Khuyến mại

5000 đêm ru người lớn ngủ: Áp lực cuộc sống, chuyện không của riêng ai!

CẬP NHẬT 01/08/2022 | BỞI Hương Lăng

Bước sang tuổi 14 với hành trình 5000 đêm ru người lớn ngủ, Vua Nệm đã lưu lại những câu chuyện ý nghĩa của khách hàng để gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng câu chuyện về anh Đức Anh (35 tuổi, ngụ tại quận 8, TP.HCM) sẽ giúp bạn tìm lại giấc ngủ ngon!

Bước vào cuộc sống hôn nhân, tôi phải mang vác trên mình những nỗi lo lắng, từ việc trả nợ ngân hàng đến tiết kiệm mua nhà, tiền học phí lo cho con cái và báo hiếu cho bố mẹ hai bên nội ngoại…

Nỗi lo cơm áo gạo tiền cuốn tôi vào guồng quay của cuộc sống “làm ngày, cày đêm”, tôi phải nhận làm ngoài giờ và hợp tác thêm dự án mới… Điều này vô tình khiến cơ thể làm việc quá sức đã trở nên mệt mỏi, suy kiệt và đêm về chẳng thể có nổi một giấc ngủ ngon.

5000 đêm ru người lớn ngủ ngon
5000 đêm ru người lớn ngủ ngon: Áp lực cuộc sống chuyện không của riêng ai

1. 5000 đêm ru người lớn ngủ áp lực công việc và tiền bạc – Kẻ thù phá rối giấc ngủ

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, tôi luôn mong ước buổi tối sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để quây quần bên gia đình, chơi đùa cùng bé con và khép lại là giấc ngủ trọn vẹn với người bạn đời.

Tuy nhiên, đời vốn không như mơ: Tôi dành hơn ⅓ quỹ thời gian trong cuộc đời cho công việc với nhiều áp lực và căng thẳng. Việc thường xuyên phải làm việc 12 đến 14 tiếng/ngày khiến cơ thể luôn mệt mỏi và dẫn đến mất ngủ. Hàng đêm tôi cứ trằn trọc quay qua quay lại, đầu óc cũng căng như dây đàn, tinh thần bực bội khó chịu, không yên, nằm trên giường cứ suy nghĩ tạp loạn. Các cơ quan khác cũng “không nghe theo”, tim hồi hộp đập nhanh, tức ngực thở gấp, đôi khi tiêu chảy và táo bón…

làm việc quá sức
Làm việc quá sức khiến cơ thể căng thẳng và mệt mỏi

Thay vì những phút giây vui vẻ sum họp bên gia đình, giờ đây tôi trở nên cáu kỉnh, gắt gỏng. Đặc biệt, tình trạng stress, mất ngủ kéo dài khiến tôi mất cảm giác thèm ăn, có triệu chứng đau cơ, không còn ham muốn chuyện chăn gối và ngại tiếp xúc với những người xung quanh.

Tôi đã thử tìm đến rượu bia để vơi bớt cảm giác căng thẳng và để dễ chìm vào giấc ngủ. Dẫu vậy, việc tiêu thụ và lạm dụng đồ uống có cồn này lại làm tình trạng trở nên nặng nề hơn khi chúng gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe và hệ thần kinh.

2. Hậu quả của việc căng thẳng, stress dẫn đến mất ngủ – Xin đừng chủ quan

Rơi vào tình trạng căng thẳng quá mức, cơ thể sẽ tiết ra chất Norepinephrine (NE) gây hưng phấn nhiều hệ thống trong cơ thể và gây ra nhiều hậu quả khôn lường cho cơ thể, đó là:

  • Đối với hệ tuần hoàn: Tim đập nhanh hơn, hồi hộp, đánh trống ngực và người nôn nao. Do đó, người bị stress mất ngủ sẽ có nguy cơ mắc nhồi máu cơ tim cao gấp 6 lần người bình thường.
  • Đối với hệ hô hấp: Tăng hơi thở, ở da thì làm các mạch máu nhỏ co lại tạo cảm giác lạnh tay, chân hay cảm giác tê.
  • Đối với hệ tiêu hóa: Biếng ăn, chán ăn, thậm chí là bỏ bữa ăn. Từ đó đã dẫn đến nguyên nhân gây bệnh viêm loét dạ dày, đau dạ dày…
  • Đặc biệt, đối với hệ thần kinh: Căng thẳng, stress dẫn đến rối loạn giấc ngủ, khó vào giấc ngủ, mộng mị, ác mộng, giật mình tỉnh giấc giữa đêm, lo sợ, khóc lóc và hoảng hốt… Nặng nhất là nguy cơ trầm cảm, tự tử nếu không được xử lý kịp thời.

Căng thẳng mất ngủ không chỉ gây ra những hệ lụy về sức khỏe mà còn gây nhiều phiền hà và trắc trở trong cuộc sống cũng như công việc của tôi.

Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, uể oải đã khiến công việc luôn bị trì trệ, không thể tập trung làm việc và chậm trễ tiến độ. Điều này khiến các sếp luôn phàn nàn và không còn tin tưởng giao cho tôi những công việc quan trọng.

Về đến nhà, việc cáu kỉnh, gắt gỏng khiến bọn trẻ xa cách và sợ hãi mỗi khi tôi ở nhà, chúng dường như không còn muốn trò chuyện hay chơi cùng tôi nhiều như trước.

Và cứ thế những cuộc cãi vã, tranh luận về tiền bạc xảy ra giữa tôi và vợ ngày càng nhiều, cộng với việc giảm ham muốn chuyện chăn gối đã khiến mối quan hệ vợ chồng thêm phần căng thẳng mệt mỏi.

Căng thẳng mất ngủ
Căng thẳng mất ngủ dẫn đến mâu thuẫn gia đình

Cuộc sống bế tắc và mệt mỏi cứ thế tiếp diễn cho đến khi tôi bắt gặp câu hỏi “ĐÊM QUA BẠN NGỦ NGON KHÔNG?”. Chững lại một nhịp và suy nghĩ đã bao lâu rồi mình không còn giấc ngủ ngon và trọn vẹn suốt đêm dài? Chính câu nói này như một cái “vỗ vai” khiến tôi như bừng tỉnh.

Và…

3. Giấc ngủ ngon – “Thần dược” cho cuộc sống chất lượng

Từng lơ là với giấc ngủ, giờ đây tôi mới nhận thức được đây lại là “thần dược” giúp cơ thể nghỉ ngơi sau ngày dài căng thẳng, giúp vượt qua lo âu và áp lực trong cuộc sống.

Thay vì tìm “cầu cứu” rượu bia, thuốc lá, cafein, thuốc an thần và thuốc ngủ để giải tỏa căng thẳng, tôi dành nhiều thời gian “chăm sóc” giấc ngủ của mình bằng cách lành mạnh và khoa học hơn.

Tôi bắt đầu tìm kiếm thêm thông tin về từ khóa “Cách ngủ ngon cho người bị căng thẳng, stress” và thử cho mình những biện pháp khác nhau.

Đầu tiên, tôi dành thời gian thư giãn 1 đến 2 giờ trước khi ngủ bằng cách tạm gác công việc sang một bên và ngồi thiền, ngâm mình trong nước ấm, hay nghe nhạc, đọc sách cho con nghe. Đồng thời, tôi cũng sắp xếp những ngổn ngang trong công việc, thanh lọc tâm trí và học cách kiềm chế cảm xúc, nhờ vậy, tinh thần mình trở nên lạc quan và thoải mái hơn.

Nghe nhạc thư giãn trước khi đi ngủ
Nghe nhạc thư giãn trước khi đi ngủ

Để đi “đường dài” trong công cuộc tìm lại giấc ngủ ngon, tôi cũng rèn luyện cho mình một lối sống khoa học. Mỗi buổi sáng thức dậy, tôi sẽ tập thể dục hoặc chạy bộ 30 phút quanh nhà để cơ thể luôn khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.

Rèn luyện sức khỏe
Rèn luyện sức khỏe giúp cơ thể trở nên tràn đầy năng lượng

Tôi cũng gợi ý cho vợ mình nấu những món ăn tốt cho sức khỏe và giấc ngủ như ăn nhiều rau xanh, trái cây và tránh xa thực phẩm gây mất ngủ.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh
Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh

4. Nhưng, tôi vẫn cảm thấy thiếu thiếu chút gì đó…

Giờ đây, tôi đã dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn nhưng mỗi buổi sáng thức dậy, tôi cảm thấy cơ thể vẫn còn ê ẩm, đau nhức, đôi khi là ngứa ngáy và khó chịu. Cơ thể đang dần “xuống cấp” chăng? Không! Gần đây mình đã ăn uống đầy đủ và chăm chỉ rèn luyện thể dục cơ mà.

Đặc biệt, không chỉ riêng mình mà vợ tôi cũng rơi vào tình trạng này. Tôi bắt đầu tìm hiểu xem chiếc nệm mình nằm đang có vấn đề gì chăng? Chiếc nệm đang sử dụng đã bị trũng, võng ở những điểm nhất định, chúng đã không còn khả năng nâng đỡ khung xương nữa rồi. Bụi mạt bám xung quanh nệm khá nhiều là lý do khiến cho chúng tôi luôn bị ngứa ngáy và khó chịu.

Suy đi tính lại, tôi quyết định bàn với vợ sẽ “tẩu” một chiếc nệm mới để thay thế cho chiếc nệm cũ kỹ kia. Sau khi tìm kiếm thông tin trên Google và giúp đỡ của nhân viên tư vấn, tôi đã lựa chọn chiếc nệm lò xo Dunlopillo William.

Nệm sử dụng hệ thống lò xo túi độc lập cao 14cm được sắp xếp dạng tổ ong nâng đỡ tối ưu các đường cong của cơ thể, đồng thời việc trở mình sẽ không làm ảnh hưởng đến với người bên cạnh. Đặc biệt, chiếc nệm được tăng cường lớp fiber gia tăng sự vững chắc, kết hợp với lớp quilting phía trên tạo sự thoải mái, nâng đỡ cột sống và hỗ trợ tối ưu cho cơ thể.

Nệm lò xo mang hiệu quả kháng khuẩn vượt trội khi sử dụng lớp cao su Talasilver có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và không độc hại hay dị ứng cho người nằm. Vải bọc nệm được xử lý với tính năng chống vi khuẩn nấm mốc giúp ngăn chặn các vấn đề có hại cho sức khỏe.

Sau khi chiếc nệm mới được “ship” về nhà, vợ chồng tôi ai cũng cảm thấy khoan khoái vì nhà có đồ mới. Nhân dịp thay nệm mới, chúng tôi cũng dành ra ngày chủ nhật để sửa sang, sắp xếp lại không gian phòng ngủ trở nên gọn gàng và thông thoáng hơn.

Nhờ những việc làm nhỏ này, tôi đã dễ dàng chìm sâu giấc ngủ và không còn cảm giác ngứa ngáy hay đau nhức vào mỗi buổi sáng thức dậy. Có thể đây chính là phần thiếu để giấc ngủ của tôi thêm phần trọn vẹn.


Từ một cửa hàng nhỏ bán chăn ga gối nệm trên phố Xã Đàn (Hà Nội), Vua Nệm đã vươn mình phát triển và góp sức để mang đến giấc ngủ ngon cho hàng triệu người dân Việt. Đó không chỉ là những sản phẩm chăn ga gối nệm chất lượng cho người tiêu dùng Việt, mà đó còn là sự thay đổi nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của giấc ngủ.

Mời bạn theo dõi chi tiết chương trình 14 năm tròn giấc ngủ ngon của Vua Nệm tại: https://vuanem.com/khuyen-mai/sinhnhat14nam/

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng