Sức khỏe giấc ngủ

Những thói quen xấu bà bầu tuyệt đối cần tránh khi mang thai

CẬP NHẬT 28/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Khi mang thai, các bà mẹ rất chăm chút và tìm cách để đứa con sắp chào đời của mình khỏe mạnh nhất. Nhưng một số thói quen xấu trong thời gian mang thai của mẹ đã vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ và gây hại cho thai nhi. Dưới đây là 4 thói quen xấu mà các mẹ bầu tuyệt đối cần tránh nhé!

1. Thói quen xấu  của bà bầu khi dùng mỹ phẩm không phù hợp

thói quen xấu bà bầu nên bỏ khi mang thai
Bà bầu nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm trong thời gian mang thai

Hiện nay vẫn chưa có kết luận chính thức nào về tác hại của việc làm đẹp trong thời kì bầu nhưng tốt nhất bà bầu nên hạn chế việc sử dụng mỹ phẩm trong thời gian này. Mẹ bầu cũng nên chú ý chọn son môi, bởi đa phần các loại son môi hiện nay đều chứa hàm lượng chì, nếu ăn phải sẽ gây độc hại cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi.

Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bà bầu tuyệt đối không dùng mỹ phẩm mà chỉ nên lựa chọn loại mỹ phẩm uy tín và chất lượng, xem xét thay thế các hóa mỹ phẩm thông thường bằng các loại mỹ phẩm thiên nhiên để tốt cho sức khỏe hai mẹ con.

2. Luôn để bản thân bị căng thẳng, mệt mỏi cũng là một thói quen xấu

thói quen xấu thường xuyên để bản thân căng thẳng của mẹ bầu
Luôn để bản thân bị căng thẳng, mệt mỏi

Trong quá trình mang thai, các mẹ sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề về công việc, sự phát triển của em bé và những vật dụng cần thiết cho việc sinh con sau này. Những việc này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của mẹ.

Vì thế, các mẹ hãy cố gắng giữ cho mình một tinh thần thoải mái, vui vẻ bằng cách trò chuyện với bạn bè, người thân, đi dạo, tản bộ cùng chồng. Các mẹ cũng đừng làm việc quá nhiều mà hãy nghỉ ngơi, thư giãn nhé!

>> XEM THÊM: 

3. Thói quen xấu lạm dụng thuốc bổ

thói quen xấu lạm dụng thuốc bổ của mẹ bầu
Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào trong thời kỳ mang thai.

Nhiều người nghĩ khi mang thai phải uống nhiều thuốc bổ để em bé khỏe. Nhưng thực tế, khi có thai, lượng máu tuần hoàn của cơ thể tăng rõ rệt, tim làm việc nhiều, huyết quản trong tử cung, vách âm đạo và ống dẫn trứng luôn trong trạng thái giãn nở, sung huyết.

Chức năng nội tiết của bạn cũng mạnh hơn, dịch vị tiết ra ít nên không thấy ngon miệng. Nếu trong trường hợp này, bạn thường xuyên uống thuốc bổ, nhân sâm… chỉ càng khiến cho nội tiết mất cân đối, táo bón, gây nguy hiểm cho thai nhi. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào trong thời kỳ mang thai.

4. Mang giày cao gót cũng là thói quen xấu

thói quen xấu mang giày cao gót của mẹ bầu
Mang giày cao gót là một thói quen xấu và có thể gây nguy hiểm cho mẹ và thai nhi

Mang giày cao gót là một thói quen xấu và có thể gây nguy hiểm cho mẹ và thai nhi. Hơn nữa, giày cao gót còn là nguyên nhân dẫn đến các cơn đau lưng và đau hông ở phụ nữ và tình trạng này sẽ càng tệ hơn khi bạn đang mang thai. Bên cạnh đó, trọng tâm cơ thể thay đổi khi bụng bầu ngày một lớn sẽ khiến giày cao gót trở thành mối nguy tiềm ẩn cho những cú trượt ngã.

Nguồn tham khảo: https://www.healthline.com/health/pregnancy/things-not-to-do-while-pregnant#takeaway

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team