Sức khỏe giấc ngủ

Những thói quen này sẽ giúp bạn đẹp và khỏe trong khi ngủ

CẬP NHẬT 21/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Ngủ là thời gian hoàng kim của việc làm đẹp, và nếu kiên trì những thói quen nhỏ dưới đây trước khi ngủ, bạn có thể trì hoãn sự lão hoá, khiến cho các vấn đề về da do tuổi tác mang lại không còn vướng bận nữa!

1. Các động tác thể dục đơn giản

luyện tập các động tác nhẹ nhàng trước lúc ngủ
Hãy sử dụng khoảng 15 phút để luyện tập các động tác nhẹ nhàng trước lúc ngủ

Hãy sử dụng khoảng 15 phút để luyện tập các động tác nhẹ nhàng trước lúc ngủ và sau đó, bạn sẽ nhận thấy tinh thần trở nên thoải mái, ngủ ngon hơn. Những vận động đơn giản trước thời gian ngủ giúp bề mặt da mịn màng nhờ ngủ ngon và sâu, tâm tình sảng khoái và duy trì vóc dáng quyến rũ.

Đầu tiên bạn nằm lên giường, nhấc chân lên cao, vuốt đồng thời massage từ bên trên xuống phía dưới. Giữ tư thế nâng chân đừng thả xuống, hay nằm sát vào tường giống như hình chữ L, tư thế này có thể giúp tiêu bớt mỡ khu vực bắp chân.

Tiếp đó chuyển sang nằm ngửa, nhấc 2 chân lần lượt treo trên cao ở các vị trí 90 độ, 45 độ và 30 độ, mỗi một góc giữ yên trong khoảng 30 giây tới 1 phút, hay tuỳ theo mức độ mà chị em có khả năng giữ. Động tác đó có thể giúp cơ đùi săn chắc. 

2.  Chải tóc bằng tay

massage cho da đầu trước khi ngủ
Các cô nàng hãy nhớ massage cho da đầu như là chải tóc bằng các ngón tay

Ngoài thói quen massage cho da mặt, các cô nàng hãy nhớ massage cho da đầu như là chải tóc bằng các ngón tay rất dễ và nhẹ nhàng.

Động tác dễ làm chải tóc bằng tay trước khi ngủ theo đúng hướng ngược từ gốc tới ngọn sẽ giúp đỡ máu vận chuyển hiệu quả, nhớ lâu, giảm bớt căng thẳng và mái tóc chắc hơn, không còn gãy rụng. 

3. Bỏ các thiết bị điện tử, di động ra khỏi phòng ngủ

Giáo sư Charles Czeisler, chuyên gia y tế về giấc ngủ của Đại học Harvard, khẳng định bỏ điện thoại ra khỏi phòng ngủ là một thói quen rất tốt trước khi đi ngủ.

Ông giải thích rằng ánh sáng phát ra từ màn hình điện thoại di động “lừa” cơ thể nghĩ rằng lúc đó vẫn còn là ban ngày, ngăn chặn một số phản ứng hóa học nhất định của cơ thể và phá vỡ nhịp điệu giấc ngủ tự nhiên của cơ thể. Sự gián đoạn này sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ.

Không đặt iPad, máy tính bảng, máy tính xách tay và các thiết bị điện tử khác bên trong phòng ngủ khi đi ngủ để có một đêm ngon giấc và thậm chí là một ngày mai hiệu quả hơn.

4. Ngâm chân nước nóng

ngâm chân nước nóng trước khi ngủ
Việc ngâm chân nước nóng sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, sự trao đổi chất tốt hơn. 

Y học phương Đông tin rằng, bàn chân có hơn 60 huyệt và dây thần kinh. Vào mùa đông, các mạch máu lưu thông chậm hơn, nên việc ngâm chân nước nóng sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, sự trao đổi chất tốt hơn. Nhiệt độ thích hợp để ngâm chân là 40 – 50 độ C.

5. Viết ra những điều bạn biết ơn

Bạn có thể ghi ra 1 đến 3 điều bạn cảm thấy biết ơn vào cuốn sổ của mình và công việc này sẽ giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống. 

 ghi ra 1 đến 3 điều bạn cảm thấy biết ơn
Bạn có thể ghi ra 1 đến 3 điều bạn cảm thấy biết ơn vào cuốn sổ của mình

Lòng biết ơn luôn là một công cụ mạnh mẽ và hữu hiệu giúp bạn cảm kích những điều bạn đang có mà trước giờ lại được cho là hiển nhiên. Bạn có thể dễ dàng quên đi những tiêu cực hằng ngày và cố gắng nỗ lực sống tốt hơn khi gặp phải những khó khăn hay trắc trở. Và dần khi gợi lên những suy nghĩ tích cực trong con người mình bạn sẽ tự thấy tâm tính mình thanh thản và suy nghĩ hiệu quả hơn.

Vua Nệm (Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team