Nhà hay

Trang trí phòng tân hôn cho đôi vợ chồng trẻ

CẬP NHẬT 27/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Phòng tân hôn là nơi đôi vợ chồng trẻ bắt đầu một cuộc sống mới, vì vậy căn phòng  cần được tính toán kỹ lưỡng trong cách bố trí để có một khởi đầu tốt lành.

1. Chọn tông màu phù hợp với phòng tân hôn

gam màu cưới
Chọn những gam màu như tím, hồng, vàng nhạt hay đỏ..

Để trang trí cho căn phòng đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn, các cặp đôi thường chọn những gam màu như tím, hồng, vàng nhạt hay đỏ… Những gam màu này không chỉ giúp căn phòng đẹp ấn tượng mà còn có tác dụng góp phần giúp cảm xúc thêm thăng hoa, giúp cô dâu, chú rể thêm nhiều niềm vui khi bắt đầu cuộc sống lứa đôi từ không gian nhỏ này.

Bên cạnh việc lựa chọn một tông màu đơn thuần, các cặp đôi thường có xu hướng lựa chọn kết hợp nhiều màu với nhau, có thể kết hợp trắng với hồng, vàng với trắng, hồng với tím, đỏ với trắng… Sự pha trộn giữa tông đậm và nhạt của màu sắc cùng những họa tiết hoa văn nhẹ nhàng, bắt mắt góp phần mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và bầu không khí tuyệt vời cho mọi người khi sử dụng căn phòng.

2. Bố trí nội thất phù hợp

Giường tân hôn
Giường tân hôn có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong phòng cưới.

Giường tân hôn có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong phòng cưới. Hướng bên trái giường ngủ trong phòng tân hôn là hướng Thanh Long, nếu kê giường ở sát tường hoặc gần tường ngụ ý dễ dàng cho chuyện sinh nở. Bên phải giường ngủ là hướng Bạch Hổ, không được kê đồ quá chật chội, nếu không dễ khiến vợ chồng mâu thuẫn, bất hòa.

Không đặt thiết bị âm thanh bên phải giường ngủ để tránh chuyện hiểu lầm, cãi cọ lẫn nhau. Không đặt ti vi trước giường cưới, để tránh bị suy nhược thần kinh. Không nên treo ảnh cưới quá lớn trên đầu giường cưới, để tránh cảm giác bị vật nặng đè lên phần đầu…

Bạn nên chọn mền với chất liệu mềm mại, đẹp và sang trọng, có thể chọn loại có hoa văn được thêu, in hoặc dệt lên chăn, với những hình hoa văn mang ý nghĩa tốt đẹp như: nhị long vờn ngọc, hỉ tước đăng mai, đôi chim long phụng cùng nhìn về phía mặt trời…  

Màu sắc kiểu dáng của gối cũng có thể chọn theo sở thích và căn cứ vào sự hài hòa với các đồ khác trong phòng để chọn mua loại gối phù hợp nhất. Gối thường có bộ đôi, còn có “gối liền”, mua gối cho phòng tân hôn tốt nhất nên chọn gối liền vì nó ngụ ý hai vợ chồng sẽ mãi mãi bên nhau.

chọn mền cưới
Bạn nên chọn mền với chất liệu mềm mại, đẹp và sang trọng, có thể chọn loại có hoa văn được thêu, in

3. Những vật hợp phong thủy nên có trong phòng tân hôn

Bạn có thể lựa chọn một cốc nến hay giá nến thơm để khiến đêm tân hôn của vợ chồng thêm lãng mạn và thi vị hơn. Cốc nến hình hoa hồng là gợi ý rất lãng mạn cho phòng tân hôn.

Đặt viên pha lê hình con giáp trên tủ ở đầu giường có tác dụng giúp cho tình cảm vợ chồng luôn hòa thuận nhưng không được chọn hai con giáp tương khắc với nhau.

Loại hoa hợp phong thủy nhất để trang trí phòng tân hôn chính là hoa bách hợp. Hoa bách hợp mang một ý nghĩa rất hay, đó là lời chúc phúc cho hai vợ chồng luôn yêu thương nhau, trăm năm hạnh phúc.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team