Nhà hay

Thói quen sai lầm khi giặt drap trải giường mà ai cũng mắc phải

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Drap trải giường không chỉ là vật dụng quan trọng giúp bảo vệ nệm mà còn góp phần trang trí cho phòng ngủ của bạn thêm xinh đẹp. Nằm trên một chiếc drap trải giường sạch sẽ thơm tho sẽ cho bạn giấc ngủ sâu và ngon hơn. Thế nhưng, nhiều người không được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này do drap trải giường không được vệ sinh đúng cách, tạo điều kiện vi khuẩn sinh sôi, ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.

Việc giặt drap trải giường tưởng chừng là một công việc đơn giản nhưng nhiều người vẫn không tránh khỏi sai lầm khiến drap giường nhanh bị hỏng. Hãy cùng Vua Nệm tham khảo bài viết hữu ích dưới đây để tránh những lỗi phổ biến khi giặt drap trải giường, đảm bảo bạn có giấc ngủ trọn vẹn nhé!

1. Không giặt drap trải giường thường xuyên

Một điều mà ít ai biết được đó là những chiếc drap trải giường thậm chí còn bẩn hơn nhiều so với chiếc quần tập thể thao dính đầy mồ hôi hay những chiếc quần jeans mặc lâu ngày không giặt. Chính vì vậy khi ga trải giường không được giặt thường xuyên sẽ gây nên ổ vi trùng, vi khuẩn gây bệnh.

Nếu bạn cảm thấy ngứa ngáy hay nổi mụn khi nằm trên giường, rất có thể do drap trải giường của bạn không sạch sẽ. Các chuyên gia khuyên bạn nên giặt drap trải giường 1 tuần 1 lần để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

giặt drap trải giường thường xuyên
Các chuyên gia khuyên bạn nên giặt drap trải giường 1 tuần 1 lần để đảm bảo sức khỏe 

2. Không chú ý đến các vết bẩn khi giặt drap

Drap trải giường dùng lâu ngày thường xuất hiện các vết bẩn khác nhau như vết nấm mốc, vết mỹ phẩm… và nếu không được giặt đúng cách ngay từ lần đầu tiên thì các vết bẩn sẽ rất khó sạch sau này. Vì thế, khi giặt drap cần chú ý tẩy riêng từng vết bẩn, giúp drap trải giường của bạn sạch hơn.

giặt drap trải giường đúng cách
Khi giặt drap cần chú ý tẩy riêng từng vết bẩn, giúp drap trải giường của bạn sạch hơn. 

3. Thói quen làm khô drap trải giường bằng cách sấy khô quá lâu

Tùy vào từng chất liệu vải sẽ có cách làm khô ở nhiệt độ khác nhau. Nếu tấm drap trải giường của bạn được làm từ cotton thì nó có khả năng hấp thụ khá tốt mồ hôi và dầu trên cơ thể. Ngoài ra thì còn một số loại chất liệu tạo nên chất lượng drap trải giường tốt như lụa tơ tằm, lụa satin..Mỗi loại vải đều có tác dụng khác nhau cũng như cách làm sạch khác nhau.

Thế nhưng có một thói quen sai lầm khi làm khô drap trải giường mà nhiều người mắc phải chính là sấy khô quá lâu, điều này chỉ khiến drap trải giường trở nên nhăn nhúm, xuống màu và nhanh bị rách. Tốt nhất nên phơi drap trên giàn phơi để bảo đảm drap được khô một cách tự nhiên nhất. 

3.1. Vậy làm thế nào để giặt và vệ sinh drap trải giường đúng cách?

Việc giặt giũ drap trải giường thực chất không hề khó khăn, bạn chỉ cần lưu ý một số chi tiết sau đây:

3.2. Phân loại trước khi giặt

Việc làm này có thể tốn khá nhiều thời gian của bạn, tuy vậy bạn nên phân loại drap trải giường riêng và giặt quần áo riêng để tránh các việc loang từ quần áo màu sang những bộ ga trải giường của bạn.

Phân loại đồ trước khi giặt
Bạn nên phân loại drap trải giường riêng và giặt quần áo riêng để tránh các việc loang 

3.3. Đọc kĩ hướng dẫn giặt

Bạn phải luôn chú ý tới loại vải và nhiệt độ khi giặt drap trải giường. Vì một số loại vải không thích hợp với việc giặt ở nước nhiệt độ cao sẽ làm quăn vải như loại drap trải giường tơ tằm, lụa satin,…  

Với chất liệu lụa, bạn nên giặt tay thay vì dùng máy giặt. Khi giặt phải vò nhẹ tay, tránh ngâm trong nước quá lâu, không được vắt. Nếu bạn muốn khô nhanh nên dùng khăn khô để thấm nước.

3.4. Chọn loại bột giặt và tẩy phù hợp. 

Không nên sử dụng chất tẩy quá mạnh vì quá trình tẩy có thể làm mờ đi các họa tiết trên các bộ drap trải giường, làm hỏng chất lượng vải của bộ drap.

Cuối cùng bạn cần lưu ý giặt drap trải giường thường xuyên để hạn chế các vết bẩn, nấm mốc cứng đầu.

Chúc gia đình bạn có một không gian sống sạch sẽ, trong lành!

Vua Nệm (Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team