Sức khỏe giấc ngủ

5 Thói quen xấu khiến bạn nhanh già và giảm thọ

CẬP NHẬT 19/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

5 thói quen xấu dưới đây có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến bạn nhanh già hơn.

Duy trì tuổi thanh xuân, vẻ đẹp và sự quyến rũ luôn là niềm mơ ước của hầu hết chị em phụ nữ, chính vì thế mà nhiều người đã đầu tư không biết bao nhiều thời gian, tiền bạc, công sức cho việc làm đẹp mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều chị em lại không để ý đến những thói quen tưởng chừng như vô thưởng vô phạt nhưng lại chính là nguyên nhân gây lão hóa, già hơn so với tuổi thực. 

1. Thói quen xấu: Lười uống nước

Thói quen lười uống nước dẫn đến thiếu nước trong cơ thể có thể gây ra sự lão hóa của não và bệnh mạch máu não và ảnh hưởng đến sự trao đổi chất bình thường của thận. Bởi vì các yếu tố khác nhau, nhiều người có thể rất lười uống nước. Nếu cơ thể thiếu nước, mật độ của máu có thể được tăng lên gây ra xung huyết và gây ra bệnh mạch máu não. Vì vậy, để ngăn ngừa bệnh này và bảo vệ thận, bạn cần phải uống nước thường xuyên.

Thói quen xấu lười uống nước
Lười uống nước là thói quen xấu

2. Thói quen xấu: Thiếu ngủ

Ngủ quá ít không chỉ gây ra quầng thâm, bọng mắt, mà còn rút ngắn tuổi thọ. Theo nghiên cứu, thời gian ngủ lý tưởng là 7-8h mỗi đêm. Cố gắng đi ngủ sớm hơn nếu bạn có triệu chứng mệt mỏi vào ban ngày, giảm trí nhớ hay tăng cân.

Thói quen xấu thức khuya
Thức khuya thiếu ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ

3. Thói quen xấu: Không dùng kem chống nắng

Chắc chắn bạn nhớ dùng kem chống nắng khi đi đến bãi biển, nhưng khi lái xe đi làm, dắt chó đi dạo hay đi làm việc vặt, có thể bạn đã quên. Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây lão hóa sớm một cách đáng kể.

Các nhà nghiên cứu tại Australia gần đây trong một khảo sát có 900 người tham gia đã chỉ ra rằng những người sử dụng kem chống nắng hàng ngày có làn da đẹp, mịn màng và tươi trẻ hơn. Vì vậy, bỏ qua kem chống nắng hàng ngày không những làm tăng nguy cơ ung thư da mà còn làm suy yếu các tế bào và làm da chúng ta dễ bầm tím, tổn thương.

4. Thói quen xấu: Không ăn sáng

Nếu bạn không ăn sáng, dạ dày của bạn có thể bị tổn thương nặng và lão hóa sớm có thể xảy ra. Theo các nghiên cứu của Đức, những người ăn sáng thường xuyên có thể dễ dàng có được một cuộc sống lâu dài. Vậy nên, bạn nên chú ý đến chất lượng của bữa ăn sáng.

5. Thói quen xấu: Thường xuyên căng thẳng

Chúng ta không thể thoát khỏi căng thẳng, nhưng có thể cố gắng kiềm chế cảm giác quá lo lắng. Lo lắng không chỉ làm cho chúng ta không hạnh phúc, sốt ruột và mệt mỏi, mà còn thực sự khiến bạn già đi. Việc liên tục tiết ra cortisol, norepinephrine và adrenaline sẽ khiến cơ thể suy giảm hệ miễn dịch, tăng huyết áp, ảnh hưởng đến giấc ngủ, trí nhớ và tâm trạng.

Thường xuyên căng thẳng
Thường xuyên căng thẳng

Trên đây là những thông tin về thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khoẻ và tuổi thọ của bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích, từ đó điều chỉnh thói quen sinh hoạt điều độ hơn.

Vua Nệm (Tổng hợp)

Tài liệu tham khảo: https://vnexpress.net/nhung-thoi-quen-lam-giam-tuoi-tho.html

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team