Sức khỏe giấc ngủ

Tư thế ngủ tiết lộ chính xác tính cách của bạn như thế nào?

CẬP NHẬT 26/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 Bạn đã bao giờ để ý về tư thế ngủ của mình chưa? Nếu chưa thì hãy thử suy nghĩ xem mình ngủ như thế nào nhé bởi điều đó liên quan khá nhiều đến cách ứng xử của bạn đấy!

Nhà tâm lý học Marcia Roberts từng khẳng định: “Trong giấc ngủ, ý thức của chúng ta sẽ nhường chỗ cho tiềm thức hay cá tính thật”. 

Một vị bác sĩ người Mỹ tên là Dankell đã dày công nghiên cứu tư thế ngủ con người dưới góc độ khoa học và đã rút ra được những kết luận khá chính xác về tính cách con người như sau: 

1. Tư thế ngủ nghiêng – thu mình

Tư thế ngủ này cho thấy rõ cảm giác bất an của bạn, do vậy bạn có thể nảy sinh lòng ích kỷ, hay đố kị và có ý định phục thù. Vì bạn rất dễ cáu gắt, nên những người xung quanh đều phải hết sức dè chừng, tránh động chạm đến nỗi đau của bạn mà khiến bạn phẫn nộ.

tư thế nằm ngủ thể hiện tính cách
Tư thế ngủ nghiêng thu mình lại nói gì về tính cách của bạn

2. Tư thế ngủ thẳng – hai tay để sau gáy

Tư thế ngủ này cho thấy bạn là người có trí thông minh tuyệt đỉnh và luôn nỗ lực học hỏi. Tuy nhiên đôi khi lại có ý nghĩ hoang đường, khiến người ta khó mà hiểu nổi, khó mà sánh bước cùng bạn. Bạn rất biết cách chăm sóc người thân, nhưng vấn đề chính là rất khó để yêu thương một ai đó.

3. Tư thế ngủ sao biển

Bạn ngủ giang rộng tay chân như một chú sao biển? Tư thế ngủ này cho thấy bạn là một người hào phóng và nhiệt tình, bạn sẵn sang giúp được người khác khi họ cần. Trong khi đó, bạn lại không thích là trung tâm của sự chú ý.

tư thế ngủ thể hiện tính cách
Tư thế ngủ dáng sao biển, dang rộng tay chân

4. Tư thế ngủ nằm úp bụng xuống

Khi bạn vào giấc với tư thế ngủ nằm úp bụng xuống, cánh tay và chân của bạn soải dính vào giường, điều này cho thấy bạn là một nhà lãnh đạo. Bạn tiến thủ và chủ động, và rất chắc chắn trong việc sắp xếp trật tự trong cả cuộc sống cá nhân và công việc của bạn.

Bạn hầu hết rất thích lên kế hoạch mọi thứ trước một cách thuận lợi và không phải là một người hay làm hoặc thích chuyện bất ngờ. Tư thế ngủ này còn cho thấy bạn là một người kiên trì và ý thức trách nhiệm để giúp bạn đạt được thành công lớn.

5. Tư thế ngủ trùm chăn kín từ đầu đến chân

Đó là con người thích sống thu mình , không dám xông xáo nơi chốn đông người, thường hay đỏ mặt, bẽn lẽn và rất ngại va chạm với người chung quanh.  

tư thế ngủ tốt cho cơ thể
Tư thế ngủ trùm chăn kín đầu

6. Nằm thẳng tắp

Nếu bạn có tư thế ngủ thẳng tắp như thế này, bạn có thể là người có khả năng thích nghi, biết mục tiêu của mình và quyết tâm phấn đấu đến cùng để đạt được nó. Bạn đôi lúc cũng có những yêu cầu rất nghiêm khắc đối với bản thân, nhưng đa số những yêu cầu này là nhằm để thay đổi bản thân trở nên tốt hơn.

7. Ngủ tư thế như một con cò

Nếu bạn ngủ tư thế như một con cò, một chân co lên, điều này cho thấy có thể là bạn có một tính cách không thể đoán trước được, tức là thường tham gia vào tất cả thể loại các cuộc phiêu lưu, khi tâm trạng của bạn có thể thay đổi nhanh như vậy sẽ có thể khiến cho người xung quanh bạn cảm thấy khó hiểu về con người bạn.

Bạn thường xuyên cảm thấy rất khó khăn để quyết định và thực hiện một sự lựa chọn. Trong công việc và trong cuộc sống nói chung, bạn thích sự ổn định, hòa bình và yên tĩnh, và chu đáo.

tư thế ngủ thể hiện tính cách
Tư thế ngủ như một con cò

Và nếu bạn ngủ với nhiều tư thế khác nhau chứ không phải là một, thì đó là một dấu hiệu cho thấy bạn có một tính cách đa diện được ẩn sâu, thậm chí ngay cả chính bạn cũng chưa thể hiểu hết.

Trên đây là một vài tư thế ngủ tiết lộ tính cách của bạn. Tuy nhiên, tất cả chỉ mang tính chất tương đối, quan trọng nhất chính là bạn ngủ thoải mái. Nằm trên chiếc nệm của mình và có một giấc ngủ thật sâu chính là điều mà mỗi người mong muốn sau một ngày làm việc căng thẳng.

Nếu bạn cảm thấy khó ngủ, ngủ phải thay đổi tư thế nhiều lần, trằn trọc, nếu không phải vì stress thì có lẽ đã đến lúc bạn cần phải thay một chiếc nệm mới rồi đấy!

Nguồn: https://www.healthline.com/health/healthy-sleep/what-does-your-sleeping-position-say-about-you

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team