Sức khỏe giấc ngủ

8+ điều nam giới cần làm trước khi đi ngủ giúp gặt hái thành công

CẬP NHẬT 24/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Thói quen sinh hoạt và làm việc là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới những thành quả mà con người đạt được trong cuộc sống. Những người đàn ông thành đạt muốn có được sự thành công cũng cần có những thói quen đặc biệt và khác hơn so với những người bình thường. 

Vậy những điều nam giới cần làm trước khi đi ngủ là gì để gặt hái thành công? Ở bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu vấn đề này. Hy vọng bài viết sẽ mang tới những thông tin hữu ích và góp phần giúp bạn rèn luyện được những thói quen tốt để tạo tiền đề cho những thành công trong tương lai.

Những điều nam giới cần làm trước khi đi ngủ
Những điều nam giới cần làm trước khi đi ngủ giúp có được thành công là gì?

1. Dành thời gian rèn luyện thân thể

Mỗi buổi tối trước giờ đi ngủ, bạn nên dành một chút thời gian khoảng 20 – 30 phút để rèn luyện thân thể. Có thể là đi bộ nhẹ nhàng, tập thể dục, tập luyện một môn thể thao nào đó. 

Một mặt, vận động có thể giúp cho bạn dễ đi vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ ngon hơn. Mặt khác, tập luyện thể dục là một cách để giải tỏa căng thẳng, lo âu trong cuộc sống và công việc. Điều này đã được khẳng định bởi tổ chức nghiên cứu về giấc ngủ quốc gia.

Nhiều người xem việc tập thể dục trước giờ ngủ là một cách để giải tỏa áp lực và thư giãn cơ thể, cũng như tinh thần.

2. Đọc sách từ 30 phút đến 1 tiếng trước khi đi ngủ 

Để thành công, không cần làm những điều quá to lớn và phức tạp. Đơn giản như đọc sách ít nhất khoảng 30 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ cũng là một cách giúp bạn có được nhiều thành công hơn.

Đọc sách không chỉ giúp trau dồi kiến thức, tìm kiếm nhiều nguồn tri thức và kiến thức bổ ích mà còn giúp cơ thể được thả lỏng và thư giãn. Bên cạnh đó, nó cũng là một phương thức giúp giải trí và giúp đầu óc được thảnh thơi.

Đọc sách trước khi đi ngủ
Đọc sách trước khi đi ngủ là thói quen của người đàn ông thành đạt

Chính vì vậy, sách mà bạn đọc không phải nhất thiết là những loại sách kinh doanh, sách truyền cảm ứng hay một bộ sách kinh điển nào đó có giá trị nghệ thuật sâu sắc. 

Thay vào đó là một cuốn sách nhẹ nhàng, một cuốn sách với những câu chuyện thường nhặt trong cuộc sống hay một một cuốn truyện cười…đều có thể mang lại cho bạn những niềm vui, giá trị khác nhau và điều bổ ích nhất định.

Rèn luyện thói quen đọc sách cũng là cách để bạn hình thành sự kiên nhẫn, bình tĩnh và sự tinh tế trong cuộc sống. Đồng thời, nó cũng khiến bạn thúc đẩy đam mê và sáng tạo trong công việc.

3. Điểm lại những điều đã diễn ra trong hôm nay và lên kế hoạch cho công việc ngày mai

Chúng ta thường hay bỏ qua việc suy nghĩ lại những điều đã diễn ra trong ngày hôm nay và không có dự định, kế hoạch cho công việc ngày mai. Thế nhưng với những người thành công thì đây công việc cần làm trước khi đi ngủ. Người đàn ông muốn thành công không hẳn phải có cái nhìn xa trộng rộng, mà chỉ đơn giản là dành khoảng 15 phút để suy ngẫm về hôm nay và ngày hôm sau. 

Hãy tổng kết lại những điều đã làm được và chưa làm được trong hôm nay, những điều gì cần rút kinh nghiệm sau những điều đã diễn ra. Những điều này cũng sẽ là động lực thúc đẩy ý chí của mọi người, nhất là khi bạn đang gặp phải những khó khăn trong cuộc sống và sự nghiệp.

Sau đó, hãy dành vài phút để sắp xếp và lên kế hoạch cho ngày mai. Cần làm những gì, làm việc gì trước, làm việc gì sau và phương thức làm ra sao nếu có thể. Đây là một cách giúp bạn cảm thấy mọi việc đã đâu vào đấy và cơ thể được thả lỏng hơn, không còn gặp áp lực và bất ngờ trước những diễn biến của ngày hôm sau. Việc chủ động trong công việc và cuộc sống cũng giúp cho bạn tự tin và tràn đầy năng lượng hơn vào ngày mới.

4. Dành thời gian bên gia đình của mình

Nếu bạn đang sống cùng gia đình hoặc là người đã lập gia đình nhỏ thì đừng quên dành chút thời gian bên người thân, con cái, vợ hoặc bố mẹ trước khi đi ngủ. Có thể là cùng nhau xem một bộ phim, ngồi xem tin tức hay một chương trình truyền hình giải trí nào đó.

Việc dành thời gian cho gia đình và quây quần bên nhau trước giờ đi ngủ là cách để mọi người được trò chuyện, chia sẻ tình cảm, sở thích. Đây cũng là một phương thức giúp kết nối với nhau, tạo sự thân thiết và gắn bó giữa các thành viên trong gia đình. 

Những người bận rộn thường rất khó làm được điều này. Họ có thời gian ngủ nghỉ không giống với những thành viên trong gia đình nên rất dễ hạn chế tình cảm và sự thân mật. Nên ngay khi có thể, hãy dành thời gian cho gia đình và những người thân yêu của mình.

Dành thời gian cho gia đình trước khi đi ngủ
Dành thời gian cho gia đình trước khi đi ngủ là việc mà người đàn ông nên làm giúp có được thành công

5. Ngừng làm việc và không suy nghĩ về công việc trước khi đi ngủ

Một ngày dài diễn ra với những bộn bề đã khiến bạn cảm thấy rất mệt mỏi. Vì vậy sau khi giờ làm việc kết thúc hãy gạt tất cả các công việc sang một bên và trở về nhà trong trạng thái thoải mái nhất. Ngừng làm việc và không suy nghĩ những vấn đề về công việc và những thứ liên quan trước khi đi ngủ.

Làm việc liên tục ngay cả thời gian ở nhà vào buổi tối khiến bạn dễ căng thẳng, mệt mỏi và suy nhược. Năng lượng gần như bị rút kiệt và rất khó được nạp đầy nếu như không dành thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn. Thay vì làm việc và suy nghĩ quá nhiều vào công việc trước giờ đi ngủ thì hãy dành thời gian để làm những việc mình thích và giải tỏa căng thẳng.

6. Tránh xa các thiết bị điện tử trước giờ đi ngủ

Các loại thiết bị như tivi, điện thoại, ipad…là những món đồ điện tử quen thuộc với mọi người. Ai cũng thường xuyên sử dụng những thiết bị này nhưng những người đàn ông thành công thường không sử dụng chúng trước những giờ đi ngủ. Họ chỉ sử dụng vào đúng thời điểm phù hợp và cần thiết. Trước giờ đi ngủ, những thiết bị này sẽ không được dùng tới, thậm chí là đặt xa nơi “tầm tay”.

Tắt các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ
Tắt các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Một trong những nguyên nhân chủ yếu cần thiết tránh xa các món đồ này là do ánh sáng xanh từ chúng sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới cơ thể và giấc ngủ. Ánh sáng từ tivi, điện thoại, máy tính hay ipad sẽ khiến bạn trở nên tỉnh táo và khó ngủ hơn. 

Vì khi tiếp xúc với ánh sáng xanh sẽ khiến não bộ ngừng sản xuất là hormone gây buồn ngủ – melatonin. Đồng thời, nó đánh lừa não bộ của bạn, làm thay đổi đồng hồ sinh học và khiến não bộ không biết được thời gian cần phải ngủ.

Hơn nữa, tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị điện tử có thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh về thị lực, ung thư và tăng triệu chứng trầm cảm.

7. Uống một tách trà hoặc một loại đồ uống nhẹ nhàng, tốt cho giấc ngủ và sức khỏe

Những người đàn ông thành công thường rất quan tâm tới sức khỏe và giấc ngủ của họ. Chính vì vậy, để ngủ ngon hơn và tốt cho sức khỏe thì những người này thường không sử dụng cafein trước giờ ngủ. Thay vào đó, họ có xu hướng sử dụng những loại trà hay đồ uống nhẹ nhàng có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ và tăng cường sức khỏe. 

Một cốc trà thảo mộc giúp kích thích cơn buồn ngủ, thanh lọc cơ thể, giải độc tốt hay một cốc sữa nóng giúp lưu thông khí huyết, thư giãn thần kinh và giải tỏa mệt mỏi sẽ là những lựa chọn phổ biến nhất. 

Bạn muốn trở thành một người thành công? Hãy làm thử điều này trước khi đi ngủ và biến nó thành thói quen mỗi đêm. Một tinh thần sảng khoái trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Tốt cho sức khỏe và tinh thần của bạn.

Một cốc trà thảo mộc
Một cốc trà thảo mộc giúp kích thích cơn buồn ngủ, thanh lọc cơ thể, giải độc tốt

8. Đảm bảo ngủ ngon bằng cách tạo không gian phòng ngủ thoải mái

Bạn nghĩ những người thành công thường rất bận rộng và thiếu ngủ thường xuyên vì cần xử lý rất nhiều công việc? Điều này là không sai. Thế nhưng, phần lớn những quý ông thành đạt thường rất chú trọng đến việc cân bằng giữa việc nghỉ ngơi và làm việc sao cho hợp lý nhất. Giấc ngủ đối với họ rất quan trọng và họ luôn nỗ lực để ngủ đủ giấc, đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt nhất có thể.

Bạn cũng nên tập cho mình một thói quen ngủ đúng giờ và thức dậy đúng lúc. Tuy vậy, điều này không có nghĩa là bạn đã ngủ đủ giấc. Cần phải làm sao để đảm bảo rằng bạn ngủ đủ số giờ cần thiết và ngủ ngon giấc, sâu giấc. Có như vậy cơ thể bạn mới khỏe mạnh và nạp đầy năng lượng cho ngày mới. 

Thiếu ngủ sẽ khiến bạn mệt mỏi và không có tinh thần để bắt đầu công việc cho ngày hôm sau. Chưa kế ngủ không ngon, không đủ giấc còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Vậy làm sao để ngủ ngon hơn? Một trong những yếu tố cơ bản nhất chính là tạo một không gian phòng ngủ thoải mái. Thực chất ở đây chính là sử dụng nệm và chăn ga gối tốt, hỗ trợ giấc ngủ tối ưu. Một chiếc nệm tốt, phù hợp với cơ thể kèm với một bộ chăn ga gối cao cấp mang tới sự thoải mái và dễ chịu sẽ giúp bạn xua tan cảm giác mệt mỏi, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. 

Những sản phẩm chăn ga gối nệm chất lượng tốt đảm bảo cho bạn những giấc ngủ ngủ ngon. Không nên sử dụng các loại chăn ga gối nệm có chất lượng kém vì chúng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn.

Chăm sóc giấc ngủ bằng chăn ga gối nệm tốt
Chăm sóc giấc ngủ bằng chăn ga gối nệm chất lượng sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe và tinh thần – bước khởi đầu của sự thành công

Để có được những bộ chăn ga gối nệm chất lượng tốt, hàng chính hãng, cao cấp thì điều tất yếu là tới những cửa hàng cung cấp và phân phối uy tín. Vua Nệm là một gợi ý hoàn hảo không thể bỏ qua. Với 14 năm hoạt động trong lĩnh vực phân phối nệm và chăn ga gối, với hơn 102 cửa hàng trên toàn quốc, Vua Nệm trở thành hệ thống bán lẻ đệm và chăn ga gối lớn nhất Việt Nam và được người Việt đánh giá rất cao. 

Không có lý do gì mà không tới Vua Nệm để sắm cho mình những bộ sản phẩm chăm sóc giấc ngủ và sức khỏe tốt nhất – là khởi đầu cho những thành công của bạn.

Những người đàn ông đạt được những thành tựu lớn trong cuộc sống, sự nghiệp thường có sinh hoạt khá lành mạnh và khoa học. Đó cũng là những yêu cầu khắt khe mà họ đặt ra cho bản thân phải thực hiện. 

Cũng giống như vậy, trước khi đi ngủ họ thường thực hiện những công việc mà họ đã đặt ra và tạo thành một thói quen được thực hiện ngày này qua ngày khác. Nếu bạn muốn trở thành một người có thực lực và thành đạt thì hãy học tập và làm những điều mà đàn ông thành công thường làm trước khi đi ngủ.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân