Chuyện quanh ta

Hãng xe Hyundai của nước nào? Các mẫu Hyundai nổi tiếng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Hãng xe Hyundai đã quá nổi tiếng trên thế giới với các mẫu xe hơi chất lượng được khách hàng các nước ưa chuộng, đặc biệt là các mẫu xế hộp sang – xịn – mịn, êm ái, tiết kiệm xăng khi di chuyển. Riêng tại Việt Nam, Hyundai luôn được xếp vào top các hãng xe ô tô được yêu thích và sử dụng phổ biến nhất. 

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu chi tiết hãng xe Hyundai của nước nào? Các mẫu Hyundai nổi tiếng nhất hiện nay để có được sự lựa chọn hảo nhất cho bạn nhé!

1. Hãng xe Hyundai của nước nào?

hãng xe sang của hyundai
Hãng xe Hyundai của thương hiệu xe của nước nào?

Hyundai là thương hiệu xe trực thuộc công ty Hyundai Motor Company, là công ty sản xuất ô tô và linh kiện xe nổi tiếng tại Hàn Quốc, với trụ sở đặt tại thủ đô Seoul. 

Hãng xe Hyundai được thành lập vào năm 1967. Trải qua 5 thập kỷ, ngày nay, Hyundai đã vươn lên trở thành nhà sản xuất lớn hàng đầu thế giới. Bên cạnh thương hiệu xe Hyundai, Hyundai Motor Company còn sở hữu các công ty con khác như Kia Motors, Genesis Motor. 

Nhắc tới Hyundai là nhắc tới những mẫu xe ô tô chất lượng, bền. Trung bình mỗi năm hãng cung cấp cho thị trường toàn cầu 1,7 triệu chiếc xe ô tô. Với quy mô tập đoàn hiện hơn 75000 công nhân làm việc, với hàng trăm văn phòng đại diện trên thế giới, Huyndai vẫn giữ được đà tăng trưởng mạnh trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái. Tính đến nay, Hyundai có cửa hàng trên 200 quốc gia và hàng nghìn đại lý trên toàn cầu. 

Tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng dành một sự yêu thích đặc biệt cho hãng xe Hyundai. Thương hiệu có sản phẩm ở mọi phân khúc từ bình dân đến cao cấp và đều là những mẫu bán chạy nhất. Một số dòng xe Hyundai nổi bật được bán tại Việt Nam có thể kể tên là: Sonata, i40, Veloster, i30, Elantra, Accent, ix20, i20, Xcent, i10, Eon, Tucson, Palisade, Santa Fe,…

xe hãng hyundai
Nhắc tới Hyundai là nhắc tới những mẫu xe ô tô chất lượng, bền.

2. Ưu điểm nổi bật của hãng xe Hyundai

Có nhiều yếu tố giúp Hyundai thành công trở thành 1 trong những hãng xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới. Theo nhận xét của khách hàng, đây là lựa chọn số 1 khi có nhu cầu mua xe để phục vụ việc đi lại của gia đình. Dưới đây là các ưu điểm nổi bật của hãng xe Hyundai:

  • Quy mô và công suất sản xuất mỗi năm lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi gia đình. 
  • Đem đến nhiều sự lựa chọn về giá thành từ các mẫu xe bình dân đến cao cấp nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.
  • Tất cả các dòng xe đều sở hữu hiệu suất hoạt động tốt, độ bền lâu dài đến hàng chục năm.
  • Thiết kế hiện đại đa năng, đem đến nhiều tiện nghi vượt trội với mức giá hợp lý.
  • Nhiều mẫu mã, màu sắc, dòng xe khác nhau, đem đến sự đa dạng cho khách hàng trong quá trình chọn mua. 
  • Áp dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất vào dây chuyền sản xuất, chế độ tiết kiệm nhiên liệu được đánh giá cao. 
các hãng xe hyundai
Có nhiều yếu tố giúp Hyundai trở thành 1 trong những hãng xe ô tô nổi tiếng nhất

3. Các mẫu Hyundai nổi tiếng nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có nhiều dòng xe thuộc hãng xe Hyundai được bán ra nhưng trong đó nổi bật và bán chạy nhất thì không thể không nhắc đến Top 3 sau đây:

3.1 Xe Hyundai Accent

Hyundai Accent lần đầu tiên được ra mắt công chúng vào năm 1995. Nhưng mãi đến tháng 4/2018 mới chính thức có mặt tại Việt Nam và được đón nhận nhiệt tình. Đến nay, Huyndai Accent đang ở thế hệ thứ 4 và là đối thủ đáng gờm của những hãng xe khác như Mazda 2, Honda City, Toyota Vios, Kia Soluto, Toyota Fortuner, Ford Everest, Mazda CX-8 …

Dòng xe Hyundai Accent thế hệ mới trải qua nhiều sự thay đổi, cải tiến và nâng cấp. Bên cạnh công nghệ, hãng còn chú trọng hơn trong thiết kế không gian nội thất nhằm đem đến sự đẳng cấp, tiện nghi hơn nữa cho người sử dụng. 

Với chiều dài tổng thể 4.440 x 1.729 x 1.460 mm, xe đem lại sự trẻ trung, năng động và vô cùng tiện nghi khi di chuyển. Nội thất trong xe bao gồm màn hình tivi cảm ứng 7 inch được đặt giữa trung tâm điều khiển, bộ ghế ngồi được bọc da cao cấp sự thoải mái và dễ chịu cho người ngồi. Xe còn tích hợp với phương tiện giải trí cho người dùng khi lái xe như dàn loa kết nối Apple Carplay. 

hãng xe hyundai của nước nào
Hyundai Accent là mẫu xe Hyundai được yêu thích nhất hiện nay

Về tính năng, xe sử dụng khối động cơ Kappa 1.4L MPl với thiết kế van xả có khả năng điều chỉnh thời đóng mở thông minh. Đồng thời còn giúp tăng cường khí lực nén vào động cơ, tăng áp suất cao hơn. Nhờ vậy, xe bền và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn. 

Khi hoạt động hết công suất, xe cho công suất cực đại là 100.000 mã ở 6000 vòng/phút với mô men xoắn cực đại là 132.00 Nm, tại 4000 vòng/phút.

3.2 Xe ô tô Hyundai Grand i10

Đây là mẫu xe ô tô cỡ nhỏ phổ biến tại Việt Nam. Ưu điểm nổi bật của Grand i10 là nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu với nhiều màu khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Giá thành cũng rất phải chăng. Đó là lý do Hyundai Grand i10 luôn dành được sự yêu mến, đón nhận của khách hàng. 

Tổng thể của chiếc xe dài x rộng x cao là 3765 x 1660 x 1505 mm, tuy nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi trong quá trình sử dụng với các thiết bị nội thất được trang bị đầy đủ. Nhưng so với các hãng xe khác thì nội thất xe Hyundai không được đánh giá đặc biệt, chỉ phục vụ ở mức cơ bản. Cụ thể  hệ thống ghế xe được bọc da, nỉ tùy phiên bản và giá tiền. Hệ thống điều hòa tự động cùng hệ thống âm thanh đều được bo tròn, mềm mại, bảo đảm an toàn cho trẻ em. 

Về công năng, xe có 2 động cơ tùy chọn là động cơ Kappa 1.0L với 3 xy-lanh thẳng hàng và động cơ 1.2L MPI với 4 xy-lanh thẳng hàng. 

Xe ô tô Hyundai Grand i10
Xe ô tô Hyundai Grand i10 là một dòng xe được yêu thích của hãng Hyundai

3.3 Hyundai Tucson

Hyundai Tucson là cái tên đình đám trong phân khúc xe SUV, mẫu xe này luôn nằm trong top doanh số bán cháy nhất hàng năm và là đối thủ nặng ký của nhiều ông lớn trong ngành xe hơi như Mazda CX5, Honda CRV, Mitsubishi Outlander,… Phiên bản năm 2020 đem tới 7 màu sắc ngoại thất để khách hàng lựa chọn, khiến Tucson càng được săn lùng nhiệt tình hơn. 

Những màu sắc xe phiên bản 2020 gồm: Đen, Nâu Vàng, Ghi Vàng, Trắng, Đỏ, Bạc. Xe được đánh giá có thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, cá tính và đậm chất thể thao. 

Không gian nội thất của Hyundai Tucson nhìn chung khá rộng rãi, thoải mái cho người sử dụng. Phần ghế xe được bọc da toàn bộ mang lại cảm giác sang trọng cho không gian nội thất. Ghế lái tích hợp thêm khả năng điều chỉnh với 10 hướng và 2 vị trí dây an toàn, giúp chủ xe dễ dàng lựa chọn được vị trí ngồi thoải mái nhất. 

xem Hyundai Tucson
Hyundai Tucson là cái tên đình đám trong phân khúc xe SUV

Phần ghế phụ được thiết kế với khả năng điều chỉnh điện 8 hướng. Không gian nội thất còn được trang bị thêm màn hình 4.2 inch và hệ thống âm thanh đến 6 loa có thể kết nối USB tiêu chuẩn và hỗ trợ chơi nhạc CD – MP3. Ngoài xe còn được lắp đặt hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập giúp không khí trong xe luôn mát mẻ, thoải mái. 

Về động cơ, có 3 tùy chọn cho người tiêu dùng gồm: Động cơ xăng 2.0 MPI, động cơ xăng T-GDI, động cơ 2.0 Diesel CRDi. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị 3 chế độ lái Normal, Sport, và Eco phù hợp với “khẩu vị” tốc độ của từng người. 

XEM THÊM:

Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc xe mới thì những dòng xe ô tô đến từ hãng xe Huyndai chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Hy vọng bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích giúp bạn đưa ra được quyết định hợp lý nhất rồi nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên