Sức khỏe giấc ngủ

5 thực phẩm giúp chống mệt mỏi sau Tết vô cùng hiệu quả

CẬP NHẬT 27/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 Sau Tết Âm lịch với các hoạt động vui chơi, thăm hỏi, cơ thể bạn dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, suy nhược. Vậy làm thế nào để bạn có thể phục hồi thể lực sau Tết bằng cách ăn uống mà vẫn không tăng cân? Những thực phẩm nên ăn để chống mệt mỏi sau Tết ở dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời!

1. Chống mệt mỏi sau Tết với nước chanh

Một cộc nước hơi ấm, pha với chanh
Một cộc nước hơi ấm, pha với chanh kèm theo vài giọt mật ong vào buổi sáng

Vào những ngày Tết các món ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán sẽ khiến cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi và ăn uống không ngon miệng. Nên trong nhóm thực phẩm chống mệt mỏi sau Tết thì một cộc nước pha với chanh kèm theo vài giọt mật ong vào buổi sáng sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, giải độc hiệu quả.

2. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô
Hạt bí ngô có đầy đủ protein, vitamin và axit béo omega-3 giúp chống mệt mỏi sau Tết

Hạt bí ngô có đầy đủ protein, vitamin và axit béo omega-3. Tất cả các chất dinh dưỡng này giúp cung cấp năng lượng tức thời cho cơ thể và đồng thời chiến đấu chống mệt mỏi sau Tết hiệu quả.

3. Rau muống

Rau muống
Rau muống có chứa nhiều chất sắt (Fe ) và khoáng chất.

Rau muống có chứa nhiều chất sắt (Fe ) và khoáng chất. Mùa hè dùng rau muống như một thực phẩm giải nhiệt hữu dụng, mùa đông dùng rau muống để phòng cảm cúm, nhiễm lạnh. Rau muống giúp con người phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Tết bạn sẽ nạp vào cơ thể rất nhiều chất dinh dưỡng làm sức khỏe bị giảm sút. Bạn có thể bổ sung thêm các loại rau để giúp cải thiện sức khỏe của mình.

4. Bưởi

Quả bưởi
Quả bưởi có tác dụng vô cùng tốt với sức khỏe con người

Quả bưởi có tác dụng vô cùng tốt với sức khỏe con người và có tác dụng giải độc rất cao. Nó có thể giúp gan đốt cháy chất béo. Mỗi ngày ăn một quả bưởi, bạn sẽ cảm thấy sức đề kháng trong cơ thể cao hơn gấp bội và thấy vô cùng thoải mái.

5. Súp lơ  

Ăn súp lơ
Ăn súp lơ để hạn chế các ảnh hưởng đến gan thận

Ngày Tết, không chỉ gan mà thận cũng làm việc quá sức. Vậy nên, nếu không muốn thận bị ảnh hưởng, hãy chịu khó ăn rau súp lơ, bạn sẽ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh và sảng khoái hơn nhiều. Rau bắp cải cũng có tác dụng tương tự. Hai loại rau này làm cho thận không bị mệt mỏi khi làm việc và giúp thanh lọc cơ thể, giảm nhẹ việc lọc máu cho cơ thể.

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm trên để chống mệt mỏi, bạn cũng nên ngủ đủ giấc mỗi ngày giúp bạn chống lại mệt mỏi hiệu quả. Một giấc ngủ ngon và sâu giấc đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên cho bạn một sức khỏe tinh thần lành mạnh, trí óc minh mẫn.

 

ngủ đủ giấc mỗi ngày
Bạn cũng nên ngủ đủ giấc mỗi ngày giúp bạn chống mệt mỏi sau Tết hiệu quả.

Đọc thêm: Làm gì để lấy lại tinh thần làm việc sau Tết?

Tập thể dục sẽ giúp cơ thể tăng endorphin và năng lượng cho cơ thể thông qua chuyển động. Tập thể dục cũng bí quyết tốt nhất giúp bạn chống mệt mỏi sau Tết. Không những thế, tập thể dục phù hợp còn giúp bạn ngủ ngon hơn, thức dậy tỉnh táo hơn, ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn, minh mẫn hơn và khỏe đẹp hơn mỗi ngày.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team