Sức khỏe giấc ngủ

Top 7 loại thực phẩm giúp trẻ hóa làn da

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 Ai cũng muốn có làn da mịn màng, không tàn nhang, không nếp nhăn, không thô ráp, không có mụn.., nhưng không phải ai cũng biết cách để tận dụng các chất liệu thiên nhiên để đạt hiệu quả lâu dài. Cùng khám phá xem top 7 loại thực phẩm giúp trẻ hóa làn da của bạn gồm những gì nhé!

1. Thực phẩm giúp trẻ hóa làn da: cà chua

Cà chua chứa một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, được gọi là licopene, giúp trung hòa các gốc tự do tác động vào quá trình lão hóa da. Licopene được đánh giá có tác động mạnh hơn vitamin E và được coi là một loại vitamin thiết yếu cho làn da. Hơn nữa, cà chua giúp tăng cường cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể, giảm tác hại của tia cực tím trên da.

Để tăng cường hiệu quả cao nhất từ licopene, bạn nên nấu hoặc làm nóng cà chua trước khi ăn. Bằng cách này, cơ thể chúng ta dễ hấp thụ licopene hơn cả.

cà chua
Cà chua sẽ giúp bạn trẻ hóa làn da hiệu quả

2. Củ nghệ

Ngoài việc có những lợi ích cho sức khỏe tuyệt vời (cải thiện sức khỏe não bộ, điều chỉnh lượng đường trong máu, và thậm chí làm giảm nguy cơ ung thư) củ nghệ là một gia vị chống viêm và cân bằng làn da.

Một cách dễ dàng để dùng nghệ mà không cần phải làm các món cà ri phức tạp là uống nó cùng sữa ấm trước khi đi ngủ:

– Thêm 1/4 thìa cà phê bột nghệ nguyên chất vào sữa ấm.

– Thêm 1/4 thìa cà phê mật ong và một chút nhục đậu khấu và bạn sẽ có liều thuốc ngủ thiên nhiên đồng thời là một loại thuốc bổ cho da.

củ nghệ
Dùng củ nghệ có thể làm trẻ hóa làn da

3. Dưa chuột

Dưa chuột luôn được xem là thực phẩm chống lão hóa rất tốt cho cơ thể. Dưa chuột có thể đặp mặt nạ để giúp da căng mịn trở lại. Tác dụng này là do trong dưa chuột giàu silica, một thành phần chống lão hóa giúp tái tạo làn da bị tổn thương, làm lưu thông các tế bào xung quanh, đặc biệt là vùng xung quanh mắt.

dưa chuột
Làm đẹp cực đơn giản bằng dưa chuột

4. Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ cũng nằm trong danh sách giúp trẻ hóa làn da của bạn. Rượu vang đỏ rất giàu resveratrol, một hợp chất giúp duy trì sự trẻ trung của cơ thể trong thời gian dài. Vì vậy, việc cố gắng uống một ly rượu vang đỏ sẽ khiến bạn trẻ trung hơn rất nhiều.

rượu vang
Nên dùng rượu vang để làn da được trẻ hóa

5. Tỏi

Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi tỏi lại nằm trong danh sách thực phẩm trẻ hóa da hiệu quả cao. Không có gì phải ngạc nhiên với những lợi ích mà tỏi mang lại cho làn da của bạn. Trong tỏi có chứa lượng lớn acid lipoic và taurine- là hai thành phần thiết yếu trong việc tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Ngoài ra sulfur có trong tỏi góp phần lớn trong việc sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể.

tỏi
Tỏi có nhiều công dụng trong việc làm đẹp

6.  Bơ

Omega-9 trong bơ là một axit béo không bão hòa đơn mạnh mẽ giúp tái tạo da chết. Điều này đặc biệt tốt khi làm dịu vết tấy đỏ hoặc kích ứng da. Chưa hết, các vitamin E và vitamin C trong bơ cũng là nguồn chất chống oxy hóa.

Đối với một món ăn nhanh, bạn hãy thử công thức này:

– Hãy thử bơ cắt lát bỏ lò một ít muối rắc

– Nghiền bơ với muối và một chút ớt khô.

trái bơ
Dùng bơ có thể giúp phụ nữ làm đẹp

7. Bữa ăn “Bảy sắc cầu vồng”

Một bữa ăn “Bảy sắc cầu vồng” bao gồm các chất dinh dưỡng đến từ các loại thực phẩm đa dạng như rau xanh, trái cây, thịt đỏ, hải sản,… Để đạt được tất cả các lợi ích của những loại thực phẩm trên, bạn nên kết hợp vừa vặn và hợp lý hàm lượng chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn. Hạn chế việc nhịn ăn hoặc tập trung quá nhiều vào một số loại thực phẩm.

bữa ăn dinh dưỡng
Chế biến thêm những bữa ăn dinh dưỡng

Chúc bạn thành công !

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team