Nhà hay

Muối biển: 9 tác dụng làm sạch nhà kỳ diệu của muối

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Không chỉ có tác dụng làm đậm đà thêm món ăn, muối còn là nguyên liệu giúp làm sạch nhà  rẻ đến giật mình mà lại không tốn sức. Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu tác dụng làm sạch nhà kỳ diệu của muối mà bạn nên tham khảo ngay. 

 Theo Salt Institute, muối biến có khoảng 14.000 công dụng khác nhau. Thật khó có thể tìm ra một loại khoáng chất nào phổ biến, tiện dụng và linh hoạt hơn muối biển trên thế giới. Trong thực tế, nguồn cung ứng của muối biển là vô tận.

Từ hàng ngàn năm trước, muối biển đã được con người sử dụng để bảo quản thực phẩm và làm vệ sinh. Cho tới nay, con người vẫn tiếp tục dựa vào những công dụng kỳ diệu của muối hàng ngày. 

1. Làm sạch chảo gang

Một chiếc chảo gang lâu ngày sử dụng sẽ thường có những vết dầu mỡ, thức ăn bám ở đó mà rất khó lấy đi, khiến cho chiếc chảo không còn đẹp như lúc ban đầu. Nhưng bạn có thể dùng nửa củ khoai tây (khoai càng tươi càng tốt) và một chút muối hạt. Di chuyển nửa củ khoai tây trên muối khắp bề mặt chảo, sau đó dùng nước sạch rửa lại, các vết bám trên chảo sẽ hoàn toàn biến mất.

công dụng muối ăn
Làm sạch chảo ăn bằng muối gang hiệu quả

2. Làm sạch thớt

Đổ lên thớt chất tẩy rửa và muối, chà xát bằng bàn chải cứng, dội nước nóng và lau sạch bằng miếng vải mềm. Lặp lại việc này sau mỗi lần sử dụng. 

3. Làm sạch lò nướng

Nếu nhà bạn thường xuyên sử dụng lò nướng thì bạn nên chuẩn bị trước một lọ muối pha với quế. Sau mỗi lần sử dụng, rắc đều hỗn hợp muối biển và quế cả bên trong lẫn bên ngoài, để yên 10 – 15 phút. Lát sau, bạn sẽ thấy dầu mỡ được hòa tan để dễ lau chùi hơn và mùi thức ăn cũng được khử triệt để.

công dụng của muối ăn
Lò nướng có thể làm sạch nhờ muối ăn

4.  Tác dụng làm sạch nhà kỳ diệu của muối: làm sạch cốc chén

Có khi nào uống cafe và trà rồi bạn quên không rửa cốc ngay không? Và tới ngày hôm sau bạn mới phát hiện ra thì chiếc cốc đã bị ố mà rất khó để làm sạch?. Chỉ với một thìa muối một thìa giấm trắng, bạn bỏ vào chiếc cốc, sau đó lắc đều sao cho hỗn hợp này bám hết xung quanh phần bị ố. Chờ khoảng vài phút, rồi đem rửa lại, các vết ố này sẽ hoàn toàn biến mất mà bạn không cần phải dùng lực để cọ rửa.

5. Cọ rửa bồn cầu

Không cần phải dùng các chất tẩy rửa cọ bồn cầu với mùi khó chịu. Bạn có thể làm sạch bồn cầu chỉ với muối, hàn the, baking soda và tinh dầu thơm.

Nguyên liệu:

Một lọ có đục lỗ (giống như lọ rắc hạt tiêu) để bảo đảm hỗn hợp này không bị tiếp xúc với không khí – do muối có thể bị tan ra nếu như không được bọc kín.

công dụng của muối ăn
Công dụng của muối ăn mà có thể bạn không ngờ

Cách làm:

Trộn tất cả các hỗn hợp này vào với nhau, bỏ vào lọ có sẵn. Sau đó rắc hỗn hợp này vào bồn cầu, để khoảng 15 phút, sau đó dùng chổi cọ bồn cầu chà lại và xả nước. Xong, bồn cầu nhà bạn đã sạch trở lại và thơm tho vô cùng.

6. Đánh bóng đồ dùng bằng đồng, đồng thau

Vắt lấy nước cốt của nửa quả chanh tươi, thêm muối biển rồi hòa tan. Đổ dung dịch vào đồ dùng muốn đánh bóng, dùng giẻ rửa bát cọ nhiều lần cho sáng lại. Rửa sạch bình thường.

7. Làm sạch miếng mút rửa bát

Để loại bỏ triệt để xà phòng trên miếng mút rửa bát, giữ cho nó sạch sẽ và dùng được lâu hơn thì ngâm chúng vào dung dịch nước muối pha loãng 1 lần/ngày.

8. Làm sạch tủ lạnh

Hòa tan muối biển trong nước soda, dùng khăn sạch thấm ướt dung dịch rồi lau tủ lạnh. Công thức này không chỉ làm sạch vết bẩn mà còn có tác dụng khử mùi thức ăn rất tốt.

tác dụng của muối ăn
Bạn có thể dùng muối ăn để chà rửa tủ lạnh

9. Làm sạch gạch men đóng cặn vôi

Dùng bàn chải cọ sạch gạch men đóng gạch vôi với dung dịch 1 phần muối hòa với 4 phần giấm ăn. Lau sạch với nước.

Chúc các chị em vệ sinh nhà cửa thật dễ dàng và nhanh chóng!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team