Nhà hay

10 gợi ý trang trí phòng ngủ ngày Tết thú vị độc đáo, đẹp mắt

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Trang trí nhà cửa là một trong những việc làm không thể thiếu của mỗi gia đình mỗi độ xuân về. Tuy nhiên, mọi người chỉ thường quan tâm đến việc trang trí phòng khách, sân vườn mà quên mất phòng ngủ của mình cũng cần được tân trang. Một phòng ngủ sạch sẽ, đẹp mắt sẽ khiến cho tâm trạng của bạn trở nên hứng khởi và vui vẻ hơn trong những ngày xuân. Ngoài ra, việc trang trí phòng ngủ ngày Tết cũng không mất quá nhiều thời gian của bạn. Nếu vẫn chưa biết cách tân trang phòng ngủ đón xuân Tân Sửu, mời bạn đọc theo dõi ngay bài viết này

1. Trang trí những khoảng trống trên tường

Các khoảng tường trắng trong phòng là một gợi ý không tồi nếu bạn muốn trang trí phòng ngủ ngày Tết. Đặc biệt, việc tân trang này khá đơn giản và không tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn có thể mang lại hơi thở mùa xuân cho không gian nghỉ ngơi

Bạn có thể mua các tấm Decal hoặc Sticker mang họa tiết hoa cỏ mùa xuân để dán lên những khoảng tường nhàm chán. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng những bức tranh chủ đề ngày Tết treo lên tường để tăng thêm sự sống động, đáng yêu cho phòng ngủ của mình.

10 gợi ý trang trí phòng ngủ đẹp xinh đón Tết2. Thay màu sơn/thay giấy dán tường

Tết đến xuân sang, mọi thứ phải thật tươi mới, rực rỡ. Nếu nước sơn của phòng bạn đã bạc màu, hoặc đơn giản là bạn cảm thấy màu sơn hiện tại thật nhàm chán, bạn có thể sơn mới lại bức tường của mình. Bên cạnh việc sơn mới, thay giấy dán tường cũng là cách để bạn biến không gian phòng ngủ của mình trở nên khác biệt hơn. Nếu không biết lựa chọn sắc màu nào để sơn sửa, đừng bỏ qua các gam màu ấn tượng mang đậm hơi thở mùa xuân như đỏ, vàng, hồng, xanh lá.

10 gợi ý trang trí phòng ngủ đẹp xinh đón Tết3. Thay mới chăn ga để trang trí phòng ngủ ngày Tết

Người ta thường ví chiếc giường là trái tim của phòng ngủ. Do đó, khi trang trí phòng ngủ Tết, bạn đừng bỏ qua vị trí quan trọng này. Không cần tốn quá nhiều công sức, chỉ cần một bộ chăn ga gối sặc sỡ với các họa tiết bắt mắt, bạn đã có thể mang làn gió mùa xuân tươi mới thổi khắp căn phòng.

Những gam màu kinh điển trong mùa Tết như đỏ, vàng, xanh lá, hồng sẽ là lựa chọn lý tưởng biến căn phòng nhàm chán của bạn tràn ngập sắc xuân. Ngoài ra, sự hiện diện của các sắc màu nổi bật này còn khiến cho bạn cảm thấy yêu đời và phấn chấn hơn hẳn.

10 gợi ý trang trí phòng ngủ đẹp xinh đón Tết

Xem thêm: Mẹo vệ sinh chăn ga gối nệm sạch thơm đón Tết

4. Trang trí phòng ngủ ngày Tết với gối tựa 

Bên cạnh việc thay đổi chăn ga, bạn còn có thể mua một số các loại gối tựa màu sắc tươi tắn để đặt trên đầu giường. Chúng sẽ làm cho chỗ ngủ của bạn trở nên mới mẻ và độc đáo hơn. 

5. Treo phụ kiện may mắn khi trang trí phòng ngủ ngày Tết

Các phụ kiện may mắn ngày tết là một trong những món đồ quen thuộc được rất nhiều người lựa chọn để trang trí khi Tết đến, dù bất kể là vị trí nào trong nhà. Nếu có thời gian, bạn có thể tự tay làm những vật dụng trang trí cộp mác chính mình. Vừa khiến phòng ngủ trở nên độc lạ hơn, vừa tiết kiệm được rất  nhiều chi phí. Bạn có thể dùng ống hút để làm pháo, giấy bìa để làm lồng đèn, vải vụn làm hoa đào, hoa mai. Ngược lại, nếu thời gian eo hẹp, những đồ vật trang trí bán sẵn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

10 gợi ý trang trí phòng ngủ đẹp xinh đón Tết

6. Trang trí phòng ngủ ngày Tết với hoa tươi

Nhắc đến xuân là phải nhắc đến cây cỏ, hoa lá. Chỉ cần một vài nhành hoa đơn giản, bạn đã có thể đem cả mùa xuân gói gọn trong một góc phòng. Ngoài việc tô điểm cho không gian xung quanh, các loài hoa còn có thể mang đến may mắn cho gia chủ. Có rất nhiều loài hoa mang các ý nghĩa tốt đẹp mà bạn có thể lựa chọn cho việc trang trí phòng ngủ ngày Tết của mình: 

  • Hoa mai – quyền quý, cao thượng: Hoa mai có năm cánh tượng trưng cho Ngũ phúc thần sẽ mang đến những điều may mắn tốt lành. Vóc dáng cành mai thanh mảnh tựa như sự thanh cao của những người sống ẩn dật…Rễ mai cắm sâu vào lòng đất, không bị gục ngã trước gió bão, kể cả thời tiết khắc nghiệt. Do đó, mai còn là biểu tượng cho sự mạnh mẽ, bền bỉ, nhẫn nại. Ngoài ra, sắc vàng của mai còn tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Mọi người thường chưng mai vào dịp Tết với mong muốn cả năm sẽ được giàu sang, sung túc. 
  • Hoa đào – vạn sự như ý: Nếu như người miền Nam có hoa mai thì người miền Bắc có hoa đào. Theo tâm linh ngày xưa, để ma quỷ không đến quấy phá cuộc sống, người dân đã nghĩ ra một cách là bẻ một cành đào đem về cắm trong lọ. Chỉ cần nhìn thấy đào thì lũ quỷ sẽ chạy xa, không đến gần nhà đó nữa. Ngày nay, khi cuộc sống phát triển hơn, mọi người không còn tin vào chuyện ma quỷ, nhưng hoa đào vẫn được chưng trong nhà để cầu mong những điều tốt đẹp. Loài hoa này là biểu tượng cho sự đổi mới, sinh sôi, phát triển mạnh mẽ và mang đến nguồn sinh khí mới cho ngôi nhà của bạn. 
  • Hoa cúc – phúc lộc thịnh vượng: Theo phong thủy, hoa cúc là biểu tượng của sự sống, tăng trưởng phúc lộc cũng như niềm vui cho gia đình. Đặt một lọ hoa cúc nhỏ trong phòng ngủ có thể giúp bạn ổn định phúc khí trong nhà. Ngoài ra, hoa cúc còn biểu tượng cho sự trường tồn, hiếu thảo và lòng cao thượng…Màu sắc của loài hoa này cũng rất đa dạng: cúc trắng, cúc vàng, cúc đỏ….Chúng sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên ấm áp và tươi vui hơn. 
  • Hoa đồng tiền – tiền tài đầy nhà: Khi những bông hoa này nở rộ, chúng sẽ mang dáng tròn như những đồng tiền nhỏ. Bởi đó mà người ta gọi tên loài hoa này là đồng tiền. Loài hoa này tượng trưng cho tài lộc và thịnh vượng. Người ta thường chưng loài hoa này trong những ngày đầu năm với ước mong cả năm sẽ thật no ấm và sung túc. Loại hoa này có rất nhiều màu sắc như đỏ, cam, hồng…cho bạn lựa chọn

10 gợi ý trang trí phòng ngủ đẹp xinh đón Tết

7. Trang trí phòng ngủ ngày Tết bằng đèn nháy

Đèn nháy là một trong những vật dụng trang trí “kinh điển” trong phòng ngủ của mọi người. Nếu bạn muốn phòng mình tràn ngập những ánh sáng tia sáng nhỏ bé đáng yêu, hãy chọn đèn nháy, đèn bóng tròn nhỏ hoặc đèn led trang trí. Nếu không gian phòng ngủ rộng rãi, bạn có thể lựa chọn các loại đèn bóng to như đèn chùm. đèn quả mây hoặc đèn lồng đỏ…Ánh sáng lung linh sẽ khiến cho không gian xung quanh trở nên rực rỡ và đẹp mắt hơn trong những ngày đầu năm.

10 gợi ý trang trí phòng ngủ đẹp xinh đón Tết

8. Trang trí phòng ngủ ngày Tết bằng vòng hoa treo cửa

Vòng hoa treo cửa là ý tưởng xuất phát từ Giáng Sinh. Tuy nhiên, chỉ cần một chút biến tấu, bạn đã có thể mang ý tưởng phương Tây áp dụng cho một lễ hội đậm chất Á Đông như Tết Nguyên Đán. 

10 gợi ý trang trí phòng ngủ đẹp xinh đón Tết

9. Trang trí phòng  ngủ ngày Tết bằng biểu tượng của năm

Mỗi năm sẽ có một con giáp tượng trưng. Do đó, bạn có thể mua một số vật dụng nho nhỏ hình linh vật để trang trí phòng ngủ ngày Tết đấy. Năm nay là năm Tân Sửu. Chỉ cần một bức tượng chú trâu nho nhỏ, phòng ngủ của bạn đã thắm đượm mùa xuân rồi 

10. Tranh cắt giấy dùng để trang trí phòng ngủ ngày Tết

Những bức tranh cắt giấy như rồng, phượng, chim én sẽ mang đến bình an và may mắn cho bạn trong ngày đầu năm. Đây sẽ là vật dụng trang trí phòng ngủ ngày Tết cực kỳ tinh tế, vừa khiến cho không gian nghỉ ngơi đẹp mắt hơn, vừa mang lại những điều tốt đẹp cho chủ nhân căn phòng.

Bạn có thể tìm mua loại tranh này ở các cửa hàng bán đồ trang trí Tết. Nếu khéo léo, bạn có thể tự tay cắt giấy để tạo nên những hình thù độc đáo cho bản thân. Đối với vật dụng trang trí này, bạn có thể dán nó lên tường, cửa sổ hoặc làm dây treo.

——–

Trên đây là một số gợi ý đơn giản bạn có thể thực hiện để tân trang phòng ngủ ngày Tết đón năm mới bình an hạnh phúc. Nếu có nhu cầu tìm mua các bộ chăn ga gối đệm đón Tết, đừng ngừng ngại liên hệ Vua Nệm để có được những tư vấn chi tiết nhất. Chúc cho tổ ấm của bạn sẽ thật khang trang và lộng lẫy khi xuân về.

Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ giúp gia chủ phát tài phát lộc

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team