Chuyên gia nệm

Kinh nghiệm mua nệm lò xo cho giấc ngủ êm ái [cập nhật 2024]

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Với kiểu thời tiết nhiệt đới ẩm như Việt Nam, nệm lò xo là vật dụng hỗ trợ giấc ngủ phù hợp nhất cho gia đình cả mùa đông lẫn mùa hè. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại nệmthương hiệu nệm lò xo khác nhau. Để mua được một sản phẩm ưng ý cũng như chất lượng và bền bỉ, những kinh nghiệm mua nệm lò xo dưới đây hy vọng có thể giúp ích cho bạn.

Nệm lò xo
Nệm lò xo cho gia đình bạn giấc ngủ trọn vẹn

1. Cấu tạo và cơ chế hoạt động đặc biệt của nệm lò xo

Nệm lò xo là một trong những vật dụng phụ trợ dùng cho giường phòng ngủ. Đây là loại nệm có thiết kế đặc biệt với cấu trúc cơ bản là những lõi lò xo được sắp xếp tạo thành một kết cấu vững chắc.

Các lõi lò xo của nệm thường được chế tạo từ loại thép có hàm lượng cacbon cao, cho khả năng chịu lực tốt, độ đàn hồi tối ưu và bền bỉ vượt trội. Vì thế, tuổi thọ của các loại nệm lò xo cũng rất cao, trung bình là khoảng 10 năm. Thậm chí còn có thể sử dụng lâu dài hơn nữa. 

Bao bọc xung quanh các lõi lò xo là các lớp lót nệm. Tất cả các bộ phận này liên kết với nhau tạo nên một sản phẩm có độ đàn hồi ấn tượng và vô cùng êm ái, mang lại cảm giác bồng bềnh dễ chịu cho người sử dụng. 

Về cơ chế hoạt động của nệm lò xo: Khi chúng ta thả mình nằm lên trên chiếc nệm lò xo, trọng lực từ cơ thể của ta sẽ tác động vào từng chiếc lò xo ở bên dưới. Ngay khi có tác động lực, các lò xo sẽ hấp thụ các lực đó và nâng đỡ cơ thể trong mọi tư thế nằm. Cơ chế này giúp cho người nằm không bị lún lưng, mỏi chân tay hay cong vẹo cột sống khi nằm ngủ trên nệm qua cả đêm dài.

Nệm lò xo gấm bóc chiếu EVAR
Bao bọc xung quanh các lõi lò xo là các lớp lót nệm.

Độ cao của nệm còn giúp cho người nằm có cảm giác bồng bềnh, êm ái, cơ thể lúc nằm không bị quá gần mặt sàn tránh hơi ẩm, côn trùng,…

2. Các loại nệm lò xo phổ biến và những lợi ích tuyệt vời của nệm lò xo

2.1 Những loại nệm lò xo phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay, có 2 loại nệm lò xo được sử dụng phổ biến, đó là nệm lò xo túi độc lập và nệm lò xo túi liên kết.

Nệm lò xo túi độc lập là loại nệm có từng lõi lò xo được thiết kế theo từng túi riêng biệt, phân bổ đồng đều lên bề mặt nệm. Lợi thế của loại nệm này là khi nằm lên trên có thể trở mình dễ dàng mà không gây ảnh hưởng đến người nằm bên cạnh.

đệm lò xo đơn túi độc lập
Nệm lò xo túi độc lập – loại nệm lò xo phổ biến được nhiều khách hàng lựa chọn

Loại nệm thứ hai là nệm lò xo túi liên kết. Đây là nệm có các lõi lò xo được kết cấu lồng trong các túi độc lập, nhưng được giằng chặt lại với nhau lại thành một giàn. Với kết cấu này sẽ giúp giữ nguyên được độ bằng phẳng cho nệm, làm nệm không bị quá lún khi nằm lên trên và giữ nguyên những công dụng của nệm lò xo.

2.2 Những ưu điểm tuyệt vời của nệm lò xo

2.2.1 Mang đến những giấc ngủ ngon

Sau một ngày dài lao động mệt mỏi, tiêu hao nhiều năng lượng, bạn luôn cần có một giấc ngủ thật sâu và ngon để đảm bảo tỉnh táo và sức khỏe cho những ngày lao động kế tiếp. Và điều đó rất cần đến một chiếc nệm êm ái để nâng đỡ giấc ngủ. Nệm lò xo là loại nệm có độ đàn hồi vô cùng tốt và êm ái. 

Những mẫu nệm lò xo hiện đại có cấu tạo chống lún sâu khi nằm lên trên. Người nằm sẽ có cảm giác như đang được bao bọc trong những “lớp mây” bồng bềnh và được massage toàn bộ cơ thể. Cảm giác thư giãn và dễ chịu này sẽ đưa bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon và sâu một cách dễ dàng. Ru bạn ngủ say giấc từ tối đến sáng hôm sau.

Nệm lò xo
Nệm lò xo mang tới những giấc ngủ ngon và khỏe mạnh

2.2.2 Nệm lò xo hỗ trợ bảo vệ hệ xương khớp

Bên cạnh ưu thế mang lại giấc ngủ ngon cho người dùng, nệm lò xo, còn là một loại nệm có công dụng bảo vệ cột sống lưng một cách hiệu quả. Thông thường, mật độ lò xo của nệm đều được tính toán kỹ càng để bố trí phù hợp với vị trí nằm của người sử dụng. 

Hệ thống lò xo đóng vai trò như một khung giá đỡ toàn bộ cơ thể của người nằm. Do đó, dù bạn có nằm ở tư thế như thế nào thì cũng không bị sai tư thế hay lệch xương, đảm bảo cho cột sống lưng luôn được giữ thẳng trong trạng thái tự nhiên nhất.

2.2.3 Hoàn thiện không gian nội thất, tô điểm cho phòng ngủ thêm sang trọng

Một công dụng khác của nệm lò xo đó là nó giúp khiến cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên sang trọng hơn. Độ dày của những chiếc nệm lò xo thường vào khoảng 30cm. Vì thế, nó có thể đi kèm với một chiếc giường gỗ cao cấp hoặc cũng có thể kê bệt thay thế hoàn toàn cho giường. Thêm vào đó, với những dòng nệm sử dụng chất liệu sản xuất cao cấp, có tích hợp công nghệ Pillow Top, phòng ngủ của bạn sẽ trở nên sang trọng hơn rất nhiều.

Một công dụng khác của nệm lò xo
Một công dụng khác của nệm lò xo đó là nó giúp khiến cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên sang trọng

Xem thêm: Có nên lựa chọn đệm Sông Hồng cho năm 2022?

3. Những kinh nghiệm mua nệm lò xo chuẩn nhất

Để chọn được một chiếc nệm lò xo phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng cũng như phong cách phòng ngủ của bạn, đặc biệt là đảm bảo được chất lượng và độ bền đẹp của nệm, bạn cần lưu ý một số tiêu chí sau đây:

3.1 Lựa chọn kích thước của đệm phù hợp

Hiện nay trên thị trường, kích thước của nệm lò xo có rất nhiều loại khác nhau. Thông dụng nhất vẫn là 3 kích cỡ: cỡ nhỏ (120x200cm), cỡ trung (160x200cm hoặc 150x200cm) và cỡ lớn (200x220cm hoặc 180x200cm). Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể đặt hàng những loại nệm có kích thước đặt biệt, lớn hoặc nhỏ hơn so với mức phổ thông.

Mua nệm lò xo có kích thước phù hợp
Mua nệm lò xo có kích thước phù hợp với kích thước giường nằm

Để mua được nệm có kích thước phù hợp thì bạn nên biết rõ kích thước giường ngủ của mình là bao nhiêu để lựa chọn kích thước của nệm cho chính xác. Không nên mua loại nệm quá to sẽ làm choán hết diện tích căn phòng và không vừa với giường nằm. Cũng không nên mua nệm nhỏ sẽ khiến cho chiếc nệm bị xô lệch, không thể cố định khi đặt trên giường. Kích thước nệm được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay là loại 160x200cm, đây cũng là kích thước chung phổ biến cho những loại giường đôi dùng trong gia đình.

3.2 Chọn nệm theo độ cao – kinh nghiệm mua nệm lò xo

Đây là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến toàn bộ quá trình sử dụng. Nếu một chiếc nệm có độ dày lớn, còn được đặt trên giường thì sẽ không phù hợp cho người già và trẻ nhỏ vì rất khó để ngồi lên đệm. Còn nếu nệm quá mỏng và được đặt dưới sàn thì cũng không phải tốt vì người nằm dễ bị ảnh hưởng bởi mùi ẩm mốc, vi khuẩn, bụi bẩn, côn trùng trên mặt sàn. 

Vì vậy, bạn nên chọn đệm lò xo có độ cao phù hợp với giường ngủ của mình.

Chiều cao của nệm
Chiều cao của nệm cần phù hợp với người sử dụng khác nhau

Hiện nay, độ dày của nệm lò xo khá đa dạng, từ 20cm – 23cm – 25cm – 28cm – 30cm – 35cm. Tùy theo sở thích và nhu cầu mà bạn có thể chọn loại nệm dày nào tùy ý. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm từ những người mua trước, bạn không nên chọn nệm quá dày vì nó sẽ phần nào làm mất đi thẩm mỹ của chiếc giường. 

Đồng thời, độ dày của nệm cũng phải thuận tiện cho việc lên, xuống nệm, nhất là đối với giường dành cho người cao tuổi và trẻ nhỏ.

3.3 Độ đàn hồi của nệm quyết định đến lựa chọn nệm

Nệm lò xo là loại nệm dành cho nhiều độ tuổi và nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Nhưng cũng không nên quan niệm rằng cứ mua bất kỳ loại nệm lò xo nào cũng là tốt. Người trung niên và cao tuổi là những người thường có vấn đề về xương khớp, hay bị đau lưng, mỏi gối, tê bì chân tay,…thì nên chọn loại đệm có độ cứng cao và ít lún. 

