Chuyện quanh ta

Tổng hợp các giống chó lai khoẻ, thông minh, được ưa chuộng

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Hiện nay, các giống chó lai thường được ưa chuộng và chọn lựa làm thú cưng nhờ khả năng thông minh và xinh xắn. Chúng hội tụ tất cả nét đẹp nhất từ cả ba lẫn mẹ. Vậy đâu là các giống chó lai phổ biến, được yêu thích hiện nay. Mời bạn hãy cùng khám phá bài viết dưới đây để chọn lựa được giống chó lai phù hợp nhé!

1. Tại sao nên nuôi các loại chó lai?

Dưới đây là tổng hợp những ưu điểm vượt trội mà các giống chó lai thường được ưa chuộng:

1.1. Chó lai có sức khoẻ tốt

Theo nghiên cứu từ các tạp chí Y khoa thú Y ở Mỹ, một giống chó thuần chủng sẽ có khả năng mắc 10 chứng rối loạn di truyền hơn so với các giống chó lai. Những triệu chứng rối loạn này có thể gây ra nhiều căn bệnh khác nhau như đục thủy tinh thể đến suy giáp.

Do đó, các giống chó lai thường có ít khả năng mắc bệnh và các triệu chứng rối loạn di truyền hơn. Vì vậy, khi nuôi loại chó này, chúng có khả năng phát triển tốt, có độ khoẻ mạnh cao và ít bị bệnh vặt.

các giống chó lai tạo
Các giống chó lai thường được yêu thích và chọn lựa nhờ chúng có một sức khỏe tốt

1.2. Chó lai thường có trí thông minh vượt trội

Theo như nghiên cứu của đại học Aberdeen bằng các bài kiểm tra trí thông minh và tâm lý thì các giống chó lai thường thông minh hơn so với những giống chó thuần chủng. Chúng thường có nhận thức tốt, có thể giải quyết được nhiều vấn đề khác nhau. Do đó, việc nuôi một chú chó lai, bạn rất dễ để huấn luyện chúng.

1.3. Nuôi chó lai là đang giải cứu chúng

Theo số liệu thống kê, hiện nay có từ 70 đến 75% số loài chó trong trang trại là những chú chó lai. Nếu như bạn không chọn mua chúng thì rất có thể chúng sẽ bị đối xử tàn nhẫn, bị bỏ rơi và bị lạm dụng. Do đó, việc nuôi các giống chó lai cũng là cách để bạn có thể giải cứu cho chúng.

lai các giống chó
Việc chọn nuôi các giống chó lai là bạn đang giải cứu chúng khỏi tra tấn, hành hạ

1.4. Chó lai thường có giá thành thấp hơn

Chó lai thường có giá thành rẻ hơn so với các giống chó thuần chủng. Do đó, chúng luôn phù hợp với túi tiền của các gia đình.

2. Các giống chó lai phổ biến, được ưa chuộng

Dưới đây là tổng hợp các giống chó lai đẹp, phổ biến, được nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa làm thú cưng trong gia đình. Bạn hãy cùng khám phá để có thể nhanh chóng chọn lựa được loại chó phù hợp nhé!

2.1. Giống chó lai Becgie với Husky

Hiện nay, giống chó lai giữa Becgie lai với Husky được ưa chuộng bởi chúng rất đẹp mà còn dễ nuôi. Giống chó này thừa hưởng một bộ lông mượt, mịn màng từ giống chó Husky cùng một trí tuệ vượt trội và khả năng thích nghi khí hậu Việt Nam của giống chó Becgie.

Hiện nay, các giống chó lai Becgie Husky trở nên khá phổ biến ở Việt Nam. Giá thành của chúng thường không quá cao, chỉ từ 3 đến 4 triệu là bạn đã có thể sở hữu ngay một chú cún cực đẹp và thông minh.

giống chó lai
Loài chó lai giữa Becgie với Husky thường có thân hình đẹp, luôn khoẻ mạnh

2.2. Giống chó lai Husky với Alaska

Giống chó Husky lai với chó Alaska là sự kết hợp hoàn hảo tạo ra một loài chó vô cùng xinh đẹp, thông minh, dễ đào tạo và thuần chủng. Cả hai giống chó này đều có nguồn gốc từ Bắc Cực, có bộ gen giống nhau nên kết quả lai tạo khá dễ dàng. Bạn  chỉ cần cung cấp sữa, vitamin và thuốc cho chó là đã có thể nuôi được một chú cún xinh đẹp, khỏe mạnh và thông minh.

Loài chó này thường mang nét đẹp thuần chủng của các chú chó kéo xe Bắc Cực. Bộ lông của chúng thường có 2 lớp, lớp bên ngoài có khả năng chống thấm, lớp bên trong thì ngắn hơn nhằm để giữ nhiệt. Ngoài bộ lông đậm màu, chúng còn có 4 chân to, cứng cáp và một trí tuệ thông minh. Tuy có nét đẹp và nhiều đặc điểm vượt trội hơn cả bố mẹ nhưng giống chó này khá rẻ, chỉ từ 5 triệu đổ lại là đã có thể sở hữu.

2.3. Giống chó lai Rottweiler với Becgie

Các giống chó lai giữa Rottweiler và Becgie sẽ khiến mọi người thích thú nhờ vào một vẻ đẹp bắt mắt cùng sự thông minh nhạy bén. Chúng thường có thân hình thon gọn, sở hữu một nét ngoài săn chắc với tỷ lệ hoàn hảo.

Không chỉ có nét đẹp vượt trội mà giống chó này còn có độ trung thành tốt, chúng rất thông minh, nhanh nhẹn. Một khi đã chạy hết tốc độ thì cũng rất khó có loài chó nào chạy lại chúng. Do đó, giống chó lai Rottweiler với Becgie luôn trở thành sự chọn lựa hoàn hảo của nhiều người dùng.

2.4. Giống chó Phú Quốc lai với Husky

Nhắc đến danh sách các giống chó lai đẹp, được ưa chuộng tại Việt Nam thì không thể thiếu chó Phú Quốc lai với Husky. Những chú chó này thường có một thân hình gọn gàng, nhỏ nhắn cùng một đôi mắt xanh đặc trưng, vô cùng cuốn hút.

Không những có một nét đẹp ấn tượng mà giống chó lai này còn có trí thông minh vượt trội và sự trung thành ấn tượng. Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng giá thành của giống chó này thường không quá cao, chỉ giao động trong khoảng từ 3 triệu đến 5 triệu đồng.

giống chó lai tạo
Giống chó lai giữa chó Phú Quốc lai với Husky thường có sức khoẻ, sự nhanh nhẹn

2.5. Giống chó lai Doberman

Các giống chó lai Doberman có nhiều loại, trong đó phổ biến nhất là sự kết hợp giữa Doberman với Rottweiler và Doberman với chó chăn cừu Becgie. Mỗi một giống chó lai này đều có những ưu điểm đặc biệt, vượt trội.

Giống chó lai giữa Doberman và Rottweiler thường có nét đẹp ngộ nghĩnh đáng yêu, thừa hưởng nhiều nét đẹp và sự thông minh của bố mẹ. Giống chó này gây ấn tượng bởi hình dáng nhỏ bé cùng một đôi tai hình tam giác nhọn hoắt. Đồng thời, đây cũng được đánh giá là giống chó có khả năng nhanh nhẹn, có thân hình săn chắc, mạnh khoẻ.

2.6. Giống chó lai Chihuahua với Phốc Phốc 

Những giống chó lai Chihuahua được đánh giá là rất dễ nuôi, dễ huấn luyện. Đây là một giống chó rất dễ nghe lời, dễ huấn luyện và đặc biệt là vô cùng dễ thương. Để nuôi chúng, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ thức ăn cho chó, sữa cho chó là đã có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho loài chó này.

Hiện nay, giống chó lai Chihuahua ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia khác nhau. Đặc biệt là loài chó được lai giữa giống Chihuahua thuần chủng và giống chó Phốc Phốc thuần chủng. Việc lai tạo này sẽ mang đến một nét đẹp vượt trội, giúp cho bạn luôn cảm thấy thích mê và có thiện cảm hơn với giống chó này.

những giống chó lai
Giống chó lai giữa Chihuahua với Phốc Phốc mang lại một nét đẹp vô cùng đáng yêu

2.7. Giống chó lai Cavalier với Bichon

Giống chó Cavalier khi được lai tạo với Chó Bichon sẽ tạo ra loài chó Cavachon dễ thương và đáng yêu. Đây cũng là loài chó có khả năng thích nghi cao, có thể phát triển mạnh mẽ dù đang ở trong bất kỳ môi trường nào. 

Đây là giống chó có sự điềm tĩnh, nhạy cảm và lạc quan, chúng rất thích được con người thể hiện tình yêu và sự quan tâm. Đặc biệt, giống chó này rất dễ hòa hợp với người lớn và cả trẻ em nên bạn cứ thoải mái nuôi mà không cần phải lo lắng quá nhiều nhé!

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp danh sách các giống chó lai phổ biến, được yêu thích và ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin để chọn lựa được một giống chó phù hợp để làm thú cưng của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân