Chuyên gia nệm

4 chất liệu cotton được yêu thích hiện nay

CẬP NHẬT 30/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Chất lượng vải là một trong những yếu tố hàng đầu để người tiêu dùng lựa chọn bộ sản phẩm chăn ga gối nệm. Trong ngành may mặc hiện có rất nhiều chất liệu vải khác nhau, trong đó không thể không nhắc tới chất liệu cotton – loại chất liệu được yêu thích hiện nay.

Vải cotton là sợi vải được tổng hợp từ nguyên liệu chính là sợi cây bông vải, cùng nhiều nguyên liệu thiên nhiên và các chất hóa học khác kết hợp với nhau.

Cotton là chất liệu được người tiêu dùng khắp thế giới cho là chất liệu phù hợp nhất trong may mặc do giá cả phù hợp, thoáng mát, co giãn tốt, thấm hút mồ hôi nhanh, màu sắc đa dạng. Cotton cũng có rất nhiều loại như Cotton Ai Cập, Cotton Satin, Cotton gấm, Cotton lụa.

Cùng tìm hiểu chi tiết về một số loại chất liệu phổ biến này nhé!

1. Chất liệu Cotton Ai Cập (Egyptian cotton)

Đây là loại cotton được dệt từ sợi cotton dài từ 33-44mm có nguồn gốc từ Ai Cập và được dệt theo tiêu chuẩn dệt satin nên dù dày dặn nhưng vẫn mềm mượt và óng ả hơn rất nhiều so với dòng cotton khác. Vải cotton Ai Cập có ưu điểm là không co vải, không phai màu, độ bám màu cực tốt.

cotton ai cập

2. Chất liệu Cotton Satin

Cotton Satin là loại cotton sử dụng những sợi vải được se nhỏ hơn, có mật độ 300 sợi/inch vuông nhờ vậy mặt vải mỏng và mềm nhưng vẫn có độ bền và thấm hút ẩm tốt.

Chất liệu Cotton Satin
Chất liệu Cotton Satin

3. Chất liệu Cotton gấm (Cotton jacquart – Cotton giắc cát)

Đây là loại cotton được dệt họa tiết lên bề mặt vải. Cotton gấm chỉ sử dụng một lớp vải cotton duy nhất và các họa tiết được tạo nên bằng cách thay đổi kiểu dệt tại một số điểm nhất định trên mặt vải để làm nên hoa văn chìm nổi trên bề mặt vải.

4. Chất liệu Cotton lụa (Cotton silk)

cotton-lua

Cotton lụa là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu cotton thiên nhiên và sợi tơ tằm thượng hạng. Thay vì kết hợp với chất liệu Polyester như thông thường, loại cotton được pha với chất liệu cao cấp hơn là tơ tằm, nhằm tăng sự thoải mái cho người tiêu dùng nhưng lại có độ bền tốt hơn hẳn tơ tằm 100% và mức giá phải chăng hơn.

Vua Nệm

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team