Sức khỏe giấc ngủ

5 cách giúp bạn tỉnh táo sau giờ nghỉ trưa

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Làm gì để lấy lại tỉnh táo sau giờ nghỉ trưa? Hãy cùng Vua Nệm tham khảo 4 mẹo đơn giản sau đây để cải thiện tình trạng này nhé!

1. Lấy lại tỉnh táo sau giờ nghỉ trưa: Massage nhẹ nhàng sau khi thức dậy

Trên thực tế, một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa sẽ giúp tinh thần minh mẫn và tập trung hơn khi làm việc buổi chiều. Thế nhưng có rất nhiều người cảm thấy mệt mỏi sau giấc ngủ trưa, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng công việc.

Do đó, khi thức dậy, bạn nên xoa nóng hai bàn tay vào nhau rồi massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn trên mặt khoảng 30 lần, quanh mắt 20 lần, rồi ấn mạnh ở vùng tai, lặp lại khoảng 10 lần. Động tác này giúp máu lưu thông, cải thiện thính giác và thị giác, không chỉ làm bạn tỉnh táo sau giờ nghỉ trưa mà còn giúp tránh tàn nhang, mụn và vết thâm quanh mắt.

Cách lấy lại tỉnh táo sau giờ nghỉ trưa
Cách lấy lại tỉnh táo sau giờ nghỉ trưa 

2. Uống một cốc nước lọc để lấy lại tỉnh táo sau giờ nghỉ trư

Uống nước đầy đủ giúp tránh xa tình trạng mất nước, đồng thời giúp lưu thông máutốt hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần. Vì thế, sau khi thức dậy, bạn nên uống một cốc nước lọc lớn để tăng tỉnh táo để làm việc hiệu quả hơn.

Uống nước lọc để lấy lại tỉnh táo sau giờ nghỉ trưa
Uống nước lọc để lấy lại tỉnh táo sau giờ nghỉ trưa 

3. Thử tìm đến mùi hương tinh dầu

Mùi hương đã được chứng minh có thể cải thiện tâm trạng tốt hơn, đồng thời giúp vượt qua cơn buồn ngủ dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng cam, quýt để mùi hương tươi mát giúp bạn tỉnh táo hơn. Dầu bạc hà cũng là hương vị tuyệt vời giúp bạn tránh xa cơn mệt mỏi vào buổi chiều!

4. Tập một vài động tác đơn giản

Tập một vài động tác nhẹ nhàng sau giấc ngủ trưa sẽ kích thích sản sinh endorphins, giúp bạn lạc quan, minh mẫn, tỉnh táo, từ đó cơn mệt mỏi sẽ tan biến. Một số động tác đơn giản bạn có thể áp dụng bao gồm: xoa tròn cổ tay, vặn mình, duỗi chân nhẹ nhàng, vươn vai, hít thở sâu nhiều lần…

Tập vài động tác để lấy lại sự tỉnh táo sau giờ nghỉ trưa
Tập vài động tác để lấy lại sự tỉnh táo sau giờ nghỉ trưa 

5. Nghe nhạc với âm lượng vừa phải

Âm nhạc có tác dụng kích thích phản ứng cảm xúc của con người, giúp ta kích hoạt nhiều vùng trên não. Do đó, khi nào thấy mệt mỏi và buồn ngủ, bạn hãy bật nhạc lên và thư giãn. Mọi người thường nghĩ nghe nhạc lớn sẽ giúp bạn tỉnh táo. Tuy nhiên, lựa chọn nghe nhạc với âm lượng nhỏ thay vì âm lượng lớn buộc bạn phải tập trung lắng nghe lời bài hát, điều đó có nghĩa bộ não bạn đang hoạt động. Một lúc sau, bạn sẽ thấy mình lấy lại sự minh mẫn và có thể quay lại làm việc. Lúc đó, hãy tắt nhạc đi nhé!

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo sau giờ nghỉ trưa mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Bên cạnh đó, bạn hãy chú ý chăm sóc giấc ngủ buổi tối của mình, đây là nền tảng để bạn luôn minh mẫn và khoả mạnh vào ban ngày đấy.

Vua Nệm (Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team