Sức khỏe giấc ngủ

Thực phẩm giúp giải độc cơ thể nhà nào cũng nên có

CẬP NHẬT 27/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Cách ăn uống không đúng, môi trường ô nhiễm, cuộc sống nhiều áp lực khiến cho cơ thể của chúng ta bị tích tụ rất nhiều độc chất. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp giải độc cơ thể cực kỳ hiệu quả mà bạn nên sử dụng!

1.  Atisô giúp giải độc cơ thể tốt

Atiso giúp giải trừ độc tố
Atisô giúp bao tử dễ tiêu hóa chất béo

Nếu gần đây bạn lỡ ăn quá nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ hay dùng nhiều bia rượu, thì việc bỏ thêm ít lá bông atisô đã hấp chín vào thức ăn chính là một cách tuyệt vời để cơ thể bạn cân bằng trở lại.

Nguyên do là vì bông atisô chứa nhiều chất chất xơ, protein, magiê, folate và kali, do đó atisô giúp bao tử dễ tiêu hóa chất béo. Đây cũng là loại thực phẩm có khả năng kích thích và cải thiện chức năng của gan và mật – cơ quan chính giúp cơ thể giải độc cơ thể.

2. Giải độc cơ thể hiệu quả nhờ tỏi

Lượng allicin trong tỏi giúp giải độc tố cơ thể
Lượng allicin trong tỏi giúp cơ thể loại bỏ độc tố và kích thích việc sản xuất các tế bào bạch cầu khỏe

Theo Eat This, lượng allicin trong tỏi giúp cơ thể loại bỏ độc tố và kích thích việc sản xuất các tế bào bạch cầu khỏe mạnh. Nó cũng giúp cơ thể loại bỏ chất nicotine, làm sạch hệ hô hấp và thanh lọc máu. Tỏi được sử dụng tốt nhất ở dạng tươi bằng cách cắt và băm nhỏ trộn với đồ ăn.

3.  Bơ – một trong những thực phẩm giúp giải độc cơ thể

Glutathione trong bơ giải độc tố cơ thể
Glutathione trong bơ cần thiết cho gan để chuyển hóa các chất độc trong cơ thể.

Trong bơ có chứa nhiều chất dinh dưỡng khiến cơ thể sản sinh ra nhiều glutathione. Đây là dưỡng chất cần thiết cho gan để chuyển hóa các chất độc trong cơ thể. Thường xuyên ăn bơ sẽ giúp gan hoạt động hiệu quả hơn.

4. Trà xanh

Trà xanh giải độc tố cơ thể
Trà xanh chứa hàm lượng catechin rất cao, giúp gan hoạt động tốt hơn

Trà xanh chứa hàm lượng catechin rất cao, giúp gan hoạt động tốt hơn, đẩy nhanh quá trình thải độc của cơ thể. Tuy nhiên, phương pháp này không nên thực hiện đơn lẻ vì sẽ rất dễ gây hại cho dạ dày. Bạn nên kết hợp với việc ăn cháo yến mạch hoặc ăn trái cây.

5. Nghệ bảo vệ gan, giúp giải độc cơ thể

Nghệ giúp giải độc tố cơ thể
Nghệ là một trong những loại gia vị có lợi cho việc duy trì sức khỏe của gan

Nghệ là một trong những loại gia vị có lợi cho việc duy trì sức khỏe của gan. Vì nghệ có khả năng tiêu hóa chất béo và hoạt động như một kháng sinh tự nhiên bảo vệ cho gan của bạn.

Củ nghệ giàu canxi và kali, làm dịu các cơn đau đường tiêu hóa, đau bụng đầy hơi chướng bụng. Trong thành phần của củ nghệ có chứa chất curcumin có thể chữa lành những tổn thương trong gan, dạ dày đồng thời thúc đẩy màng nhầy và da phát triển khỏe mạnh.

6. Rau cải xanh giảm cholesterol, giải độc cơ thể

rau xanh giải độc tố cơ thể
Loại rau này có tác dụng đặc biệt trong việc đào thải lượng cholesterol khỏi cơ thể

Loại rau này có tác dụng đặc biệt trong việc đào thải lượng cholesterol khỏi cơ thể của bạn, đặc biệt là khi được luộc chín. Một nghiên cứu trên tạp chí Nghiên cứu Dinh dưỡng đã so sánh tác dụng của lượng axit bile trong cải xanh luộc chín với Cholestyramine, một loại thuốc làm giảm cholesterol.

Cải xanh làm giảm lượng sản sinh cholesterol trong cơ thể hơn cả thuốc 13%.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team