Tình yêu - Gia đình

Các loại cây phong thủy tuổi Mão giúp giải vận xui, mang lại may mắn

CẬP NHẬT 14/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trồng cây xanh làm cảnh và hợp phong thủy đang là một xu hướng hiện nay. Trước khi trồng cây, nhiều người thường tìm hiểu về cung mệnh của mình, cân nhắc xem loại cây đó có phù hợp với tuổi, mệnh hay không. 

Vậy người tuổi Mão hợp với cây gì? Những loại cây cảnh nào sẽ phù hợp với người tuổi Mão? Hãy cùng Vua Nệm điểm qua các loại cây phong thủy tuổi Mão trong bài viết dưới đây để chọn cho mình một loại cây cảnh phù hợp bạn nhé!

1. Người tuổi Mão sinh năm nào, thuộc mệnh gì?

Người tuổi Mão (Mèo) thường là những người có tính cách hòa đồng, gần gũi, dễ chịu. Họ có khả năng giao tiếp tốt, để lại ấn tượng trong mắt những người xung quanh, luôn khéo léo  với các mối quan hệ xã hội. 

Đặc biệt, người tuổi Mão cũng rất cẩn trọng trong các công việc hằng ngày, biết nắm bắt thời cơ tốt, có lợi cho mình. Vì thế, nhiều người tuổi Mão đã tìm chọn các loại cây hợp với người tuổi Mão để trồng nhằm mang đến sự hanh thông, viên mãn hơn trong cuộc sống, tránh các điều xui xẻo, không may mắn xảy đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tìm được các loại cây phù hợp với tuổi của mình.

Nếu muốn tìm cây phong thủy tuổi Mão, trước tiên bạn cần xác định xem người tuổi Mão theo phong thủy sẽ thuộc những cung mệnh nào. Để làm được điều này, việc xác định đúng năm sinh của người tuổi Mão là vô cùng quan trọng.

người tuổi mão
Cần xác định cung mệnh trước khi chọn cây trồng

Những người tuổi Mão sẽ có năm sinh trong nhóm năm sau đây: 1915, 1927, 1987, 1975, 1963, 1951,1939, 1999, 2011 và 2023. Theo đó:

  • Người sinh năm Quý Mão ngũ hành thuộc Kim: 1963, 2023
  • Người sinh năm Tân Mão ngũ hành thuộc Mộc: 1951, 201
  • Người sinh năm Ất Mão ngũ hành thuộc Thủy: 1915, 1975
  • Người sinh năm Đinh Mão ngũ hành thuộc Hỏa: 1927, 1987
  • Người sinh năm Kỷ Mão ngũ hành thuộc Thổ: 1939, 1999

2. Cây phong thủy tuổi Mão theo từng mệnh

Mỗi cung mệnh sẽ hợp với những loại cây cảnh khác nhau. Vì thế, khi xác định người tuổi Mão thuộc cung mệnh nào, bạn sẽ dễ dàng biết được loại cây cảnh hợp nhất với người tuổi Mão. 

2.1. Quý Mão – Mệnh Kim

Theo phong thủy, người mệnh Kim sẽ phù hợp với màu vàng hoặc màu trắng tinh khiết. Vì Thổ sinh Kim nên màu trắng sẽ là màu của người bản mệnh Kim.

Do vậy, người tuổi Mão mệnh Kim nên ưu tiên chọn những loại cây cảnh có màu vàng hoặc trắng để tăng thêm may mắn, xua đuổi vận hạn. Một số loại cây phong thủy tuổi Mão mệnh Kim phù hợp để trồng gồm có:

  • Cây thuộc hành Kim: Bạch mã hoàng tử, Lan chỉ, Lan tuyết, Bạch Lan, Ngọc ngân, Ngân Hậu, Cây đuôi công Bách thủy tiên, Lan ý, Kim Cửu ly hương…
  • Cây thuộc hành Thổ: Lưỡi hổ viền vàng, Thiết mộc lan, Thiết mộc lan ghép (sọc vàng), Trầu bà đế vương vàng, Vạn niên thanh bò đốm vàng, Đại niên thanh, cau vàng, Lan hồ điệp ( hoa vàng)…
cây bạch lan
Cây bạch lan tốt cho người sinh năm Quý Mão

2.2. Tân Mão – Mệnh Mộc

Người mệnh Mộc sẽ phù hợp với những loại cây có màu xanh lục. Vì màu xanh lá chính là màu mệnh nên khi trồng cây, lá cây càng xanh thì càng dễ mang đến tài lộc, niềm vui và nhiều sự thuận lợi cho người sinh năm Tân Mão, mệnh Mộc. 

Ngoài ra, người mệnh Mộc còn phù hợp với màu đen hoặc xanh đen – tượng trưng cho hành Thủy – vì Thủy sinh Mộc.

Cây phong thủy tuổi Mão, mệnh Mộc thường được yêu thích:

  • Cây thuộc hành Mộc: Đế vương xanh, Vạn niên thanh bò (xanh), Ngũ gia bì (lá xanh), Trúc nhật, Cây Kim Ngân…
  • Cây thuộc hành Thủy: Phát Tài núi, Phát tài núi ngọn, Cây Kim Tiền, Cau Phú quý, Trúc Mây, Trúc hawai, Vạn Niên thanh cột, Tùng, Bách, Hồ đào, Lan bình rượu, Trúc Bách Hợp, Trầu bà tay phật…
 trầu bà tay phật
Cây trầu bà tay phật rất được người Tân Mão yêu thích

2.3. Ất Mão – Mệnh Thủy

Theo phong thủy, màu đen sẽ hợp nhất với hành Thủy. Do vậy, người tuổi Mão mệnh Thủy sẽ thường phù hợp với những vật dụng như chậu cây có màu đen. Ngoài ra, do Kim sinh Thủy nên người mệnh Thủy cũng rất hợp với màu trắng.

Các loại cây phong thủy tuổi Mão, mệnh Thủy giúp bạ gia tăng vượng khí, có cuộc sống sung túc, bình yên hơn có thể kể đến như:

  • Cây thuộc hành Thủy: Phát tài núi, Phát tài núi ngọn, Cây Kim Tiền, Cau Phú quý, Trúc Mây, Trúc hawai, Vạn Niên thanh cột, Tùng, Bách, Hồ đào, Lan bình rượu, Trúc Bách Hợp, Trầu bà tay phật..
  • Cây thuộc hành Kim: Bạch mã hoàng tử, Lan chỉ, Lan tuyết, Bạch Lan, Ngọc ngân, Ngân hậu, Cây đuôi công Bách thủy tiên, Lan ý, Kim Cửu ly hương…
cây kim tiền
Cây Kim Tiền thường được chọn để đặt trên bàn làm việc

2.4. Đinh Mão – Mệnh Hỏa 

Vì Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa cũng tương đối phù hợp với màu xanh của các loại cây. Hơn nữa, bạn cũng có thể ưu tiên lựa chọn các loại cây có hoa hoặc lá màu hồng, đỏ thì đây là các màu bản mệnh của người tuổi Mão mệnh Hỏa.

Khi lựa chọn cây phong thủy tuổi Mão, một số loại cây bạn có thể ưu tiên lựa chọn bao gồm:

  • Cây thuộc hành Mộc: Đế vương xanh, Vạn niên thanh bò (xanh), Ngũ gia bì (lá xanh), Trúc nhật, Cây Kim Ngân…
  • Cây thuộc hành Hỏa: Cây phong lá đỏ, Chuối hoàng yến, Cây SaPhia, Cây phú quý, Đế Vương Đỏ, Cây Huyết dụ, Cây đa búp đỏ, Cây Vạn lộc, Cây bao thanh thiên, Cây bướm đêm, Cây hồng môn,…
cây huyết dụ
Cây huyết dụ mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt

2.5. Kỷ Mão – Mệnh Thổ

Nếu bạn sinh vào năm Kỷ Mão tức mệnh Thổ, bạn sẽ phù hợp với màu đỏ, màu hồng do Hỏa sinh Thổ. Màu mệnh của mệnh Thổ sẽ là màu vàng và vàng đất. Do đó, người tuổi Mão mệnh Thổ rất dễ để trồng cây, phù hợp trồng nhiều loại cây khác nhau.

Nếu muốn tăng thêm bình an, may mắn, giúp mọi việc được thuận buồm xuôi gió, có thể chọn cây phong thủy tuổi Mão theo gợi ý sau đây:

  • Cây thuộc hành Hỏa: Chuối hoàng yến, Cây SaPhia, Cây phú quý, Đế Vương Đỏ, Cây Huyết dụ, Cây đa búp đỏ, Cây Vạn lộc, Cây bao thanh thiên, Cây bướm đêm, Cây hồng môn,…
  • Cây thuộc hành Thổ: Lưỡi hổ viền vàng, Thiết mộc lan, Thiết mộc lan ghép (sọc vàng), Trầu bà đế vương vàng, Vạn niên thanh bò đốm vàng, Đại niên thanh, Cau vàng, Lan hồ điệp ( hoa vàng)…
cây lan hồ điệp
Người tuổi Mão mệnh Thổ có thể trồng cây lan hồ điệp hoa vàng để thêm may mắn trong cuộc sống

3. Những điều cần lưu ý khi chọn cây phong thủy tuổi Mão

Khi chọn các loại cây phong thủy phù hợp với người tuổi Mão, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Nên xác định cung mệnh trước khi tìm hiểu các loại cây phù hợp. Như Vua Nệm có chia sẻ, mỗi cung mệnh của tuổi Mão sẽ phù hợp với từng loại cây khác nhau. Do đó việc đầu tiên cần làm chính là dựa theo năm sinh để xác định cung mệnh của mình.
  • Màu sắc của chậu cây cũng là một vấn đề quan trọng mà bạn cần quan tâm. Nếu chọn các màu tương khắc với cung mệnh, cây cũng sẽ khó phát triển tươi tốt, từ đó ảnh hưởng đến vận khí của bạn. Khi trồng cây, nên chọn chậu cây có màu sắc tương hợp hoặc màu sắc bản mệnh để tăng thêm phần hưng vượng, may mắn, giúp mọi việc suôn sẻ và thuận lợi hơn.
  • Bên cạnh việc chọn cây phong thuỷ tuổi Mão theo cung mệnh, bạn cũng nên xác định rõ mình trồng cây sân vườn hay đặt trong nhà (phòng khách, bàn làm việc,…) để có thể chọn loại cây thích hợp. Một số loại cây ưa nắng, chịu nhiệt tốt có thể được trồng ngoài sân vườn nhưng một số loại cây chỉ sinh trưởng tốt khi được trồng trong nhà mà thôi. Do đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mình nên trồng cây gì cho hợp phong thủy bạn nhé!

Trên đây là những loại cây phong thủy tuổi Mão phù hợp với cả 5 mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Hy vọng qua những chia sẻ từ Vua Nệm, bạn sẽ tìm được cho mình một loại cây trồng phong thủy phù hợp nhất, giúp mọi việc thuận lợi, vạn sự như ý, không còn gặp phải những điều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống nữa.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều