sinh nệm PU Foam mà ít tốn sức và thời gian hơn các loại nệm còn lại. 

Thoạt nhìn, nệm PU Foam có giá thành khá cao so với đệm bông ép, với mức giá vào khoảng từ 6 triệu – 10 triệu, nhưng với độ bền cao (bảo hành không dưới 10 năm so với bông ép chỉ 5 năm) cùng những sự hỗ trợ vượt trội giúp bảo vệ sức khỏe thì đây lại quả là một sự lựa chọn rất khôn ngoan của người tiêu dùng.

 PU Foam
Mỗi loại PU Foam đều sở hữu những tính năng vượt trội

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu đệm Foam khác nhau cho chúng ta lựa chọn. Để có được chiếc đệm PU Foan ưng ý nhất, bạn nên chọn mua các thương hiệu uy tín và hãy nằm thử trên nệm để đánh giá độ êm, độ đàn hồi,… của chất liệu trước khi chọn mua. 

Hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm mua những chiếc nệm được làm từ vật liệu này ở khắp mọi nơi trên thế giới. Và tại Việt Nam, cũng không khó khăn để tìm mua một chiếc nệm PU Foam chất lượng cao. 

Đặc biệt là từ thời điểm tháng 11 năm 2016, Tập đoàn INOAC Nhật Bản đã cho ra mắt 03 dòng sản phẩm nệm PU foam cao cấp dành riêng cho thị trường Việt Nam bao gồm nệm Foam Aeroflow Standard, nệm Foam Aeroflow Wavenệm Foam Aeroflow Fit với những ưu điểm vượt trội nhờ tác dụng của các lớp vật liệu PU Foam cao cấp như Mixel Cube; AirDry; Memory Foam có khả năng phân tán áp lực hoàn hảo, giúp khí huyết lưu thông dễ dàng và cơ thể thoải mái trong khi ngủ để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Nệm PU Foam Aeroflow Fit Plus
Nệm PU Foam Aeroflow Fit Plus hiện đang được phân phối tại Vua Nệm – Tham khảo và mua hàng TẠI ĐÂY

Quý khách hàng có thể đến trực tiếp các showroom Vua Nệm trên toàn quốc để trải nghiệm chất lượng và chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất hoặc dễ dàng tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm và trải nghiệm hình thức mua hàng trực tuyến trên website: https://vuanem.com/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team