Nhà hay

Tết Đinh Dậu và 4 điều cần chuẩn bị để đón Tết vui vẻ, trọn vẹn

CẬP NHẬT 12/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Tết Đinh Dậu đang đến rất gần, đây là thời điểm các chị em tất bật lên danh sách những thứ cần chuẩn bị cho ngày Tết. Hãy cùng điểm qua những việc bạn nên làm, những thứ bạn cần mua sắm để chuẩn bị đón năm mới cùng gia đình nhé!

Những điều cần chuẩn bị để đón Tết Đinh Dậu
Những điều cần chuẩn bị để đón Tết Đinh Dậu

1. Dọn dẹp và trang trí lại bàn thờ trong dịp Tết Đinh Dậu

Bàn thờ là vị trí quan trọng nhất trong những gia đình Việt có phong tục thờ cúng tổ tiên để thể hiện sự tin tưởng với cội nguồn, lòng biết ơn với những người thân đã mất. Việc luôn chăm sóc và trang trí bàn thờ được nhiều người Việt đánh giá là việc làm quan trọng và cần thiết, bởi như vậy sẽ được tổ tiển phù hộ, mang đến những vận may cho cả gia đình.

Những hoạt động lau dọn bàn thời và trang trí lại như: đổi chân hương, sử dụng hoa mới, thay bộ thờ mới,  thay đèn mới để bố trí bàn thờ theo đúng phong tục của từng địa phương.

Dọn dẹp nhà cửa
Dọn dẹp nhà cửa

2.Thực phẩm trong ngày Tết Đinh Dậu

Mua sắm thực phẩm trong ngày Tết là vấn đề khiến chị em phải đau đầu nhất. Trong những ngày Tết, các siêu thị, cửa hàng, chợ lớn nhỏ đều đóng cửa nên các chị em cần phải sắm sửa, mua thực phẩm trước Tết rồi bảo quản ăn dần.

Trước Tết khoảng 1 tháng, bạn nên mua các loại đồ khô như nấm hương, miến, mộc nhĩ vì đây là những thực phẩm dễ bảo quản, đến cận Tết bạn mua thêm các loại thịt như thịt bò, thịt gà, thịt lợn, giò lụa, chả, trứng gà, trứng vịt, và các loại rau xanh. Sau khi mua về, bạn nên phân loại và có phương án bảo quản cẩn thận. Như vậy, thực phẩm trong 3 ngày Tết sẽ luôn được tươi ngon.

3. Chuẩn bị quà biếu

Quà tết luôn là phần quan trọng phải chuẩn bị và cần được biếu tặng vào những ngày cuối năm, giáp Tết. Để đảm bảo không bỏ sót ai, bạn hãy viết ra giấy đích danh từng đối tượng cần được biếu quà.

Thường thì giá cả sẽ tăng vào những ngày giáp Tết, vì thế nếu có điều kiện, bạn nên mua trước thời gian đó khoảng từ 2- 3 tuần. Bạn cũng nên lưu ý rằng, chỉ mua trước những thứ có thể bảo quản được lâu như: trà, rượu, bánh kẹo… Với những giỏ quà, bạn nên mua lẻ rồi yêu cầu họ gói lại, giá sẽ rẻ hơn là mua giỏ quà làm sẵn, lại kiểm tra được chất lượng hàng hóa.

Chuẩn bị quà biếu Tết
Chuẩn bị quà biếu

4. Làm đẹp cho bản thân trong dịp Tết Đinh Dậu

Đừng vì quá bận rộn chuẩn bị cho gia đình mà các chị em bỏ quên làm đẹp cho chính mình. Một kiểu tóc mới, một bộ đồ mới, một làn da đẹp rạng ngời,… sẽ khiến chúng ta có một tinh thần thoải mái, vui vẻ bên người thân trong những ngày đầu năm mới.

Trên đây là những thông tin hữu ích về công việc cần chuẩn bị để đón Tết Đinh Dậu đầy đủ và chi tiết mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức thú vị. Chúc bạn và gia đình đón một mùa Tết Đinh Dậu trọn vẹn, nồng ấm yêu thương.

Vua Nệm (Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team