Còn đối với những người trẻ, thích cảm giác bồng bềnh thư thái có thể mua loại nệm mềm, có độ lún bật nhiều hơn. Tuy nhiên, việc dùng nệm quá cứng hay quá mềm cũng là không tốt cho cột sống khi sử dụng lâu dài. Vì vậy, bạn nên tham khảo các thông số về độ lún, bật của nệm trước khi mua nhé.

Kiểm tra độ đàn hồi của nệm lò xo
Kiểm tra độ đàn hồi của nệm lò xo

3.4 Nằm thử nệm lò xo trước khi mua

Kinh nghiệm mua nệm lò xo là bạn nhất thiết nên nằm thử trước khi mua. Điều này được khuyến khích ở bất kỳ cửa hàng chăn, ga, gối, đệm nào. Ngoài những thông số kỹ thuật của sản phẩm, chỉ có nằm thử thì bạn mới có được cảm nhận chính xác nhất về độ phù hợp của chiếc nệm với nhu cầu của mình hay không.

Bạn nên nằm thẳng trên nệm trong vòng 5 phút rồi thay đổi tư thế xem độ đàn hồi của đệm có tốt không, việc xoay chuyển tư thế có dễ dàng không. Bạn cũng nên nằm thử nhiều chiếc nệm khác nhau để có sự so sánh và đánh giá. Việc nằm thử là phương thức kiểm chứng xác thực nhất về chất lượng cũng như sự phù hợp của chiếc đệm cho mục đích sử dụng của bạn.

3.5 Lựa chọn nệm lò xò có giá phù hợp với điều kiện kinh tế

Hiện nay, nệm lò xo được bày bán với nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào kiểu dáng, chủng loại và thương hiệu của sản phẩm. Mà giá cả thì luôn đi kèm với chất lượng. Không hẳn nệm lò xo giá rẻ là nệm không tốt. Nhưng chắc chắn rằng không có một chiếc nệm hoàn hảo nào mà lại chỉ bán với mức giá rẻ như cho. Bởi từ nguyên vật liệu cho đến quá trình sản xuất ra chiếc nệm cũng đã đòi hỏi rất nhiều chi phí và công sức bỏ ra vô cùng lớn.

Chọn mua nệm cao cấp
Chọn mua nệm cao cấp cho không gian phòng ngủ sang trọng

Thông thường, các loại nệm giá rẻ thường có mật độ lò xo thưa hơn và mức độ đàn hồi cũng không nhiều. Các loại nệm này cũng sẽ nhanh bị biến dạng và độ bền kém. Nệm lò xo giá rẻ cũng có ít các lớp bao bọc hơn, sử dụng nguyên liệu thông thường. Vì vậy, cả về mặt chất lượng và thẩm mỹ đều không thể bằng với những loại nệm đắt tiền. 

Vậy giá mua nệm lò xo bao nhiêu là hợp lý? Theo kinh nghiệm mua nệm lò xo, mức của nệm lò xo trong khoảng từ 7-10 triệu là người tiêu dùng có thể yên tâm cả về chất lượng sử dụng, cũng như mẫu mã đẹp. 

Nếu có điều kiện kinh tế, đừng ngần ngại mà chọn cho mình những chiếc nệm chất lượng cao và đẹp mắt để phù hợp với không gian nhà bạn. Tuy giá thành của loại nệm này có cao hơn một chút, nhưng đảm bảo bạn sẽ tuyệt đối hài lòng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo phương thức mua nệm trả góp lãi suất 0% tại Vua Nệm để giảm bớt áp lực tài chính. 

3.6 Mua nệm lò xo dựa trên thương hiệu

Thương hiệu cũng là một trong những yếu tố đáng phải quan tâm. Đây cũng là yếu tố sẽ bảo chứng cho chất lượng của nệm. Thực tế hiện nay đang có rất nhiều hàng nhái, hàng giả có in logo của thương hiệu nổi tiếng được bán trôi nổi trên thị trường. Nhưng nếu kiểm tra kỹ, sẽ phát hiện ra đây chỉ là loại hàng kém chất lượng, được mô phỏng theo hàng chính hãng. Nếu mua loại hàng này, giá cả có thể thấp hơn, nhưng chất lượng thì kém xa.

Thương hiệu nệm lò xo
Thương hiệu cũng là một trong những yếu tố đáng phải quan tâm.

Để tránh tình trạng này, bạn nên chọn mua nệm lò xo ở các cửa hàng đại diện, các showroom uy tín, các đơn vị bán hàng đáng tin cậy. 

=> Vua Nệm là hệ thống bán lẻ chăn ga, gối đệm hàng đầu cả nước với nguồn sản phẩm từ các nhà sản xuất lớn, thương hiệu nổi tiếng như: Amando, Dunlopillo, Lady Americana, Tempur, Aeroflow,…

Trên đây là những kinh nghiệm mua nệm lò xo chất lượng để mang lại giấc ngủ ngon cho cả gia đình. Hy vọng đã giúp các bạn có thêm những thông tin để chọn mua được một chiếc nệm lò xo phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế.

Xem thêm: Top 5 nệm lò xo bán chạy nhất Vua Nệm tháng 12/2020

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team