Sức khỏe giấc ngủ

Tự chế 5 loại mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông tiết kiệm mà hiệu quả

CẬP NHẬT 28/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 Mùa đông với thời tiết hanh khô dễ khiến làn da bong tróc và thiếu sức sống. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng Vua Nệm tham khảo một số loại mặt nạ dưỡng ẩm có khả năng thải độc tiết kiệm mà cực hiệu quả dưới đây nhé!

1. Mặt nạ sữa tươi

Mặt nạ sữa tươi
Mặt nạ sữa tươi

Bạn cần chuẩn bị một chén sữa tươi, sau đó đun nóng để sữa bốc hơi lên, dùng mặt nạ để hấp thụ hơi nước rồi đắp lên mặt từ 15 đến 20 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng sữa rửa mặt và nước. Phương pháp này nếu được thực hiện kiên trì sẽ không chỉ giúp làn da căng mịn mà còn trắng hồng tự nhiên.

2. Mặt nạ trứng gà và mật ong

Do lượng collagen tự nhiên có nhiều trong trứng gà sống, việc đắp mặt nạ bằng trứng gà cũng đem lại hiệu quả rất tích cực. Còn mật ong bên cạnh khả năng dưỡng ẩm còn có thể trị mụn, sạm da, xóa tàn nhang,…Do đó bạn có thể kết hợp hỗ hợp này để dưỡng ẩm cho da và trong thời gian ngắn sẽ thấy rõ tác dụng.

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, 1 thìa mật ong, 1/4 muỗng dầu dừa.

Cách thực hiện: Trứng gà đánh tan, rồi cho mật ong và dầu dừa vào trộn đều với nhau. Sau khi đã làm sạch da, bạn đắp mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên này lên. Chờ đến khi mặt nạ khô thì bạn rửa sạch da.

3. Mặt nạ dưa chuột

Mặt nạ dưa chuột
Mặt nạ dưa chuột

Vừa đơn giản, tiết kiệm, lại hiệu quả là những lợi ích mà dưa chuột mang lại cho bạn. Dưa chuột rất có lợi trong việc điều trị làn da khô và giúp giữ ẩm da trong suốt mùa đông

Bạn có thể cắt lát mỏng hoặc dùng dao nạo bào mỏng từng lát rồi đắp lên mặt. Đắp dưa chuột trong khoảng 30 phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước lạnh.

4. Mặt nạ lô hội

Có thể nói, lô hội là loại cây được nhiều người biết tới trong việc làm đẹp nhưng không phải ai cũng nhận ra được tác dụng của lô hội trong việc khắc phụ làn da khô. Bạn chỉ cần cắt một phần lá lô hội, lấy phần gel rồi thoa lên vùng da khô trong khoảng 30 phút. Loại mặt nạ này không chỉ dưỡng ẩm cho làn da mà còn giúp da trở nên mềm mại, trắng sáng hơn, ngoài ra lô hội cũng có tác dụng loại bỏ các tế bào chết và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

5. Mặt nạ từ bột yến mạch

Mặt nạ từ bột yến mạch
Mặt nạ từ bột yến mạch

Một trong những công dụng tuyệt vời nhất của bột yến mạch đó là khả năng dưỡng ẩm cực kỳ tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng bột yến mạch như một cách để phục hồi lại độ ẩm của làn da một cách nhanh nhất.

Cách phổ biến nhất là lấy yến mạch xay thành bột mịn rồi rửa mặt mỗi sáng. Hoặc bạn có thể thêm nước ấm để yến mạch nở ra rồi trộn với sữa, đắp lên mặt khoảng 30 phút và thực hiện 3 lần 1 tuần. Cách thứ 3, bạn có thể kết hợp bột yến mạch với mật ong và đắp lên mặt khoảng 30 phút. Phương pháp này giúp dưỡng ẩm cho làn da rồi rửa bằng nước ấm.

Đọc thêm: Top mặt nạ ngủ trắng da phải có trong tủ mỹ phẩm phái đẹp

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team