Chuyên gia nệm

Nệm cho người già – Loại nào tốt nhất?

CẬP NHẬT 07/04/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Để người già vui vẻ tận hưởng cuộc sống viên mãn tuổi xế chiều bên con cháu, chất lượng giấc ngủ cũng đóng vai trò quan trọng. Muốn đảm bảo điều đó, việc tìm hiểu và chọn nệm cho người già phải tỉ mỉ và cẩn thận hơn bao giờ hết. Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giải đáp tất tần tật thắc mắc người già nên nằm nệm nào và 3 lưu ý quan trọng khi chọn nệm dành người già. 

1. Nệm nào phù hợp nhất với người già?

Mỗi con người đều sẽ đến giai đoạn lão hóa, các cấu trúc xương sẽ trở nên mềm yếu. Do vậy, chúng ta cần tránh các loại nệm có độ trũng hoặc bị xẹp lún bởi trọng lượng cơ thể vì như vậy sẽ rất có hại cho xương, đặc biệt là phần cột sống hay thắt lưng của người già. Hiện nay trên thị trường có 4 loại nệm phổ biến bao gồm: Nệm lò xo, nệm cao su, nệm bông ép, nệm foam

Nệm cao su
Nệm cao su thích hợp sử dụng đối với những người lớn tuổi

Khi mua nệm dành cho người già, bạn nên cân nhắc về nệm foam và nệm cao su hơn so với các dòng nệm còn lại.

Nệm cao su thích hợp sử dụng đối với những người lớn tuổi do có độ cứng vừa phải, không tạo cảm giác xẹp lún cho người nằm. Độ đàn hồi, độ dẻo dai của nệm cao su giúp người già luôn nằm thẳng lưng và vì thế, vị trí cột sống luôn được giữ thẳng, tránh cảm giác đau lưng sau một đêm. Bạn nên chọn nệm cao su 100% thiên nhiên để đảm bảo an toàn sức khỏe tuyệt đối cho người già. Điểm trừ lớn của nệm cao su nằm ở giá thành tương đối cao.

Tham khảo một số sản phẩm nệm cao su tại Vua nệm:

Nệm Foam là dòng nệm được sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất thị trường hiện nay. Trước khi được ứng dụng sản xuất trong ngành nệm, Foam là chất liệu được được các phi hành gia NASA sử dụng trong không gian nhằm giảm thiểu tối đa áp lực tác động và rung chấn trong quá trình phóng tàu vũ trụ. Với đặc tính đàn hồi cao hơn cao su, bền bỉ dẻo dai hơn kim loại, nệm Foam có khả năng hấp thu và giải phóng áp lực siêu tốt.

Nệm Foam
Nệm Foam là dòng nệm được sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất thị trường hiện nay

Nệm Foam nâng đỡ, ôm sát từng đường cong cơ thể người già, giảm các nguy cơ mắc bệnh liên quan đến cột sống. Nệm foam có giá rẻ gấp 2, gấp 3 nệm cao su nhưng về chất lượng thì cũng không hề kém cạnh. Nếu chưa có điều kiện mua nệm cao su, nệm foam là lựa chọn thay thế hoàn hảo nhất cho bạn.

Khi mua nệm foam cho người già, bạn lưu ý là chọn nệm foam có độ cứng vừa phải đến cao. Không nên chọn những chiếc nệm quá mềm vì nệm có thể gây chìm lún quá mức và khiến việc di chuyển lên/xuống nệm trở nên khó khăn hơn đối với người già.

Bạn nên chọn nệm hơi nếu muốn tìm một chiếc nệm chống loét cho người bệnh/ người già. Nệm hơi có khả năng hạ nhiệt tốt, giảm thiểu ma sát, dễ lau chùi và xử lý, có độ dày từ 5-8cm, thông thường 6-8 cm. Nệm có cấu tạo nhiều múi, khi bơm hơi sẽ được luân chuyển liên tục từ múi hơi này sang múi hơi khác tạo cảm giác êm thoáng, giúp giảm tối đa lực tiếp xúc lên bề mặt da.

Tham khảo một số sản phẩm nệm foam tại Vua Nệm: 

Người già không nên nằm nệm lò xo. Dòng nệm này có độ bật lún khá cao do đó sẽ làm người già, người cao tuổi cảm thấy choáng váng đầu óc cũng như chóng mặt vì nhịp độ dao động khi cơ thể đổi tư thế nằm. Đa số người lớn tuổi sẽ cảm thấy đau lưng khi sử dụng loại nệm này, đặc biệt với những người bị bệnh xương khớp. Nếu mua phải một chiếc nệm chất lượng không tốt, khả năng nâng đỡ trọng lượng cơ thể của nệm sẽ tệ nhanh chóng trong một thời gian ngắn.
Người già không nên nằm nệm lò xo.
Người già không nên nằm nệm lò xo.

Nhược điểm đặc thù của nệm lò xo là gây tiếng ồn khi người nằm di chuyển hay thay đổi tư thế. Những tiếng động này có thể đánh thức người già, vốn dĩ trước đó, các cụ đã không dễ dàng để có thể ngủ được. Như đã biết, vệ sinh nệm cho người già là điều nên làm thường xuyên để tránh bụi bẩn ảnh hưởng đến đường hô hấp và các vấn đề sức khỏe khác, tuy nhiên, nệm lò xo có khối lượng khá nặng nên việc di chuyển để vệ sinh và phơi phóng khá tốn sức. 

2. 3 lưu ý quan trọng khi chọn nệm cho người già

2.1. Độ thông thoáng

Người lớn tuổi sử dụng các loại chăn ga gối thoáng khí
Người lớn tuổi cũng cần sử dụng các loại chăn ga gối thoáng khí

Không chỉ những người lớn tuổi, những người trẻ tuổi hoặc trẻ em đều cần sử dụng các loại chăn ga gối nệm có độ thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt để không cảm thấy bí bức hay khó chịu. Bạn có thể tham khảo về đệm mùa hè cho người già hoặc nệm hơi nước cho người bệnh để có lựa chọn thay thế cho cha mẹ ông bà trong những ngày hè có nền nhiệt tăng cao. 

2.2. Độ dày phù hợp với nệm dành cho người già 

Mua nệm cho người già không nên quá thấp hoặc quá cao bởi có thể gây cản trở khi di chuyển. Bạn nên lựa chọn các loại nệm có độ cao từ 10-15 cm để tạo sự thoải mái nhất cho người nằm. Ngoài ra với độ cao này sự lưu thông khí và độ thông thoáng cũng tốt hơn các loại nệm có độ cao thấp.

2.3. Màu sắc nệm & chăn ga gối 

Chọn màu sắc chăn ga gối cho người già ấm áp
Chọn màu sắc chăn ga gối cho người già ấm áp

Bạn biết không, màu sắc, họa tiết chăn ga gối nệm cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của chúng ta. Khi lựa chọn màu sắc chăn gối nệm dành cho người già, bạn nên lưu ý chọn mua sản phẩm có màu sắc ấm áp, nhẹ nhàng, tránh các tông màu u ám.

Những màu quá rực rỡ như đỏ, cam… cũng nên tránh. Những màu sắc như xanh nhạt, màu beige,…  sẽ tạo cảm giác dễ chịu, vui vẻ và trang nhã hơn. Bên cạnh đó, không nên mua các sản phẩm có họa tiết hình thù khó hiểu để tránh làm các cụ bất an, khó ngủ.

Đọc thêm: 1001 điều cần biết về phong thủy phòng ngủ 

3. Gợi ý top 6 dòng nệm chất lượng tốt, phù hợp cho người già

3.1. Nệm cao su Gummi Latex 7zones

Gummi Latex 7zones
Gummi Latex 7zones sở hữu cấu trúc latex phân 7 vùng, hỗ trợ nâng đỡ toàn bộ cơ thể một cách tối ưu nhất

Dòng nệm cao su độc nhất đến từ thương hiệu Gummi, sản phẩm có thành phần được làm từ 100% cao su thiên nhiên và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia. Gummi Latex 7zones sở hữu độ đàn hồi ưu việt cùng cấu trúc latex phân 7 vùng, giúp hỗ trợ nâng đỡ toàn bộ cơ thể thông qua 7 vùng trọng tâm. 

So với các dòng nệm cao su khác, sản phẩm có độ mềm mại và êm ái hơn hẳn, phù hợp với những người có thói quen nằm đệm mềm. Đây là sự lựa chọn phù hợp để cho người già có được một giấc ngủ ngon.

3.2. Nệm cao su Gummi Classic

Sản phẩm thu hút người tiêu dùng nhờ hương thơm vanilla thoảng nhẹ từ lớp lõi làm từ 100% cao su thiên nhiên, an toàn cho cả trẻ nhỏ lẫn người già. Ngoài ra, bao bọc nệm Gummi Classic là lớp vỏ in logo thương hiệu có màu xanh lá nổi bật trên nền trắng sữa, mang vẻ đẹp giản dị nhưng cũng không kém phần sang trọng, tinh tế.

Chiếc đệm có độ dày 10cm và kích thước đa dạng cho phép người dùng thoải mái lựa chọn mua nệm theo sở thích hoặc nhu cầu cá nhân. Thời gian bảo hành của nệm cao su Gummi Classic lên đến 15 năm, một con số khá cao so với mặt bằng chung các dòng nệm cao su khác trên thị trường.

Thiết kế nệm bao gồm 5644 thoát khí nhỏ mặt trên và 696 lỗ thoát khí lớn mặt dưới, tối ưu khả năng thoáng khí, giảm nhiệt vào những thời điểm nóng bức trong năm.

Đệm Gummi
Đệm Gummi đạt tiêu chuẩn “Sản phẩm không chứa hóa chất độc hại” và tiêu chuẩn về hóa lý nên rất an toàn cho sức khỏe người dùng

3.3. Nệm cao su cao cấp Kim Cương Diamond Luxury

Được mệnh danh là chiếc nệm biết đi, tiên phong cho xu hướng ngủ sạch, dòng cao su Diamond Luxury đến từ thương hiệu Kim Cương với chất liệu cao cấp đem lại cho bạn những trải nghiệm thực sự tuyệt vời.

Sở hữu độ đàn hồi tối ưu, nệm được Tổ chức Guiness Việt Nam xác nhận kỷ lục chiếc nệm có nhiều người nhảy nhất mà không bị xẹp lún. Đặc biệt hơn hết, chất liệu làm nên nệm còn có tính năng kháng khuẩn tối ưu, đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho bạn trong quá trình sử dụng.

Từng đường gân trên bề mặt nệm thiết kế có chủ ý, tạo độ nâng đỡ phù hợp với các bộ phận trên cơ thể, giúp duy trì sự khỏe mạnh cho hệ xương.

Nệm cao su Kim Cương Diamond Luxury
Nệm cao su Kim Cương Diamond Luxury được tối ưu độ đàn hồi, đồng thời còn có độ bền và tuổi thọ cực kỳ cao

3.4. Nệm cao su Liên Á Classic

Classic là một trong những dòng nệm cao su kinh điển của Liên Á. Kĩ lưỡng từ khâu chọn lọc nguyên liệu, sản phẩm đáp ứng được những tiêu chuẩn kiểm định quốc tế khắt khe và được công nhận rộng rãi ở nhiều thị trường khác nhau trên thế giới, bao gồm chứng nhận danh giá ECO, LGA. Chưa hết, Liên Á Classic còn được nhiều người tiêu dùng đánh giá là có độ đàn hồi cực cao và bền theo thời gian. 

Được biết, nệm sản xuất từ chất liệu 100% cao su thiên nhiên, không chất tẩy màu, không gây mùi độc hại, hoàn toàn an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời đi cùng với Liên Á Classic là chiếc áo nệm có thiết kế sang trọng, tăng thêm độ êm ái cho người sử dụng.

nệm cao su Liên Á Classic
Nệm cao su Liên Á Classic đạt tiêu chuẩn quốc tế về độ đàn hồi

3.5. Nệm cao su Dunlopillo World Pure

Một trong những ưu điểm nổi bật làm nên siêu phẩm Dunlopillo World Pure đó là ứng dụng công nghệ kháng khuẩn độc quyền Talasilver tiêu diệt 99.9% vi khuẩn gây hại, cụ thể nệm triệt tiêu các tác nhân gây dị ứng cho da nên đây chắc chắn là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình có trẻ nhỏ.

Trong quá trình sản xuất, nệm tích hợp hàng triệu viên nang probiotic cho phép cân bằng độ ẩm, đẩy lùi nấm mốc phát sinh từ mồ hôi. Chưa kể, lớp vải phủ sinh học Nanobionic bọc quanh nệm, vừa bảo vệ phần lõi vừa giúp giảm khuấy động cơ thể khi ngủ.

Ở người già, khả năng nâng đỡ tối ưu cùng độ thoáng khí vượt trội thường là hai tiêu chí nhận được sự quan tâm đặc biệt. Dunlopillo World Pure không những làm được mà còn tối ưu hai tính năng trên một cách tốt nhất. Lớp Dura Aire nguyên khối bên trong ruột nệm đảm bảo các phân tử cao su thực hiện quá trình lưu thông khí thuận lợi, tối ưu mức nhiệt độ ổn định mang đến cảm giác mát lạnh, không bí bách lưng.

Nệm cao su Latex World Pure
Sản phẩm nệm Dunlopillo World Pure còn sử dụng công nghệ Puro Tex, giúp loại bỏ những tác nhân gây dị ứng da
3.6. Nệm cao su thiên nhiên Gummi Deluxe

Phiên bản nâng cấp từ dòng cao su Classic, Gummi Deluxe với hàng ngàn lỗ nhỏ li ti để có thể lấy được nhiều không khí hơn. Đây được xem là hệ thống điều hòa không khí tốt nhất, đảm bảo cho bạn giấc ngủ ngon. Cấu thành từ chất liệu 100% cao su thiên nhiên không chất độc hại, rất an toàn cho người tiêu dùng.

Trước đó sự ra đời của Gummi Classic được đánh giá là có độ đàn hồi lý tưởng không thua kém gì các “đàn anh, đàn chị” trong giới cao su. Tuy nhiên, đến với Deluxe, chỉ cần tay tác động một lực vừa đủ lên bề mặt nệm, người tiêu dùng sẽ cảm nhận ngay khả năng co giãn đến mềm mịn được gia tăng rất nhiều ở sản phẩm này.

Phân tán trọng lực là một trong những tính năng ưu việt của Gummi Deluxe, diện tích tiếp xúc giữa cơ thể người năm với nệm được tối ưu hơn gấp 5-6 lần, giúp chăm sóc tốt cho sức khỏe hệ thống cơ xương trong cơ thể, giảm thiểu tình trạng đau nhức toàn thân mỗi khi ngủ dậy.

Nệm Gummi Deluxe
Gummi phân tán nhiệt và áp lực của cơ thể, tạo cho bạn giấc ngủ an toàn

4. Kết luận

Trong lối sống của người Á Châu, chăm sóc ông bà cha mẹ tuổi về già không được xem như nghĩa vụ hay trách nhiệm, đó là nghĩa cử báo hiếu truyền thống và hoàn toàn tự nguyện. Bởi lẽ, họ là người vất vả nuôi nấng, dạy dỗ chúng ta từ những ngày lọt lòng. Khi về già, việc được quan tâm, trò chuyện và chăm sóc chu đáo là một món quà tinh thần vô cùng quý báu với các cụ.

Việc lưu tâm và lựa chọn được chiếc nệm dành cho người già phù hợp sẽ là một cách thể hiện sự quan tâm của bạn đến các đấng sinh thành. Vua Nệm chúc bạn sớm tìm được chiếc nệm ưng ý cho ông bà cha mẹ.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team