Hãng xe BMW của nước nào? Lịch sử hình thành và các mẫu BMW nổi bật

CẬP NHẬT 11/01/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

BMW chắc hẳn đã không còn là một thương hiệu ô tô xa lạ nữa. Các mẫu xe BMW hiện đang có mặt trên khắp thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hãng xe BMW tới từ nước nào, đã trải qua những thăng trầm lịch sử gì và có những mẫu xe nào nổi bật? Tất cả những vấn đề này đều sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây!

bmw là hãng xe của nước nào
Khám phá hãng xe ô tô sang trọng BMW

1.1. Hãng xe BMW của nước nào?

BMW là một hãng xe ô tô lớn và rất nổi tiếng tới từ nước Đức. Đây cũng là quốc gia của hàng loạt thương hiệu ô tô sang trọng đang được toàn thế giới yêu thích và sử dụng, tiêu biểu như Porsche. 

Hiện nay, các dòng xe của BMW rất được các đại gia yêu thích vì vẻ ngoài sang trọng, tính an toàn cao và động cơ mạnh mẽ.

1.2. Ý nghĩa logo BMW

Logo của hãng xe BMW có hình tròn, màu trắng, xanh. Bên ngoài logo được bọc 1 vòng tròn và khắc tên của thương hiệu. Nhiều người cho rằng, logo BMW được lấy ý tưởng từ cánh quạt của máy bay nhưng cũng có những người thì nghĩ đây là lá cờ của Bavaria, nơi BMW được ra đời.

1.3. Lịch sử hình thành

Năm 1916, hãng xe BMW chính thức được thành lập tại nước Đức. Ban đầu, thương hiệu này chủ yếu tập trung sản xuất động cơ máy bay. Tuy nhiên, vào năm 1928, BMW đã mua lại nhà máy xe ô tô Eisenach và chỉ đúng 1 năm sau đó BMW đã cho ra mắt chiếc ô tô đầu tiên của mình có tên là 3/15 PS.

hãng xe bmw của nước nào
BMW là hãng xe nổi tiếng tới từ nước Đức

Sau đó, BMW tiếp tục giới thiệu tới người tiêu dùng nhiều mẫu xe độc đáo, mang phong cách riêng biệt và tạo nên tiếng vang lớn. Tiêu biểu phải kể tới mẫu Sport-Roadster 328.

Vào những năm diễn ra chiến tranh thế giới thứ 2, BMW tập trung vào việc nghiên cứu và sản xuất dòng xe mô tô BMW thùng. Bên cạnh đó, hãng còn tiếp tục sản xuất cả động cơ máy bay để phục vụ cho quân đội.

Tuy nhiên, sau chiến tranh, BMW đã bị thiệt hại nặng nề. Tới năm 1951, hãng tiếp tục đưa ra thị trường một mẫu xe mới là BMW 501 – một dòng ô tô sang với động cơ V8, 6 xi lanh. Tuy nhiên, mẫu xe này không nhận được nhiều sự chú ý do sau chiến tranh, Đức đang chịu hậu quả nặng nề.

Vào năm 1959, BMW suýt bị mua lại do thua lỗ kéo dài. Tuy nhiên, nhóm đầu tư Quandt đã tạo ra bước ngoặt cho hãng nhờ một kế hoạch ấn tượng, qua đó đưa BMW vươn lên trở thành một trong những thương hiệu ô tô hàng đầu của nước Đức và thế giới như ngày nay. 

2. Xe BMW có tốt không?

Để trở thành thương hiệu ô tô lớn và có chỗ đứng vững chắc như hiện nay thì chắc chắn các mẫu ô tô của BMW phải đảm bảo về chất lượng. Theo như báo cáo người tiêu dùng xếp hạng 2020, các mẫu xe của BMW đều đạt điểm trên trung bình trở lên. Hiện hãng xe BMW cũng đang xếp thứ 8 trong số những thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới.

mô hình xe bmw chính hãng giá rẻ
Các mẫu xe của BMW đều đạt điểm trên trung bình trở lên

Ngoài ra, trong báo cáo về độ tin cậy của các hãng xe ô tô năm 2018, người ta đã kiểm tra thử hơn 500.000 chiếc để xác định đâu là mẫu xe ít gặp phải sự cố nhất. Kết quả, các mẫu xe của BMW thậm chí còn xếp cao hơn các siêu xe của Lincoln, Mercedes-Benz và Porsche.

3. Hãng xe BMW tiết kiệm xăng không?

Tiết kiệm nhiên liệu là một trong những tiêu chí mà người tiêu dùng đặt ra khi tìm mua xe ô tô. Vậy hãng xe BMW có tiết kiệm xăng không? Theo tìm hiểu của chúng tôi thì các mẫu xe của thương hiệu này khá tiết kiệm xăng. Các dòng xe mới đều trang bị động cơ xăng tăng áp kép TwinPower Turbo 2.0L và tiêu hao khoảng 6.1 – 9.61 lít/100km, tùy từng phiên bản.

4. Khám phá các dòng xe BMW được yêu thích nhất

4.1. BMW X7

Nhắc tới hãng xe BMW nhiều người sẽ nghĩ ngay tới BMW X7. Đây là dòng SUV hạng sang cỡ lớn được thiết kế theo phong cách thể thao đầy mạnh mẽ của BMW. Mẫu xe này chính thức được ra mắt hồi tháng 10/2018 và tới đầu tháng 07/2019 thì có mặt ở thị trường Việt Nam. 

bmw hãng xe nước nào
Nhắc tới hãng xe BMW nhiều người sẽ nghĩ ngay tới BMW X7

Năm 2022, BMW đã cho ra mắt BMW X7 phiên bản mới nhất. Xe sở hữu một ngoại thất sang trọng, nội thất tiện nghi, được kết hợp giữa gỗ, kim loại và da cao cấp. Đặc biệt, tay nắm cần số của xe còn được làm bằng thủy tinh “Crafted Clarity”. 

BMW X7 có khoang xe khá rộng rãi, trang bị đầy đủ tiện nghi. Động cơ cũng cực kỳ mạnh mẽ, hoạt động êm ái và thích nghi với nhiều địa hình nên vô cùng được yêu thích.

4.2. BMW I8

Đây cũng là một siêu xe thể thao sang trọng của hãng xe BMW. Lần đầu tiên mẫu xe này xuất hiện trước truyền thông là tại triển lãm Frankfurt 2013. BMW I8 được đánh giá là có thiết kế đi trước thời đại khi hãng đã sử dụng chất liệu nhôm cho hầu hết các bộ phận chính để cố gắng cắt giảm trọng lượng của xe. Thiết kế cửa cánh chim đầy độc đáo, đẳng cấp cũng là một điểm ấn tượng của mẫu xe này. Ngoài ra, xe còn có sạc điện ngoại khá tiện lợi.

xe bmw của hãng nào
BMW I8 với thiết kế cánh xe đầy độc đáo

4.3. BMW X3

Năm 2003, hãng xe BMW đã cho ra mắt chiếc X3 thuộc dòng SUV cỡ nhỏ. Tính tới nay, X3 đã có 3 thế hệ được trình làng. Đặc điểm của dòng xe này đó là gầm cao, ngoại hình mang đậm nét thể thao, năng động và chia sẻ chung nền tảng Unibody thuộc BMW 3 Series. 

BMW X3 cũng được trang bị nhiều tính năng và tiện nghi tối tân, mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời như: Màn hình kỹ thuật số, màn hình hệ thống thông tin cỡ lớn, hệ thống điều hòa nhiệt độ 3 vùng, cửa sổ trời rộng,…

hãng xe hơi bmw
BMW X3 cũng được trang bị nhiều tính năng và tiện nghi tối tân

4.4. BMW 420i

Với những ai đam mê xe BMW thì chắc hẳn đều biết tới chiếc 420i. Đây là dòng xe mui trần đang rất được yêu thích của hãng xe BMW. Xe mang đậm vẻ đẹp truyền thống của thương hiệu. Đặc biệt, trong phiên bản BMW 420i Convertible 2021 xe còn sở hữu phần mũi với cặp đèn pha mắt xếch đầy cuốn hút và nổi bật.

Toàn bộ nội thất của xe đều được bọc da cao cấp, sang trọng. Động cơ xe mạnh mẽ, lướt nhẹ trên mọi cung đường và cũng rất tiết kiệm nhiên liệu.

bmw thuộc hãng xe nào
Với những ai đam mê xe BMW thì chắc hẳn đều biết tới chiếc 420i.

4.5. BMW X6

Ấn tượng đầu tiên mà chiếc BMW X6 để lại trong lòng khách hàng đó là vẻ ngoài mạnh mẽ và cứng cáp của mình. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị khoang nội thất ốp nhôm Tetragon cao cấp cũng như tích hợp nhiều thiết bị công nghệ hiện đại, mang tới sự tiện nghi cao nhất cho người dùng như: Màn hình giải trí 12.3 inch kết nối Apple Carplay, sạc không dây,… 

Mẫu xe BMW X6 hiện đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam và luôn nằm trong danh sách sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu.

bmw là hãng xe gì
BMW X6 mạnh mẽ và trang bị tiện nghi hiện đại

5. Các showroom BMW tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, hãng xe BMW đã xây dựng được rất nhiều showroom để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng Việt. Các showroom được phân bổ tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nghệ An, Hải Phòng và Hà Nội.

XEM THÊM: 

Trên đây là một số thông tin về hãng xe BMW. Các mẫu xe BMW sang trọng, mạnh mẽ, được trang bị hiện đại đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn tại các đường phố nước ta. Nếu bạn cũng đang muốn sở hữu một chiếc BMW chất lượng thì có thể tìm tới các showroom chính hãng của thương hiệu này. 

Đánh giá post